Tuyệt chiêu thực hiện cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện ngon như đầu bếp

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 11/12/2023 09:15:00 +07:00
Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện là phương pháp cứu cánh nếu bạn không có nồi áp suất hoặc không muốn mất thời gian canh lửa. Nồi cơm điện là vật dụng quá quen thuộc trong gian bếp mỗi gia đình. Bên cạnh chức năng nấu cơm, bạn có thể dùng nồi cơm điện để nấu nhiều món ăn, trong đó có món bò kho thơm ngon bổ dưỡng.

1. Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

Là một bà nội trợ thông thái, chắc hẳn bạn sẽ đôi lần sử dụng nồi cơm khi nấu một vài món ăn. Đặc biệt, món bò kho khó nhằn cũng được đơn giản hóa, tiết kiệm công sức nhờ nồi cơm điện đa năng. Cùng học ngay cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện đơn giản dưới đây.

Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện cực kỳ tiện lợi
Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện cực kỳ tiện lợi

>>> Xem thêm: Cách Nấu Bò Kho Ngon Nước Dừa Thơm Lừng, Lạ Miệng, Ai Ăn Cũng Mê

1.1. Chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ để thực hiện cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

  • Thịt bắp bò: 800gr

  • Sữa tươi không đường: 200ml

  • Cà rốt: 2 củ

  • Bột bắp: 50gr

  • Viên gia vị bò kho: 10gr

  • Hành, tỏi: Mỗi loại 1 củ

  • Sả: 8 - 10 nhánh.

  • Gia vị khác: Đường, hạt nêm, nước mắm, hạt tiêu, dầu ăn...

  • Một số dụng cụ cần thiết: Nồi cơm điện, tô, thìa, màng bọc thực phẩm...

1.2. Sơ chế nguyên liệu

  • Thịt bò: Chần qua nước sôi để thịt đỡ mùi tanh hoặc sử dụng một số biện pháp khử mùi hôi thịt bò thông dụng bằng chanh, tỏi, rượu hoặc muối.

  • Hành, tỏi: Bóc sạch vỏ, đập dập rồi băm nhỏ.

  • Gừng: Cạo vỏ rồi thái lát.

  • Cà rốt: Bào vỏ, rửa sạch rồi cắt khúc vừa ăn.

  • Sả: Bóc lớp vỏ già, cắt bỏ phần trên gần ngọn rồi đập dập.

Bí quyết chọn thịt tươi trước khi triển khai cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

Bí quyết chọn thịt tươi để nấu món bò kho ngon
Bí quyết chọn thịt tươi để nấu món bò kho ngon

Để món bò kho ngon từ hình thức đến hương vị, bạn cần chọn loại thịt bò tươi với đầy đủ các tiêu chí sau:

  • Thịt có màu đỏ tươi, bên ngoài có bám lớp mỡ vàng nhạt.

  • Thịt lẫn phần gân bò màu trắng, ấn vào thấy cứng.

  • Thịt có thớ nhỏ, mềm, ấn vào thấy đàn hồi tốt, không bị lõm, dính tay hay nhớt.

  • Có mùi đặc trưng của thịt bò, không hôi.

  • Thịt bò cái thường ngon hơn bò đực. Nếu chọn được loại thịt bò tơ là tuyệt nhất, giúp món ăn vừa nhanh mềm và ngọt hơn.

Bên cạnh đó, khi thực hiện cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện, bạn cần tránh chọn những miếng thịt bò:

  • Có màu đỏ sẫm, ngả sang màu đen hoặc tái xanh.

  • Các thớ thịt có xen các nốt tròn màu trắng lạ, giống như sán.

  • Phần mỡ vàng đậm.

Cách khử mùi thịt bò cực nhanh và dễ

Các nguyên liệu đơn giản dùng để khử mùi thịt bò
Các nguyên liệu đơn giản dùng để khử mùi thịt bò

Có rất nhiều phương pháp đơn giản để khử mùi thịt bò từ những nguyên liệu rất dễ tìm, thậm chí có sẵn trong gian bếp nhà bạn. Phổ biến nhất là:

  • Dùng gừng: Bạn chuẩn bị lượng gừng vừa đủ với phần thịt cần khử mùi. Sau đó, nướng chín, cạo bỏ phần vỏ cháy bên ngoài rồi giã nát. Tiếp theo, chà xát lên từng miếng thịt. Vị cay và mùi hương nồng cùng các tinh chất của gừng sẽ át đi mùi khó chịu của thịt bò.

  • Dùng chanh hoặc giấm: Cho một ít giấm hoặc nước cốt chanh vào phần thịt bò rồi trộn đều. Chờ khoảng 5 phút thì vớt thịt ra, rửa lại với nước là được. Axit và mùi hương của chanh có công dụng khử mùi thịt bò cực tốt.

  • Dùng rượu: Ngâm thịt bò với một lượng rượu trắng vừa đủ trong khoảng 15 phút. Sau đó, vớt thịt ra, rửa lại với nước và để ráo. Nếu bạn là người dị ứng với rượu thì không nên dùng cách này.

  • Dùng muối: Chà xát muối đều lên phần thịt bò, để yên 5 phút. Sau đó rửa sạch thịt với lại với nước.

  • Chần qua nước nóng: Bắc một nồi nước lên bếp rồi đun nóng, không cần sôi. Thả thịt bò vào nồi, dùng đũa lật đều miếng bò, nhấn xuống cho đến khi các bề mặt thịt đã co lại, chất bẩn tiết ra nổi bọt thì vớt thịt ra, rửa sạch với nước. Chỉ cần chần qua chứ không để thịt chính.

  • Dùng tỏi, hành: Rửa sạch thịt bò rồi dùng tỏi và hành băm ướp để hết mùi tanh đồng thời giúp món bò kho dậy mùi khi nấu.

1.3. Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

  • Bước 1: Đun sôi một nồi chứa khoảng 100ml nước lọc. Sau đó, thả 10gr gia vị bò kho vào và khuấy đều trong khoảng 5 phút để hòa tan đều trong nước. Tắt bếp cho nguội.

  • Bước 2: Trộn thịt bò với 1 thìa hạt nêm, 2 thìa đường, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa nước mắm cùng với hành, tỏi, gừng và nước gia vị bò kho đã làm ở bước 1. Sau đó cho phần sả đập dập vào trộn đều lên. Dùng màng bọc thực phẩm bịt kín tô thịt bò và ướp khoảng 4 tiếng trong tủ lạnh, nếu để qua đêm càng tốt.

  • Bước 3: Bật bếp, bắc chảo lên và đổ dầu vào. Khi dầu bắt đầu nóng và sôi lên, đổ thịt bò vào đảo đều đến khi săn lại thì tắt bếp.

  • Bước 4: Cho phần thịt bò vừa xào qua vào nồi cơm điện. Thêm 200ml sữa tươi không đường (1 gói) vào cùng 800ml nước lọc rồi trộn đều lên.

  • Bước 5: Bật nút Cook để kho thịt bò trong khoảng 2 - 3 giờ đồng hồ để thịt chín mềm. Trong quá trình nấu, để ý mở nắp để kiểm tra mực nước, nếu cạn mà thịt chưa đủ độ mềm thì có thể đổ thêm một ít nước để nấu tiếp.

  • Bước 6: Khi nào thịt bò mềm thì đổ cà rốt vào, đậy nắp lại và nấu thêm khoảng 15 - 20 phút, sau đó chuyển qua chế độ giữ nóng hoặc rút điện.

2. Một vài mẹo nhỏ khi thực hiện cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

  • Để tạo màu hấp dẫn cho món ăn, bạn có thể thêm một chút dầu điều vào ướp cùng thịt bò.

  • Dùng loại nồi cơm điện càng cao cấp, có chế độ hầm hoặc nồi áp suất thì sẽ giúp món ăn càng nhanh chín và tiết kiệm thời gian.

  • Cho 50ml nước lọc vào tô rồi đổ vào đó 50gr bột bắp, khuấy đều. Bỏ bớt sả ra khỏi nồi, rồi đổ hỗn hợp bột bắp hòa tan vào nồi thịt. Khuấy đều sau đó đậy nắp lại, vẫn để chế độ nấu thêm 5 phút. Khi thấy nước bò đã sền sệt thì múc ra thưởng thức.

3. Bò kho ăn kèm với gì ngon?

Bạn có thể kết hợp bò kho cùng với bánh mì, cơm trắng hoặc hủ tiếu trong thực đơn bữa ăn hàng ngày. Để món ăn thêm ngon, bạn hãy kết hợp với các loại rau thơm như ngò gai, húng quế... Thêm 1 bát muối ớt tiêu chanh để chấm thì tuyệt cú mèo, vừa kích thích vị giác lại giúp món ăn đỡ bị ngán.

  • Bò kho ăn kèm cơm: Cơm nóng ăn với bò kho là sự lựa chọn đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Nước sốt sền sệt chan lên miếng cơm thơm mùi đất trời. Miếng thịt bò mềm quyện cùng từng hạt cơm dẻo khiến bạn mê mệt, không kiềm chế được mà phải ăn thêm bát thứ hai.

  • Bò kho hủ tiếu: Từng sợi hủ tiếu dai dai quyện cùng nước sốt đậm đà nhìn rất đã con mắt. Trụng hủ tiếu để sẵn ra tô rồi múc thịt bò lên trên, rưới chút nước sốt vừa ăn và thưởng thức. Đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình vào cuối tuần.

  • Bò kho bánh mì: Bánh mì giòn rụm chấm với nước sốt bò kho chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất. Hoặc bạn có thể rạch bụng bánh mì và kẹp phần thịt bò mềm mại vào bên trong, thêm chút lá húng quế, ngò gai vào thì hết sẩy. Một bữa sáng tiện lợi và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Bò kho ăn kèm cơm nóng, hủ tiếu hoặc bánh mì đều ngon
Cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện khi ăn kèm cơm nóng, hủ tiếu hoặc bánh mì đều ngon

4. Tham khảo vài cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện

Ở trên, bạn đã học cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện đơn giản nhất. Bạn cũng có thể dùng nồi cơm điện để nấu một vài món bò cùng nhiều sự kết hợp đa dạng.

4.1. Bò kho củ cải trắng

Bò kho củ cải với thịt bò mềm dai dai, củ cải trắng chín mọng nước
Bò kho củ cải với thịt bò mềm dai dai, củ cải trắng chín mọng nước

Nếu không thích hương vị cà rốt, bạn có thể thay thế bằng một số loại rau củ khác như khoai tây hay củ cải trắng. Với món bò kho củ cải, bạn không phải mất nhiều thời gian để sơ chế nguyên liệu, cách chế biến cũng cực kỳ nhanh và đơn giản.

Bạn cần ướp thịt bò với gia vị và nước màu. Sau đó, xào thịt cho săn rồi cho vào nồi, thêm gừng cắt lát rồi đổ nước xâm xấp mặt thịt. Hầm cho đến khi thịt vừa chín thì đổ củ cải vào, đun thêm để củ cải đủ độ mềm. Sau khi hoàn thành, thịt bò mềm mềm, dai dai vừa phải, củ cải mọng nước, mùi hương thoảng nhẹ rất ngon.

4.2. Bò kho nước dừa

Bò kho nước dừa cũng là món ngon dễ chế biến bằng nồi cơm điện. Thay vì kho bằng nước lọc bình thường, bạn có thể thay bằng nước dừa ngọt thanh tự nhiên. Khi hoàn thành, món ăn sẽ cực kỳ cuốn hút bởi sự đậm đà và mùi hương dừa phảng phất. Cách làm cũng chỉ vài bước tương tự các món bò kho khác. Thịt bò rửa sạch, thái rồi ướp gia vị vừa miệng, nấu cùng bột cà ri và nước dừa tươi. Khi nấu xong, múc ra tô, rắc chút húng quế và ớt lên bề mặt và ăn kèm với hủ tiếu hoặc bánh mì.

4.3. Bò kho dưa cải

Bò kho dưa cải thơm ngon, lạ miệng, ăn mãi không ngán
Bò kho dưa cải thơm ngon, lạ miệng, ăn mãi không ngán

Nếu bạn đã hơi chán ngấy với những món bò kho rau củ ngọt thì bò kho dưa cải sẽ giúp thay đổi khẩu vị. Món ăn được tạo nên từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản nhưng mùi vị thì không hề gây chán. Thành phẩm thịt bò kho dưa là sự kết hợp của thịt bò mềm, mặn ngọt đậm đà và dưa chua kích thích vị giác, cực kỳ cuốn hút.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Thịt Bò Kho Dưa Cực Đơn Giản, Ăn Một Lần Là Nhung Nhớ Hương Vị Cả Đời

4.4. Bò kho chay

Trong những ngày đầu tháng hay ngày rằm, bạn có thể nấu món bò kho chay để thưởng thức cho đã cơn thèm. Với nồi cơm điện, việc chế biến món bò kho chay cực kỳ nhanh và ngon không kém bò kho mặn. Món ăn có lát thịt bò chay dai mềm, nước dùng ngọt ngào được ninh từ các loại rau củ có vị ngọt như thơm, củ cải, hành tây... Dù là món chay nhưng cũng cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Nếu muốn tiết kiệm thời gian nhưng lại không có nồi áp suất, hãy áp dụng cách nấu bò kho bằng nồi cơm điện đơn giản trên. Chỉ với vài bước đơn giản, không tốn nhiều công sức, bạn sẽ có ngay một nồi bò kho cực ngon cho cả gia đình. Tiết trời cuối năm chuyển lạnh, còn gì tuyệt vời hơn miếng bò dai dai, ấm nóng, nước sốt đậm đà, ngọt thơm quyện cùng miếng cơm trắng và những câu chuyện ấm áp lòng người.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat