Bỏ túi cách làm bơ nướng trứng phô mai béo ngậy, thơm lừng ai cũng mê

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Ba, 09/01/2024 10:56:00 +07:00
Cách làm bơ nướng trứng phô mai đơn giản, thích hợp làm món ăn vặt cho người thân và bạn bè. Sự kết hợp mới lạ giữa quả bơ, phô mai và trứng tạo nên hương vị khó quên. Cùng vào bếp để trổ tài nấu nướng cùng những công thức cực chuẩn sau đây nhé, đảm bảo dù vụng tới đâu bạn cũng sẽ thành công.

1. Bơ nướng trứng phô mai là gì?

Bơ trứng nướng phô mai là một món ăn ngon và phổ biến trong ẩm thực nhiều nước, đặc biệt là ở châu Âu và Bắc Mỹ. Đây là một món ăn thích hợp làm bữa sáng hoặc bữa tối nhẹ. Món ăn này được làm từ một lớp phô mai nóng chảy và trái bơ được nướng trong lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Trứng được đánh tan và đổ vào trái bơ, trên bề mặt là một lớp phô mai béo ngậy, sau đó món ăn được nướng cho đến khi trứng chín và phô mai nóng chảy.

Cách làm bơ trứng nướng phô mai có thể thay đổi tùy theo khẩu vị và phong cách ẩm thực của từng người. Món bơ nướng trứng phô mai thường được dùng làm món ăn nhẹ hoặc món khai vị. Ngoài ra món bơ nướng trứng phô mai cũng được ăn kèm với bánh mì nướng hoặc bánh mì sandwich, tạo nên một món ăn thơm ngon và hấp dẫn với hương vị béo ngậy của phô mai cùng với bơ khi kết hợp cùng trứng chín.

Cách làm bơ trứng nướng phô mai có thể thay đổi tùy theo khẩu vị và phong cách ẩm thực của từng người
Cách làm bơ trứng nướng phô mai có thể thay đổi tùy theo khẩu vị và phong cách ẩm thực của từng người

2. Công dụng của bơ nướng trứng phô mai đối với cơ thể

Bơ nướng trứng phô mai có hương vị béo ngậy, hấp dẫn và được mọi người yêu thích bởi đây là một món ăn ngon miệng. Phô mai nóng chảy và mặt bơ nướng trứng tạo ra một lớp vỏ giòn cùng với hương vị khó quên. Món bơ nướng trứng phô mai trở nên đặc biệt cùng với những công dụng sau:

  • Bơ nướng trứng phô mai cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng. Trứng là nguồn cung cấp giàu các chất như: protein, vitamin B12, selen và choline. Bơ cung cấp các chất béo, vitamin A, E và K. Phô mai giúp bổ sung protein và canxi.

  • Bơ là một nguồn cung cấp giàu chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hòa và chất béo bão hòa. Trong khoảng 14g bơ nướng chứa khoảng 100-120 calo và các vitamin có lợi cho sức khỏe.

  • Trong trứng có nguồn protein dinh dưỡng cao, chất béo cùng với nhiều loại vitamin và khoáng chất. Một quả trứng cỡ trung bình (khoảng 50g) có chứa khoảng 70-80 calo, 6g protein, 5g chất béo và một lượng nhỏ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Phô mai cung cấp chất béo và protein. Giá trị dinh dưỡng của phô mai có thể khác nhau tùy thuộc vào loại phô mai và tỷ lệ chất béo. Phô mai thường chứa canxi và một số vitamin như vitamin A và B12.

Bơ nướng trứng phô mai có hương vị béo ngậy, hấp dẫn và được mọi người yêu thích
Bơ nướng trứng phô mai có hương vị béo ngậy, hấp dẫn và được mọi người yêu thích

Xem thêm: Ăn Bơ Có Tác Dụng Gì? Công Dụng Thứ 3 Này Khiến Ai Cũng Bất Ngờ

3. Các cách làm bơ nướng trứng phô mai

Bơ nướng trứng phô mai có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa tối nhẹ. Món bơ nướng trứng phô mai giúp bổ sung năng lượng để những người thân yêu để bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng.

3.1. Cách làm bơ nướng trứng phô mai bằng lò nướng

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bơ: 1 quả

  • Trứng gà: 2 quả

  • Thịt hun khói: 2 lát

  • Phô mai: 40g

  • Bánh mì sandwich: 2 lát

  • Rau ngò

  • Muối

  • Tiêu xay

Bơ nướng trứng phô mai có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa tối nhẹ
Bơ nướng trứng phô mai có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng hoặc bữa tối nhẹ

Bước 2: Cách làm bơ nướng trứng phô mai bằng lò nướng

  • Bơ mua về đem đi rửa sạch, cắt bơ làm đôi rồi loại bỏ hạt bơ. Rau ngò nhặt bỏ gốc và rau héo úa rồi rửa sạch, cắt nhỏ. Sau đó, đem rau ngò cắt nhỏ trộn chung với phomai.

  • Cho vào hai nửa bơ một chút gia vị cho đậm đà gồm: ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu oliu. Quét đều gia vị ra các bề mặt của quả bơ. Đập hai quả trứng vào hai nửa quả bơ mỗi bên một quả trứng.

  • Làm nóng lò nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Cho thịt hun khói và phần bơ trứng vào khay để bỏ vào lò. Nướng thịt và bơ ở trong lò nướng khoảng 10 phút và để nhiệt là 180 độ C.

  • Sau khi hết thời gian, lấy phần thịt hun khói ra trước, rồi cắt nhỏ. Lấy bánh mì sandwich khoảng 2 lát và bỏ vào lò, phần bơ trứng cho lên trên bề mặt là một chút phô mai và rau ngò, tùy theo sở thích.

  • Để lò nướng tiếp khoảng 5 phút nữa, sau khi hết thời gian lấy bánh mì và phần bơ nướng trứng phô mai ra khỏi lò rồi cho ra dĩa, cho thêm phần thịt xông khói đã cắt lên trên mặt trái bơ. sau cùng là trang trí cho đẹp mắt. Món bơ nướng trứng phô mai thơm ngon đã hoàn thành.

  • Món bơ nướng trứng phô mai khi cắn miếng đầu tiên sẽ cảm nhận được vị mềm mịn, cùng vị béo béo của quả bơ hoà quyện với vị bùi bùi của trứng đây sẽ là món ăn sáng tuyệt vời.

  • Bơ nướng trứng phô mai cung cấp năng lượng đầy đủ cho một ngày dài. Bạn có thể ăn kèm cùng với bánh mì sandwich được nướng giòn, chấm với tương cà hay tương ớt sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của món ăn này.

Bơ nướng trứng phô mai cung cấp năng lượng đầy đủ cho một ngày dài
Bơ nướng trứng phô mai cung cấp năng lượng đầy đủ cho một ngày dài

3.2. Cách làm bơ nướng trứng phô mai bằng nồi chiên không dầu

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bơ: 1 quả

  • Trứng gà: 2 quả

  • Phô mai mozzarella: 50g

  • Phô mai: 1 lát

  • Lá basil

  • Muối hồng: khoảng 1 muỗng cà phê

  • Tiêu hạt

Nguyên liệu làm bơ nướng trứng phô mai bằng nồi chiên không dầu
Nguyên liệu làm bơ nướng trứng phô mai bằng nồi chiên không dầu

Bước 2: Cách làm bơ nướng trứng phô mai bằng nồi chiên không dầu

  • Bơ mua về, đem đi rửa cho sạch rồi cắt đôi quả bơ ra làm hai, sau đó tiến hành loại bỏ hạt và vỏ của quả bơ. Tiếp theo, cắt nhỏ phần thịt của quả bơ thành các miếng nhỏ, xếp các miếng bơ vào khay sứ. Có thể không cắt nhỏ quả bơ mà để thành hai nửa mang đi nướng trực tiếp.

  • Cho 2 quả trứng gà vào 1 cái chén nhỏ, tách phần lòng đỏ để cho vào khay sứ đã xếp bơ vào. Phần lòng trắng trứng đem rưới từ từ xung quanh khay bơ. Tiếp đến, cho 1 lát phô mai và một chút muối hồng cùng với phô mai mozzarella khoảng 50g, một chút hạt tiêu vào khay bơ trứng. Cuối cùng là rắc thêm một ít lá basil lên khay cho món bơ nướng trứng phô mai thơm hơn.

  • Ngoài ra, nếu để hai nửa trái thì đập hai quả trứng vào hai nửa quả bơ. Sau đó cho lần lượt phô mai, phô mai mozzarella cùng với chút gia vị và một ít lá basil lên trên cùng rồi mang đi nướng như bình thường.

  • Tiếp tục, cho khay gồm bơ, trứng và phô mai vừa chuẩn bị vào lò nướng ở nhiệt độ là 170 độ C thời gian nướng khoảng 20 phút. Tùy vào dung tích lò nướng, hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp để món bơ nướng trứng phô mai không bị cháy hay chưa đủ nhiệt chín.

  • Sau khi hết 20 phút, lấy khay từ trong lò nướng ra rồi thưởng thức. Tùy vào sở thích mỗi người để điều chỉnh nhiệt và thời gian nướng sao cho phô mai cháy nhiều hoặc ít. Khi ăn món bơ nướng trứng phô mai bạn sẽ cảm nhận được một chút mặn mặn từ trứng cùng với vị phô mai béo ngậy, ngọt thanh của quả bơ rất hấp dẫn.

Bơ nướng trứng phô mai có vị mặn mặn từ trứng cùng với vị phô mai béo ngậy, ngọt thanh của quả bơ rất hấp dẫn
Bơ nướng trứng phô mai có vị mặn mặn từ trứng cùng với vị phô mai béo ngậy, ngọt thanh của quả bơ rất hấp dẫn

4. Những thực phẩm kỵ với phô mai cần lưu ý

Phô mai là món ăn yêu thích được nhiều người thích đặc biệt là trẻ em và thanh niên. Vậy nên phô mai không nên ăn cùng với thực phẩm gì cũng được nhiều người chú ý. Một vài thực phẩm kỵ với phô mai cần tránh kết hợp khi chế biến như:

  • Cua hoặc lươn: Phô mai là nguồn cung cấp giàu chất đạm và năng lượng. Theo đó, nếu kết hợp chung phô mai nếu cùng với cua, lươn sẽ làm lượng protein và năng lượng trở nên dư thừa nhiều hơn. Đặc biệt, đối với trẻ nhỏ và người già sẽ có cảm giác khó tiêu hóa hơn, gây ra các tình trạng như: đầy bụng, khó chịu.

  • Rau mồng tơi: Rau mồng tơi khi kết hợp cùng với phô mai, sẽ tạo ra một món ăn có hương vị hay mùi rất khó chịu. Điều này khiến mọi người không thích và không muốn ăn.

  • Rau dền: Một loại rau cũng cần tránh không nên kết hợp cùng với phô mai đó là rau dền. Những món ăn có rau dền nấu cùng với phô mai rất dễ gây đau bụng, không những vậy mùi vị cũng món ăn cũng không có sự hấp dẫn.

Những thực phẩm kỵ với phô mai cần lưu ý
Những thực phẩm kỵ với phô mai cần lưu ý

5. Các thực phẩm nên kết hợp cùng với phô mai

Sau khi đã biết phô mai kỵ hay không nên ăn với gì, bạn hãy cùng tìm hiểu thêm những thực phẩm nên ăn cùng với phô mai vừa mang đến cảm giác ngon miệng lại vừa tốt cho cơ thể ngay dưới đây:

  • Bí đỏ: Bí đỏ được cho là thực phẩm vàng bởi thành phần dinh dưỡng có trong nó. Bí đỏ có chứa nhiều chất vitamin và khoáng chất các chất này rất cần thiết đối với cơ thể như: Canxi, kali, natri. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, khi ăn cháo bí đỏ cùng với phô mai giúp mắt sáng, tăng hấp thu và tăng cường khả năng miễn dịch.

  • Quả chuối: Quả chuối không chỉ chứa 6 vitamin và 11 các loại khoáng chất mà chuối còn chứa đủ 8 acid amin quan trọng và thiết yếu cho cơ thể người. Chuối được kết hợp với phô mai tạo nên một bữa phụ thơm ngon, béo ngậy tạo cảm giác ngon miệng tuyệt vời.

  • Bông cải xanh: Bông cải xanh khi kết hợp với phô mai trong các món súp hoặc cháo có thể giúp ăn ngon miệng đối với trẻ nhỏ. Ngoài ra sự kết hợp này giúp bổ sung các dưỡng chất và tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, phát triển não bộ.

  • Cà rốt: Trong cà rốt giàu beta-carotene là chất dinh dưỡng rất cần thiết đối với sự phát triển, xây dựng hệ thống miễn dịch, đặc biệt tốt cho thị giác còn có thể giúp chống lão hóa. Vì vậy, đối với các món cân bằng dinh dưỡng cùng với thịt, cà rốt kết hợp cùng phô mai sẽ đặc biệt tốt cũng như tăng hấp thu tốt nhất đặc biệt với trẻ nhỏ đang ở độ tuổi ăn dặm.

  • Thịt bò, thịt gà hay tôm: Các loại thịt này đều là những loại thịt phổ biến và mang đến hương vị thơm ngon khi ăn nên được rất nhiều người yêu thích. Trong thịt bò có giàu chất sắt chất này có tác dụng giúp bổ máu. Tôm là nguồn cung cấp giàu canxi, acid béo không cholesterol, photpho và các chất khoáng khác cần thiết cho cơ thể. Khi kết hợp thịt bò, thịt gà hoặc tôm với phô mai, sẽ khiến món ăn vừa ngon mà lại bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

Những thực phẩm kết hợp cùng phô mai giàu dinh dưỡng cho cơ thể
Những thực phẩm kết hợp cùng phô mai giàu dinh dưỡng cho cơ thể

Xem thêm: Tự Tay Làm Hải Sản Phô Mai Đút Lò Vào Với Công Thức Siêu Chuẩn Này

Cách làm bơ nướng trứng phô mai đơn giản, dễ làm, không mất nhiều thời gian và đặc biệt có thể áp dụng ngay để làm tại nhà. Bơ nướng trứng phô mai là món ăn phù hợp với mọi người đặc biệt là trẻ em. Ngay bây giờ hãy vào bếp để trổ tài làm món bơ nướng trứng phô mai béo ngậy cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat