Vào bếp thực hiện cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa đỉnh cao ngay tại nhà

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Chủ Nhật, 07/01/2024 10:00:00 +07:00
Cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa thơm ngon chỉ với vài bước đơn giản ai cũng có thể làm được. Món tráng miệng này vừa ngon vừa bổ dưỡng, đặc biệt nguyên liệu cho món chè vô cùng phổ biến, bạn có thể tìm mua dễ dàng ở siêu thị hay ở các cửa hàng. Bỏ túi những công thức này chắc chắn bạn sẽ nhận cơn mưa lời khen từ những người thân về tài nghệ nấu nướng của mình đó.

1. Giới thiệu về món chè đậu xanh lá dứa

Chè đậu xanh lá dứa được tạo nên từ một nguyên liệu chính duy nhất đó là đậu xanh. Lá dứa chỉ là thành phần tạo nên mùi thơm hấp dẫn để món chè thêm phần đặc biệt. Sự mềm dẻo của đậu xanh khi được nấu chín và hương thơm thanh mát, nhẹ nhàng của lá dứa chính là điểm nhấn của món chè này.

Đặc biệt, khi ăn chè đậu xanh lá dứa bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa vị ngọt của mật mía pha chút ngậy ngậy của nước cốt dừa. Đây là hai nguyên liệu phụ của món ăn thơm ngon và bổ dưỡng này.

>>> Xem thêm: Cách nấu chè nha đam đậu xanh lá dứa thơm ngọt chinh phục mọi vị giác

Đậu xanh là nguyên liệu chính trong cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa
Đậu xanh là nguyên liệu chính trong cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa

2. Lợi ích của chè đậu xanh lá dứa

Không chỉ là món tráng miệng giải nhiệt cơ thể, chè đậu xanh lá dứa còn mang nhiều dưỡng chất bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Trong đậu xanh có chứa các chất như chất xơ, chất đạm, vitamin A, vitamin B6, canxi… Đây có thể nói đều là chất có lợi cho cơ thể con người. Một số tác dụng chính của đậu xanh có thể kể đến như:

  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hoá: Tác dụng của chất xơ trong đậu xanh giúp kích thích quá trình tiêu hoá, hạn chế tình trạng khó tiêu

  • Thanh lọc, giải nhiệt: Các chất vitamin và khoáng chất có trong món ăn này sẽ giúp cơ thể bạn thanh lọc, giải độc vậy nên món chè này rất thích hợp để ăn trong những ngày hè. Nếu cơ địa của bạn dễ nổi mụn, nhọt thì càng không nên bỏ qua món ăn này.

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin A và chất chống oxy hoá có trong đậu xanh giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường sức đề kháng một cách tự nhiên.

  • Giúp xương chắc khỏe hơn: Canxi có trong đậu xanh rất tốt cho xương khớp, giúp xương chắc khỏe hơn. Đây cũng là dưỡng chất bạn nên nạp vào mỗi ngày để giúp cơ thể luôn dẻo dai và khỏe mạnh.

  • Làm đẹp da: Các hàm lượng chất chống oxy hoá có trong chè đậu xanh lá dứa giúp làn da của bạn tươi tắn, chống lão hoá và mịn màng hơn, đặc biệt các dưỡng chất còn có thể đẩy lùi thâm nám và tàn nhang.

Đậu xanh trong cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa mang lại nhiều công dụng tuyệt vời
Đậu xanh trong cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

3. Cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa siêu ngon

Chè đậu xanh lá dứa được tạo nên từ những nguyên liệu gần gũi, rất dễ mua ở siêu thị hay chợ. Cách nấu chè đậu xanh lá dứa cũng vô cùng đơn giản, bạn hãy tham khảo nguyên liệu và các bước làm dưới đây:

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi tìm hiểu đôi nét về chè đậu xanh đánh lá dứa nói chung cũng như cách chè đậu xanh đánh lá dứa, tiếp đến bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau đây:

  • 200gr đậu xanh bỏ vỏ

  • 650ml nước dừa

  • 1 thìa cà phê muối

  • 1 thìa canh mật mía

  • 2 lá dứa

  • Vài hạt muối hột

  • 1 bát nước cốt dừa (bát ăn cơm)

3.2. Cách nấu chè đậu xanh lá dứa đơn giản

Sau khi chuẩn bị xong các nguyên liệu cần thiết, chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa theo 4 bước vô cùng cơ bản và đơn giản. Để tạo ra những bát chè ngon bạn hãy đọc kỹ và làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Trước khi nấu bạn phải đảm bảo rằng đậu xanh đã được rửa sạch sẽ. Một mẹo nhỏ dành cho bạn là lấy tay chà nhẹ những hạt đậu với nhau để chúng ra hết những bụi bẩn. Sau đó, ngâm với nước sạch từ 3-4 tiếng tốt nhất là bạn nên ngâm qua đêm để đậu mềm và nấu sẽ ngon hơn. Sau khi ngâm xong bạn vớt chúng ra rổ để chúng ráo nước.

Bước 2: Rửa thật sạch lá dứa, bạn nên để lá dứa vào thau nước rồi dùng khăn mềm vuốt từ cuống lá đến đầu lá. Sau đó, bạn cuộn và buộc từng chiếc lá dứa lại.

Bước 3: Đặt một nồi nước rồi cho các nguyên liệu: đậu xanh, nước dừa, muối và lá dứa vào để đun. Đun trên lửa vừa cho đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại để nước không bị trào ra ngoài và ninh đậu xanh cho nhừ. Tùy theo sở thích để điều chỉnh độ ngọt cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn.

Bước 4: Để chè nguội rồi ăn kèm với nước cốt dừa đã chuẩn bị sẵn để tăng thêm độ béo béo, ngậy ngậy. Bạn có thể cho thêm đá bào ăn kèm nếu thích.

>>> Xem thêm: Cách nấu chè đậu xanh khoai lang nước cốt dừa tròn vị, ai ăn cũng nhớ mãi

Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa
Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa

4. Những lưu ý khi nấu chè đậu xanh lá dứa

Sau khi đã nắm bắt được cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa bạn có tò mò và muốn biết thêm về một số lưu ý khi thực hiện nấu món ăn này không? Để món chè thơm ngon hơn bạn nhớ lưu ý một số điều sau:

  • Chọn mua đậu xanh ở nơi uy tín, đảm bảo chúng không bị mối mọt, có dấu hiệu hư hỏng như mốc, mùi hôi…

  • Khi chọn lá dứa ngon bạn hãy chọn những chiếc lá to, dài, lá có màu xanh đậm thì khi nấu sẽ dậy mùi thơm nhiều hơn. Đừng mua những chiếc lá nhỏ, màu nhạt vì đó thường là lá non có mùi không thơm bằng.

  • Lưu ý khi sơ chế nguyên liệu phải đảm bảo sạch sẽ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đối với đậu xanh, bạn không nên rửa quá nhiều lần nước vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Chỉ nên rửa từ 1-2 lần đảm bảo sạch là được.

  • Khi nấu hãy thường xuyên vớt bọt trên bề mặt để món ăn được ngon và đẹp mắt hơn. Để điều chỉnh độ ngọt cho vừa khẩu vị của gia đình bạn có thể thêm đường trắng nếu thích.

Trên đây là cách nấu chè đậu xanh đánh lá dứa chi tiết cùng một số lưu ý trong quá trình thực hiện. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi cả gia đình cuối tuần này. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat