Cách chuẩn bị dán ảnh hồ sơ xin việc đẹp & chuyên nghiệp

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Bảy, 16/09/2023 16:38:00 +07:00

Ảnh hồ sơ xin việc dán như thế nào là đúng chuẩn? Hồ sơ xin việc không chỉ được đánh giá cao về nội dung mà còn về cách bạn lựa chọn ảnh đại diện như thế nào. Ảnh đại diện giúp nhà tuyển dụng nhận biết ứng viên của mình như thế nào. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn ảnh đại điện sao cho chuyên nghiệp.

1. Hồ sơ xin việc có cần ảnh không?

Hồ sơ xin việc có cần dán ảnh hay không? Các hồ sơ xin việc như CV xin việc, đơn xin việc hay sơ yếu lý lịch đều yêu cầu ứng viên dán ảnh đại diện. Vậy nên lựa chọn ảnh đại diện như thế nào? Có phải tất cả các giấy tờ đều yêu cầu ảnh đại diện hay không?

1.1. Dán ảnh đơn xin việc

Đơn xin việc là loại hồ sơ không bắt buộc phải dán ảnh thẻ hồ sơ xin việc. Đơn xin việc thường khá ngắn với độ dài khoảng một trang, là một thông điệp ngắn gọn trình bày lý do ứng tuyển và các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có.

Đối với những ngành nghề yêu cầu ngoại hình như ngành giải trí, nhà hàng, khách sạn thì một lá đơn xin việc có dán ảnh sẽ nhanh chóng lấy được thiện cảm của nhà tuyển dụng.

hình ảnh hồ sơ xin việc
Mẫu đơn xin việc có dán ảnh (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, đơn xin việc nên được trình bày theo bố cục của một lá thư nên việc dán ảnh cũng dễ làm văn bản trở nên mất cân đối.

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng hình ảnh, hãy dán ảnh vào bìa hồ sơ (đối với hồ sơ viết tay), hoặc thay ảnh đại diện tài khoản email chuyên nghiệp (đối với hồ sơ trực tuyến).

1.2. Dán ảnh CV xin việc

CV xin việc là loại tài liệu quan trọng của một bộ hồ sơ xin việc. CV có chức năng cung cấp cái nhìn tổng quan về ứng viên về học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp.

Trong các ảnh hồ sơ xin việc cần có ảnh của CV online, thể hiện bạn là người như thế nào. Ảnh đại diện CV không nên lựa chọn ảnh quá cứng nhắc. Hãy lựa chọn bức ảnh bạn cảm thấy tự tin nhất, thể hiện tính cách của bạn nhưng vẫn đảm bảo được tính lịch sự, chuyên nghiệp.

hình ảnh hồ sơ xin việc
Lựa chọn ảnh CV xin việc không nên quá cứng nhắc (Nguồn: Internet)

1.3. Dán ảnh sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là một tài liệu yêu cầu ứng viên cung cấp thông tin cá nhân và nghề nghiệp chi tiết. Do đó, một bức ảnh sơ yếu lý lịch của bạn gần như là bắt buộc khi điền vào biểu mẫu này.

Loại hồ sơ này chứng minh rằng bạn là một công dân hợp pháp và có các tiêu chuẩn và chuẩn mực cao. Do đó, loại ảnh bạn sử dụng phải là ảnh bản đồ.
Nếu bạn sử dụng ảnh để tạo sơ yếu lý lịch của mình, hãy đảm bảo rằng màu nền và kích thước của ảnh phù hợp với khung của tờ giấy và không tương xứng với văn bản.

dán ảnh hồ sơ xin việc
Mẫu sơ yếu lý lịch cơ bản (Nguồn: Internet)

>>> Xem thêm: Tạo hồ sơ xin việc online đơn giản cho mọi ngành nghề 2023

2. Tiêu chí cần có khi dán ảnh hồ sơ xin việc

Dưới đây là các tiêu chí cần có khi dán ảnh trên hồ sơ xin việc. Cùng tiếp tục theo dõi đoạn bài viết dưới đây.

2.1 Sắc nét

Ảnh thẻ xin việc sắc nét là tiêu chí quan trọng khi dán ảnh hồ sơ xin việc. Bạn nên lựa chọn những tấm ảnh sắc nét, rõ ràng, không bị mờ để hồ sơ của mình trở nên chuyên nghiệp hơn. Hơn nữa, một tấm ảnh sắc nét sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ nhận biết bạn hơn khi phỏng vấn trực tiếp.

ảnh làm hồ sơ xin việc
Lựa chọn ảnh sắc nét để dán vào hồ sơ xin việc (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Cách dán hình hồ sơ xin việc đúng quy chuẩn 2023

2.2 Rõ mặt

Một tấm ảnh hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh phải được chụp từ phía chính diện với đầu thẳng, lưng thẳng và nhìn rõ mặt. Chụp ảnh xin việc gần giống với chụp ảnh CCCD nhưng bạn không cần quá căng thẳng hay nghiêm túc. Hãy thả lỏng, giữ trạng thái tự nhiên để dễ tạo được thiện cảm và ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Khi chụp ảnh làm hồ sơ, bạn nên makeup nhẹ nhàng để gương mặt tươi tắn và có sức sống hơn.

2.3 Nghiêm túc

Ngoài hai tiêu chí trên, bạn cũng cần giữ cho bản thân phong thái tự tin, diện mạo chỉnh chu để có những bức ảnh nghiêm túc. Việc này có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tuyển chọn và đánh giá của các công ty. Vì thế,bạn hãy tập biểu cảm trước gương tại nhà, đồng thời chuẩn bị chỉn chu về ngoại hình, trang phục, tóc tai để có được bức hình hoàn hảo nhất.

2.4 Các giấy tờ trong hồ sơ cùng 1 kiểu ảnh

Một tiêu chí cuối cùng khi dán ảnh vào CV là các giấy tờ trong hồ sơ phải cùng 1 kiểu ảnh. Các ảnh được dán vào CV xin việc, đơn xin việc và sơ yếu lý lịch phải có sự đồng nhất với nhau để NTD dễ hình dung ra bạn.

3. Cách chuẩn bị hình ảnh hồ sơ xin việc đẹp

Làm thế nào để có được một ảnh đại diện hồ sơ xin việc đẹp? Hãy cùng tham khảo một số bí quyết dưới dây.

Trang phục gọn gàng

Ảnh chèn vào hồ sơ xin việc của bạn phải thể hiện sự nghiêm túc và lịch sự. Tìm hiểu về văn hóa của vị trí bạn đang ứng tuyển để ăn mặc phù hợp. Áo sơ mi trắng và quần hoặc váy đen là sự lựa chọn an toàn nhất. Ngồi thẳng và đối mặt với máy ảnh sao cho toàn bộ khuôn mặt và thân hình của bạn nằm trong khung hình. Khuôn mặt sáng sủa, miệng cười tươi.

Trang điểm nhẹ

Để có vẻ lịch sự, nghiêm túc và chuyên nghiệp, khuôn mặt của bạn nên được trang điểm nhẹ và có sắc thái khi chụp ảnh. Ngoài ra, nó còn giúp bạn chụp ảnh hồ sơ xin việc đẹp và ưng ý nhất.

ảnh thẻ xin việc
Nên trang điểm nhẹ khi đi chụp ảnh xin việc ( Nguồn: Internet)

Chọn nơi chụp ảnh đẹp

Ngoài ra, mái tóc cần được chăm sóc cẩn thận và đúng cách. Đối với nữ, không để tóc mái buông xõa trước mặt. Tóc nên để qua tai hoặc buộc lên. Còn đối với nam, cần cạo râu sạch sẽ để gương mặt trông sáng hơn. Tóc không quá dài và không che phủ lông mày. Không trang điểm quá đậm hay trang sức lòe loẹt.

Giữ file ảnh hồ sơ xin việc

Sau khi chụp ảnh ở tiệm chụp ảnh thẻ, bạn nên xin lại file ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng ảnh này để dán vào CV online. Hoặc tương lai, bạn cũng có thể dùng lại ảnh này, không tốn thời gian phải đi chụp lại.

>>> Xem thêm: Công chứng hồ sơ xin việc cần những gì? Ở đâu?

4. Các câu hỏi về ảnh làm hồ sơ xin việc

Dưới đây là một số thắc mắc và câu trả lời khi lựa chọn ảnh hồ sơ xin việc.

4.1. Hồ sơ xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Lựa chọn giữa ảnh 3x4 và 4x6 cũng là câu hỏi đánh đố thí sinh. Một số công ty có thể chỉ ra điều này cho ứng viên trước khi nộp đơn xin việc hoặc, tùy thuộc vào vị trí, cho ứng viên. Đối với bài nộp bằng giấy có bìa, kích thước ảnh yêu cầu cho nhãn dán là 4x6.

Tuỳ theo mẫu đơn sẽ yêu cầu bạn dán ảnh 3x4 hay 4x6 ( Nguồn: internet)

Đối với CV thì tùy vào mẫu CV mà bạn chọn, bạn chọn ảnh 3×4 hoặc 4×6 sẽ tiện lợi hơn. Bạn có toàn quyền tự do chỉnh sửa những gì bạn muốn đưa vào hồ sơ của mình. Như vậy, việc lựa chọn 3x4 hay 4x6 là tuỳ thuộc vào mẫu đơn mà bạn chọn.

4.2. Hồ sơ xin việc cần bao nhiêu ảnh?

Tùy thuộc vào vị trí và công ty, các công ty thường yêu cầu 2-3 ảnh khuôn mặt của bạn trong hồ sơ xin việc. Khi chuẩn bị ảnh, hãy đọc kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng và chuẩn bị số lượng ảnh phù hợp.

4.3. Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu?

Tiêu chuẩn về kích thước cũng được ghi rõ ràng tại đây để tránh những nhầm lẫn đáng tiếc xảy ra.

4.4. Chụp ảnh hồ sơ xin việc nền màu gì?

Màu xanh và trắng là hai màu phổ biến cho hình nền hồ sơ xin việc. Có thể lựa chọn theo sở thích của ứng viên và hài hòa với trang phục. Tuy nhiên, với xu hướng chụp ảnh đồ, màu trắng trung tính đang dần lên ngôi bởi sự đơn giản và khả năng tạo cảm giác thư thái, dễ chịu cho người nhìn.

ảnh thẻ hồ sơ xin việc
Ảnh nền trắng là kiểu ảnh đang được ưa chuộng hiện nay (Nguồn: Internet)

Những bài viết liên quan:

- Tạo hồ sơ xin việc online đơn giản cho mọi ngành nghề 2023

- Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Mẫu và cách viết chuyên nghiệp

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về ảnh hồ sơ xin việc do Job3s chia sẻ. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn chuẩn bị được hồ sơ xin việc hoàn chỉnh và có thêm kinh nghiệm để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bài viết liên quan
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

MỚI NHẤT 2024: Các cấp bậc trong Công an nhân dân và thời gian thăng cấp chi tiết

Tìm hiểu về các cấp bậc trong Công an nhân dân giúp bạn nhận biết được sự khác biệt so với các cấp bậc trong quân đội. Thông qua dấu hiệu nhận biết, bạn cũng có thể hiểu rõ những chức vụ và trách nhiệm của mỗi người trong tổ chức.
Xem thêm »
Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tiền bị khấu trừ là gì? Khấu trừ lương không đúng quy định bị phạt bao nhiêu?

Tìm hiểu tiền bị khấu trừ là gì có ý nghĩa quan trọng đối với người lao động và người sử dụng lao động. Chủ thể sẽ không trực tiếp đi nộp thuế tại cơ quan quản lý thuế mà tiền thuế theo quy định sẽ được trừ vào các khoản chi phí mua hàng hoặc trừ trên thu nhập của họ.
Xem thêm »
Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Trả lương theo thời gian là gì? Hướng dẫn cách tính chuẩn nhất 2024

Thời gian làm việc là hình thức quy đổi để trả lương phổ biến. Vậy trả lương theo thời gian là gì? Đây là khoản tiền lương mà các doanh nghiệp trả cho người lao động dựa trên mức lương đã thỏa thuận trước đó cùng với thời gian làm việc thực tế. Lương có thể trả theo ngày, tuần, tháng hoặc năm, tùy thuộc vào tính chất công việc của từng doanh nghiệp.
Xem thêm »
Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Trả lương theo sản phẩm là gì? Cách tính chính xác nhất năm 2024

Hình thức trả lương theo sản phẩm là tiền lương trả cho người lao động căn cứ vào đơn giá khoán, số lượng, chất lượng sản phẩm thực tế mà họ làm ra. Đây là hình thức được ứng dụng nhiều tại các nhà máy hay lĩnh vực như công trình xây dựng. Khi áp dụng hình thức trả lương này, người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước và cần duy trì thực hiện trong thời gian nhất định.
Xem thêm »
Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Học bổng là gì? Nắm rõ các điều kiện để được cấp học bổng

Bất kỳ ai theo đuổi con đường học tập, nghiên cứu muốn giảm gánh nặng chi phí đều quan tâm đến học bổng. Vậy học bổng là gì, có bao nhiêu loại học bổng, điều kiện xét duyệt và làm thế nào để thuận lợi lấy được học bổng, cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Hướng dẫn tính cách trả lương theo khoán chuẩn và mới nhất 2024

Thay vì trả lương cố định theo tháng, nhiều doanh nghiệp lại chọn cách trả lương theo khoán để nâng cao năng suất công việc. Đây là một hình thức trả lương căn cứ vào khối lượng, chất lượng công việc và thời gian phải hoàn thành để tính toán và trả tiền lương cho người lao động.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat