Tổng hợp 17 cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm thơm ngon, bổ dưỡng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 08/01/2024 08:39:00 +07:00
Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm dần trở thành chủ đề được nhiều cha mẹ quan tâm khi con bước vào tuổi ăn dặm. Bổ sung thực phẩm này sẽ làm đa dạng hơn thực đơn ăn dặm và cung cấp đủ dinh dưỡng giúp bé yêu tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện. Tham khảo những bí quyết nấu yến mạch dưới đây của job3s để giai đoạn ăn dặm của bé trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

1. Tại sao mẹ nên nấu cháo yến mạch bé ăn dặm?

Yến mạch là một loại thực phẩm được các chuyên gia hàng đầu khuyến cáo cho các bậc cha mẹ nên bổ sung cho bé ăn dặm. Một số lý do là bởi yến mạch có hàm lượng dinh dưỡng, dưỡng chất dồi dào như: các loại vitamin B1, B2, B3, B6, K, E, … cùng với nhiều khoáng chất thiết yếu như canxi, photpho, kẽm, sắt, kali, natri…

Đây là những dưỡng chất thiết yếu quan trọng trong quá trình nâng cao hệ miễn dịch của bé, hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt, thúc đẩy trẻ hay ăn, chóng lớn, phát triển toàn diện. Yến mạch cũng là một loại thực phẩm lành tính, dễ ăn, ít gây dị ứng cho trẻ nên các bà mẹ hoàn toàn yên tâm để nấu cháo yến mạch cho bé khi bé được 6 - 7 tháng tuổi trở lên.

Những khoáng chất như canxi, magie, kẽm, sắt, … cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé. Canxi, photpho rất tốt cho răng, xương, sắt giúp ngừa hội chứng thiếu máu, magie giúp canxi phát huy tối đa vai trò của mình. Kali và natri bổ sung chất điện giải giúp cho các cơ, não bộ hoạt động tốt nhất. Yến mạch còn chứa nhiều chất xơ, giúp hòa tan và tăng cường chức năng tiêu hóa của trẻ, hỗ trợ sự phát triển hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón ở bé.

Cháo nấu với yến mạch cung cấp lượng protein dồi dào. Lượng protein này không hê ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trẻ, nhờ lượng chất xơ dồi dào, kích thích sự thèm ăn của bé.

Yến mạch có các hoạt chất chống oxy hóa, những hoạt chất này hoạt động giúp cơ thể bé chống lại các bệnh lý nguy hiểm như tim mạch, ngăn ngừa ung thư. Đặc biệt, yến mạch giúp giảm nguy cơ hen suyễn ở trẻ nhỏ, một căn bệnh phổ biến và nguy hiểm đến các bé. Nó làm suy hô hấp, khó thở, khò khè, viêm đường hô hấp, hụt hơi, ho.

Yến mạch là một thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bé yêu trong giai đoạn ăn dặm
Yến mạch là một thực phẩm cung cấp nhiều dinh dưỡng cho bé yêu trong giai đoạn ăn dặm

>>Xem thêm: Bật Mí Cách Nấu Cháo Bí Đỏ Hạt Sen Cho Bé Ăn Dặm Giúp Lớn Nhanh Như Thổi

2. Tổng hợp 17 cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm siêu ngon và bổ dưỡng

2.1. Cháo yến mạch sữa

Cháo yến mạch sữa cho trẻ ăn dặm khá đơn giản nhưng đem lại rất nhiều dưỡng chất cho bé. Sữa là thực phẩm không thể thiếu với bé ăn dặm bởi những dưỡng chất cần thiết mà sữa mang lại. Việc kết hợp yến mạch và sữa giúp cho món ăn trở nên giàu dinh dưỡng hơn. Món ăn sẽ cung cấp cho bé một nguồn năng lượng dồi dào để bắt đầu ngày mới.

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với sữa khá đơn giản, thực hiện như sau:

Nguyên liệu gồm có:

  • 30 gram yến mạch nguyên chất

  • 55 - 65ml sữa mẹ hoặc sữa công thức

  • Nước lọc

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Thực hiện ngâm yến mạch với nước lọc trong khoảng 6 - 7 phút cho yến nở ra.

  • Bước 2: Cho 200ml nước và yến mạch đã ngâm vào nồi, đun lửa nhỏ trong khoảng 10 phút tới khi yến mạch nhừ. Trong quá trình đun, dùng thìa hoặc muỗng khuấy để cháo yến mạch không bị khê hoặc cháy.

  • Bước 3: Cho sữa từ từ vào nồi cháo, khuấy đều tới khi sữa hòa đều vào cháo, đun thêm khoảng 2 - 3 phút để cháo chín kỹ.

  • Bước 4: Sau khi hoàn thành đun, cho cháo ra tô để nguội và cho bé thưởng thức, các mẹ có thể lọc qua rây lọc để cháo mịn hơn.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với sữa
Hướng dẫn chi tiết cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với sữa

2.2. Cháo yến mạch hoa quả ăn dặm

Hoa quả mạng lại rất nhiều vitamin, dưỡng chất cho bé, là một thành phần quan trọng trong thực đơn ăn dặm của bé. Các vitamin, khoáng chất trong hoa quả giúp bé phát triển, bảo vệ cơ thể, tế bào khỏi các yếu tố gây hại từ các gốc tự do. Món cháo yến mạch kết hợp với hoa quả cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé, kích thích vị giác và giúp bé ăn ngon miệng hơn.

Nguyên liệu của món cháo yến mạch hoa quả dặm khá thông dụng, công thức cũng khá là đơn giản.

Nguyên liệu:

  • 30 gram yến mạch nguyên chất

  • 65 gram trái cây, hoa quả tùy thích: nho, táo, chuối, lê, …

  • Nước lọc

  • 50-60ml sữa mẹ (nếu có)

Hướng dẫn:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch trước nấu trong khoảng 6 phút

  • Bước 2: Cho yến mạch cùng 200ml nước vào nồi để nấu cháo trong khoảng 10 phút. Các mẹ có thêm sữa vào để tăng thêm hương vị cho cháo, Trong quá trình nấu, phải thường xuyên dùng thìa hoặc muỗng khuấy để cháo không bị khê hoặc cháy.

  • Bước 3: Hoa quả được chế biến dựa vào tháng tuổi và nhu cầu của bé. Có 2 cách để chế biến, cách thứ nhất là thái lát hoa quả thành hạt liệu mà bé có thể nhai. Cách thứ 2, xoay nhuyễn hỗn hợp hoa quả, cho qua rây lọc để hỗn hợp mịn hơn.

  • Bước 4: Thực hiện trộn cháo yến mạch với hoa quả. Sau khi cháo chín, bạn cho cháo ra tô chơ nguội thì hoa quả vào cháo và cho bé thưởng thức.

2.3. Cháo yến mạch khoai lang sữa

Một trong những thực phẩm thông dụng và giàu dưỡng chất cho bé chính là khoai lang. Khoai lang tốt cho tiêu hóa hơn so với các loại thực phẩm khác, điều này rất tốt cho bé ăn dặm. Khi kết hợp khoai lang với yến mạch sẽ tạo thành một món ăn thơm ngon, giàu dưỡng chất cho bé. Nguyên liệu chuẩn bị khá là dễ tìm, công thức vô cùng đơn giản, các mẹ đã có một món bổ sung dưỡng chất ngọt thơm, ngon lành cho bé.

Nguyên liệu gồm có:

  • 35 gram yến mạch nguyên chất

  • Khoảng 1 / 2 củ khoai lang (tùy vào mong muốn các bé) băm nhuyễn

  • 55 - 65ml sữa mẹ hoặc sữa công thức

  • Nước lọc

Hướng dẫn:

  • Bước1: Yến mạch đem cán cho dẹp, sau đó cho thêm vào tô và đổ cho ngập nước rồi vo sạch 2 lần nước. Tiếp tục cho vào tô yến mạch khoảng 200ml nước lọc rồi ngâm cho nở mềm trong vòng khoảng 20-30 phút.

  • Bước 2: Đun sôi 2 ml nước, sau đó cho tô yến mạch đã sơ chế vào nước sôi và đun nhỏ lửa.

  • Bước 3: Sau khi yến mạch đã được nấu chín và cạn nước, bạn cho thêm sữa vào nấu tiếp cho đến khi cháo yến mạch có độ sệt mong muốn.

  • Bước 4: Khi cháo đã sệt, thêm khoai lang băm nhuyễn vào. Khuấy đều để khoai lang hòa quyện với cháo và nấu cho đến khi khoai lang chín mềm.

  • Bước 5: Thêm đường và muối vào cháo theo khẩu vị cá nhân. Khuấy đều và nêm vị cho phù hợp.

  • Bước 6: Cho cháo vào tô, trang trí bằng trái cây hoặc hạt chia để tạo thêm hương vị và màu sắc. Bạn có thể cho bé ăn lúc món ăn còn ấm để giúp tăng độ thơm ngon và kích thích bé ăn ngon miệng.

Cháo yến mạch khoai lang sữa không chỉ là một bữa sáng dinh dưỡng mà còn rất ngon miệng và bổ dưỡng phù hợp cho bé yêu trong thời kỳ ăn dặm.

2.4. Cháo yến mạch bí đỏ

Cháo yến mạch bí đỏ góp mặt vào danh sách những món ăn dặm cho bé vô cùng bổ dưỡng. Đây là loại cháo cung cấp nhiều lợi ích dinh dưỡng cho bé ăn dặm bởi yến mạch là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ, vitamin B, khoáng chất như magiê và sắt cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển toàn diện của bé. Ngoài ra, bí đỏ là nguồn beta-carotene, một loại provitamin A, giúp hỗ trợ sự phát triển của mắt và tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Bí đỏ cũng cung cấp vitamin C và một số khoáng chất quan trọng như kali và folate.

Món ăn này cũng là lựa chọn tốt trong giai đoạn ăn dặm do tính mềm mại và dễ nhai, phù hợp cho bé đang tập làm quen với thức ăn cứng hơn. Bạn có thể cho loại cháo này vào khẩu phần ăn của bé mỗi tuần khoảng 2-3 lần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Yến mạch (loại đã cán mỏng nguyên chất): 40gr

  • Bí đỏ thái lát mỏng: 100gr

  • Phô mai tươi: 1 muỗng canh

Hướng dẫn cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm như sau:

  • Bước 1: Sơ chế sạch yến mạch và ngâm yến mạch với nước sạch khoảng 20-30 phút cho nở.

  • Bước 2: Cho bí đỏ đã được thái lát mỏng vào nồi nấu cho chín rồi cho vào máy xay cho nhuyễn mịn.

  • Bước 3: Cho yến mạch đã nở vào nồi cùng với 200ml nước, sau đó nấu cho đến khi cháo yến mạch đã cạn nước. Tiếp đến cho bí đỏ đã xay nhuyễn vào nấu cho đến khi món ăn nhuyễn mịn.

  • Bước 4: Đợi sau 3 phút, mẹ tắt bếp và cho món ăn ra bát.

Lưu ý: Trước khi cho bé ăn, bạn hãy kiểm tra nhiệt độ cháo để đảm bảo rằng món cháo đã nguội đủ để bé ăn mà không làm tổn thương niêm mạc miệng của bé.

Cách nấu yến mạch bí đỏ cho bé ăn dặm kết hợp với bí đỏ giúp kích thích vị giác ăn ngon hơn
Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với bí đỏ giúp kích thích vị giác ăn ngon hơn

>>Xem thêm: Mách Bạn Cách Nấu Cháo Hạt Macca Cho Bé Ăn Dặm Tăng Cân Giảm Ốm Vặt

2.5. Cháo yến mạch trứng gà

Cháo yến mạch trứng gà là một sự kết hợp dinh dưỡng hữu ích cho trẻ khi đang trong thời gian ăn dặm, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của bé.

Đặc biệt, việc bổ sung các món ăn có trứng gà giúp cung cấp các axit amin cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của cơ bắp, mô tế bào và hệ miễn dịch của bé. Ngoài ra, trong trứng gà còn chứa chất béo chưa bão hòa lành mạnh giúp cho sự phát triển của não và hệ thần kinh. Món ăn dặm này có hương vị thơm ngon, béo ngậy và dễ nuốt thường làm cho bé thích thú với thức ăn, giúp tăng khả năng ăn uống và hấp thu cho bé.

Để nấu được món ăn dặm cực bổ dưỡng này, các mẹ hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây:

Chuẩn vị các nguyên liệu:

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã cán dẹp): 40gr

  • Nước hoặc sữa dinh dưỡng: 200ml

  • Trứng gà ta: 1 quả

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Yến mạch mua về đem rửa cho sạch sẽ rồi đem ngâm với nước ấm cho nở. Tiếp đến đem đi nấu với lửa vừa tầm 5-7 phút và khuấy đều tay cho cháo nhuyễn mịn.

  • Bước 2: Khi cháo yến mạch đã nấu sôi thì cho vào lòng đỏ trứng vào khuấy đều cho nhuyễn mịn.

  • Bước 3: Đợi thêm 4-5 phút cho món ăn chín nhuyễn. Sau đó, mẹ đợi thêm khoảng 2 phút cho quyện mịn, sau đó tắt bếp và múc cháo ra bát, đợi cho món cháo yến mạch trứng nguội bớt thì cho bé ăn dặm.

Lưu ý: Bạn nên chọn loại thìa bát cho bé ăn dặm có nhiều họa tiết ngộ nghĩnh để kích thích sự thích thú và muốn ăn cho bé.

2.6. Cháo yến mạch tôm tươi rong biển

Nếu bạn còn băn khoăn không biết cách nấu cháo yến mạch cho bé ăn dặm thì nên kết hợp cùng với nguyên liệu nào thì tôm tươi là một sự lựa chọn lý tưởng. Với nguồn dưỡng chất từ tôm tươi, yến mạch và tôm tươi sẽ hỗ trợ cung cấp chất dinh dưỡng toàn diện cho bé.

Loại cháo này có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể của bé, giúp ngăn ngừa rôm sẩy, giúp cho hệ xương của bé chắc khỏe và phòng tránh được các bệnh về tim mạch vô cùng hiệu quả.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với tôm tươi rong biển như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tôm tươi (loại tôm sú to): 3 con

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã cán dẹp): 40gr

  • Rong biển (loại đã được sấy khô): 10gr

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn đem yến mạch đã cán dẹp ra rửa sạch và ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút cho nở. Tiếp đến, bạn làm sạch tôm tươi chỉ lấy phần thịt tôm sau đó băm nhuyễn hoặc xay nhuyễn cùng với rong biển.

  • Bước 2: Cho yến mạch đã ngâm nở vào nồi, sau đó cho thêm 200ml nước sạch vào đun sôi khoảng 15 phút. Tiếp đến thêm tôm và rong biển đã băm nhuyễn vào và khuấy cho đều tay. Đợi đến khi cháo sôi trở lại thì rồi tắt bếp.

  • Bước 3: Cho cháo đã nấu chín vào bát nhỏ. Món cháo yến mạch thành phẩm có hương thơm đặc trưng của yến mạch và vị béo ngậy của tôm tươi cùng với độ nhuyễn mịn sẽ giúp các bé thích thú khi ăn.

2.7. Cháo yến mạch thịt bò

Cháo yến mạch thịt bò là một món cháo ăn dặm phổ biến của nhiều bà mẹ có con đang trong giai đoạn ăn dặm hiện nay. Các nguyên liệu để nấu món cháo thịt bò cũng dễ dàng tìm kiếm, bạn có thể chọn mua ở chợ hoặc siêu thị. Món cháo ăn dặm này cung cấp nhiều dưỡng chất như sắt và zinc giúp hỗ trợ sự phát triển cho hệ thống máu, não bộ và hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Ngoài ra, cháo yến mạch thịt bò cũng dễ ăn, phù hợp với đa số trẻ nhỏ khi đang ăn dặm, cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để hỗ trợ hoạt động hàng ngày và sự phát triển của bé. Thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có ngay món cháo thành phẩm thơm ngon, chuẩn vị:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã được cán dẹp): 40gr

  • Thịt bò đã xay nhuyễn: 100gr

  • Nước hoặc sữa dinh dưỡng: Khoảng 200ml

  • Rau củ như cà rốt, bông cải xanh tùy chọn xay nhuyễn: Khoảng 50gr

Nguyên liệu nấy cháo yến mạch thịt bò vô cùng dễ kiếm và cung cấp nhiều duõng chất
Nguyên liệu để thực hiện cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với thịt bò vô cùng dễ kiếm và cung cấp nhiều duõng chất

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Yến mạch mua về rửa sạch và ngâm khoảng 20-30 phút cho nở. Thịt bò đã xay nhuyễn rồi nấu chín.

  • Bước 2: Đun khoảng 200ml nước sạch hoặc sữa. Chờ cho nước sôi thì thêm yến mạch vào nước và đun trong lửa nhỏ.

  • Bước 3: Đợi cho cháo yến mạch sôi thì cho thịt bò đã xay nhuyễn vào cùng với rau củ đã xay nhuyễn và đảo đều cho đến khi món cháo chín đều, nhuyễn mịn. Tiếp tục để cháo sôi trên lửa nhỏ khoảng 3 phút rồi tắt bếp.

  • Bước 4: Cho món yến mạch thịt bò đã thành phẩm ra bát và đợi cho nguội bớt rồi cho bé ăn. Món ăn chuẩn vị sẽ có vị thơm thơm của các nguyên liệu cùng độ nhuyễn mịn giúp bé nuốt dễ dàng.

2.8. Cháo yến mạch sườn non rau cải xanh

Cháo yến mạch sườn non rau cải xanh sẽ phù hợp cho những trẻ đã được 9 - 12 tháng tuổi bởi khi này hệ tiêu hóa của trẻ đã tốt hơn, có thể tiêu hóa được các món ăn có nguyên liệu là sườn non. Hơn nữa, ở thời điểm này khả năng nhai và nuốt thức ăn của cũng được phát triển hơn trước. Món ăn giúp cung cấp protein và canxi, hai dạng chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của xương và răng của bé. Ngoài ra, việc bổ sung rau cải xanh giúp cung cấp nguồn chất xơ tốt, giúp duy trì sức khỏe của hệ tiêu hóa, ngăn chặn tình trạng táo bón, và cung cấp năng lượng ổn định cho bé.

Dưới đây là cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với sườn non và bông cải xanh:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch: Chuẩn bị khoảng 35gr yến mạch nguyên chất

  • Sườn non: Khoảng 50gr

  • Rau cải xanh: Khoảng 50gr

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Sườn non mua về bạn rửa cho sạch sau đó trụng sơ qua với nước sôi rồi cho vào nồi hầm cho mềm.

  • Bước 2: Rau cải xanh rửa sạch sau đó đem băm nhỏ.

  • Bước 3: Vo sạch yến mạch đã cán dẹp và ngâm trong khoảng 30 phút cho nở.

  • Bước 4: Tiếp đến, bạn cho yến mạch đã ngâm vào nồi cùng với 200ml nước hoặc sữa, đun cho sôi. Tiếp đến gỡ thịt ở sườn non đã hầm chín mềm cho vào nồi yến mạch cùng với bông cải xanh đã sơ chế. Đun sôi khoảng 10 phút cho cháo chín nhuyễn mịn.

  • Bước 5: Bắc nồi cháo đã thành phẩm ra ngoài, cho vào bát đợi chờ nguội rồi cho bé ăn.

Lưu ý: Với cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với sườn non và rau cải xanh đơn giản, các mẹ có thể tự tin nấu cho con yêu của mình một món ăn dặm đầy đủ dưỡng chất. Mỗi bé có cơ địa và nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, bạn nên quan sát phản ứng của bé và điều chỉnh khẩu phần ăn cho phù hợp. Trước khi thay đổi chế độ ăn dặm của bé, bạn hãy tham khảo với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

2.9. Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với cá hồi

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với cá hồi cũng là một trong những cách làm dễ dàng cho mẹ mà cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé. Việc kết hợp giữa yến mạch với cá hồi giúp cung cấp nhiều axit béo omega-3, đặc biệt là DHA và EPA, giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh trung ương của bé.

Dưới đây là cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với cá hồi chuẩn vị nhất cho bạn:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Phi lê cá hồi: Khoảng 200gr

  • Yến mạch (loại nguyên liệu cán nát): 50gr

  • Hành khô (hành tím): 1 củ

  • Sữa không đường: Khoảng 200ml

  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê

  • Dầu ăn: 1 muỗng cà phê

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Yến mạch mua về cho vào tô và ngâm trong nước khoảng 20 - 30 phút đến khi nở đều. Tiếp đến bạn đem cá hồi đi rửa sạch và ngâm trong sữa tươi không đường để khử mùi tanh, sau đó rửa lại với nước cho sạch.

  • Bước 2: Bí đỏ đem gọt vỏ ngoài rồi cắt thành các miếng vừa ăn, đem rửa sạch với nước rồi để cho ráo nước. Hành khô bóc vỏ và thái thành các lát mỏng. Đem yến mạch đi vo sạch cùng và ngâm trong khoảng 25 phút cho yến mạch nở.

  • Bước 3: Bắc nồi lên bếp và cho vào nồi khoảng 300 ml nước và đặt xửng hấp vào, cho phần cá hồi và bí đỏ đã sơ chế vào, đậy nắp lại và hấp với lửa vừa trong khoảng 10-15 phút để cá hồi và bí đỏ chín. Cho 2 nguyên liệu này ra 2 chiếc tô riêng biệt và dùng nĩa dằm cho nát cá hồi và bí đỏ.

  • Bước 4: Cho chảo lên bếp cho nóng dầu. Đến khi dầu đã nóng thì cho hành khô đã cắt lát mỏng vào phi đều trên lửa nhỏ cho dậy mùi thơm.

  • Bước 5: Cho cá hồi đã sơ chế vào chảo đảo đều.

  • Bước 6: Sau khi đã cá hồi đã được xào chín, tiếp tục cho yến mạch đã ngâm nở vào nồi cùng với 200ml nước lọc hoặc sữa và đun với lửa nhỏ trong khoảng 10 - 15 phút cho chín nhuyễn mịn.

  • Bước 7: Cho phần bí đỏ đã nghiền nát vào đảo đều, đợi khoảng 3 phút nữa cho món cháo nhuyễn mịn thì tắt bếp và cho phần cá hồi đã xào chín lên trên.

  • Bước 8: Bạn cho cháo yến mạch cá hồi ra bát đợi cho ấm ấm rồi cho bé ăn. Như vậy với cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm vô cùng đơn giản như trên bố mẹ đã có món cháo dinh dưỡng bổ sung cho bé yêu của mình. Món cháo cá hồi được xào chín mềm, không bị khô, có hương vị béo ngậy chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn thích mê.

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với cá hồi cung cấp nhiều dưỡng chất
Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với cá hồi cung cấp nhiều dưỡng chất

2.10. Cách nấu cháo yến mạch gà cho bé ăn dặm

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với gà sẽ giúp cho bé thích mê. Thịt gà nấu mềm và thơm kết hợp cùng với vị béo ngậy của yến mạch sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn dặm của bé yêu.

Để nấu thành công món cháo yến mạch gà cho bé ăn dặm, các mẹ có thể thực hiện theo hướng dẫn cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm dưới đây như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt gà: 100 gr

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã cán nát: 200 gr

  • Cà rốt: 1/2 củ

  • Đậu Hà Lan: 50gr

  • Hành lá: 2 cây

  • Hành tím: 2 củ

  • Dầu oliu: 1 muỗng canh

  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Các mẹ đem gà đi rửa gà, bỏ da và ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút rồi tiếp tục rửa thêm 1 lần nữa cho sạch. Đợi cho thịt gà ráo nước thì cho vào máy xay nhuyễn.

  • Bước 2: Yến mạch đem vo sạch rồi ngâm trong khoảng 20 phút cho nở rồi vớt ra cho ráo nước. Hành tím, hành lá và cà rốt đem bỏ vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Đậu Hà Lan đem tách hạt và rửa sạch với nước.

  • Bước 3: Bật bếp, cho chảo lên bếp và cho 1 muỗng canh dầu oliu vào chảo. Đợi đến khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi thơm. Tiếp đến, cho gà đã xay nhuyễn vào xào trên lửa nhỏ.

  • Bước 4: Cho 1 lít nước vào nồi, sau đó đậy nắp và nấu ở trên lửa lớn. Khi nước đã sôi thì cho yến mạch đã nở vào và đảo đều cùng 1/2 muỗng cà phê hạt nêm. Sau 5 phút nấu, bạn cho cà rốt vào và đậy nắp, nấu cháo trên lửa vừa trong 15 phút. Khi cháo đã chín mềm, bạn cho đậu Hà Lan vào, nấu thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Bước 5: Bạn cho cháo yến mạch thịt gà ra bát tô, thêm một chút hành lá và tiêu và cho bé ăn khi cháo còn ấm. Món cháo yến mạch gà mềm và thơm, được nêm nếm vừa phải rất phù hợp cho các bé. Thịt gà mềm và thơm, cà rốt và đậu Hà Lan lại rất ngọt.

2.11. Cách nấu cháo yến mạch hạt sen

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với hạt sen là một sự đổi mới cho thực đơn ăn dặm của bé. Bố mẹ có thể thực hiện theo các hướng dẫn dưới đây để có được món cháo yến mạch hạt sen thơm ngon và bổ dưỡng như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt sen: 20gr

  • Yến mạch: 40gr

  • Nam việt quất khô: 5g

  • Củ cải hoa lily khô: 5g

  • Mè đen: 1 thìa cà phê

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Yến mạch dùng loại nguyên chất đã cán dẹp. Đem yến mạch đi rửa sạch và ngâm trong khoảng 30 phút cho nở. Sau khi yến mạch đã nở, hãy cho ra bát để ráo nước.

  • Bước 2: Ngâm củ hoa lily và hạt sen trong khoảng 1 tiếng rồi vớt ra để ráo nước.

  • Bước 3: Thái nhỏ củ hoa lily và hạt sen. Cho hoa lily, hạt sen và yến mạch vào máy làm sữa và xay nhuyễn mịn.

  • Bước 4: Cho khoảng 200ml nước vào nồi nấu cho sôi trong khoảng 10 phút. Đến khi cháo chín thì mẹ múc cháo ra bát và đợi cho nguội bớt rồi cho bé ăn.

2.12. Hướng dẫn cách nấu cháo yến mạch khoai tây

Củ khoai tây là một nguồn dưỡng chất của vitamin C, vitamin B6, potassium và chất xơ. Các dạng dinh dưỡng này quan trọng cho sự phát triển của hệ thống miễn dịch, hệ tiêu hóa và cơ bắp của bé. Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp cùng với khoai tây cũng vô cùng dễ dàng, là bữa ăn dặm thơm ngon và lý tưởng, giúp tiết kiệm thời gian cho mẹ.

Dưới đây là cách nấu cháo yến mạch khoai tây cho bé ăn dặm chuẩn vị nhất như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã cán dẹp): 50gr

  • Khoai tây: Khoảng 100gr

  • Trứng gà: Khoảng 1 quả

  • Phô mai: 1 miếng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Để yến mạch được nở mềm và tiết kiệm thời gian nấu, sau khi mua về các bạn lấy khoảng 50gr yến mạch mang ngâm cùng với 100ml trong khoảng 5 - 10 phút trước khi chuẩn bị nấu.

  • Bước 2: Khoai tây gọt vỏ và rửa sạch với nước muối để khoai hết nhựa. Tiếp đến cắt khoai tây thành các miếng vuông nhỏ.

  • Bước 3: Cho khoai tây vào xửng và hấp cách thủy khoảng 10 - 15 phút cho khoai tây chín mềm.

  • Bước 4: Cho khoai tây ra tô và nghiền nhuyễn để khoai tây được nhuyễn mịn.

  • Bước 5: Cho vào nồi khoảng 200 ml nước lọc sau đó bắc lên bếp và và cho yến mạch vào khuấy đều tay. Nấu cháo ở lửa lớn khoảng 10 - 15 phút đến khi cháo sôi, chín nhừ và sánh mịn. Tiếp đến, cho khoai tây đã nghiền vào nồi đảo đều tay để yến mạch và khoai tây hòa quyện vào nhau.

  • Bước 6:

Kế đến, đập 1 quả trứng gà, tách lấy lòng đỏ, đánh tan rồi cho từ từ vào nồi đồng thời khuấy đều tay khoảng 2 - 3 phút cho trứng chín và cháo lên màu vàng đẹp mắt.

Cuối cùng, các bạn tắt bếp, thêm 1 viên phô mai vào, nghiền và khuấy đều cho phô mai tan chảy.

Múc cháo ra tô, trang trí lại cho đẹp mắt là hoàn thành.

  • Bước 7: Thành phẩm

Sau khi hoàn thành cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm, cháo yến mạch kết hợp khoai tây có mùi thơm cuốn hút, hứa hẹn sẽ trở thành bữa ăn yêu thích của bé. Phần cháo mềm, thơm ngon, khoai tây và trứng bùi bùi hòa quyện cùng vị béo của phô mai kích thích vị giác. Bạn hãy cho trẻ dùng ngay khi còn nóng để giữ được vị ngon

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với khoai tây giúp bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt
Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp với khoai tây giúp bổ sung dinh dưỡng cực kỳ tốt

2.13. Cách nấu yến mạch thịt bò cần tây

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp cùng với cần tây là một sự lựa chọn lý tưởng cho bé đang trong giai đoạn ăn dặm. Món cháo này cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé. Đặc biệt, trong cần tây chứa vô cùng nhiều các vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Hơn nữa, trong yến mạch và thịt bò lại chứa nguồn dưỡng chất protein dồi dào.

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp thịt bò cần tây thơm ngon chuẩn vị nhất như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Thịt bò: 10g

  • Cần tây: 2 nhánh

  • Yến mạch: 50g

  • Dầu oliu: 1 thìa cà phê

  • Nước lọc: 100ml

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Yến mạch mua loại nguyên chất đã cán dẹp hoặc sử dụng bột yến mạch. Đem yến mạch vo sạch và ngâm trong nước sạch khoảng 20 phút để yến mạch nở cho mềm.

  • Bước 2: Thịt bò rửa sạch và cho vào máy xay cho nhuyễn mịn. Cần tây rửa với nước sạch, để ráo nước sau đó cắt thành từng khúc vừa ăn.

  • Bước 3: Tiếp đó, cho yến mạch và cần tây vào máy xay cho nhuyễn mịn. Cho bột yến mạch và cần tây vào nồi nấu cho chín, tiếp tục cho thịt bò đã xay vào nấu khoảng 3 phút cho chín đều sau đó tắt bếp.

  • Bước 4: Cháo yến mạch thành phẩm cho ra chén và để nguội bớt rồi mới cho bé ăn dặm.

Lưu ý: Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp thịt bò cần tây có sử dụng nguyên liệu là dầu oliu nên bố mẹ chỉ nên sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần.

2.14. Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với phô mai

Cháo yến mạch phô mai là cho bé ăn dặm là một trong những món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng và được đa số phụ huynh lựa chọn đưa vào thực đơn cho bé yêu ăn dặm.Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp phô mai chuẩn nhất như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch (loại nguyên chất đã cán dẹp): 100gr

  • Phô mai: 1 miếng

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Yến mạch đem vo cho sạch sau đó ngâm với nước sạch khoảng 30 phút. Mẹ có thể thay nước khoảng 1-2 lần khi ngâm để giúp nước trong hơn. Sau khi ngâm xong, bạn rửa lại với nước sạch rồi vớt ra ngoài để cho ráo nước.

  • Bước 2: Đun yến mạch với 300ml nước lọc trong khoảng 10-15 phút yến mạch chín mềm.

  • Bước 3: Bỏ miếng phô mai đã chuẩn bị vào nồi cháo đã chín và khuấy đều khoảng 3 phút.

  • Bước 4: Cho cháo yến mạch phô mai thành phẩm ra tô để nguội với nhiệt độ thích hợp rồi cho bé ăn.

Lưu ý: Không nên nấu cháo yến mạch quá lâu sẽ dễ bị ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng trong yến mạch.

2.15. Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với rong biển

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với rong biển sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết cho các mẹ với những hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bột yến mạch nguyên chất: 30gr

  • Sợi rong biển: 3-4 sợi

  • Nấm rơm: 3-4 cây

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Nấm rơm rửa sạch bằng nước sạch và vắt hết nước. Sau đó, bạn để ráo nấm và thái nhỏ.

  • Bước 2: Tiếp tục cho rong biển vào nước ngâm mềm. Tiếp đó, rửa sạch và cắt rong biển thành miếng nhỏ.

  • Bước 3: Đổ yến mạch và lượng nước vừa đủ vào nồi, đun cho sôi.

  • Bước 4: Mẹ bắt đầu cho nấm và rong biển vào khi yến mạch đã chín.

  • Bước 5: Thêm gia vị vào và nêm nếm vừa với khẩu vị bé là có thể cho bé thưởng thức ngay.

2.16. Cháo yến mạch rau củ

Cháo yến mạch rau củ là món ăn dặm cung cấp nguồn chất xơ và vitamin cực kỳ dồi dào cho bé. Mẹ có thể nấu món ăn yến mạch cho bé ăn dặm này để giúp bé tăng cân mà không phải lo táo bón. Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với rau củ cũng cực kỳ đơn giản chỉ với vài bước dưới đây như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Yến mạch nguyên chất đã cán dẹp: 30gr

  • Nước lọc: 200ml

  • Đậu Hà Lan: 20gr

  • Ngô bao tử 20gr

  • Cà rốt: 25gr

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Cà rốt đem gọt vỏ rồi thái sợi mỏng. Đậu Hà Lan bóc bỏ vỏ, hầm cho nhừ. Ngô bao tử tách lấy hạt.

  • Bước 2: Cho đậu Hà Lan, ngô bao tử và cà rốt vào máy xay cùng với một ít nước lọc, xay cho đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn.

  • Bước 3: Đổ nước vào nồi và nấu sôi. Sau đó cho yến mạch và hỗn hợp rau củ vừa xay vào nồi, nấu tiếp cho đến khi nhừ.

  • Bước 4: Đổ cháo ra rây và dùng muỗng nghiền mịn. Đợi cháo nguội bớt rồi cho bé dùng ngay.

2.17. Cháo yến mạch thịt bằm

Cháo yến mạch thịt bằm là một món ăn dặm cho trẻ được nhiều bà mẹ yêu thích bởi sự dễ kiếm của nguyên liệu và sự bổ dưỡng mà món cháo mang lại. Cháo yến mạch thịt bằm cà rốt mang lại nguồn dinh dưỡng dồi dào và đầy đủ, cho bé phát triển toàn diện.

Dưới đây là hướng dẫn cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với thịt bằm dễ dàng nhất như sau:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Yến mạch: 30gr

  • Thịt bằm: 25gr

  • Cà rốt: 20gr

  • Hành lá thái nhỏ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm yến mạch với nước khoảng 30 phút cho nở.

  • Bước 2: Xay nhuyễn cà rốt và thịt băm và nấu trong 10 phút.

  • Bước 3: Cho tiếp yến mạch vào nấu khoảng 3 phút

  • Bước 4: Nêm gia vị cho vừa ăn cho dầu ăn vào và cho thêm ít hành lá, nấu thêm khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với thịt bằm hứa hẹn đem lại sự thích thú cho bé khi thưởng thức
Cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm với thịt bằm hứa hẹn đem lại sự thích thú cho bé khi thưởng thức

3. Bé bao nhiêu tuổi ăn được cháo yến mạch

Trong thời kỳ ăn dặm của trẻ, món cháo yến mạch thường được bổ sung cho bé từ khoảng 6 tháng tuổi trở lên. Khi trẻ đã bắt đầu ăn dặm và đã được ăn qua những loại thực phẩm cơ bản như gạo, bắp, hay khoai lang, các mẹ có thể bắt đầu thêm cháo yến mạch vào chế độ ăn dặm của trẻ.

Lưu ý, các mẹ nên cho bé yêu của mình ăn loại yến mạch nguyên sơ (không thêm rau củ nấu chung với cháo).

Ở một số trường hợp, các mẹ có thể cho bé ăn dặm bột yến mạch vào 4 tháng tuổi tùy thuộc vào sự phát triển và khả năng hấp thu của bé. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu cho các thực phẩm vào chế độ ăn dặm cho trẻ, các mẹ nên tham khảo với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng của trẻ để đảm bảo rằng trẻ có thể tiêu thụ được các món ăn dặm khác nhau và không có vấn đề gì đặc biệt về sức khỏe.

Khi giới thiệu cháo yến mạch, bạn có thể bắt đầu với một lượng nhỏ để theo dõi phản ứng của bé và dần dần tăng lượng khi bé thích ứng tốt. Đồng thời, các mẹ hãy chắc chắn rằng cháo được nấu chín kỹ và nhuyễn mịn để phù hợp với bé.

4. Những lưu ý trong cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm

Với vô số cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm, việc tìm kiếm các món ăn bổ sung cho bé trong thời gian ăn dặm trở nên dễ dàng. Tuy nhiên, khi nấu yến mạch cho bé ăn dặm, có một số lưu ý quan trọng các mẹ cần xem xét để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng cho bé:

  • Bố mẹ không nên thêm gia vị vào các món ăn dặm cho trẻ trong giai đoạn từ 6 tháng - 1 năm như muối, đường, bột ngọt, bột nêm. Bởi các loại gia vị này có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và sự phát triển của bé, đặc biệt là thận.

  • Bắt đầu đưa yến mạch vào chế độ ăn dặm khi bé đã đủ 6 tháng tuổi. Điều này giúp đảm bảo rằng hệ tiêu hóa của bé đã phát triển đủ để hấp thu đa dạng các thực phẩm.

  • Trước khi nấu yến mạch, nắm chắc cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm. Sau đó hãy sơ chế yến mạch thật sạch để có thể loại bỏ bụi bẩn và tạp chất. Ngoài ra, bạn hãy sử dụng nước sạch để nấu các món cháo yến mạch.

  • Mẹ hãy chọn loại yến mạch không có thêm đường và hóa chất để đảm bảo an toàn cho bé. Bạn nên mua yến mạch ở những địa chỉ cung cấp uy tín, có nguồn gốc và thông tin rõ ràng.

  • Trước khi cho bé ăn dặm với yến mạch, bạn hãy cho bé ăn với một lượng ít trước và theo dõi bé để xem có xuất hiện dấu hiệu dị ứng như đỏ, ngứa, hoặc sưng không.

  • Nên nấu yến mạch chín kỹ và nhuyễn mịn để tránh tình trạng nặng bụng cho bé.

  • Mẹ nên ngâm các loại yến mạch trong nước để làm mềm và sử dụng lửa nhỏ để nấu chín thực phẩm, không nên nấu yến mạch với lửa lớn vì khi nấu với lửa quá lớn sẽ làm biến chất những dinh dưỡng trong thực phẩm.

  • Yến mạch rất dễ bị mốc nên mẹ không nên mua quá nhiều và lưu ý bảo quản sản phẩm nơi thoáng mát, ở nhiệt độ phòng khoảng 25 độ C, tránh ánh nắng để có thể dùng lâu nhé.

  • Khi nấu bạn nên căn chỉnh lượng nước cho vừa phải để cháo không bị quá đặc hoặc quá loãng ảnh hưởng đến việc tiêu thụ của bé.

Nên đặc biệt chú ý đến thực đơn ăn dặm của bé để đảm bảo phát triển toàn diện
Nên đặc biệt chú ý đến thực đơn ăn dặm của bé để đảm bảo phát triển toàn diện

5. Giải đáp một số câu hỏi liên quan đến cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm

5.1. Cháo yến mạch cho bé ăn nhiều có được không? Lượng bao nhiêu?

Mặc dù nhiều nghiên cứu được chứng minh yến mạch có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhưng việc lạm dụng quá nhiều yến mạch vào khẩu phần ăn cũng sẽ khiến xảy ra tình trạng trẻ ngán ăn và không cân đối các chất dinh dưỡng. Tần suất và lượng yến mạch bổ sung vào chế độ ăn dặm của bé, mẹ chỉ nên cho bé ăn tối đa 3 - 4 lần/tuần và không sử dụng quá 100gr/1 lần.

Ngoài ra, mẹ muốn bổ sung yến mạch cho bé nên tìm hiểu nhiều cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm kết hợp cùng các nguyên liệu nhiều dinh dưỡng và dễ ăn khác như rau, củ,... để hỗ trợ tiêu hóa và kích thích sự ngon miệng cho bé.

5.2. Nấu cháo yến mạch để được bao lâu tốt nhất?

Tương tự như các món cháo khác, cháo yến mạch nấu chín nhuyễn có thể để được không quá 3-4 ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo sự tươi mới, hàm lượng dinh dưỡng và tránh sự nhàm chán cho cơ thể, bạn chỉ nên nấu cháo với số lượng ít và cho bé ăn tối đa đến lần thứ 2. Bạn cũng có thể bảo quản yến mạch ở ngăn mát tủ lạnh để tránh vi khuẩn xâm nhập gây hư hỏng cho món ăn.

Yến mạch là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung chế độ dinh dưỡng cho bé yêu của bạn. 17 cách nấu yến mạch cho bé ăn dặm mà chúng ta vừa khám phá ở trên hứa hẹn sẽ mang lại sự đa dạng và ngon miệng cho bữa ăn của bé nhà bạn đấy. Chúc các mẹ vào bếp thành công !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat