Telesale là gì? Mô tả công việc, mức lương và cơ hội nghề nghiệp

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 16/02/2024 11:52:00 +07:00
Nhiều người thường cho rằng telesale là công việc chỉ liên quan đến việc gọi điện. Trên thực tế, không phải ai cũng biết telesale là gì cũng như công việc thực sự của họ. Hãy cùng job3s.vn tìm hiểu chi tiết về ngành nghề này trong bài viết sau.

1. Khái niệm telesale là gì?

Trong thời buổi nền kinh tế phát triển mạnh như hiện nay thì telesale là một trong những vị trí có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Vậy cụ thể telesale là gì?

Telesale được ghép từ “tele” - có nghĩa là viễn thông và “sale” - có nghĩa là nhân viên kinh doanh hoặc nhân viên bán hàng. Hiểu một cách bao quát nhất thì telesale là hoạt động bán hàng, quảng cáo dịch vụ/ sản phẩm của doanh nghiệp qua hình thức điện thoại để tiếp cận với khách hàng.

Nhân viên telesale thường sẽ thuộc mảng Trung tâm gọi ra của doanh nghiệp khi đảm nhận công việc tìm kiếm thông tin khách hàng và chủ động liên hệ để từ đó thúc đẩy nhu cầu mua hàng. Họ cũng sẽ là người trực tiếp tư vấn cho khách hàng qua điện thoại cũng như giải đáp các thắc mắc nếu cần.

Nghề telesale hiện nay hoạt động trong hầu hết tất cả mọi lĩnh vực từ y tế, giáo dục… cho tới kinh doanh. Vì thế nên không chỉ có nhu cầu tuyển dụng cao, telesale còn là vị trí có tiềm năng phát triển rất lớn trong thời buổi hiện nay.

Dù có nhu cầu tuyển dụng cao, hoạt động ở nhiều lĩnh vực nhưng không phải ai cũng biết telesale là gì
Dù có nhu cầu tuyển dụng cao, hoạt động ở nhiều lĩnh vực nhưng không phải ai cũng biết telesale là gì

2. Công việc chi tiết của một telesale là gì?

Hiểu được telesale là gì thì không khó để biết được nhiệm vụ của vị trí này. Vậy công việc của một telesale thực chất có phải chỉ xoay quanh việc “gọi điện” như “cái mác” mọi người vẫn thường nghĩ hay không?

Từ cái tên telesale đã cho thấy tính chất công việc của ngành nghề này, tuy nhiên không chỉ xoay quanh việc gọi điện mà còn thực hiện nhiều công việc khác. Một số đầu việc mà telesale sẽ đảm nhiệm bao gồm:

  • Nắm bắt rõ về thông tin sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp:

Telesale là bộ phận chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp, tư vấn và thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ người tiêu dùng. Vì thế nên họ phải nắm bắt rõ về thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp để có thể chuẩn bị trước nội dung truyền đạt tới khách hàng.

  • Gọi điện cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp:

Mỗi nhân viên telesale đều sẽ có một nguồn data nhất định. Đó có thể là data do công ty, doanh nghiệp cung cấp hoặc data do nhân viên tự tìm được.

Từ nguồn data này, bộ phận telesale sẽ gọi điện cho khách hàng mục tiêu nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bằng kỹ năng truyền đạt thông tin, telesale cần mang đến những nội dung với thông tin hữu ích để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thay vì những thương hiệu khác trên thị trường.

  • Đàm phán bán hàng và tiếp nhận thông tin khách hàng:

Nhân viên telesale sẽ trực tiếp đàm phán qua điện thoại để mang lại thông tin khách hàng hữu ích cho doanh nghiệp. Tiếp nhận thông tin khách hàng cung cấp để xử lý các vấn đề về đơn hàng một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, nhân viên telesale cần dựa vào thông tin khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ trong những lần mua trước đó để bổ sung chào mời các dịch vụ mới theo thói quen của khách hàng.

  • Chăm sóc khách hàng:

Chăm sóc khách hàng sau mua chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Và người đảm nhận nhiệm vụ này không ai khác chính là bộ phận telesale. Thông qua việc gọi điện, telesale sẽ là người hỏi thăm khách hàng về trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp để thu thập phản hồi, tổng hợp ý kiến để tạo thành kho dữ liệu hữu ích.

  • Giải đáp thắc mắc từ phía khách hàng:

Với lợi thế là bộ phận hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, telesale sẽ là bộ phận tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc từ phía khách hàng. Một số vấn đề sẽ bao quanh việc: tính năng, cách sử dụng, thời hạn. phương thức thanh toán, phương thức bảo hành...

Công việc chính của telesale là gì là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể trả lời
Nắm rõ công việc chính của telesale là gì giúp bạn hoàn thành tốt công việc của vị trí này

3. Kỹ năng cần có của nhân viên telesale

Kỹ năng cần có của nhân viên telesale là gì? Telesale là vị trí công việc không đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn. Tuy nhiên, đây lại là bộ phận cần nhiều kỹ năng để hoàn thành khối lượng công việc. Để trở thành nhân viên telesale chuyên nghiệp, bạn cần trang bị những kỹ năng cơ bản dưới đây:

  • Thành thạo các phần mềm gọi điện và quản lý cuộc gọi từ phía doanh nghiệp cung cấp.

  • Kỹ năng đàm phán và giao tiếp khéo léo qua điện thoại

  • Kỹ năng bán hàng, thuyết phục sử dụng sản phẩm

  • Sự nhạy bén trong giải quyết vấn đề

  • Nắm vững kịch bản bán hàng, kịch bản chốt đơn, nhận điện thoại từ khách hàng tiềm năng...

  • Chịu được áp lực công việc khi có nhiều cuộc gọi trong ngày, không tránh khỏi nhiều trường hợp khách hàng từ chối, áp lực KPI từ phía doanh nghiệp...

Ngoài ra, tùy theo lĩnh vực hoạt động và từng doanh nghiệp mà yêu cầu này có thể nhiều hoặc ít hơn. Ứng viên nên tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển để có được kết quả cao nhất.

4. Mức lương của ngành telesale có cao không?

Phụ trách khá nhiều đầu việc khác nhau nên mức lương của telesale không quá thấp. Tuy nhiên, tùy vào chính sách và năng lực của từng nhân viên mà mức thu nhập sẽ có ít nhiều chênh lệch.

Cách thức tính lương sẽ được tính giống theo nhân viên kinh doanh bởi sẽ có hai loại lương: lương cứng và lương mềm, trong đó:

  • Lương cứng là khoản sẽ được nhận cố định hàng tháng phụ thuộc vào tùy doanh nghiệp.
  • Lương mềm sẽ được tính dựa theo KPI, hoặc số đơn hàng đã chốt đơn thành công, các khoản thưởng hiệu suất công việc theo từng nhóm/cá nhân...

Theo báo cáo thì mức lương của telesale có thể dao động trong khoảng từ 3-30 triệu đồng/ tháng. Đây cũng được xem là biên độ dao động lớn nhất nhì trong các ngành nghề trên thị trường lao động và việc làm hiện nay. Mức trung bình sẽ dao động trong khoảng 7-8 triệu đồng/tháng cộng với % doanh thu cá nhân. Tuy nhiên con số này sẽ phụ thuộc vào kinh nghiệm trong nghề, lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, nhân viên telesale còn có thể nhận được các khoản thưởng vượt chỉ tiêu, thưởng tháng… Nhiều doanh nghiệp cũng rất sẵn lòng chi trả mức lương cao hơn cũng như đưa ra chính sách tốt để giữ chân nhân lực có tiềm năng.

Nhìn chung telesale là vị trí có mức lương khá hấp dẫn trên thị trường lao động và việc làm hiện nay
Nhìn chung telesale là vị trí có mức lương khá hấp dẫn trên thị trường lao động và việc làm hiện nay

5. Cơ hội phát triển của nhân viên telesale

Ngoài telesale là gì, công việc chi tiết và mức lương của vị trí này thì cơ hội phát triển của nhân viên telesale trong tương lai cũng là điều nhận được sự quan tâm lớn. Liệu đây có thực sự là vị trí công việc tiềm năng ở thời điểm hiện tại và trong tương lai?

Trong thời buổi nền kinh tế có những bước phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì telesale càng bộc lộ được tầm quan trọng của mình. Điều này có thể thấy rõ ràng qua nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí này những năm gần đây.

Trong tương lai không xa, telesale vẫn là vị trí tiềm năng, có mức thu nhập ổn định mà nhiều người có thể cân nhắc. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh được với nguồn nhân lực trẻ, lại ứng tuyển với mức lương thấp hơn thì nhân viên telesale cần trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cũng như vạch ra lộ trình phát triển rõ ràng trong tương lai.

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu sơ yếu lí lịch

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu đơn xin nghỉ việc

Xem thêm:

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng trong ngành bán hàng

Consultant là gì

Telesale là gì

Sale là gì

Merch là gì

Sale thị trường là gì

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết trả lời cho câu hỏi telesale là gì. Hy vọng bài viết trên đây là hữu ích với bạn trong việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Hãy trang bị thêm nhiều kỹ năng, kiến thức và học hỏi từ những người đi trước để có thêm những kinh nghiệm cho bản thân. Hoặc nếu đang tìm kiếm công việc phù hợp, bạn có thể truy cập ngay job3s.vn để cập nhật những thông tin tuyển dụng về vị trí telesale mới với mức lương hấp dẫn nhất.

Bài viết liên quan
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat