Bột chiên bao nhiêu calo - Bật mí cách ăn bột chiên không sợ tăng cân

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Sáu, 24/11/2023 16:26:00 +07:00
Bột chiên là món ăn hấp dẫn và kích thích vị giác, đã ăn là khó có thể dừng lại. Thế nhưng nếu biết 100g bột chiên bao nhiêu calo, có lẽ bạn sẽ chần chừ trước món ăn này.

1. 100g bột chiên bao nhiêu calo?

Bột chiên là món ăn đường phố quen thuộc ở nhiều vùng miền, với nguyên liệu chính là bột mịn (có thể là bột bắp, bột gạo hoặc bột mì) và trứng. Theo nghiên cứu, với món bột chiên truyền thống, trung bình cứ 100g sẽ cung cấp cho cơ thể 340 calo.

Món bột chiên bao nhiêu calo cũng phụ thuộc lớn vào nguyên liệu và từng cách chế biến Dưới đây là lượng calo có trong một số loại bột chiên khác:

  • Bột chiên giòn: 400 calo/100g

  • Bột chiên xù: 320 calo/100g

  • Bánh bột chiên: 430 calo/100g

  • Bột chiên trứng: 350 calo/100g

Muốn biết bánh bột chiên bao nhiêu calo cần dựa vào nguyên liệu và cách chế biến
Muốn biết bánh bột chiên bao nhiêu calo cần dựa vào nguyên liệu và cách chế biến

Xem thêm: Bánh cam bao nhiêu calo mà người ăn kiêng nên hạn chế

2. Ăn bột chiên có béo không?

Sau khi biết được bột chiên bao nhiêu calo, bạn sẽ hiểu vì sao nhiều người băn khoăn về việc ăn bột chiên có béo không. Bột chiên cung cấp nguồn năng tương đối lớn cho cơ thể, 1 đĩa bột chiên 100g - 200g không thể thay thế bữa ăn chính, thế nhưng đã cung cấp lượng calo gần bằng với lượng calo cần thiết của 1 bữa ăn (trung bình mỗi bữa ăn một người cần khoảng 667 calo).

Các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định nếu thường xuyên ăn món này chắc chắn sẽ khiến cơ thể tăng cân. Đặc biệt, đường ăn quá nhiều có thể gây tiểu đường, béo phì. Bởi vậy những ai đang có dấu hiệu thừa cân không nên hạn chế ăn để tránh không kiểm soát được cân nặng.

Không chỉ gây ra các vấn đề về cân nặng, ăn bột chiên quá nhiều cũng không hề tốt cho sức khỏe. Bởi món ăn này được chiên qua rất nhiều dầu mỡ nên có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch, mạch vành và béo phì. Các chất phụ gia và bảo quản có trong món ăn này vừa góp phần làm tăng cân vừa gây ra ảnh hưởng không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Biết được 100g bột chiên bao nhiêu calo bạn sẽ dễ dàng trả lời được ăn món này có béo không
Biết được bột chiên bao nhiêu calo bạn sẽ dễ dàng trả lời được ăn món này có béo không

Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng ăn nhiều đồ chiên rán sẽ làm trầm trọng hóa một số bệnh như táo bón, đầy hơi và khó tiêu. Bởi vậy biết bột chiên bao nhiêu calo cùng các tác hại khi ăn quá nhiều chính là lời cảnh tỉnh cho bạn rằng hãy chú ý đến sức khỏe của mình. Bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học và lành mạnh, không nên nuông chiều bản thân để bảo vệ sức khoẻ cơ thể.

Xem thêm: Bột gạo làm bánh gì? 7 món ăn làm từ bột gạo ngon hút hồn ai cũng mê

3. Cách ăn bột chiên mà không lo béo

Dù không nên ăn quá nhiều đồ chiên rán nhiều nói chung và bánh bột chiên nói riêng nhưng nếu biết cách ăn uống hợp lý, bạn vẫn có thể thưởng thức món ăn này mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bột chiên bao nhiêu calo là thông tin đầu tiên bạn cần nắm rõ khi xây dựng chế độ ăn uống hợp lý với món ăn này. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề khác để có thể ăn bột chiên mà không lo béo.

Điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý: Không nên ăn quá nhiều và liên tục trong một thời gian dài, chỉ nên ăn tối đa 2 lần/tuần. Bên cạnh đó bạn nên kiểm soát lượng calo nạp vào bằng cách tính toán lượng calo trong các bữa ăn, đảm bảo cho dù có ăn bột chiên cũng vẫn nằm trong phạm vi cho phép.

Kết hợp ăn bột chiên với các loại thực phẩm tươi mát như rau xanh, trái cây: Chất xơ, vitamin và khoáng chất sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đồng thời cân bằng hàm lượng calo mà cơ thể tiêu thụ.

Cần có chế độ ăn hợp lý để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe
Cần có chế độ ăn hợp lý để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Luyện tập thể dục, thể thao mỗi ngày: Hoạt động thể chất giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, loại bỏ hết lượng calo dư thừa sau mỗi bữa ăn. Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao cũng là một cách tạo lập thói quen tốt cho cơ thể.

Ngoài ra những người thuộc nhóm đối tượng sau đây không nên ăn bột chiên bởi sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe:

  • Phụ nữ mang thai: Việc ăn bột chiên có thể làm tăng nguy cơ táo bón cho bà bầu, tích tụ mỡ thừa, thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của cả thai nhi trong bụng.

  • Những ai đang thừa cân, béo phì hoặc phải tuân thủ chế độ ăn kiêng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Những người đang mắc các bệnh lý như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch, bởi hàm lượng chất béo và cholesterol trong bột chiên tương đối cao.

Biết 100g bột chiên bao nhiêu calo sẽ giúp cho bạn ý thức được những tác động của món ăn này đối với sức khỏe và cân nặng. Dù yêu thích nhưng hãy nhớ rằng sức khỏe mới là trên hết, muốn ăn bột chiên mà không lo béo cần phải xây dựng chế độ tập luyện thật khoa học và nghiêm khắc.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat