Cách nướng mực khô ngâm bia nướng nồi chiên không dầu

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 19/10/2023 08:28:00 +07:00
Với sự bận rộn của các chị em nội trợ, nướng mực kho ngâm bia nướng nồi chiên không dầu là phương pháp tối ưu. Mực là một trong những loại hải sản nhiều chất dinh dưỡng và ngon, cả tươi và khô. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách nướng ngon nhất.

1. Cách nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sốt sa tế

Sa tế là một trong những gia vị quen thuộc với món nướng. Mực tươi được nướng trong nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn có món mực sa tế thơm ngon, bổ dưỡng chỉ trong ít phút.

1.1. Cách chọn mực tươi ngon

Đối với mực tươi, bạn cần quan sát màu sắc của mực. Hãy theo dõi những đặc điểm về màu sắc dưới đây:

  • Màu sắc sáng bóng

  • Màu nâu sẽ nâu sẫm, phân thân màu trắng đục như sữa

Ngoài màu sắc ra, bạn có thể kiểm tra bằng việc sờ tay vào thân mực. Nếu thịt mực săn chắc, độ đàn hồi cao, nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu chứ không để lại vết lõm thì đó là mực tươi.

Bên cạnh đó, mực tươi sẽ có màu mắt trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn rõ con ngươi, không bị vàng hay chảy dịch. Còn nếu mực không tươi thì phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, thậm chí có dịch chảy ra.

Đối với mực tươi, bạn sẽ thấy phần đầu và phần xúc tu, râu mực dính chặt vào nhau. Còn nếu mực không tươi thì các phần râu sẽ mềm nhũn, dễ tách rời.

Mực tươi ngon là mực chắc thịt, mắt không bị đục màu
Mực tươi ngon là mực chắc thịt, mắt không bị đục màu

1.2. Cách nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sa tế

Nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sa tế cho những ngày se lạnh, gia đình cùng quây quần thưởng thực quả là tuyệt vời.

Chuẩn bị nguyên liệu

Để nướng mực bằng nồi chiên không dầu cùng sa tế thì hãy chọn những nguyên liệu dưới đây: mực, ớt, hành tím, tỏi, sa tế, dầu hào, tương ớt, hạt nêm, muối và rượu trắng.

3 bước nướng mực sa tế bằng nồi chiên không dầu

Để nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sa tế, bạn cần làm theo 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Rửa mực để loại bỏ chất bẩn. Sau đó, dùng tay kéo phần râu ra khỏi thân. Kế tiếp loại bỏ những phần khác như túi mực, lớp da, túi tiêu hoá màu nâu và xương sống. Sau đó hãy rửa lại bằng nước, cho thêm 1 thìa canh muối, 100ml rượu trắng để rửa cho thật sạch, loại bỏ mùi tanh. Dùng dao để khía lên thân mực giúp thấm gia vị hơn. Sau đó hành tím, tỏi và ớt cắt nhỏ.

  • Bước 2: Cho mực vào tô cùng hành tím, tỏi, ớt đã cắt nhỏ cùng với 2 thìa cà phê sa tế, 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê hạt nêm. Trộn đều và để gia vị thấm vào mực trong khoảng 15 phút.

  • Bước 3: Cuối cùng cho mực vào nồi chiên không dầu, nướng 180 độ C trong khoảng 10 phút. Cuối cùng lật mặt mực lại và nướng ở 200 độ C trong 5 phút.

Nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sốt sa tế cay, ngon
Nướng mực bằng nồi chiên không dầu với sốt sa tế, thơm ngon

Lưu ý:

  • Thoa một lớp dầu mỏng lên mực giúp mực nướng không bị khô, màu sắc đẹp.

  • Với mực tươi nếu bạn nướng loại size nhỏ thì hãy xếp cạnh nhau, không xếp chồng lên nhau trong nồi chiên không dầu.

  • Nướng mực bằng không dầu với sốt sa tế khi ăn kèm với tương ớt, nước mắm, nước tương,... cùng các loại rau thơm giúp tăng thêm hương vị.

2. Nướng khô mực bằng nồi chiên không dầu

Với món mực khô nướng bằng nồi chiên không dầu là cách nướng tiện lợi, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo hương vị.

2.1. Cách chọn mực khô ngon

Trước khi thực hiện nướng mực bằng nồi chiên không dầu hãy lựa chọn mực khô ngon trước. Để chọn khô mực ngon sẽ khó khăn hơn so với mực tươi. Nếu được hãy lựa chọn địa chỉ bán uy tín hoặc quen thuộc. Còn không hãy lựa chọn dựa trên một số đặc điểm dưới đây:

  • Quan sát lớp da và phấn bên ngoài da của mực, phấn trên da mực càng dày thì mực càng ngon.

  • Kiểm tra độ khô bằng việc ấn tay vào mực, nếu mực không dính tay, không cảm nhận được độ ẩm thì đó những con mực được phơi khô bằng ánh nắng tự nhiên.

  • Mực khô thường có màu sắc tươi tắn, không quá sậm cũng như quá nhạt. Cùng với râu và mực phải dính chặt vào thân, không bị tách rời hay bong tróc ra.

  • Mực khô thịt càng dày đồng nghĩa với càng săn chắc, càng ngon. Khi nướng lên sẽ thơm ngon, đậm đà.

Cách chọn khô mực ngon đúng cách
Mực khô tươi ngon có phần thịt dày, chắc và ngọt

2.2. Cách nướng mực khô ngâm bia nướng nồi chiên không dầu

Nướng mực bằng nồi chiên không dầu với mực khô bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Khi mua mực khô về hãy ngâm mực với bia để giúp mực mềm, ngọt hơn.

  • Bước 2: Làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 180 độ C trong 7 phút, xếp từng con vào nồi cho đều. Cách làm này giúp mực nướng chín và đều hơn.

  • Bước 3: Nướng mực ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút, nếu mực chưa đủ độ khô thì có thể nướng thêm vài phút nữa để mực săn hơn.

  • Bước 4: Sau khi nướng hãy giũ mực bằng cách quấn giấy báo, loại bỏ vụn mực, xé nhỏ thành miếng vừa ăn và thưởng thức cùng tương ớt.

Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu
Nướng mực khô bằng nồi chiên không dầu

Xem Thêm: Gợi Ý 15 Món Ăn Từ Hàu Ngon Hết Sẩy Từ Bếp Trưởng Nhà Hàng 5 Sao

3. Làm sao để bảo quản mực được lâu và an toàn

Ngoài việc biết cách nướng mực bằng nồi chiên không dầu, bạn cần tìm hiểu thêm cách bảo quản sao cho được tươi lâu, an toàn nếu không sử dụng hết.

3.1. Bảo quản mực tươi giữ mùi vị tươi ngon

Để bảo quản mực tươi, bạn cần phải có tủ lạnh hoặc thùng đá. Đầu tiên hãy sơ chế sạch sẽ mực, loại bỏ phần ruột và da mực. Sau đó cho vào túi zip hoặc túi hút chân không. Khi bảo quản bằng tủ lạnh hãy cho lên ngăn đá để cấp đông.

Trước khi nướng mực bằng nồi chiên không dầu, bạn chỉ cần lấy ra và để ngoài không khí khoảng 30 phút - 1 tiếng là có thể chế biến.

Hướng dẫn bảo quản mực tươi an toàn
Hướng dẫn bảo quản mực tươi an toàn

3.2. Bảo quản mực khô đúng cách

Về mực khô thì việc bảo quản cũng dễ dàng hơn, bạn chỉ cần cho vào túi ni lông về bảo quản ở ngăn đông khoảng -18 độ C. Còn nếu dùng ngay thì chỉ cần cho vào ngăn mát là được.

Ngoài ra việc bảo quản mực khô trong tủ lạnh, bạn hãy cố gắng giữ cho mực thật khô, không bị ướt để tránh ảnh hưởng đến chất lượng mực. Tuy nhiên mực khô sẽ khá nặng mùi nên hãy đảm bảo để trong túi ni lông được buộc kín hoặc hộp đựng.

Hướng dẫn bảo quản mực khô an toàn
Hướng dẫn bảo quản mực khô an toàn

Xem Thêm: Hấp Ghẹ Bao Lâu Thì Ngon? Bí Quyết Hấp Ghẹ Của Nhà Hàng Ít Được Tiết Lộ

Nướng mực bằng nồi chiên không dầu là cách làm đơn giản, bảo toàn được chất dinh dưỡng cho món ăn. Các bạn có thể học theo 2 cách nướng trên để cho gia đình có một bữa ăn ngon. Chúc các bạn thành công!!!

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat