Khoai lang chiên bao nhiêu calo - Món ngon giảm cân từ khoai lang

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 18/11/2023 14:00:00 +07:00
Bạn mong muốn sở hữu một thân hình cân đối nhưng lại cực kỳ yêu thích món khoai lang chiên? Chỉ cần biết được khoai lang chiên bao nhiêu calo cùng bí quyết ăn khoai lang chiên không lo béo là bạn có thể thỏa thích thưởng thức món ăn này nhưng vẫn sở hữu thân hình trong mơ.

1. Thành phần dinh dưỡng của khoai lang chiên

Khoai lang là một loại rau củ nằm ở dưới đất và có nhiều kích cỡ cũng như màu sắc khác nhau bao gồm khoai lang trắng, khoai lang tím, khoai lang cam và khoai lang vàng. Loại củ này có chứa nhiều tinh bột, có vị ngọt và được dụng để làm lương thực.

Trong khoai lang có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như khoáng chất, vitamin, chất xơ và chất chống oxy hóa. Thành phần dinh dưỡng trong 100g khoai lang sẽ bao gồm:

  • Protein: 0.8 gam

  • Lipid: 0.2 gam

  • Glucid: 28.5 gam

  • Chất xơ: 1.3 gam

  • Vitamin: A, C, B...

  • Chất khoáng: Kali, Mangan, đồng, Niacin,..

Khoai lang cung cấp các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp ổn định các hoạt động của những cơ quan, chống viêm, bảo vệ tim mạch, giảm các tốc độ lão hóa da và tăng cường phòng ngừa các nguy cơ gây ung thư.

Củ khoai lang được chế biến theo nhiều cách khác nhau bao gồm như luộc, hấp, nướng và chiên. Trong đó, phải kể đến khoai lang chiên - một món ăn vặt phổ biến và yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, cách chế biến chiên rán cũng sẽ khiến lượng calo tăng cao khiến nhiều người thắc mắc trong khoai lang chiên bao nhiêu calo và ăn có béo không?

khoai lang chiên bao nhiêu calo
Khoai lang chiên là một món ăn vặt được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ

Xem thêm:

2. Bật mí: Khoai lang chiên bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Cùng là khoai lang nhưng nếu được chế biến khác nhau thì hàm lượng calo trong khoai lang cũng khác nhau. Vậy, khoai lang chiên bao nhiêu calo? Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng tính toán lượng calo trong thực phẩm, trung bình cứ khoảng 100g khoai lang chiên chứa khoảng 165 calo.

Lượng calo trong loại thực phẩm này được nhận định là rất cao bởi khi chiên rán thì khoai lang sẽ hút nhiều hàm lượng cholesterol. Lượng chất béo này sẽ không được giải phóng hoàn toàn mà sẽ tích tụ và hình thành nhiều mô mỡ thừa. Do đó, nếu như bạn tiêu thụ khoai lang chiên với một lượng lớn thì rất dễ rơi vào tình trạng tăng cân và béo phì.

Chính vì vậy bạn nên ăn khoai lang với một lượng vừa đủ và không quá thường xuyên. Bạn có thể ăn khoai lang luộc, khoai lang hấp thay vì ăn khoai lang chiên, đặc biệt đối với những người trong giai đoạn ăn kiêng giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn khoai lang để thay thế bữa chính và có thể lựa chọn khoai lang vỏ đỏ ruột vàng.

Ngoài ra, nhiều người còn băn khoăn liệu "Khoai lang chiên lắc phô mai bao nhiêu calo?" Câu trả lời là hàm lượng calo trong khoai lang lắc phô mai là 170 - 200 calo do cộng thêm hàm lượng calo từ phô mai.

khoai lang chiên có bao nhiêu calo
Nhiều người nghiền khoai lang chiên nhưng băn khoăn khoai lang chiên bao nhiêu calo

3. Mách bạn 4 mẹo ăn khoai lang chiên thả ga không lo béo

Sau khi biết được khoai lang chiên bao nhiêu calo, nhiều người đã nhận ra món ăn này có lượng calo tương đối cao và gây ảnh hưởng đến quá trình ăn kiêng. Tuy nhiên, bạn chỉ cần lưu ý 5 mẹo ăn khoai lang chiên là có thể ăn khoai lang thoải mái mà không lo tăng cân.

3.1. Kiểm soát khẩu phần ăn

Mặc dù khoai lang giàu chất dinh dưỡng và giàu chất xơ nhưng việc tiêu thụ khoai lang chiên ở mức độ vừa phải là điều quan trọng. Bạn kiểm soát khẩu phần ăn của bạn để tránh lượng calo dư thừa. Trung bình 1 lần, bạn chỉ nên ăn 100 - 150gr khoai lang chiên.

Ngoài ra, cần kết hợp món ăn này với các loại thực phẩm cung cấp protein và rau xanh để tăng thêm cảm giác no và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp với các loại rau củ luộc, thịt lợn nạc, hoa quả hoặc thịt ức gà, cá,... để tăng hàm lượng chất xơ, protein cho cơ thể.

Thêm vào đó, tuyệt đối bạn không nên chế biến khoai lang chiên từ loại khoai đã mọc mầm vì các dưỡng chất đã biến đổi gây nguy hiểm cho sức khỏe.

3.2. Lựa chọn thời điểm ăn phù hợp

Các dưỡng chất có trong khoai lang cần khoảng 4-5 giờ để hấp thụ vào cơ thể sẽ khiến bạn no lâu, hạn chế ăn vặt. Do đó, bạn nên ăn khoai lang vào buổi trưa để cơ thể được hấp thụ các dưỡng chất một cách tốt nhất mà vẫn có thời gian để tiêu hao năng lượng, tránh tích trữ calo gây béo phì.

Trước khi đi ngủ là thời điểm bạn tuyệt đối không nên ăn khoai lang chiên. Bởi khi dung nạp khoai lang chiên vào buổi tối sẽ khiến cơ thể bị khó tiêu, ảnh hưởng đến những người có dạ dày yếu dễ gây ra trào ngược axit hoặc người già tiêu hóa kém.

3.3. Tăng cường luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên là một cách để tăng cường sức khỏe và duy trì vóc dáng cân đối. Bạn có thể tập các bài tập như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, yoga, squat, cardio,... giúp nâng cao sức khỏe, tăng săn chắc cơ bắp và đánh tan mỡ thừa đem lại cho bạn vóc dáng đáng mơ ước.

Tập luyện thể dục thể thao
Duy trì tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe

3.4. Chế biến khoai lang chiên bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể chế biến khoai lang chiên bằng nồi chiên không dầu để món ăn được đảm bảo hương vị thơm ngon nhưng không nên sử dụng quá nhiều dầu mỡ dễ gây tích tụ mỡ thừa.

Khoai lang chiên là một món ăn vặt quen thuộc và yêu thích của nhiều người. Việc nắm bắt được khoai lang chiên bao nhiêu calo và các thành phần dinh dưỡng có trong khoai lang chiên giúp eo thon dáng đẹp thì đừng ngần ngại đưa các thực phẩm này vào chế độ ăn uống hằng ngày.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat