Cách rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu siêu nhanh, càng ăn càng tốn bia

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 25/10/2023 08:28:00 +07:00
Đậu phộng rang là món ăn rất quen thuộc được nhiều người yêu thích. Bạn hoàn toàn có thể rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu tại nhà nhanh chóng với các bước cực đơn giản.

1. Cách rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu đơn giản

Rang đậu phộng tưởng chừng như đơn giản nhưng thực chất lại khó hơn bạn nghĩ. Nếu bạn rang quá tay rất dễ bị cháy, ăn vào sẽ bị đắng. Ngược lại nếu rang không kỹ có thể sẽ chín không đều, bị sượng khi ăn.

Bởi vậy, rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu vừa dễ dàng, tiện lợi lại đảm bảo món đậu phộng rang thơm bùi, giòn ngon hơn.

1.1. Nguyên liệu chuẩn bị

- Đậu phộng (lạc): 200 gam.

- Muối: ½ thìa cà phê

- Dầu ăn: 1 thìa cà phê

Tips: Mặc dù sử dụng nồi chiên không dầu, nhưng nên cho thêm 1 thìa dầu ăn vào để đậu phộng rang bóng, giòn không bị khô.

Rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu đơn giản tại nhà
Nguyện liệu rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu

1.2. Cách rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Sơ chế đậu phộng

Ngâm đậu phộng từ 15 - 20 phút trong nước muối hoặc nước ấm. Bằng cách này, sẽ loại bỏ được những tạp chất có trong đậu phộng. Sau đó rửa sạch và để ráo.

Sơ chế đậu phộng trước khi rang
Sơ chế đậu phộng trước khi rang

Bước 2: Rang đậu phộng bằng chiên không dầu

  • Trong lúc chờ đậu phộng khô, bạn tiến hành làm nóng nồi chiên không dầu.
  • Làm nóng nồi chiên ở 160 - 180 độ C trong khoảng 3 phút.
  • Khi nồi đã nóng, bạn cho đậu phộng vào nồi cùng ½ thìa cà phê muối và 1 thìa dầu ăn.
  • Để nhiệt độ ở 160 độ C và rang đậu phộng trong khoảng 8 phút. Để đảm bảo đậu phộng của bạn được chín đều, không bị khét, sau 5 phút bạn mở nắp nồi 1 lần rồi đảo đều.
  • 3 phút còn lại bạn đậy nắp nồi lại và tiếp tục để nồi tự rang đến khi hết thời gian.

Bước 3 Nếm gia vị

Khi đã hết thời gian, bạn mở nồi, dùng đũa, thìa đảo đều 1 lần nữa rồi cho ra đĩa.

Bạn có thể thưởng thức ngay đậu phộng rang với hương vị nguyên bản hoặc cho thêm gia vị khác tùy thích.

Lưu ý, bạn nên đợi 1 - 2 phút sau khi cho đậu phộng ra khỏi nồi chiên, rắc thêm gia vị như bột phô mai, bột ớt, vani... vào và trộn đều là có thể thưởng thức.

Rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu vừa đơn giản, nhanh chóng tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo được hương vị béo bùi giòn tan của đậu phộng. Còn gì vui vẻ bằng nhâm nhi món ăn vặt hấp dẫn này cùng gia đình và bạn bè mỗi buổi tụ họp cuối tuần.

Xem thêm: 3 Cách Rang Lạc Thơm Nức, Để Cả Tuần Không Ỉu

Đậu phộng rang thơm ngon hấp dẫn
Nếm thêm một ít gia vị để tăng thêm hương vị cho đậu phộng rang

2. Lưu ý khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu

Để đậu phộng thơm, ngon, giòn tan, khi rang đậu phộng bằng nồi chiên bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

- Chú ý làm nóng nồi chiên không dầu trước khi rang đậu phộng. Việc làm này sẽ là tạo một nền nhiệt ổn định, khi chế biến món ăn sẽ chín đều. Tùy vào từng loại nồi, thông thường là từ 3 - 5 phút là bạn có thể cho thực phẩm vào chiên. Làm nóng nồi chiên không chỉ áp dụng với mỗi món đậu phộng rang mà với các món ăn khác bạn cũng cần lưu ý điều này.

- Nên cho thêm một ít dầu ăn khi rang đậu phộng. Việc cho thêm dầu ăn sẽ làm món ăn không bị khô, thơm ngon hơn mà vẫn giữ được hương vị.

Điều này áp dụng tương tự với các món khác như khoai tây chiên,...Với những món có hàm lượng chất béo như thịt heo, thì gà thì có thể tận dụng lượng mỡ có sẵn mà không cần phải cho thêm dầu vào.

- Cho 1 lượng vừa đủ khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu. Việc cho quá nhiều đậu phộng không những khiến món ăn của bạn chín không đều mà còn tốn thời gian chiên.

Nếu bạn muốn rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu với số lượng lớn, hãy chia đậu phộng của bạn thành từng mẻ và cho vào nồi với số lượng vừa đủ để đảm bảo đậu phộng rang của bạn được chín đều, thơm ngon, màu sắc bắt mắt.

- Chú ý đảo đều và thường xuyên kiểm tra món đậu phộng để đảm bảo chúng giòn đều. Với món ăn có kích thước nhỏ như đậu phộng nếu không đảo đều dễ gây ra tình trạng cháy khét.

- Lưu ý về nhiệt độ và thời gian rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu. Nhiệt độ và thời gian lý tưởng được gợi ý bên trên sẽ là 160 độ C trong vòng 8 phút. Với thời gian và nhiệt độ này, sẽ đảm bảo đậu phộng rang của bạn chín đều, vàng thơm, hấp dẫn.

Biết được một số lưu ý khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu chắc chắn sẽ khiến bạn an tâm hơn khi chế biến món ăn này, đảm bảo ai cũng thích mê món đậu phộng rang của bạn.

Lưu ý khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu
Những lưu ý khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu

3. Cách bảo quản đậu phộng rang bằng nồi chiên không dầu

Sau khi rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu, nếu chưa sử dụng ngay bạn có thể bảo quản bằng cách như sau:

Đậu phộng nếu không ăn ngay mà để ở ngoài thì sau tầm 12 tiếng sẽ bị ỉu. Nên tận dụng lúc đậu phộng sau khi rang xong vẫn còn nóng, cho thêm 1 ít rượu trắng vào đảo đều. Khi đậu phộng bớt nóng, bạn cho thêm muối đã rang khô vào. Cách này sẽ đảm bảo đậu phộng giòn, thơm mà để lâu ngày không bị ỉu.

Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị hộp đựng thực phẩm hoặc hũ thủy tinh rồi cho đậu phộng rang vào, để ở nơi khô ráo thoáng mát.

Xem thêm: Nắm Trọn 3 Cách Rang Đậu Phộng Rang Muối Siêu Nhanh, Siêu Tốn Bia Cho Dân Nhậu

Cách rang đậu phộng bằng nồi chiên không dầu chỉ mất từ 3 - 5 phút, bạn đã có món nhắm siêu ngon, càng ăn càng cuốn. Đậu phộng rang hấp dẫn nhâm nhi cùng một ít bia ngày cuối tuần chắc chắn sẽ là món ăn mà dân nhậu không nên bỏ qua.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat