Cách nấu món bò kho chấm bánh mì ngon ngút ngàn, ăn sáng - trưa - chiều đều hợp rơ

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 07/12/2023 10:55:00 +07:00
Cách nấu món bò kho chấm bánh mì được nhiều người nội trợ lựa chọn do công thức dễ chế biến, có thể làm cho bữa sáng - trưa - tối đều phù hợp. Món bò kho truyền thông thơm ngậy với nước sốt sánh mịn chấm kèm bánh mì chắc chắn sẽ mang đến cho cả gia đình một bữa ăn hoàn hảo, no nê.

1. Giới thiệu món bò kho với bánh mì

Để áp dụng cách nấu món bò kho chấm bánh mì ngon chuẩn vị, bạn cần biết về nguồn gốc cũng như các giá trị dinh dưỡng tuyệt vời có trong món ăn này.

Nhắc đến ẩm thực Việt, người ta không thể không nhớ đến hương vị truyền thống của món bò kho dân dã. Món ăn này bắt nguồn từ cách nấu của người Hoa, khi du nhập được biến tấu thêm nhiều loại phụ gia khác nhau cùng nước sốt giúp món ăn thêm đậm đà. Cho đến nay, bò kho đã trở thành hương vị quen thuộc trong mâm cơm của mỗi gia đình.

Món ăn này vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng lại cực kỳ dễ ăn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thịt bò cung cấp rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe như kẽm, sắt, B12... phù hợp cho cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn có thể thêm món ăn này vào danh sách thực đơn hàng tuần của gia đình giúp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

Bò kho chấm bánh mì là món ăn quen thuộc của người Việt
Bò kho chấm bánh mì là món ăn quen thuộc của người Việt

>>> Xem thêm: Cách nấu bò kho miền Bắc dư vị đậm đà, thơm ngon nức mũi

2. Cách nấu món bò kho chấm bánh mì

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì với phần thịt thơm mềm, thấm đều các loại gia vị, thảo mộc hòa quyện với sốt sóng sánh dưới đây sẽ giúp bạn có ngay một món ăn ngon miệng.

2.1. Nguyên liệu nấu bò kho bánh mì

Nguyên liệu nấu món bò kho chấm bánh mì bao gồm:

  • Thịt bò nạm: 500gr

  • Cà rốt: 2 củ

  • Sả: 3 nhánh tươi

  • Hành tím, tỏi khô, gừng: 2-3 củ

  • Bột bò kho: 1 gói

  • Các loại rau ăn kèm: ngò gai, quế, hoa hồi

  • Bột năng: 1 gói

  • Gia vị: Tiêu, muối, hạt nêm, đường, dầu ăn…

2.2. Cách nấu món bò kho chấm bánh mì ngon miễn chê

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì như thế nào là chuẩn xác? Để cho ra thành phẩm bò kho chấm bánh mì giữ nguyên vị truyền thống, người nấu cần thực hiện đầy đủ các bước sau đây và nêm nếm gia vị vừa ăn phù hợp với khẩu vị gia đình:

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Sau khi mua thịt bò về, bạn mang đi rửa sạch với nước lạnh, lấy một chén rượu trắng cùng vài lát gừng chà xát miếng thịt bò và để khoảng 5 phút cho khử bớt mùi hôi. Tiếp theo, bạn rửa sạch lại thịt rồi để ráo nước.

Nước đổ vào nồi, đun sôi để trụng sơ qua giúp đánh bay mùi ngai ngái đặc trưng của thịt bò triệt để. Tiếp đến, bạn dùng dao cắt thịt thành miếng hình vuông hoặc chữ nhật vừa ăn.

Bước 2: Ướp thịt bò

Thịt bò cắt miếng đổ vào nồi, sau đó nêm gia vị bao gồm: 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cà phê muối ăn, 1 muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê bột bò kho. Sau đó, bạn trộn đều tay và để khoảng 30 - 45 phút cho gia vị ngấm sâu vào từng thớ thịt.

Ướp thịt bò là công đoạn quan trọng giúp món bò kho ngon chuẩn vị
Ướp thịt bò là công đoạn quan trọng giúp món bò kho ngon chuẩn vị

Bước 3: Sơ chế rau củ quả

  • Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt thành khúc dài khoảng 3 - 5cm, dùng dao bổ làm 4 hoặc tỉa hoa tùy sở thích.

  • Gừng tươi cạo vỏ, rửa sạch và băm nhỏ; hành tím, tỏi bóc vỏ và xay nhuyễn.

  • Rau ngò, rau húng mang đi nhặt và rửa sạch, để cho ráo nước.

  • Sả lột bỏ lớp lá héo bên ngoài, cắt gốc, rửa sạch rồi đập dập và cắt khoanh tròn.

  • Hoa hồi, quế cho vào chảo rang sơ để làm dậy mùi thơm đặc trưng.

Bước 4: Xào thịt bò

Người nấu bắc nồi lên bếp và cho dầu ăn, khi dầu nóng thì bỏ một ít hành, tỏi phi thơm vàng. Tiếp đến, bạn đổ thịt bò đã ướp vào nồi và đảo đều tay, cho thêm 2 muỗng cà phê dầu điều sẽ giúp món ăn có màu sắc nâu sẫm đẹp mắt hơn.

Bước 5: Hoàn thành món bò kho chấm bánh mì

Khi thịt bò săn lại, bạn đổ nước xâm xấp mặt thịt, cho sả đã sơ chế vào nồi, sau đó thả hoa hồi, quế vào chung. Thịt bò chín thì vớt ra, nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị gia đình.

Bạn cho 3 muỗng canh bột năng vào tô hòa cùng nước lọc vừa đủ, khuấy cho bột tan rồi đổ từ từ vào nồi bò kho, sau đó đổ cà rốt đã cắt khúc vào đun thêm khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Bước 6: Trang trí và thưởng thức

Bạn múc bò kho ra tô, thêm ít ngò gai, hạt tiêu để trang trí mặt bát cho thêm phần bắt mắt. Cuối cùng, bánh mì xếp nguyên hoặc cắt miếng để chấm cùng.

Xem thêm bài viết 100g bánh mì nguyên cám bao nhiêu calo

3. Yêu cầu thành phẩm khi nấu món bò kho chấm bánh mì

Sau khi áp dụng cách nấu món bò kho chấm bánh mì, bạn sẽ có thành phẩm bò kho chuẩn vị với thịt mềm, tỏa ra mùi hương hấp dẫn khó cưỡng. Nước kho sánh mịn đẹp mắt, vị ăn đậm đà. Bánh mì giòn thơm chấm kèm nước sốt ăn cực kỳ đưa miệng. Để bảo quản được món ăn lâu nhất, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh, trước khi ăn lấy ra hâm nóng là được.

4. Mẹo nhỏ cần lưu ý khi nấu món bò kho chấm bánh mì

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì tuy đơn giản nhưng yêu cầu người nấu cần khéo léo trong khâu lựa chọn nguyên liệu và sơ chế thực phẩm. Nếu sai cách, món bò kho chấm bánh mì có thể trở thành thảm họa mà bạn không muốn nhắc lại. Vì vậy, bạn hãy lưu ý một số điều dưới đây:

  • Khi chọn mua nguyên liệu, bạn nên mua bắp bò tơ thớ mịn, mỡ trắng, màu đỏ tươi là hoàn hảo. Nếu không có, bạn có thể cân nhắc sang thịt nạm bò có các sợi gân, sau khi hầm ăn giòn béo vui miệng.

  • Tránh cho quá nhiều nước khi nấu vì dễ khiến món bò kho bị loãng và không ra được thành quả ưng ý.

  • Hoa hồi, quế bắt buộc phải rang mới lưu giữ được mùi thơm, không nên giã nát.

  • Để thành phẩm dậy mùi thơm, bạn nên cho vài khúc sả đập dập vào nồi bò kho khi nấu.

  • Khi xào thịt bò với lửa to để săn lại còn khi nấu nên chỉnh lửa nhỏ, nước cạn thì cho thêm nước sôi vào nấu cùng để thịt không khô và mau mềm.

  • Nếu có thời gian, bạn nên ướp thịt bò qua đêm để gia vị ngấm được đậm đà hơn.

5. Bò kho ăn kèm với gì ngoài bánh mì?

Ngoài cách nấu món bò kho chấm bánh mì, bạn cũng có thể thưởng thức món ăn như một loại nước dùng ăn kèm hủ tiếu. Chế biến theo kiểu này vẫn giữ được mùi hương và độ thơm ngon của món ăn.

Không chỉ vậy, bò kho còn dễ dàng kết hợp với cơm nóng, tạo nên một bữa ăn hấp dẫn với từng miếng thịt bò kho mềm, giòn dai từ phần gân cho đến thớ thịt sâu bên trong.

6. Nên nấu bò kho chấm bánh mì bằng nồi cơm điện hay nồi áp suất?

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì không chỉ đơn giản mà còn vô cùng tiện lợi bởi bạn có thể sử dụng nồi bếp, nồi điện hoặc nồi áp suất để trổ tài nấu bò kho thành phẩm khiến ai cũng xuýt xoa không ngừng.

6.1. Cách nấu món bò kho chấm bánh mì bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện là món đồ gia dụng quen thuộc trong mọi căn bếp của gia đình. Không chỉ với công năng chính là nấu cơm, chiếc nồi này còn có thể chế biến ra nhiều các thể loại món ăn khác nhau làm phong phú cho bữa cơm gia đình.

Ưu điểm của cách nấu bò kho chấm bánh mì bằng nồi cơm điện:

  • Gia nhiệt nhanh: So với nồi thường, nồi cơm điện có thời gian tạo nhiệt và làm nóng nhanh hơn gấp nhiều lần, nhiệt độ tỏa ra nóng đều khắp lòng nồi nhờ vào cấu tạo mâm nhiệt dưới đáy. Nhờ vậy, thực ăn sẽ chín nhanh và tiết kiệm thời gian.

  • Dễ quan sát: Các mẫu nồi cơm điện có thiết kế nắp đóng/mở dễ dàng nên khi nấu bạn hoàn toàn có thể mở nắp để theo dõi món ăn mà không làm ảnh hưởng đến chế độ nấu.

  • Dễ điều chỉnh gia vị: Ngoài quan sát, thiết kế của nồi cơm điện cũng giúp chị em dễ dàng nêm nếm gia vị trực tiếp trong lúc nấu mà không cần phải rút điện.

Nhược điểm của cách nấu bò kho chấm bánh mì bằng nồi cơm điện:

  • Cần sơ chế nguyên liệu trước: Để rút ngắn thời gian hầm, bạn cần xào sơ thịt và rau củ đi kèm trước trên nồi hoặc chảo, sau đó mới cho vào nồi cơm điện.

  • Nồi cơm điện tự động điều chỉnh chế độ: Nhiều mẫu nồi không có chế độ hẹn giờ nên dễ chuyển sang chế độ hâm nóng (warm) khi thịt bò chưa chín mềm. Do đó, bạn nên theo dõi thường xuyên và tiếp tục gạt nút để làm chín món ăn.

  • Trải nghiệm giống với nấu bằng nồi thường: So với nồi thường, việc sử dụng nồi cơm điện để nấu không quá khác biệt. Dù có khả năng gia nhiệt nhanh nhưng nồi cơm điện cũng mất nhiều thời gian ngang với việc nấu nồi thường.

Cách nấu món bò kho chấm bánh mì bằng nồi áp suất
Cách nấu món bò kho chấm bánh mì bằng nồi áp suất

6.2. Cách nấu bò kho chấm bánh mì bằng nồi áp suất

Hiện nay, nồi áp suất được nhiều gia đình sử dụng bởi công năng hoàn hảo. Không chỉ giúp cho tiết kiệm thời gian, loại nồi này còn có thể nấu được nhiều chế độ khác nhau từ nấu cơm, nấu cháo, canh, lẩu cho đến kho bò.

Ưu điểm của cách nấu bò kho chấm bánh mì bằng nồi áp suất:

  • Thịt nấu nhanh mềm: Công suất của nồi thường rất lớn nên nhiệt lượng cao kết hợp cùng các chế độ nấu nhanh sẽ giúp thịt bò mềm trong thời gian ngắn.

  • Tiết kiệm thời gian, nhiên liệu: Do công suất lớn, thịt bò mềm nhanh nên thời gian nấu sẽ rút ngắn khoảng 70% so với các phương pháp nấu khác.

  • Có chế độ riêng cho từng nguyên liệu: Các mẫu nồi áp suất hiện nay đều có nhiều chức năng tiên tiến, phù hợp với mỗi loại thực phẩm khác nhau giúp bạn có được món ăn ngon chuẩn vị.

  • Chế độ hẹn giờ: So với nồi thường hay nồi cơm điện, nồi áp suất có ưu điểm hoàn toàn khác biệt chính là tích hợp chế độ hẹn giờ giúp người dùng chủ động hơn trong việc nấu nướng, không lo thức ăn cháy khét.

Nhìn chung, nồi áp suất có rất nhiều những công năng vượt trội khiến người dùng tối ưu được thời gian vào bếp. Tuy nhiên, món đồ dùng này cũng tồn đọng một số nhược điểm như:

  • Thịt mềm quá dẫn đến mất độ dai ngon: Thịt bò hầm bằng nồi áp suất thường mềm nhừ rất nhanh nếu không căn chỉnh chế độ và thời gian nấu chuẩn xác. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến trải nghiệm ẩm thực.

  • Khó điều chỉnh gia vị: Khi hoạt động, nồi áp suất là một hệ thống khép kín, bạn sẽ không thể cho gia vị trực tiếp trong giá trình nấu mà cần phải thực hiện trước khi đổ bò và rau củ vào.

7. Có thể thay thịt bò bằng thịt heo cho món bò kho được không?

Để làm mới món ăn truyền thống, bạn có thể thay đổi thịt bò bằng thịt heo. Tuy nhiên, khi lựa chọn thịt, bạn cần chọn phần có nhiều mỡ để đảm bảo độ mềm ngon của món ăn. Bằng cách này, bạn sẽ có ngay món heo kho lạ miệng, giàu dinh dưỡng cho cả gia đình.

Nấu thịt heo kho giả bò cực đơn giản mà vô cùng lạ miệng
Nấu thịt heo kho giả bò cực đơn giản mà vô cùng lạ miệng

>>> Xem thêm: Cách nấu gân bò kho gừng ăn một lần mãi không quên

Với hướng dẫn chi tiết cách nấu món bò kho chấm bánh mì, bạn áp dụng và tự làm ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời gian, công sức. Bạn có thể lựa chọn nấu bò kho bằng nồi thường, nồi cơm điện hoặc nồi áp suất tùy ý phụ thuộc vào nhu cầu cũng như điều kiện. Dù chế biến theo công thức nào, bò kho chấm bánh mì vẫn là món ăn bất bại được nhiều người yêu thích.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat