TOP các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, có loại giá rẻ như cho nhưng được thích nhất

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 30/12/2023 08:00:00 +07:00
Nếu là tín đồ của mì tôm liệu bạn đã khám phá hết các loại mì tôm ngon ở Việt Nam chưa? Dưới đây là TOP các loại mỳ được yêu thích nhất, loại số 3 giả rẻ như cho, trở thành món ăn quốc dân nhà nhà đều biết.

1. Các loại mì tôm ngon ở Việt Nam

Theo thông tin từ Hiệp hội mì ăn liền thế giới, chỉ tính trong năm 2022, Việt Nam đã tiêu thụ 8,48 tỷ gói mì, đứng thứ về trên thế giới về tổng lượng tiêu thụ theo năm.

Chính vì nhu cầu tiêu thụ mì ngày một tăng cao nên các doanh nghiệp đầu tư vào thị trường này cũng vô cùng lớn, làm đa dạng thị trường mì gói tại Việt Nam.

Dưới đây là các loại mì tôm ngon ở Việt Nam được người dân yêu thích nhất. Bạn đã thưởng thức bao nhiêu loại trong số này?

1.1. Mì Hảo Hảo

Nhắc đến các loại mì tôm ngon ở Việt Nam không thể không kể đến mì tôm Hảo Hảo, thương hiệu mì quốc dân được đông đảo khách hàng yêu thích ở bất cứ độ tuổi và giới tính.

Mì tôm Hảo Hảo là sản phẩm hàng đầu của tập đoàn Acecook Việt Nam, luôn nằm trong top đầu về sản lượng tiêu thụ cũng như lọt top loại mì được yêu thích nhất thị trường.

Đặc trưng của mì Hảo Hảo nằm ở hương vị vừa chua cay vừa thơm ngon, sợi mì giòn dai với nhiều vị mì hấp dẫn như mì tôm chua cay, sa tế hành cay, sườn heo tỏi phi hay gà nấm kim châm.

Ra mắt thị trường từ năm 2000, trải qua hơn 20 năm, điều khiến cho mì tôm Hảo Hảo chinh phục khách hàng không chỉ nằm ở hương vị mà còn bởi công nghệ sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Nhật Bản và quốc tế như IFS Food, BRC hay HACCP…

Mì Hảo Hảo nổi tiếng đến mức tập đoàn Acecook cho ra mắt thêm sản phẩm muối mì Hảo Hảo, làm thỏa lòng của bao thực khách.

Mì Hảo Hảo là sản phẩm mì “quốc dân” vô cùng được yêu thích
Mì Hảo Hảo là sản phẩm mì “quốc dân” vô cùng được yêu thích

1.2. Mì 3 miền

Mì 3 miền là thương hiệu mì hoàn toàn do người Việt sáng tạo và phát triển, thuộc về công ty UNIBEN. Dù chỉ mới gia nhập thị trường mì không lâu nhưng thương hiệu này đã khẳng định vị thế khi đứng đầu thị phần mì gói của năm 2017. Điểm đặc biệt của mì 3 miền nằm ở công nghệ sản xuất tiên tiến, không sử dụng chất bảo quản và phụ gia gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Người tiêu dùng có thể lựa chọn đa dạng các hương vị mì 3 miền như mì chua cay, mì tôm hùm, mì bò rau thơm, mì gà sợi phở… Đặc biệt, dòng 3 miền Gold của thương hiệu này được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng.

Nhắc đến các loại mì tôm ngon ở Việt Nam không thể không kể đến mì 3 miền
Nhắc đến các loại mì tôm ngon ở Việt Nam không thể không kể đến mì 3 miền

1.3. Mì Miliket

Mì giấy miliket là thương hiệu mì quen thuộc với tuổi thơ của nhiều thế hệ người Việt, có lịch sử vô cùng lâu đời từ những năm 1975, hiện thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket.

Điểm đặc biệt của mì Miliket là có phần bao bì làm bằng giấy, mang đến cảm giác gần gũi, giản dị và thân thiện với môi trường. Chính thiết kế này khiến cho mì Miliket gây ấn tượng mạnh đối với thực khách, họ còn gọi mì Miliket là mì giấy hoặc mì 2 con tôm.

Ưu điểm của mì Miliket là có phần sợi giòn dai, mảnh nhỏ và cực kì thơm, bởi vậy dù chế biến theo hình thức là nấu hay xào cũng không bị bở nát, không làm ảnh hưởng đến hương vị của món ăn.

Miliket là một trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, có lịch sử vô cùng lâu đời
Miliket là một trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, có lịch sử vô cùng lâu đời

Xem thêm: Một gói mì tôm bao nhiêu calo? Chuyên gia bật mí cách ăn hạn chế tác hại nguy hiểm

1.4. Mì Omachi

Omachi được xem là sản phẩm mũi nhọn của Masan khi doanh nghiệp này muốn tiến sâu vào thị trường mì tôm tại Việt Nam. Kể từ ngày được tung ra thị trường đến nay, Omachi đã làm thay đổi thói quen ăn mì của một bộ phận lớn người tiêu dùng, khi chỉ ra những tác hại của việc ăn mì ăn liền làm từ bột mì có chứa nhiều chất phụ gia.

Điểm đặc biệt của Omachi là được chế biến từ sợi khoai tây nguyên chất, mặc dù vẫn còn sử dụng tương đối nhiều gia vị nhưng giúp cho người dùng không bị nóng khi ăn. Chính điều này khiến cho sợi mì của Omachi luôn giòn dai, kết hợp với nước xốt được chế biến theo một công thức rất riêng làm cho hương vị của món ăn trở nên đậm đà và thơm ngon hơn.

Omachi luôn nỗ lực cải tiến để làm hài lòng khách hàng
Omachi luôn nỗ lực cải tiến để làm hài lòng khách hàng

Omachi cũng là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng gói gia vị ở dạng xốt chứ không phải là bột như nhiều loại mì truyền thống trước đây. Ngoài ra, đây cũng là thương hiệu đầu tiên mở ra khái niệm mì tôm có thịt thật, được khách hàng vô cùng hướng ứng và tin dùng.

Nỗ lực đổi mới để làm hài lòng khách hàng nên không quá khó hiểu khi trong vòng 10 năm trở lại đây, Omachi luôn lọt vào danh sách các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, trở thành một trong những thương hiệu mì có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

1.5. Mì Đệ nhất

Đệ nhất cũng là thương hiệu đến từ Acecook, đơn vị sở hữu mì Hảo Hảo trứ danh. Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường trong vài năm trở lại đây nhưng mì Đệ Nhất cũng là một trong số các loại mì tôm ngon ở Việt Nam được nhiều người yêu thích.

Một trong những điểm đặc biệt của mì Đệ Nhất là sự kết hợp giữa tinh chất đậu xanh và bột mì truyền thống, vừa tăng thêm dinh dưỡng cho gói mì vừa mang đến hương vị thơm ngon, khác lạ. Đây cũng chính là tiêu chí của mì Đệ Nhất - Đệ nhất mì gia - Sức khỏe là nhất, thương hiệu này đã trở thành một trong những sản phẩm tiên phong của Acecook trong việc nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mì tốt cho sức khỏe.

Bởi vậy mà dù không có nhiều hương vị hấp dẫn, chỉ gồm thịt bằm và spaghetti nhưng Đệ Nhất vẫn chiếm trọn sự yêu thích của nhiều khách hàng.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng mì Đệ Nhất vẫn được đánh giá là một trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam
Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng mì Đệ Nhất vẫn được đánh giá là một trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam

1.6. Mì Kokomi

Kokomi được nhiều người gọi là “anh em” của mì Omachi bởi cùng thuộc sở hữu của Masan. So với giá thành của Omachi thì Kokomi chỉ là sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung, thế nhưng chất lượng vẫn được đầu tư vô cùng chỉn chu.

Đặc điểm chung của các sản phẩm mì Masan là luôn có độ giòn dai ấn tượng. Kokomi dù nấu với hình thức nào cũng mang đến hương vị vô cùng thơm ngon, kết hợp với phần nước sốt vừa chua chua vừa cay tê kích thích vị giác của thực khách.

Mặc dù có giá thành vô cùng rẻ nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, bởi quy trình giám sát sản xuất vô cùng nghiêm ngặt và chặt chẽ, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng trong mọi khâu từ chế biến đến đóng gói, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

Trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, Kokomi gây ấn tượng bởi hương vị ngon mà giá thành rẻ
Trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, Kokomi gây ấn tượng bởi hương vị ngon mà giá thành rẻ

1.7. Mì Lẩu Thái

Tiếp tục là một sản phẩm của tập đoàn Acecook lọt vào danh sách các loại mì tôm ngon ở Việt Nam, mì Lẩu Thái gây ấn tượng bởi hương vị vô cùng thơm ngon, độc đáo. Điểm đặc biệt của dòng mì này là phần nước sốt được chế biến có hương vị như một nồi lẩu Thái hấp dẫn, đã được cải tiến sao cho phù hợp với khẩu vị của người tiêu dùng trong nước.

Được chế biến từ bột mì nguyên chất, kết hợp với các loại rau củ và tôm sấy, cùng với phần nước sốt đặc biệt giúp cho bạn như đang thưởng thức hương vị nước lẩu của nhà hàng. Mì Lẩu Thái cùng với mì Hoành Thánh là bộ đôi không thể bỏ qua trong thế giới mì của Acecook.

Tiếp tục là một sản phẩm của nhà Acecook lọt vào danh sách các loại mì tôm ngon ở Việt Nam
Tiếp tục là một sản phẩm của nhà Acecook lọt vào danh sách các loại mì tôm ngon ở Việt Nam

Xem thêm: 10 cách nấu mì ngon với trứng siêu đơn giản, ăn cả tuần không ngán

1.8. Mì Cung đình

Cũng là một trong những thương hiệu sử dụng khoai tây nguyên chất để tạo ra sợi mì, Cung Đình được giới yêu mì ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon và chất lượng an toàn.

Cung Đình còn chú trọng vào phần nước sốt đậm đà, thơm ngon, một trong hai yếu tố quan trọng làm nên hương vị của gói mì. Phần nguyên liệu chế biến cũng hoàn toàn tự nhiên, được chiết xuất chủ yếu từ khoai tây, nước hầm xương, ngũ quả và một số chất phụ gia. Nói không với hóa chất độc hại, kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại, khép kín nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của các sản phẩm mì Cung Đình.

Lẩu tôm chua cay là một trong 7 vị mì Cung Đình vô cùng được yêu thích
Lẩu tôm chua cay là một trong 7 vị mì Cung Đình vô cùng được yêu thích

2. Có nên ăn nhiều mì tôm không?

Vô cùng tiện lợi với đời sống, đặc biệt trong thời đại công nghiệp hóa, khi mọi yếu tố đều yêu cầu nhanh chóng như hiện nay, mì tôm trở thành sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhiều người.

Các loại mì tôm ngon ở Việt Nam cũng được cập nhật không ngừng để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Thế nhưng có nên ăn nhiều mì tôm hay không?

Mặc dù các thương hiệu mì hiện nay đều được sản xuất với quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia, chúng ta không nên ăn quá nhiều mì tôm mà nên đa dạng hóa thực đơn dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe.

Ăn quá nhiều mì tôm gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe
Ăn quá nhiều mì tôm gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng đối với sức khỏe

Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra những tác động không tốt mà mì tôm mang đến cho sức khỏe của con người, cụ thể:

  • Tăng khả năng béo phì do hàm lượng calo trong mì tôm vô cùng cao nhưng lại chứa cực kì ít chất dinh dưỡng. Trung bình cứ 1 gói mì tôm khoảng 75g sẽ cung cấp cho cơ thể đến 350 calo, cùng rất nhiều muối và chất béo, trong khi hàm lượng protein, chất xơ và vitamin thì cực kỳ thấp.

  • Chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho cơ thể, mặc dù luôn được giám sát nghiêm ngặt về quy trình sản xuất nhưng không thể phủ nhận trong mì tôm luôn chứa một lượng chất phụ gia nhất định, không hề tốt cho sức khỏe.

  • Gây nóng trong và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về xơ vữa động mạch, tim mạch do có hàm lượng chất béo cực kỳ cao, làm tăng hàm lượng cholesterol có trong máu.

  • Gây đau dạ dày bởi hầu hết mì gói hiện nay đều đã được chiên qua dầu nên ăn quá nhiều sẽ khiến cho bạn bị đầy hơi. Ngoài ra các chất phụ gia có trong mì tôm cũng được đánh giá là không tốt cho hệ tiêu hóa, làm tăng áp lực cho dạ dày, lâu dần có thể dẫn đến tình trạng viêm loét.

  • Làm tăng nguy cơ mắc ung thư: Nhiều công trình nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ mật thiết giữa mì tôm và ung thư, ghi nhận nguy cơ mắc ung thư ở những người có thói quen sử dụng mì tôm cao hơn so với những người không ăn, đặc biệt là ung thư dạ dày và đại, trực tràng.

3. Làm thế nào để ăn mì tôm mà ảnh hưởng đến sức khỏe?

Không thể loại bỏ hoàn toàn mì tôm khỏi cuộc sống bởi tính tiện lợi và hương vị hấp dẫn, lôi cuốn của các loại mì ngon ở Việt Nam. Thế nhưng nếu biết cách sử dụng hợp lý, bạn vẫn có thể ăn mì tôm mà không lo béo và giảm các tác động đến sức khỏe.

Mì tôm có chứa lượng calo vô cùng lớn nên dễ gây tăng cân
Mì tôm có chứa lượng calo vô cùng lớn nên dễ gây tăng cân

Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể tham khảo:

  • Đảm bảo đúng liều lượng, chỉ nên ăn tối đa từ 1 - 2 lần/tuần và không ăn liên tục trong thời gian dài.

  • Chọn các sản phẩm mì tôm không chiên qua dầu để giảm lượng chất béo sẽ hấp thu vào cơ thể.

  • Kết hợp mì gói với rau và thịt, để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, tránh tình trạng thiếu chất.

  • Thay thế mì gói bằng các loại mì làm từ gạo như mì chũ hoặc phở.

  • Kiểm tra thật kỹ nguồn gốc xuất xứ, thông tin về thành phần dinh dưỡng của gói mì để tìm kiếm loại mì có hàm lượng calo thấp, như vậy sẽ giúp giảm thiểu tối đa việc tích tụ calo dư thừa.

  • Trong quá trình chế biến nên tráng qua vắt mì với nước sôi trước khi nấu để loại bỏ bớt các chất bảo quản có trong mì. Mặc dù trong các loại mì tôm ngon ở Việt Nam đều cam kết các chất bảo quản đã có sự cho phép của Bộ Y tế nhưng chúng vẫn không tốt cho sức khỏe.

  • Hạn chế sử dụng gói dầu có sẵn trong gói mì để giảm lượng chất béo và các chất phụ gia, đồng thời hạn chế lượng muối sử dụng trong mỗi lần nấu để tránh ảnh hưởng đến gan và thận.

  • Không nên ăn mì vào bữa tối để tránh tích tụ năng lượng dư thừa. Bên cạnh đó mì gói cũng là một trong những thực phẩm khá khó tiêu nên có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

  • Chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, bổ sung đầy đủ nước để làm tiêu hao bớt năng lượng dư thừa, tránh tích tụ gây tăng cân sau khi ăn mì tôm.

Các loại mì tôm ngon ở Việt Nam ngày càng được cải tiến về hương vị và chất lượng, được đông đảo người dân yêu thích. Dù vô cùng tiện lợi và nhanh chóng nhưng bạn cũng nên ăn mì tôm có kiểm soát để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat