Cuối tuần nấu món canh rong biển trứng đãi cả nhà, làm cách này canh thơm ngon mà không tanh

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 02/10/2023 13:59:35 +07:00
Là một món ăn thơm ngon bổ dưỡng, nấu món canh rong biển trứng bằng cách hay này thơm ngon và vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng.

Một món canh rong biển trứng cho những ngày hè nóng bức hay những ngày cuối tuần nhàm chán muốn đổi vị thực sự là một món ăn lý tưởng. Khám phá cách nấu món canh rong biển thơm ngon mà không tanh vạn người mê.

1. Giá trị dinh dưỡng của món canh rong biển trứng 

Rong biển là một nguyên liệu được ưa chuộng sử dụng trong nhiều món ăn bởi những giá trị dinh dưỡng mà rong biển đem lại cho sức khỏe con người (Theo Vnexpress, Rong biển chứa nhiều dưỡng chất giúp phòng bệnh, giảm cân, 14/06/2023).

Tham khảo giá trị dinh dưỡng của món ăn này dưới đây:

  • Cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất: Trong rong biển có vô số các vitamin như vitamin A, C, E, K cùng với khoáng chất như folate, natri, canxi, magie và các axit amin.

  • Hỗ trợ chức năng tuyến giáp: Theo nhiều nghiên cứu cho rằng trong 1 miếng rong biển có thể cung cấp 11% lượng i-ốt giúp tuyến giáp thực hiện chức năng một cách trơn tru.

  • Cung cấp nhiều chất chống oxy hóa: Chất chống oxy có khả năng làm cho các gốc tự do ít hoạt động hơn và ít có khả năng ảnh hưởng tới các tế bào khác, từ đó có thể ngăn ngừa được các bệnh tim và bệnh đường.

  • Hỗ trợ sức khỏe đường ruột: Rong biển là một thực phẩm chứa chất xơ chiếm khoảng 25-75% trọng lượng khô của rong biển giúp tăng cường sức khỏe đường ruột.

Ngoài ra, những nguyên liệu và phụ gia khác trong món ăn như trứng, gừng, tỏi,...cũng cung cấp một lượng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tùy thuộc vào khối lượng và cách nấu mà giá trị dinh dưỡng trong canh rong biển có thể thay đổi khác nhau.

Món canh rong biển trứng
Rong biển là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe 

2. Chuẩn bị nguyên liệu

Trước khi bắt tay vào để nấu món canh rong biển dịu mát, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần thiết. Những nguyên liệu này đều có sẵn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở ngoài chợ hoặc trong siêu thị. 

Chuẩn bị các nguyên liệu với một lượng vừa đủ dưới đây: 

  • Rong biển tươi: 300gr

  • Trứng gà: 2 quả

  • Nước dùng gà: 500ml 

  • Tỏi: 1 củ

  • Gừng: 1 củ

  • Hành lá: 2 cây

  • Bột năng: 2 thìa

  • Gia vị khác: bột ngọt, hạt nêm, hạt tiêu xay, dầu ăn,... 

Nguyên liệu làm món canh rong biển trứng
Với những nguyên liệu vô cùng đơn giản này, gia đình bạn sẽ được thưởng thức món canh rong biển thơm ngon 

3. Bí quyết nấu món canh rong biển trứng thơm ngon không tanh

Bây giờ bạn đã chuẩn bị xong nguyên liệu, hãy tiến hành quy trình nấu từng bước bao gồm:

3.1. Sơ chế nguyên liệu

  • Rong biển tươi: Rửa sạch dưới vòi nước lạnh đến khi nước trong. Cho rong biển đã rửa sạch vào tô nước lạnh, ngâm trong khoảng 10-15 phút. Để giảm mùi tanh của rong biển tươi thì bạn có thể rửa sạch với muối. 

Tiếp tục rửa với nước sạch sau đó vớt ra để ráo cho bớt nước. Cắt rong biển thành miếng vừa ăn khoảng 2-3 cm.

  • Trứng gà đập ra bát và khuấy đều cho lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện vào nhau.

  • Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, đập cho dập rồi băm nhuyễn.

  • Gừng nạo vỏ, rửa sạch rồi thái thành những sợi nhỏ.

  • Hành lá bỏ phần rễ và thái nhỏ.

Lưu ý: Để  canh rong biển không bị tanh, bạn có thể áp dụng một số mẹo như sau: 

  • Dùng muối trắng: Cho 1-2 thìa muối vào rong biển đã nở và bóp đều khoảng 1-2 phút cho sạch rồi rửa sạch.

  • Dùng gừng tươi: Cho một củ gừng đã giã vào nước và ngâm rong biển khô khoảng 25-30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

  • Dùng dấm ăn: Bóp sạch rong biển đã nở với 2-3 thìa dấm trắng rồi rửa sạch với nước. 

Đối với món ăn này, bạn có thể dùng nước sôi để nấu hoặc dùng nước dùng gà để hương vị đậm đà hơn. Đun 500ml nước dùng gà với gừng để giúp tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn.

Sơ chế món canh rong biển trứng
Sơ chế rong biển bằng muối trắng sẽ giảm đáng kể vị tanh của rong biển

3.2. Chế biến

Hãy bắt đầu với một chút dầu ăn cho vào nồi và đun nóng, sau đó phi tỏi gừng băm cho thơm.

Tiếp theo, cho rong biển đã sơ chế vào nồi, đảo nhanh tay khoảng 1 phút với lửa lớn.

Sau đó, cho nước sôi hoặc nước dùng gà vào. Tiếp tục, bạn hãy nêm nếm gia vị cho vừa ăn tùy vào khẩu vị của gia đình.

Cuối cùng, đổ trứng đã chuẩn bị sẵn vào một cách từ từ, khuấy đều để có thể tạo thành những sợi trứng. Tiếp tục bạn cho hành lá vào nồi canh đang sôi và khuấy đều một lần nữa rồi tắt bếp. 

3.3. Thành phẩm

Sau khi đã chế biến xong món canh rong biển trứng, bạn hãy cho ra tô và rắc thêm một chút tiêu và một vài cọng ngò để món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn. 

Món canh rong biển trứng là sự kết hợp giữa độ ngọt của rong biển và độ béo của trứng. Bạn có thể thưởng thức món ăn khi còn nóng để món ăn thêm phần kích thích. Ngoài ra, đối với một số nguyên liệu cơ bản như trên, bạn cũng có thể thêm nấm kim châm, cà rốt,... để tăng thêm màu sắc và hương vị cho món ăn.

Món canh rong biển trứng thơm ngon
Món canh rong biển trứng thành phẩm chuẩn vị sẽ có vị ngọt và bị béo hấp dẫn

Xem thêm:

Món canh rong biển trứng sẽ siêu ngon, đậm đà hương vị nếu như bạn áp dụng cách làm như trên. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay ngay vào bếp để thực hiện món ăn giải nhiệt này cho những người thân yêu của bạn.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat