Lạc bao nhiêu calo - Cách ăn lạc đúng cách kiểm soát cân nặng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 17/11/2023 14:05:00 +07:00
Trong lạc bao nhiêu calo? Đây là một thực phẩm được sử dụng thường xuyên hàng ngày. Vậy ăn lạc (đậu phộng) có béo không? Bí quyết ăn lạc để giảm cân hiệu quả như thế nào?

1. 100g lạc bao nhiêu calo?

Lạc có tên gọi khác là đậu phộng, là thực phẩm chứa nhiều protein và calo. Mỗi loại lạc sẽ có thành phần calo khác nhau. Trung bình đối với 100g lạc luộc sẽ có khoảng 470 - 500 calo.

Còn lạc rang có mức calo cao nhất trong tất cả các loại lạc. Trải qua quá trình rang cùng dầu hoặc không có dầu thì lượng calo ở trong lạc sẽ thay đổi. Nếu rang lạc với dầu có nguồn gốc từ động vật thì lượng thì 100g lạc rang sẽ có lượng calo lên tới 900 calo. Rang lạc không dầu thì lượng calo sẽ rơi vào khoảng 650 - 759 calo/100g.

lạc bao nhiêu calo và protein
Lạc bao nhiêu calo? Lạc là thực phẩm có chứa nhiều protein và calo

Ngoài ra, bạn có thể biết thêm:

  • 100g muối vừng lạc cung cấp 650 calo
  • 100g bơ lạc cung cấp 750 calo
  • 100g kẹo lạc (khoảng 2 cái) cung cấp 300 calo

2. Những giá trị dinh dưỡng có trong lạc (đậu phộng)

Bên canh việc biết được 100g lạc bao nhiêu calo thì bạn cũng cần phải nắm rõ các giá trị dinh dưỡng có trong lạc để sử dụng đúng cách. Theo nghiên cứu, trong 100g lạc sẽ bao gồm những thành phần dinh dưỡng sau đây:

  • Lượng nước chiếm 7%

  • Protein: 25,8g

  • Carbs: 16,1g

  • Đường chiếm 4,7g

  • Chất xơ: 8,5g

  • Chất béo: 49,2g

  • Vitamin E: 8,1g

  • Vitamin B2: 0,14g

  • Vitamin B3: 21,3mg

  • Kẽm: 3mg

  • Canxi: 61mg

  • Magie: 174 mg

Như vậy có thể thấy trong bảng thành phần dinh dưỡng của 100g lạc có tới 49% là chất béo. Trong đó, phần lớn là chất béo không bão hoà, còn lại là omega 6 và chất béo bão hoà.

các thành phần dinh dưỡng chứa trong lạc
Các thành phần dinh dưỡng có chứa trong lạc

3. Lợi ích của lạc (đậu phộng) đối với sức khỏe

Ngoài việc quan tâm đến 100g lạc bao nhiêu calo, hàm lượng chất dinh dưỡng thì bạn cũng nên chú ý thêm về những lợi ích mà lạc mang lại để bổ sung vào chế độ ăn sao cho hợp lý nhất.

  • Ngăn ngừa sỏi thận: Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nếu một người ăn 28g lạc/tuần sẽ giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận lên đến 25%.

  • Tăng cường sức khỏe tim mạch: Các loại khoáng chất kết hợp với hàm lượng chất béo bão hoà có trong lạc hỗ trợ rất tốt cho tim mạch. Duy trì ăn lạc thường xuyên sẽ giảm thiểu khả năng mắc các bệnh như huyết áp cao, tim đập nhanh, đau tim,...

  • Giúp giảm thiểu tình trạng loãng xương: Với hàm lượng chất xơ là 8,5g và 65mg có trong 100g lạc thì loại thực phẩm này có tác dụng giúp xương khớp trở nên khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa được bệnh loãng xương ở người già.

  • Tốt cho sức khỏe phụ nữ mang thai: Trong lạc có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu. Ngoài ra, loại hạt này còn giúp cho trí não của thai nhi và trẻ nhỏ phát triển toàn diện.

4. Ăn lạc có béo không?

Lạc là một trong những thực phẩm có lượng calo gần như cao nhất trong các loại hạt. Do đó sau khi ăn lạc cơ thể sẽ khó kiểm soát được việc tiêu thụ năng lượng nên ăn nhiều lạc sẽ rất dễ béo.

Ngoài ra thì việc ăn lạc có béo hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào cách ăn và cách chế biến lạc. Nếu ăn quá nhiều lạc mà không vận động thể dục thể thao thì cơ thể sẽ rất nhanh tăng cân.

ăn đậu phộng có béo không
Lạc có lượng calo cao nên ăn nhiều lạc sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xây dựng một chế độ ăn lạc hợp lý thì rất tốt cho cơ thể, vì trong lạc có chứa rất nhiều protein giúp dễ dàng kiểm soát calo cũng như góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Bí quyết ăn lạc giảm cân hiệu quả

Vậy là bạn đã biết ăn lạc bao nhiêu calo cũng như đáp án cho câu hỏi "Ăn lạc có béo không?". Trên thực tế, nếu ăn đúng cách thì lạc có tác dụng giảm cân. Bạn có thể kết hợp lạc với nhiều nguyên liệu khác để tạo nên một món ăn hấp dẫn nhưng không chứa quá nhiều calo.

5.1. Sử dụng bơ lạc

Thời điểm thích hợp để ăn bơ lạc là vào buổi sáng ăn cùng với bánh mì vừa cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể mà lại không hề gây tăng cân. Cách làm món này cũng khá đơn giản:

  • Bước 1: Rang chín lạc và tách lấy phần hạt bên trong

  • Bước 2: Cho tất cả lạc vào máy xay nhuyễn rồi đổ ra bát

  • Bước 3: Cho một lượng đường, muối, dầu dừa vào hỗn hợp vừa xay rồi khuấy đều

  • Bước 4: Cho hỗn hợp trên vào máy xay và xay lại 2 - 3 lần đến khi nào thật nhuyễn mịn

  • Bước 5: Đổ bơ lạc vào hộp và bỏ vào tủ lạnh bảo quản dùng dần.

5.2. Làm sinh tố chuối lạc

Biết được lạc bao nhiêu calo thì bạn có thể kết hợp chuối cùng lạc có tác dụng đốt cháy mỡ thừa và giảm béo hiệu quả. Để làm được một cốc sinh tố chuối lạc thơm ngon thì bạn có thể áp dụng cách làm sau đây:

  • Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu chuối, sữa tươi, sữa chua, bột ca cao, hạt lạc vào máy và xay nhuyễn.

  • Bước 2: Đổ hỗn hợp ra cốc và cho thêm một chút đá vào là bạn đã có thể thưởng thức món sinh tố chuối lạc này rồi.

cách giảm cân hiệu quả từ việc ăn lạc
Món sinh tố chuối lạc thơm ngon, hấp dẫn

5.3. Tự làm sữa lạc tại nhà

Thêm một món mà bạn có thể tự làm tại nhà là sữa lạc. Nếu sử dụng sữa lạc đúng cách sẽ giúp bạn kiểm soát tăng cân, các chất xơ và dinh dưỡng có trong sữa lạc sẽ giảm đi sự thèm ăn của bạn.

Các bước để làm ra những ly sữa lạc thơm ngon ngay tại nhà:

  • Bước 1: Luộc chín lạc rồi để ráo nước

  • Bước 2: Cho sữa tươi không đường, nước và lạc vào máy xay nhuyễn

  • Bước 3: Lọc qua rây để lấy được hỗn hợp sữa mịn, lúc này bạn có thể uống ngay hoặc bỏ bảo tủ lạnh bảo quản.

5.4. Thiết lập một chế độ ăn uống khoa học

Khi đã xây dựng được một chế độ ăn uống khoa học từ lạc thì bạn cần phải kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao. Bạn có thể mua một số thiết bị hỗ trợ cho việc vận động ngay tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập,... để tập luyện vào bất kỳ thời gian rảnh rỗi. Hoặc bạn có thể ra ngoài chạy hoặc đi bộ để giảm đi lượng calo có trong cơ thể.

Xem thêm:

Tóm lại, những thông tin về thành phần dinh dưỡng 100g lạc bao nhiêu calo thì thấy được lạc là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều lạc cũng như cần tham khảo thật kỹ trước khi đưa món lạc vào thực đơn ăn uống hàng hàng.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat