Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa ngọt bùi thành công ngay từ lần đầu

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 11/12/2023 08:26:00 +07:00
Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa khá đơn giản. Món tráng miệng này không những được chinh phục về vị giác mà còn cung cấp thêm nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Lưu ngay công thức nấu chè đậu xanh nước cốt dừa cực chuẩn này để thực đơn ẩm thực của bạn thêm phong phú nhé.

1. Lợi ích tuyệt vời từ đậu xanh

1.1. Hàm lượng dưỡng chất bên trong đậu xanh

Bên trong đậu xanh có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Cụ thể hàm lượng chất dinh dưỡng như sau:

  • 0,8g chất béo

  • 212 Kcal Calo

  • 14,2g Protein

  • 38,7g Carbohydrate

  • 15,4g chất xơ

  • 30%DV Mangan

  • 11% DV Kẽm

  • 15% DV Kali

  • 16% DV Sắt

  • 22% DV Vitamin B1

  • 80% DV Folate (B9)

  • 24% DV Magie

cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa
Hàm lượng dinh dưỡng trong đậu xanh

1.2. Đậu xanh mang lại lợi ích gì cho cơ thể

Chính hàm lượng chất dinh dưỡng cao đã giúp cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa nhận được sự quan tâm. Sử dụng đậu xanh có thể mang lại cho bạn khá nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Cung cấp dưỡng chất cho cơ thể: Đậu xanh là nguồn cung cấp protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất tuyệt vời.

  • Cải thiện tiêu hóa: Protein trong đậu xanh giúp xây dựng và sửa chữa mô, chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ các chức năng cơ thể khác nhau.

  • Hỗ trợ giảm cân hiệu quả: Đậu xanh là một thực phẩm ít calo và nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vậy nên thực phẩm này sẽ rất thích hợp cho những ai muốn giảm cân.

  • Ổn định đường huyết: Đậu xanh có chứa chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbohydrate và hấp thụ đường vào máu. Qua đó, có thể giúp ổn định đường huyết ở những người mắc bệnh tiểu đường.

  • Thanh lọc cơ thể, chữa khàn tiếng: Đậu xanh có tính mát, giúp thanh lọc cơ thể và giải nhiệt. Ngoài ra, đậu xanh còn có tác dụng chữa khàn tiếng.

  • Tốt cho phụ nữ có thai: Đậu xanh là một nguồn cung cấp protein, sắt, canxi và axit folic tuyệt vời. Protein giúp xây dựng các mô thai nhi, sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, canxi giúp phát triển xương và răng của thai nhi và axit folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ống thần kinh.

Lợi ích khi học cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon và thưởng thức
Lợi ích khi học cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon và thưởng thức

Xem thêm: Cách Nấu Chè Đậu Xanh Đánh Nhuyễn Mịn, Thơm Mềm, Ngon Bất Bại

2. Nguyên liệu nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

Để quá trình học và làm theo cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa ngon miệng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau trong khâu chuẩn bị nguyên liệu.

2.1. Những nguyên liệu cần thiết

Những nguyên liệu cần để nấu chè đậu xanh nước cốt dừa trọn vị bao gồm:

  • 500g đậu xanh cà vỏ hoặc nguyên vỏ tùy theo sở thích

  • 200ml nước cốt dừa

  • 50g đường cát trắng

  • 30g bột sắn dây

  • 1 ít dừa nạo/dừa khô

  • Ít muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi học cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa
Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi học cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

2.2. Cách chọn nguyên liệu chất lượng

Lựa chọn nguyên liệu chất lượng là điều vô cùng cần thiết để thực hiện cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon diễn ra dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt. Một nguyên liệu ngon sẽ giúp món chè dễ dàng chinh phục được khẩu vị của người dùng.

  • Đậu xanh đảm bảo chất lượng thường là những hạt có kích cỡ vừa phải, không quá lớn cũng không quá bé. Bên cạnh đó, khi bóp hạt sẽ không quá dễ vỡ và có mùi thơm đặc trưng.
  • Muốn mua được đậu xanh chất lượng bạn nên tìm kiếm địa chỉ cung cấp uy tín. Trong quá trình mua bạn nên lưu ý các thông tin như nguồn gốc xuất xứ hay hạn sử dụng.
  • Tránh chọn những hạt đậu có màu sắc lạ hay có dấu hiệu ẩm mốc, mùi lạ.

3. Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa

Để nấu chè đậu xanh nước cốt dừa ngon, hấp dẫn bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

3.1. Bước 1: Xử lý đậu xanh

  • Đậu xanh cần được rửa sạch trước khi chế biến, nếu dùng đậu có vỏ thì bạn nên ngâm nước trong vòng 1 tiếng. Nếu dùng đậu không vỏ, bạn cần ngâm nước qua đêm rồi rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho đậu xanh vào nồi và thêm 500ml nước, bắt nồi lên bếp để ninh. Khi thấy sôi, cho thêm 80g đường vào nồi và khuấy cho tan.
  • Đun bếp thêm khoảng 5 phút, nếu thấy nồi chè sôi lại thì cho thêm một chút muối để món chè trở nên đậm vị hơn. Tiếp tục khuấy đều và đun thêm 5 phút nữa.
Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon, chuẩn vị
Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa thơm ngon, chuẩn vị

3.2. Bước 2: Làm nước cốt dừa

  • Lấy ra 20ml nước cốt và khuấy cùng 18g đường cùng một chút muối. Đặt hỗn hợp này lên bếp và đun với lửa nhỏ, thêm 2 chiếc lá dứa đã rửa sạch vào để tăng thêm độ thơm. Khi đun cần khuấy liên tục cho đường và muối tan đều.
  • Nếu thấy nước lại sôi, hãy tắt bếp và ủ hỗn hợp này trong khoảng 10 phút. Hòa tan 2,5g bột bắp vào tô cùng 5ml nước. Bật bếp cho nước dừa sôi lại một lần nữa và vớt lá dứa ra, đổ nước bắp vào khuấy đều cho đến khi sôi lại.

3.3. Bước 3: Nấu chè

  • Cho 30g bột sắn dây vào tô và thêm nước rồi khuấy đều cho tan ra. Cho nồi chè lên bếp thêm một lần nữa và ninh với mức lửa vừa. Nếu thấy nước chè sôi, bạn có thể cho từ từ nước bột sắn dây vào và khuấy đều để tránh bị vón cục.
  • Khi nước chè đã trong vắt, bạn có thể nêm nếm sao cho chè vừa khẩu vị và đun đến khi sôi rồi tắt bếp. Đây là bước quan trọng trong cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa để tạo nên món chè ngon chuẩn vị.
  • Thông thường, nước chè khi vừa sôi sẽ lỏng nhưng khi nguội chúng sẽ sánh lại vừa đủ. Lúc này, bạn dùng muỗng khuấy đều thêm lần nữa. Hành động này sẽ giúp những hạt đậu lơ lửng trong nước chè nhìn bắt mắt hơn

Lưu ý:

  • Chè đậu xanh nước cốt dừa sau khi nấu nếu để ở nhiệt độ bình thường thì chỉ có thể dùng trong 24 tiếng.

  • Hãy tách riêng chè đậu xanh với cốt dừa và để vào hộp kín trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn ăn hãy hâm nóng lại để không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

  • Nếu bảo quản chè trong tủ lạnh, bạn có thể để được trong khoảng từ 1 - 2 ngày.

Xem thêm: Cách Nấu Chè Đỗ Đen Truyền Thống Chuẩn Vị, Thơm Ngon Hết Ý

5. Thành phẩm

Khi chè đã nguội, bạn có thể cho chè ra ly và chan thêm một chút nước cốt dừa để thưởng thức. Nếu muốn món chè thơm và tăng độ béo ngọt, bạn nên thêm một ít dừa khô nạo sợi lên trên. Ăn một miếng bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của dừa cùng vị ngọt ngọt, béo béo cực kỳ hấp dẫn.

Món nấu chè đậu xanh nước cốt dừa hấp dẫn người dùng
Món nấu chè đậu xanh nước cốt dừa hấp dẫn người dùng

Cách nấu chè đậu xanh nước cốt dừa ngọt ngào, chuẩn vị không hề khó đúng không nào. Nhanh tay chuẩn bị và nấu ngay một nồi chè để thưởng thức hương vị ngọt thanh, bùi bùi cùng gia đình và bạn bè của mình thôi nào bạn ơi. Chúc bạn vào bếp thành công.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat