Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị vừa nhanh vừa tiện đoảng mấy nấu cũng ngon

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Hai, 11/12/2023 12:43:00 +07:00
Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị là lựa chọn hàng đầu của hội chị em nấu ăn không khéo nhưng vẫn muốn tự tay làm món ăn khá cầu kì này. Nếu như bình thường để nấu món này cần nêm nếm khéo léo, định lượng chuẩn xác và mất nhiều thời gian chuẩn bị nhưng với cách này bạn sẽ rút ngắn được 1 nửa thời gian vào bếp.

1. Bò kho - Món ăn truyền thống đậm chất phương Nam

Bò kho được biết đến từ lâu là một trong những món ăn đậm chất Nam Bộ. Đây cũng là món ăn truyền thống ở Sài Gòn và ẩm thực Việt những năm trước. Về sau, món này dần trở thành món ngon yêu thích của người Việt ở mọi miền Tổ quốc. Vì hương vị thơm ngon, vừa miệng nên món ăn này được mọi đối tượng yêu thích, từ người già đến trẻ con. Bò kho ngon là thành phẩm phải mềm, không bị khô, dai và giữ được hương vị đặc trưng của thịt bò.

Không ai biết chính xác nguồn gốc và thời gian xuất hiện của món ăn độc đáo này. Chỉ có một số suy đoán cho rằng bắt đầu từ những năm 1950 món ăn này dần trở nên phổ biến ở các gia đình người Hoa tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Thời xưa, người ta dựa theo cách nấu bò kho đơn giản của người Hoa. Về sau, ông bà ta dần cải thiện gia vị, biến tấu món ăn này thành nhiều hình thức chế biến khác nhau cho hợp khẩu vị người Việt đồng thời mỗi vùng miền lại có cách nêm gia vị khác một chút, chẳng hạn ở miền Nam vị ngọt sẽ nhiều hơn còn ở miền Bắc thì vị mặn sẽ nhiều hơn. Nấu theo cách truyền thống cần nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian nên ngày nay nhiều người chọn cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị vừa nhanh vừa tiện mà vẫn đảm bảo thơm ngon.

2. Nguyên liệu đầy đủ nấu món bò kho bằng gói gia vị

Muốn nấu ăn ngon, tròn vị thì trước tiên khâu chuẩn bị nguyên liệu phải thật tươm tất. Để nấu được 1 nồi bò kho ngon đơn giản bằng gói gia vị, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau đây:

  • 500g thịt bò tươi, ngon tốt nhất là bò nạm.

  • 200g phần thịt gân bò, cái này sẽ dùng để thêm vào khi nấu bò kho. Nó sẽ mang đến cảm giác dai giòn sần sật.

  • 1 kg xương heo để hầm nước dùng tăng sự bổ dưỡng mà ngọt vị.

  • 1 gói bột gia vị nấu bò kho có bán tại nhiều siêu thị, tạp hóa.

  • 1 chai dầu dùng để nấu bò kho.

  • Tỏi và hành tím bóc vỏ, để riêng, băm nhỏ để phi thơm.

  • 2 củ hành tây, 1 củ cà rốt, 5 nhánh sả để món bò kho thêm đẹp mắt.

  • Các loại rau thơm như ngò gai, quế, giá và ớt cay để món bò kho thêm đẹp mắt.

  • Các loại gia vị trong cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị gồm: muối, đường, hạt nêm (cần thì cho thêm ít nước mắm).

3. Một số lưu ý khi chọn mua nguyên liệu nấu bò kho

Để có được một món bò kho ngon, ngoài cách nấu, bạn cũng cần chú ý đến khâu chọn nguyên liệu. Phần quan trọng nhất trong cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị là chọn kỹ thịt bò.

Một miếng thịt bò ngon cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Nên chọn mua miếng thịt càng đỏ, càng tươi thì miếng thịt càng ngon.

  • Muốn biết thịt bò còn tươi hay không hãy dùng ngón tay ấn vào thớ thịt. Nếu không dính tay và thịt đàn hồi tốt thì đó là thịt tươi. Ngược lại, thịt bị lõm sâu, thẫm màu thì là thịt cũ.

  • Nên chọn thịt bò nạm, thớ thịt nhỏ, chọn được thịt lẫn gân càng tốt.

  • Quan sát xem máu trên thịt là máu tươi hay được tẩm lên. Đây là cách nấu bò kho đơn giản giúp bạn nấu được nồi bò kho không bị dai hay bở.

  • Không chọn thịt bò có mùi lạ, hôi và nổi những nốt trắng nhỏ li ti. Đó có thể là dấu hiệu thịt bò bị sán ký sinh.

  • Thịt bò tái màu, sẫm và mềm không nên mua vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng món bò kho của bạn.

Chọn nguyên liệu tươi ngon cũng quan trọng không kém việc học cách nấu bò kho đơn giản bằng gia vị.
Chọn nguyên liệu tươi ngon cũng quan trọng không kém việc học cách nấu bò kho đơn giản bằng gia vị.

Với các nguyên liệu khác, bạn cần ưu tiên chọn những loại chất lượng hơn số lượng. Rau, củ quả nấu món bò kho là những nguyên liệu sạch, không bị thối, mốc. Nên chọn mua ở những địa điểm bán uy tín, vừa đảm bảo an toàn thực phẩm, vừa tốt cho sức khỏe. Mặc dù cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị không khó cũng không cầu kỳ như cách nấu truyền thống nhưng bạn cũng cần phải thật kỹ trong khâu chọn nguyên liệu, lưu ý là xem kỹ hạn sử dụng của gói gia vị nữa nhé. Tùy vào số lượng thành viên, nhu cầu ăn của gia đình bạn mà mua đúng hoặc nhân đôi số nguyên liệu trên.

Xem thêm: Cách Nấu Bò Kho Bánh Mì Miền Tây Đúng Điệu Ai Cũng Có Thể Thực Hiện

4. Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị theo các bước cụ thể

Có nhiều cách nấu bò kho, mỗi cách sẽ có lượng nguyên liệu khác nhau. Với cách nấu bò kho bằng gói gia vị, bạn có thể tiến hành theo các bước đơn giản sau:

4.1. Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế là một bước rất quan trọng trước khi nấu bất kỳ món ăn nào. Với món bò kho gia vị, bạn chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

  • Làm sạch thịt bò: Để loại bỏ mùi tanh thịt bò, bạn chà xát miếng thịt lớn với ít gừng đập dập và rượu trắng rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể dùng một số nguyên liệu sẵn có khác để khử mùi thịt bò như nước cốt chanh, giấm, muối, nước ấm,...

  • Cắt thịt: Phần thịt nạm và gân bò bạn cắt khúc vuông nhỏ, miếng vừa ăn và để qua một bên.

  • Sơ chế xương heo: Bạn trụng sơ xương heo (đã cắt khúc) với nước sôi rồi vớt ra, bỏ đi phần nước trụng.

  • Với củ, quả: Cà rốt làm sạch vỏ, tỉa hoa; hành tây rửa sạch, cắt thành hình múi cau; phần sả rửa sạch rồi chặt thành khúc ngắn.

  • Rau: Các loại rau cần rửa sạch với nước muối, để riêng cho ráo nước.

  • Hành, tỏi: Hai loại này bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ.

Sơ chế 1 loạt nguyên liệu ngay từ đầu là cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị giúp bạn tiết kiệm thời gian.
Sơ chế 1 loạt nguyên liệu ngay từ đầu là cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị giúp bạn tiết kiệm thời gian.

4.2. Ướp thịt bò với gia vị đã chuẩn bị

Để món thịt bò kho thơm ngon tròn vị, bạn thực hiện ướp thịt với gói gia vị đã chuẩn bị bằng các thao tác sau:

  • Bạn cho tỏi, hành tím băm vào thịt bò, rồi tiếp tục cho gói gia vị nấu bò kho vào.

  • Bạn đeo bao tay, tiến hành trộn đều gia vị với thịt và xoa bóp nhẹ nhàng cho đều.

  • Thịt bò ướp trong thời gian 30 phút để các miếng thịt ngấm gia vị.

4.3. Bước cuối của cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị: Nấu chín

Cách nấu món bò kho đơn giản bằng gói gia vị được tiến hành theo quy trình sau:

  • Bước 1: Bạn chuẩn bị một nồi nước để luộc xương heo, thêm vào nước một ít muối và đun sôi.

  • Bước 2: Trong thời gian đó, bạn bật bếp một bên lên, đặt chảo đun nóng dầu. Đợi dầu sôi, bạn cho ít tỏi băm còn lại vào xào đến khi thơm.

  • Bước 3: Cho thịt bò đã ướp vào xào chung với tỏi phi. Tiếp tục đảo đều cho đến khi thấy bò săn lại, cho sả vào và tiếp tục xào đến khi thấy thơm.

  • Bước 4: Phần nước luộc xương đã sôi mạnh, bạn vớt hết bọt cho nước dùng trong hơn. Sau đó, bạn cho thịt bò và sả vừa xào vào, cho thêm ½ hũ dầu nấu bò kho vào và đậy nắp trong 1 - 2 tiếng.

  • Bước 5: Khi thấy thịt bò đủ mềm, bạn cho hành tây, cà rốt và gia vị vào. Lúc này, bạn nêm thêm 2.5 muỗng canh hạt nêm, ⅔ muỗng canh muối, 1,5 muỗng canh đường. (Bạn có thể tự cân chỉnh lượng gia vị cho hợp với khẩu vị gia đình bạn)

Nêm nếm lại nồi bò kho theo công thức và khẩu vị gia đình
Nêm nếm lại nồi bò kho theo công thức và khẩu vị gia đình

5. Thưởng thức món bò kho gia vị kết hợp các món khác

Một người sành ăn nhất định sẽ ăn kèm thịt bò kho cùng với các món khác để tăng hương vị. Khi chọn được món ăn kèm thích hợp, sức hấp dẫn của món ăn sẽ tăng lên.

5.1. Bò kho gia vị ăn kèm bánh mì

Bò kho nên ăn nóng, thường thì người ta sẽ ăn chung món này với bánh mì. Đây được coi là sự kết hợp tuyệt vời nhất giữa hai món ăn. Sự mềm mại, béo ngậy của món bò kho gia vị kết hợp với bánh mì giòn tan tạo nên sự ngon miệng khó cưỡng.

5.2. Bò kho gia vị ăn kèm cơm trắng

Một sự kết hợp khác không thể bỏ qua chính là kết hợp bò kho ăn cùng cơm trắng. Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta luôn ăn cơm trắng với các món mặn để cân bằng khẩu vị. Hạt cơm trắng dẻo nóng hổi hòa quyện cùng miếng thịt bò mềm thấm vị như đánh thức mọi giác quan, chinh phục được khẩu vị ngay cả những người khó tính nhất.

5.3. Bò kho gia vị ăn kèm các loại mì

Ngoài ra, có một cách ăn khác mà các tín đồ ăn uống thường áp dụng. Khi bạn đến ăn ở một con phố ẩm thực nổi tiếng Sài Gòn, không khó để bạn bắt gặp những quán ăn bán bò kho ăn kèm các loại mì sợi. Đó có thể là hủ tiếu, mì gói hoặc thậm chí là mì trứng hay bún, phở.

Cách ăn này đặc biệt phổ biến ở miền Nam, nếu bạn đến du lịch ở khu vực này, bạn sẽ dễ dàng thưởng thức được nó. Về cơ bản, món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn giúp bạn no lâu. Với cách nấu bò kho bằng gói gia vị thì bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn ngay tại nhà mà không cần mất công di chuyển tới các nơi bán món ăn đặc sản này.

Bò kho nên ăn kèm với các món ăn khác để tăng hương vị
Bò kho nên ăn kèm với các món ăn khác để tăng hương vị

6. Một số bí quyết gia truyền trong cách nấu bò kho

Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị mỗi vùng mỗi khác và khẩu vị của mỗi người không giống nhau. Bạn có thể tham khảo các trang mạng để biết công thức nấu nhưng không hẳn nó sẽ hợp với bạn.

Lời khuyên của chúng tôi khi chọn cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị là:

  • Mọi công thức đều là lý thuyết, bạn hãy tham khảo một phần nào đó và nêm nếm đúng khẩu vị người ăn.

  • Nếu chưa biết cách nêm nếm ra sao, bạn hãy ưu tiên dùng các gói gia vị sẵn.

  • Phần chọn nguyên liệu rất quan trọng, nó quyết định lớn đến nồi bò kho có ngon hay không. Do đó, bạn hãy chú trọng bước chọn nguyên liệu tươi ngon nhé.

  • Muốn bò kho mềm, ngon chuẩn vị, bạn cần kiên nhẫn hầm lâu.

  • Nếu nhà có nồi hầm áp suất và muốn thịt nhanh mềm, bạn hãy cài đặt 30 phút và hầm nhé.

  • Nếu không có thời gian để hầm xương lấy nước, bạn có thể thay bằng nước dừa. Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị và nước dừa này giúp cho món ăn ngọt thanh tự nhiên.

Xem thêm: Cách Nấu Bò Kho Nước Dừa Đơn Giản Nhất Khiến Mẹ Chồng Ngất Ngây Thưởng Thức

Làm đúng theo công thức này thì lo gì không có món bò kho gia vị ngon trong dịp lễ này. Hãy thực hành nấu món ăn hấp dẫn này ngay hôm nay nhé!

Cách nấu bò kho đơn giản bằng gói gia vị không hề cầu kỳ như bạn nghĩ. Chỉ cần tìm được một công thức nấu ăn đúng bài, dễ thực hiện và hợp khẩu vị, bạn sẽ có được một nồi bò kho gia vị hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thân mật.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat