Thử ngay cách nấu trà sữa nướng chuẩn vị, tuy cầu kỳ nhưng thành phẩm xứng đáng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Tư, 10/01/2024 09:21:00 +07:00
Tham khảo ngay cách nấu trà sữa nướng cho tín đồ mê trà sữa. Thức uống này từng là một trong những đồ uống hot rần rần trong suốt mùa dịch. Vị ngọt bùi, béo ngậy, hương thơm hấp dẫn, cuốn hút đã khiến nó chiếm được đông đảo sự yêu thích của giới trẻ. Hiện tại, nó vẫn nằm trong danh sách được tìm kiếm và bán chạy nhất tại các quán. Vậy bạn đã biết cách nấu trà sữa nướng tại nhà chưa?

1. Vì sao gọi là trà sữa nướng?

Trà sữa nướng hay còn được gọi với cái tên khác là trà sữa Yi He Kao Nai hoặc trà sữa Ích Hòa. Đây là thức uống hấp dẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc và bắt đầu du nhập vào Việt Nam khoảng năm 2019 trở lại đây.

Mặc dù đã xuất hiện gần 5 năm, nhưng trà sữa nướng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Nhiều bạn trẻ mê đắm hương vị thơm béo, trân châu dai mềm kích thích vị giác này.

Sở dĩ có tên gọi trà sữa nướng là vì trong quá trình pha chế, người ta đã thay đường truyền thống bằng sốt caramel. Sốt này đóng vai trò tạo ra vị ngọt thanh nhẹ nhàng cùng hương thơm cháy xém vô cùng quyến rũ.

Trà sữa nướng - Món thức uống thơm ngon luôn được săn đón
Trà sữa nướng - Thức uống thơm ngon luôn được săn đón

2. Trà sữa nướng dùng loại trà gì?

Để làm ra thành phẩm một ly trà sữa nướng chuẩn vị nhất, bạn phải chọn đúng loại trà. Trong cách nấu trà sữa nướng chính gốc, người ta thường sử dụng trà đen, một loại trà có hương thơm đậm và hậu ngọt kéo dài.

Trà đen giúp trung hòa lại vị béo của sữa, gia tăng thêm mùi thơm và dễ dàng tạo dư vị khó quên khi uống. Đó là lý do so với các loại trà sữa khác, trà sữa nướng cho bạn một cảm nhận về mùi trà rất đậm nồng.

3. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món trà sữa nướng

Nguyên liệu dùng trong cách nấu trà sữa nướng, bạn cần chuẩn bị hai phần cho hai công đoạn riêng. Cụ thể:

Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu làm trân châu:

  • 140g bột năng.

  • 20g bột gạo.

  • 100g đường trắng (gia giảm tùy thuộc theo khẩu vị gia đình).

  • 5g bột ca cao.

  • Khoảng 30ml mật ong.

  • Nước lọc đun sôi.

Nếu không có thời gian để tự tay làm trân châu hoàng kim tại nhà, bạn có thể lựa chọn trân châu 3Q thay thế. Trân châu 3Q có vị giòn sựt cũng khá phù hợp với hương vị béo ngậy, ngọt nhẹ của trà sữa nướng.

Chuẩn bị nguyên liệu cho công đoạn pha trà sữa:

  • 100g trà đen (nếu không có trà đen bạn có thể tìm mua trà Olong để thay thế).

  • 100g sữa bột Indo.

  • 100g đường nâu/ đường đen.

  • 15ml Whipping Cream (sữa béo).

  • 300g đường cát trắng.

  • Đá viên và một số dụng cụ hỗ trợ như: Bình lắc Shaker, nồi nấu trà sữa, nồi nấu trân châu, ly thủy tinh, túi vải lọc trà,...

Lưu ý: Các loại bột, chế phẩm từ sữa thường được dùng trong cách nấu trà sữa nướng vì lượng chất béo cao. Chúng giúp gia tăng độ béo lên đến 33 - 37%, tạo độ sóng sánh và không làm mất đi vị trà đen đặc trưng.

Bạn có thể dùng bột kem béo hay Whipping Cream đều được, hoặc kết hợp cả hai để tăng vị hấp dẫn hơn. Hai nguyên liệu này hoàn toàn không chỉ không “mâu thuẫn” trong quá trình pha chế mà còn bổ trợ cho nhau.

4. Chi tiết cách nấu trà sữa nướng Hot Trend thơm ngon, chuẩn vị

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bây giờ bạn hãy cùng job3s bắt tay vào làm trà sữa nướng trân châu. Cách nấu trà sữa nướng cụ thể như sau:

4.1. Bí quyết nấu cốt trà đậm vị

Đầu tiên, bạn đun sôi khoảng 1 lít nước lọc trên bếp, vặn nhỏ lửa. Sau đó, bạn cho trà vào tủi vải mỏng, buộc gút thật chặt để trà không rớt ra ngoài trong khi ủ.

Nước sôi, bạn cho túi vải vào nhúng sơ 2 - 3 lần nhằm mục đích rửa sạch trà, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất. Lúc này, bạn tắt bếp rồi chờ đến khi nước nguội còn tầm 90 độ C đối với trà đen hoặc 80 - 85 độ C đối với trà Olong.

Nước đạt đủ nhiệt độ, bạn cho túi trà vào đậy nắp kín lại và ủ trong 10 - 15 phút để trà được đậm vị. Lọc lấy nước cốt trà bỏ xác, bạn hòa tan thêm 300g đường cát trắng, sữa bột, kem tươi vào rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

Bạn nên bảo quản nước cốt trà trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất là 8 tiếng để trà gia tăng hương vị. Hương thơm của trà sẽ đậm đà hơn khi thực hiện cách bảo quản này.

cách nấu trà sữa nướng
Thành phẩm nước cốt trà sữa có màu sắc đẹp mắt, hấp dẫn sau khi áp dụng cách nấu trà sữa nướng

Xem thêm: Cách Nấu Trà Sữa Truyền Thống Bằng Sữa Tươi Tại Nhà Vạn Người Mê

4.2. Hướng dẫn cách tạo lớp caramel nướng

Đối với nước sốt caramel sử dụng cho trà sữa nướng, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Bạn hòa tan trước 100g đường đen với 1 lít nước lạnh.
  • Bước 2: Sau đó, bạn cho hỗn hợp đã hòa quyện lên bếp ở lửa vừa để đun sôi.
  • Bước 3: Lúc hỗn hợp vừa sôi tới, bạn chia riêng thành hai phần. Một phần khoảng 500ml nước đường dùng cho công đoạn làm trân châu, một phần 500ml còn lại để làm caramel.
  • Bước 4: Phần 500ml còn lại trên bếp, bạn bật lửa cao và sên cho dẻo, keo lại trong 6 - 7 phút. Khi đường đã cô đặc và có mùi nướng cháy xém thì bạn tắt bếp. Hỗn hợp caramel cô đặc đúng chuẩn sẽ còn lại tầm 300 - 300ml so với ban đầu.
Trà sữa nướng có lớp Caramel cháy xém cực thơm, cực quyến rũ lòng người
Trà sữa nướng có lớp caramel cháy xém cực thơm, cực quyến rũ lòng người

4.3. Mẹo nấu trân châu hoàng kim dẻo dai, ngọt béo không bị cứng

Trân châu hoàng kim là loại trân châu có độ mềm, dẻo thích hợp nhất để uống với trà sữa nướng. Tuy nhiên chúng rất khó làm và thường xuyên bị thất bại vì rất nhanh chai, cứng lại.

Trong cách nấu trà sữa nướng này, job3s cũng sẽ hướng dẫn bạn công thức làm trân châu hoàng kim sao cho không bị cứng:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cho 140g bột năng vào hòa tan cùng với nước lọc, nhồi thành một hỗn hợp dẻo mịn, không dính tay.
  • Bước 2: Bạn rót 10ml mật ong vào hỗn hợp bột, rồi nhào thêm một lần nữa cho bột hòa quyện với mật ong. Sau đó, bạn thực hiện nặn thành từng viên trân châu tròn, nhỏ cỡ ¼ đốt ngón tay út.
  • Bước 3: Chuẩn bị sẵn nồi nước đường như đã thực hiện ở trên, bắt lên bếp rồi đổ từ từ phần trân châu vào. Tiếp đến khuấy liên tục để trân châu không bị dính và vón cục.
  • Bước 4: Sau 25 phút luộc trân châu, bạn kiểm tra xem trân châu đã nổi lên hết hay và có màu sáng bóng, trong là được.
  • Bước 5: Lúc này, bạn chuẩn bị một tô đá lạnh rồi vớt trân châu ra tô nhằm giữ độ giòn, dai cho trân châu.
  • Bước 6: Cuối cùng, bạn hòa tan 100g đường đen, 20ml mật ong vào nước sôi để nguội, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. Bạn tiến hành ngâm trân châu vào để trân châu giữ được màu sắc của trân châu hoàng kim. Ngâm trân châu qua đêm, trân châu sẽ thêm dai dẻo, mềm và ngọt đậm vị hơn.
Trà sữa nướng nên được uống với trân châu hoàng kim
Trà sữa nướng nên được uống với trân châu hoàng kim

4.4. Pha trà sữa nướng và trang trí

Chuẩn bị đầy đủ mọi thành phần để hoàn thành một ly trà sữa nướng ngon chuẩn vị bao gồm: Nước cốt trà sữa, sốt caramel, trân châu hoàng kim, đá viên, dụng cụ bình lắc, ly, ống hút, muỗng,...

Bạn cho trà sữa ra bình, thêm đá viên, sốt caramel vào rồi lắc đều tạo bọt, sau đó đổ ra ly thủy tinh. Trang trí thêm trân châu hoàng kim lên trên bề mặt cho thành phần thêm phần hấp dẫn.

Hoặc bạn cũng có thể dùng muỗng tạo những đường sốt caramel xung quanh viền ly sẽ trông đẹp mắt hơn. Trong quá trình uống cũng tạo vị ngọt và độ thơm nức dễ gây nghiện hơn bình thường.

4.5. Thưởng thức trà sữa nướng đúng cách

Theo cách nấu trà sữa nướng này, bạn có thể thưởng thức như một loại đồ uống giải khát thông thường. Vì hương vị của nó không quá ngọt như phiên bản gốc, hợp với khẩu vị người Việt hơn.

Trong quá trình uống, bạn ăn kèm cùng một ít trân châu hoặc sử dụng ống hút chuyên dụng để hút được trân châu. Sự kết hợp hòa quyện này sẽ giúp cho món trà sữa trở nên tròn vị hơn, cực kỳ kích thích đầu lưỡi.

Hiện tại, nhiều hàng quán cũng biến tấu thêm cách nấu trà sữa nướng, thêm vào đó là khúc bạch, pudding hay phủ lớp kem mặn nướng xém trên bề mặt. Chúng khiến ly trà sữa thêm phần đậm đà và hấp dẫn hơn.

Ly trà sữa nướng bắt mắt là món thức uống làm điên đảo giới trẻ một thời
Ly trà sữa nướng bắt mắt là thức uống làm điên đảo giới trẻ một thời

5. Uống trà sữa nướng nhiều có gây mập không?

Phần trăm giá trị dinh dưỡng của trà sữa nướng cũng khá cao từ 550 - 850 Calo. Tùy theo chế độ ăn hàng ngày của từng người mới có thể đánh giá được uống trà sữa nướng có gây mập không.

Những người thường xuyên luyện tập, nhu cầu năng lượng cao, việc uống trà sữa Calo cao hoàn toàn không thành vấn đề. Đối với người ít vận động, bạn cũng không cần lo lắng, vì so với mức năng lượng trung bình 2000 Calo/ 1 ngày, uống thêm 1 ly trà sữa sẽ không khiến bạn mập được.

Người đang theo chế độ giảm cân cần cân nhắc, tiết chế, gia giảm lượng đường, chất béo khi pha chế loại thức uống này.

6. Tips giúp bạn pha trà sữa nướng luôn thành công

Trong cách nấu trà sữa nướng, muốn thành công, bạn cần biết đến một số mẹo quan trọng sau đây:

  • Trà đen pha trà phải chất lượng, đảm bảo những tiêu chí như ít lá già, cọng, ít vụn, không chứa hương liệu nhân tạo.

  • Bột kem béo hay Whipping Cream phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, tốt nhất bạn nên dùng thương hiệu có uy tín.

  • Trân châu muốn bảo quản được lâu, bạn chỉ luộc và thêm đường cho một lượng vừa đủ dùng một lần. Số còn lại nên bảo quản trong ngăn đông, cách này cũng đảm bảo trân châu ở lần sử dụng tiếp theo luôn mềm, không bị cứng.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu nước đường, cho thêm một muỗng mật ong, tạo thành hỗn hợp ngâm trân châu rồi cất vào tủ lạnh. Như vậy trân châu sẽ không bị dai dù bạn để trong tủ lạnh nhiều ngày.

  • Khi nấu trà sữa nướng, phần caramel cần phải được nấu trên lửa nhỏ, bạn tuyệt đối không dùng đũa khuấy đường. Nếu muốn hỗn hợp hòa quyện về màu sắc, bạn chỉ nên lắc nồi nhẹ nhàng.

  • Nếu muốn trà sữa có vị nướng nồng đậm hơn, bạn cũng có thể sử dụng nước gạo rang để hãm trà. Cách thực hiện, bạn cho gạo tẻ lên chảo rồi rang đều với lửa nhỏ đến khi gạo chuyển sang màu vàng. Bạn cho nước đã đun sôi vào gạo rồi lọc lấy nước để nguội 80 độ C, sau đó lấy chính nước gạo này để pha và ủ trà.

Sử dụng nước gạo rang là bí quyết để ly trà sữa nướng thêm thơm ngon, đậm vị
Sử dụng nước gạo rang là bí quyết để ly trà sữa nướng thêm thơm ngon, đậm vị

Trà sữa nướng thơm nức mùi trà, vị béo thanh, ngọt ngậy từ sữa kết hợp cùng mùi caramel cháy cháy đặc trưng. Tất cả hòa quyện tạo nên một thức uống ngon mê ly khiến ai cũng “đổ đứ đừ” ngay khi vừa uống thử.

Nếu không có thời gian để mua, bạn có thể thực hiện cách nấu trà sữa nướng ngay tại nhà như trên. Công thức “bao” thành công, ngon bất bại giúp bạn có thêm một món ngon mới chiêu đãi gia đình trong những dịp đặc biệt.

Xem thêm: Bắt Trọn Xu Hướng Với Cách Nấu Trà Sữa Bạc Hà Ngon Vạn Người Mê

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat