Tuyển tập bộ 25 câu hỏi phỏng vấn NodeJS cho mọi cấp bậc

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 02/08/2023 14:39:00 +07:00

NodeJS là nền tảng đang ngày càng được nhiều tổ chức sử dụng hơn. Những câu hỏi phỏng vấn NodeJS sau đây thường được sử dụng đầu buổi trao đổi để nhà tuyển dụng xác định những kiến thức cơ bản về nền tảng này của bạn. Dưới đây sẽ là những câu hỏi phỏng vấn cơ bản và gợi ý trả lời mà bạn có thể tham khảo.

1. Các câu hỏi phỏng vấn NodeJS cơ bản

Mở đầu cho buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi các câu hỏi phỏng vấn NodeJS một cách cơ bản nhất. Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn cơ bản bạn có thể tham khảo.

Câu 1: NodeJS là gì và hoạt động như thế nào?

NodeJS là một máy ảo hay môi trường thời gian được sử dụng để chạy JavaScript đa nền tảng. Đây là mã nguồn mở để chạy các ứng dụng web bên ngoài trình duyệt của máy khách. Nó được sử dụng để tạo các ứng dụng web phía máy chủ.

NodeJS hoạt động dựa vào kiến trúc hướng sự kiện trong đó I/O chạy không đồng bộ. Chính vì thế, nền tảng này nhẹ và hiệu quả để sử dụng nhiều dữ liệu.

câu hỏi phỏng vấn NodeJS
NodeJS là một máy ảo để chạy JavaScript đa nền tảng (Nguồn: Internet)

Câu 2: Tại sao nên sử dụng NodeJS và ở đâu có thể sử dụng nó?

NodeJS giúp dễ dàng phát triển những ứng dụng mạng có thể mở rộng. Một số ưu điểm của NodeJS nổi bật hơn những loại framework khác như sau:

  • Cung cấp sự dễ dàng trong quá trình phát triển do I/O không chặn, thời gian phản hồi nhanh và xử lý song song.
  • Khắc phục được vấn đề mà những framework đang phát triển cần phải quản lý luồng.
  • Nó chạy trên một công cụ chrome v8 được viết bởi C + + và có hiệu năng cao với các cải tiến liên tục.
  • Quá trình phát triển và lập trình với NodeJS cao hơn.
  • Có nhiều tài liệu để bạn tham khảo trong quá trình công việc.

Câu 3: Làm thế nào bạn quản lý các gói trong dự án NodeJS của mình?

Thông thường, bạn sẽ phải quản lý nhiều dự án khác nhau và vì vậy đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn NodeJS hay được sử dụng. Ngày nay, các lập trình viên chủ yếu quản lý các dự án NodeJS thông qua một số trình quản lý liên quan và tệp cấu hình phù hợp với từng gói. Trong thực tế, họ sử dụng npm hoặc yarn để quản lý.

câu hỏi phỏng vấn xin việc NodeJS
Người ta thường sử dụng npm hoặc yarn để quản lý các gói trong NodeJS (Nguồn:Internet)

Câu 4: Ưu - nhược điểm khi sử dụng NodeJS là gì?

Một câu hỏi phỏng vấn NodeJS về chuyên môn không thể thiếu đó chính là ưu nhược điểm khi sử dụng NodeJS. Dưới đây là một số ưu nhược điểm mà Job3s chia sẻ đến bạn.

Ưu điểm của NodeJS

  • Xử lý nhanh và mô hình dựa trên sự kiện.
  • Sử dụng ngôn ngữ JavaScript phổ biến.
  • Node Package Manager có hơn 50.000 gói và tính năng trên một ứng dụng.
  • Phù hợp nhất để truyền tải trực tuyến khối lượng thông tin lớn và các hoạt động chuyên sâu I/O.

Nhược điểm của NodeJS

  • Không phù hợp với những tác vụ tính toán nặng.
  • Sử dụng chuỗi callback quá dài nếu bạn làm việc với một số callback lồng nhau.
  • Xử lý cơ sở dữ liệu quan hệ không phải là một lựa chọn tốt đối với NodeJS.
  • Vì Node.js là đơn luồng cho nên những tác vụ tốn nhiều CPU không phải là điểm mạnh của nó.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm "vàng" khi trả lời câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh

2. Câu hỏi phỏng vấn NodeJS sâu về về chuyên môn

Các câu hỏi phỏng vấn NodeJs sâu về chuyên môn là phần không thể thiếu trong tất cả các cuộc phỏng vấn. Hãy cùng tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn về chuyên môn NodeJS ngay dưới đây.

Câu 5: Hãy giải thích về mô hình I/O non-blocking trong NodeJS.

Blocking là thuật ngữ đề cập về việc chặn thực hiện những hoạt động kế tiếp hoặc đợi 1 hoạt động hoàn tất; trái lại thì non-blocking là việc sẽ không chặn. Trong Node thì Non-blocking chỉ đề cập về những hoạt động trích xuất dữ liệu (I/O – input/output); toàn bộ những function xử lý I/O trong thư viện chuẩn của NodeJS điều có bản nhất quán không đồng cổ và bao gồm những hàm callback.

Thay vì chờ các thao tác nhập và xuất dữ liệu hoàn tất, các thao tác tiếp theo có thể được thực hiện ngay lập tức. Chỉ các luồng I/O ở trên mới được ủy quyền cho hệ thống để thực thi song song của riêng chúng. Sau khi hoàn tất, nó sẽ thực thi một hàm gọi lại để xử lý hành động tiếp theo.

câu hỏi phỏng vấn NodeJS mô hình IO
Mô hình I/O non-blocking trong NodeJS (Nguồn: Internet)

Câu 6: Lập trình hướng sự kiện là gì?

Trong lập trình, sự kiện là hành động do người dùng hoặc hệ thống thực hiện, chẳng hạn như nhấp vào nút hoặc di chuột qua văn bản khi người dùng tải tệp lên trang web.

Các ứng dụng viết phải luôn xử lý các sự kiện xảy ra bên trong, từ người dùng hoặc từ các nguồn khác để xử lý các hành động thực thi thích hợp.

Lập trình hướng sự kiện là một mô hình lập trình trong đó các sự kiện xác định luồng thực thi chương trình. NodeJS dựa trên lập trình hướng sự kiện. Lập trình hướng sự kiện có nghĩa là mã nguồn được viết để đáp ứng với các sự kiện ảnh hưởng đến ứng dụng của bạn.

Bạn sẽ cần viết mã để truy xuất thông tin về các sự kiện và tham số đầu vào, xử lý việc thực thi hành động và trả về kết quả phù hợp.

Event Loop câu hỏi phỏng vấn NodeJS
Event Loop là mô hình lập trình các sự kiện xác định luồng thực thi chương trình (Nguồn: Internet)

Câu 7: NodeJS có hỗ trợ đa luồng không?

NodeJS ban đầu chỉ hỗ trợ đơn luồng (single-threading), và nhiều thao tác chỉ được xử lý bất đồng bộ, và không hỗ trợ đa luồng. Bắt đầu với phiên bản 13, NodeJS có một mô-đun mới gọi là Worker Threads để hỗ trợ đa luồng.
Worker Thread Engine giúp cô lập các chức năng sử dụng nhiều CPU để tách các luồng chạy ngầm mà không can thiệp vào các quy trình khác.

Câu 8: NPM là gì?

NPM hay Node Package Manager là trình quản lý thư viện mặc định cho môi trường NodeJS. Nó chứa dòng lệnh từ máy khách (npm) và cơ sở dữ liệu trực tuyến về các gói công khai và riêng tư, còn được gọi là sổ đăng ký npm.

NPM cung cấp cho các nhà phát triển NodeJS các thư viện mã nguồn mở được đóng gói dưới dạng các gói. Các lập trình viên trên khắp thế giới có thể đóng góp các gói, chia sẻ miễn phí và tái sử dụng chúng trong các dự án khác nhau bằng cách khai báo chúng trong tệp pack.json của bạn.

Câu 9: Các framework nổi tiếng chạy trên NodeJS là gì?

Đây là câu hỏi phỏng vấn NodeJS khá phổ biến. Do những ưu điểm của nó, có nhiều khung chạy trên NodeJS và hỗ trợ xây dựng các ứng dụng phía máy chủ, chủ yếu sử dụng JavaScript. Một số khuôn khổ là:

  • ExpressJS: Được thiết kế để xây dựng các ứng dụng một trang và cung cấp bộ tính năng phong phú để hỗ trợ các ứng dụng web và di động. ExpressJS cũng thường được sử dụng để tạo API theo cách tối thiểu và nhanh chóng.
  • KoaJS: Đây cũng là một web framework, do nhóm phát triển Express tự phát triển. Koa đáng chú ý nhờ khả năng tận dụng nhiều lớp phần mềm trung gian và kiểm tra lỗi tốt hơn. Ngoài ra, phong cách mã hóa của Koa sạch hơn và dễ kiểm soát hơn so với Express.
  • Sails: Một khung MVC dành cho NodeJS giúp đơn giản hóa việc tạo các ứng dụng mạnh mẽ và có thể mở rộng. Meteor: Đây là một nền tảng cho phép bạn xây dựng các ứng dụng kết hợp NodeJS với các framework front-end như Angular, React và sử dụng MongoDB làm cơ sở dữ liệu mặc định.
câu hỏi phỏng vấn NodeJS về framework
ExpressJS là một trong những framework nổi tiếng chạy trên NodeJS (Nguồn: Internet)

Câu 10: Stream trong NodeJS là gì?

Stream là một đối tượng có thể đọc dữ liệu từ nguồn và ghi dữ liệu đến đích. Có 4 loại NodeJS trên Steam.

  • Readable: được sử dụng cho các hoạt động đọc
  • Writable: được sử dụng cho các hoạt động ghi
  • Duplex: Được sử dụng cho cả đọc và viết.
  • Transform: Là loại double-stream hỗ trợ tính toán kết quả đầu ra dựa trên dữ liệu đầu vào.

Câu 11: Vòng lặp sự kiện trong Node.js là gì?

Vòng lặp sự kiện Node.js (còn được gọi là vòng lặp sự kiện) cho phép Nodejs thực hiện đồng thời nhiều thao tác. Nodejs có thể xử lý hàng ngàn yêu cầu ngay cả trong một luồng.

Vòng lặp sự kiện cho phép Node.js thực hiện các hoạt động I/O không chặn. Node.js vốn dĩ là một ứng dụng đơn luồng, nhưng có thể hỗ trợ đồng thời thông qua định nghĩa sự kiện và gọi lại.

Tất cả các API Node.js đều không đồng bộ và đơn luồng. Sử dụng các lệnh gọi hàm không đồng bộ để duy trì đồng thời.

Câu 12: REPL Terminal trong Node.js là gì?

Câu hỏi phỏng vấn NodeJS không thể bỏ qua đó chính là giải thích thuật ngữ REPL Terminal. REPL Terminal là từ viết tắt của Read Eval Print Loop và hiển thị màn hình máy tính tương tự như bảng điều khiển shell. REPL rất hữu ích trong quá trình soạn thảo và gỡ lỗi. Tầm quan trọng của Node.js có thể được nhìn thấy từ:

  • READ (Đọc): Đọc đầu vào và phân tích cú pháp bằng JavaScript. Sau đó lưu vào bộ nhớ.
  • EVAL (Đánh giá): Đánh giá toàn bộ cấu trúc dữ liệu.
  • PRIN (In): In kết quả sau khi đánh giá.
  • LOOP (Lặp lại dòng lệnh): Nếu bạn muốn mua sắm, hãy nhấn Ctrl + C hai lần
những câu hỏi phỏng vấn nodejs
Cách hoạt động của REPL Terminal (Nguồn: Internet)

Câu 13: EventEmitter trong NodeJS là gì?

Người dùng có thể dễ dàng tạo hoặc quản lý sự kiện bằng mô-đun sự kiện. Một mô-đun sự kiện thường chứa một lớp EventEmitter. Tất cả các bộ phát sự kiện đều là thành viên của lớp EventEmitter. Khi một EventEmitter phát ra một sự kiện, tất cả các chức năng liên quan đến sự kiện đó được gọi một cách đồng bộ. Bất kỳ giá trị nào được trả về bởi người nghe được gọi đều bị bỏ qua và bị loại bỏ.

Câu 14: Sự khác nhau giữa Events và Callbacks là gì?

Callbacks là hàm gọi lại, là hàm được truyền vào hàm khác dưới dạng đối số. Thông thường hàm này sẽ được thực thi sau khi một hàm khác đã được thực thi xong.

Event thường được hiểu là sự kiện. Mỗi hành động là một sự kiện. Node.js cho phép tạo và tiến hành xử lý các sự kiện bằng cách sử dụng các module sự kiện.

Câu 15: Theo bạn, Sợi và npm khác nhau thế nào?

Npm còn được gọi là trình quản lý gói mặc định. Nó thường được phân phối với Node.js. Npm có một kho lưu trữ lớn các gói công khai, bảo vệ dữ liệu được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu có tên là "EMP Registry". Người dùng có thể truy cập nó thông qua ứng dụng khách dòng lệnh npm.

Npm cho phép người dùng dễ dàng quản lý các phụ thuộc được sử dụng trong dự án của họ. Yarn cũng là một trình quản lý gói được phát hành để khắc phục một số thiếu sót của npm. Tuy nhiên, sợi dựa vào sổ đăng ký npm để cấp cho người dùng quyền truy cập vào các gói.

Vì cấu trúc cơ bản của sợi dựa trên chính npm. Vì vậy, việc chuyển từ npm sang Yarn sẽ thay đổi cấu trúc dự án của bạn. Trong một số trường hợp, sợi cung cấp các tính năng tốt hơn NPM.

Không giống như npm, nó lưu trữ tất cả các gói đã tải xuống để bạn không phải tải lại chúng khi cần. Bảo mật cũng được tăng cường bằng cách sử dụng tổng kiểm tra để xác minh tính toàn vẹn của gói. Điều này đảm bảo rằng gói sẽ chạy giống hệt nhau trên một hệ thống cũng như trên một hệ thống khác.

những câu hỏi phỏng vấn nodejs
Yarn là một quy trình quản lý gói để khắc phục nhược điểm của npm (Nguồn: Internet)

Câu 16: Thuật ngữ I/O có ý nghĩa gì?

Thuật ngữ I/O được sử dụng để mô tả bất kỳ chương trình nào. công việc; hoặc dữ liệu được gửi đến thiết bị nào. Hoặc từ phương tiện này sang phương tiện khác hoặc từ phương tiện khác

Bất kỳ sự chuyển giao nào đều có thể thực hiện. Tuy nhiên, nó phải tuân thủ cơ cấu đầu ra từ phương tiện này và đầu vào từ phương tiện khác. Phương tiện có thể là thiết bị vật lý, mạng hoặc tệp trên hệ thống của bạn.

Câu 17: Event-loop trong Node JS là gì?

Vòng lặp sự kiện (Event-loop) xử lý tất cả các cuộc gọi lại không đồng bộ ( callback asynchronous). Node.js (hoặc JavaScript) là một ngôn ngữ hướng sự kiện, đơn luồng. Điều này có nghĩa là người nghe có thể được gắn vào các sự kiện và khi sự kiện xảy ra, người nghe sẽ thực hiện cuộc gọi lại được cung cấp trước đó.

Câu 18: Cách nâng cao hiệu suất của Node.js thông qua phân cụm.

Phân cụm là( clustering) một cách để cải thiện hiệu suất của Node.js bằng cách sử dụng tối ưu các lõi CPU trên máy chủ của bạn. Node.js hoạt động theo mô hình đơn luồng nên mỗi lần chỉ sử dụng một lõi CPU.

Để tránh điều này, hãy sử dụng mô-đun "Cluster" có sẵn trong Node.js để gán nhiều luồng ứng dụng độc lập cho các lõi CPU khác nhau.

câu hỏi phỏng vấn nodejs senior
Clustering là cách nâng cao hiệu suất của NodeJS (Nguồn: Internet)

Câu 19: Hãy nêu lợi ích của giao thức HTTPS?

Giao thức HTTPS mang lại những lợi ích sau:

  • Thông tin khách hàng như số thẻ tín dụng và thông tin nhạy cảm khác được mã hóa và không thể bị chặn.
  • Khách truy cập có thể xác minh rằng bạn là doanh nghiệp đã đăng ký và bạn sở hữu tên miền của mình.
  • Khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng và mua hàng từ các trang web sử dụng HTTPS vì họ biết rằng họ không thể truy cập trang web của bạn nếu không có HTTPS.

Câu 20: Phân biệt Synchronous và Non-blocking.

Không đồng bộ ( Synchronous) theo nghĩa đen có nghĩa là không đồng bộ. Ví dụ: Thực hiện một yêu cầu HTTP không đồng bộ. Điều này có nghĩa là nó không đợi phản hồi của máy chủ. Điều này sẽ tiếp tục xử lý khối mã tiếp theo. Trả lời yêu cầu sau khi nhận được kết quả từ HTTP không đồng bộ.

Thuật ngữ "không chặn" (Non-blocking) thường được sử dụng liên quan đến I/O. Ví dụ: các tác vụ đọc/ghi không chặn không bao giờ chặn trên ngăn xếp cuộc gọi. Thay vào đó, các tác vụ này được thực thi không đồng bộ.

các câu hỏi phỏng vấn NodeJS
Synchronous là sự phối hợp các sự kiện để vận hành một hệ thống (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: 6 Bộ câu hỏi phỏng vấn Front End Developer có gợi ý câu trả lời

3. Câu hỏi phỏng vấn NodeJS Senior

Tiếp theo sẽ là các câu hỏi phỏng vấn NodeJS cho vị trí Senior. Các câu hỏi và câu trả lời gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tự tin khi đi phỏng vấn.

Câu 21: Demultiplexer là gì?

Demuxer là giao diện xuất bản tin nhắn của Node JS. Nó được sử dụng để thu thập thông tin về các sự kiện và hàng đợi cụ thể và cung cấp Event Que.

Câu 22: Sự khác nhau giữa blocking và non-blocking là gì?

Việc thực thi chức năng chặn blocking function sẽ tạm dừng tất cả quá trình thực thi mã khác cho đến khi sự kiện I/O được chỉ định hoàn tất. Ngược lại, các chức năng không chặn non- blocking function cho phép các nhà phát triển đa nhiệm (luôn bật nhiều mã không đồng nhất) và thực hiện đồng thời nhiều sự kiện I/O.

mẫu câu hỏi phỏng vấn NodeJS
Sự khác nhau giữa blocking và non -blocking (Nguồn: Internet)

Câu 23: Node JS có sở hữu child threads không?

Nếu ban đầu bạn nghĩ câu trả lời là không thì bạn đã nhầm. Mặc dù là một dịch vụ đơn luồng nhưng Node JS vẫn có các luồng con. Điều này đơn giản là vì những chủ đề con đó là vô hình đối với nhà phát triển.

Câu 24: Các triển khai bảo mật chính trong Node JS là gì?

Với câu hỏi phỏng vấn NodeJS này bạn có thể trả lời như sau: Hai phương pháp quan trọng nhất nhất bao gồm (nhưng không giới hạn) xác thực và xử lý lỗi. Đây là hai phương pháp phổ biến nhất liên quan đến quản lý bảo mật Node JS và chúng hoạt động khá tốt.

Câu 25: Hãy nêu cách bạn debug một ứng dụng trong Node JS?

Node.js bao gồm một tiện ích debug được gọi là debugger. Để kích hoạt nó, hãy bắt đầu Node.js với đối số debug theo sau.
Chèn câu lệnh debugger; vào source code muốn debug nó sẽ kích hoạt breakpoint tại vị trí đó trong code:

câu hỏi phỏng vấn nhân viên NodeJS
Một ví dụ về debug ứng dụng trong NodeJS (Nguồn: Internet)

4. Lưu ý khi phỏng vấn NodeJS

Bên cạnh các câu hỏi phỏng vấn NodeJS mà Job3s liệt kê cho bạn, bạn cũng cần ghi nhớ cho mình một vài lưu ý khi đi phỏng vấn. Dưới đây là các lưu ý dành cho nhà tuyển dụng và ứng viên khi tham gia phỏng vấn nodejs.

4.1. Lưu ý cho nhà tuyển dụng

Nhà tuyển dụng nên đặt câu hỏi về tình hình của công ty. Ngoài ra, ứng viên có thể được đặt câu hỏi về tính cách và sở thích của họ, đồng thời có thể mô tả các tình huống công việc cụ thể để đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề, sự nhanh nhẹn và hiểu biết sâu sắc của họ.

Trong quá trình phỏng vấn, hãy giữ sự tương tác tốt với ứng viên, tạo một bầu không khi thoải mái giúp ứng viên không căng thẳng, từ đó giúp họ thể hiện được hết năng lực và kỹ năng của mình.

câu hỏi phỏng vấn NodeJS
Nhà tuyển dụng nên tạo bầu không khí thoải mái để ứng viên tự tin chia sẻ (Nguồn: Internet)

4.2. Lưu ý cho ứng viên

Các ứng viên khi đi tham gia phỏng vấn cần lưu ý:

  • Chuẩn bị trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra để buổi phỏng vấn.
  • Chuẩn bị đầy đủ CV xin việc và các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan.
  • Giữ bình tĩnh, có phong thái tự tin và trả lời lưu loát, rõ ràng.
  • Chọn kiểu tóc và trang phục gọn gàng, lịch sự để có được thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Những bài viết liên quan:

- 7 Cách đặt câu hỏi phỏng vấn đánh giá ứng viên tinh tế

- 35 + câu hỏi phỏng vấn SQL phổ biến từ cơ bản đến nâng cao

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là tất cả các câu hỏi phỏng vấn NodeJS và gợi ý các câu trả lời do Job3s chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để tự tin phỏng vấn thành công! Chúc bạn sẽ có cơ hội lấy được tấm vé bước vào doanh nghiệp

Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat