Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon chuẩn nhà hàng khiến nhà chồng mê tít

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 02/12/2023 12:05:00 +07:00
Bạn đang tìm cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon và lạ miệng? Hãy khám phá cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây với các bước chi tiết và nguyên liệu cần thiết vô cùng đơn giản. Công thức độc đáo kết hợp giữa thịt bò mềm mịn, khoai tây thơm béo và hương vị đặc trưng của sốt vang chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm.

1. Món sốt vang thịt bò khoai tây

Món sốt vang thịt bò khoai tây là món ăn cung cấp hàm lượng dưỡng chất cao. Thành phần thức ăn có chứa thịt bò giúp bổ máu, giảm thiểu bệnh tật. Bên cạnh đó, thịt bò cũng cũng có nhiều protein hỗ trợ phát triển cơ bắp, tăng trao đổi chất và kháng thể. Rượu vang giúp hạn chế rủi ro bị u ác, bớt rủi ro nhiễm bệnh trầm cảm, phát huy trí nhớ.

Khoai tây ăn kèm sốt vang sẽ mang đến một nguồn chất vitamin dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon nhất để thêm món này vào thực đơn cho gia đình mình.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Bò Kho Mau Mềm, Chuẩn Ngon Như Chuyên Gia

2. Nấu sốt vang thịt bò khoai tây có lâu không?

Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây là nấu theo phương pháp ninh hầm. Cách này đòi hỏi một khoảng thời gian khá dài. Trong quá trình ninh hầm, điều quan trọng là phải kiểm soát độ lửa và tuân thủ thời gian nấu đúng quy định để món ăn thực sự thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Nếu không, thịt bò sẽ không đạt được độ mềm hoặc không thấm đầy đủ hương vị của sốt vang.

Thời gian ninh hầm sốt vang thịt bò khoai tây nên được duy trì trong khoảng không quá 1 giờ. Đây là thời gian cần thiết để thịt bò chín mềm và hấp thụ đầy đủ hương vị của sốt. Điều quan trọng khác cần lưu ý là không ninh thịt bò quá lâu vì sẽ làm thịt trở nên dai, khó ăn khi nấu cho trẻ nhỏ hoặc người già.

Khi nấu một món ăn ngon, không nên vội vàng mà hãy tuân thủ từng bước một. Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy lựa chọn một chiếc nồi hầm có chế độ thiết lập thời gian để giúp bạn tiện lợi hơn.

Thời gian ninh hầm sốt vang thịt bò khoai tây nên được duy trì trong khoảng không quá 1 giờ
Thời gian ninh hầm sốt vang thịt bò khoai tây nên được duy trì trong khoảng không quá 1 giờ

3. Sốt vang thịt bò khoai tây thường ăn với gì?

Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon thường được ưa chuộng để áp dụng nấu ở nhà hoặc trong các nhà hàng cao cấp. Món ăn này có thể được ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì, tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Nếu bạn không muốn tiêu thụ quá nhiều tinh bột, có thể thưởng thức sốt vang thịt bò khoai tây kèm với nước chấm, các loại rau tươi. Điều này mang lại sự cân bằng giữa các thành phần và tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đa dạng. Bạn cũng có thể tự do sáng tạo để tìm ra phương pháp ăn phù hợp với khẩu vị của riêng mình.

4. Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon

Trong những ngày se lạnh, học cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon sẽ khiến cho bữa tối của gia đình hấp dẫn không thể chối từ. Thịt bò mềm mịn, dai dai kết hợp với rau củ trong nước sốt đậm đà, sánh mịn tạo nên một hòa quyện hương vị đặc biệt. Để đạt được điều đó, khâu lựa chọn nguyên liệu cũng vô cùng quan trọng.

4.1. Nguyên liệu và cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

  • Thịt bò bắp: 700g

Để chọn mua thịt bò tươi ngon, hãy áp dụng những tiêu chí sau sẽ giúp bạn hoàn tốt cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây chuẩn nhất cho gia đình:

Màu sắc: Thịt bò tươi ngon thường có màu đỏ tươi, không có màu sắc khác lạ. Tránh mua thịt bò có màu đỏ sậm hoặc màu không đồng nhất.

Thớ thịt: Thịt bò tươi có thớ thịt nhỏ mịn, không có các mảng thịt lớn hoặc chảy nước.

Mỡ: Mỡ của thịt bò tươi thường có màu vàng nhạt. Tránh mua thịt bò có mỡ màu vàng đậm hoặc mỡ có màu sắc khác lạ.

Độ săn chắc và đàn hồi: Khi ấn vào thịt bò tươi, bạn sẽ cảm nhận được sự săn chắc và đàn hồi. Thịt bò tươi thường trở lại hình dạng ban đầu sau khi ấn.

Mùi: Thịt bò tươi thường có mùi thịt đặc trưng, tươi ngon. Tránh mua thịt bò có mùi hôi ươn, mùi tanh.

Tình trạng tổng thể: Không mua thịt bò xỉn màu, mềm nhũn chảy nước hoặc có dấu hiệu mốc.

  • Khoai tây: 800g

Khi học cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây, đây là một số tiêu chí quan trọng để đảm bảo bạn chọn được những củ khoai tây ngon và tươi nhất:

Cầm chắc tay và nặng: Chọn những củ khoai tây có cảm giác chắc chắn khi cầm và nặng hơn so với kích thước của chúng.

Vỏ trơn nhẵn màu vàng: Chọn những củ khoai tây có vỏ trơn nhẵn, không có vết tróc hay nứt nẻ. Màu vỏ của khoai tây nên đẹp và đồng đều, thường là màu vàng hoặc màu nâu nhạt.

Tránh những vết lõm quá sâu: Tránh chọn những củ khoai tây có vết lõm quá sâu trên bề mặt, vì đó có thể là dấu hiệu của sự hỏng bên trong.

Tránh củ bị thối rữa, có nước chảy ra ngoài: Những dấu hiệu này cho thấy củ khoai tây đã bị hỏng hoặc bị nhiễm bệnh.

Tránh củ khoai tây đã mọc mầm hoặc có lớp bên ngoài chuyển xanh: Những củ này có thể chứa độc tố solanine gây hại cho sức khỏe nếu ăn phải.

Hãy chọn những củ khoai tây tốt nhất để áp dụng cách sốt vang thịt bò khoai tây
Bạn hãy chọn những củ khoai tây tốt nhất để áp dụng cách sốt vang thịt bò khoai tây
  • Cà rốt: 1 củ

Những củ cà rốt ngon thường có những đặc điểm đáng chú ý. Đầu tiên, kích thước của củ cà rốt nên vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Điều này đảm bảo củ cà rốt phát triển đầy đủ và có chất lượng tốt.

Thứ hai, lớp vỏ của củ cà rốt nên trơn mịn, láng. Khi chạm vào, ta cảm nhận được độ chắc chắn và độ nặng của củ. Điều này cho thấy củ cà rốt tươi ngon, không bị mềm hay gãy. Cuối cùng, khi chọn mua cà rốt, nên lựa chọn những củ có màu cam tự nhiên. Cuống lá nên vẫn còn xanh và dính chặt vào thân củ.

  • Sốt cà chua

Khi chọn cà chua để làm sốt vang thịt bò khoai tây, hãy chú ý những điểm sau đây: Đầu tiên, chọn cà chua có màu đỏ tươi sáng, không có vết nứt hay bị thâm. Thứ hai, cà chua nên cảm giác mềm nhưng không quá mềm, đủ chắc chắn khi cầm và không bị nhũn. Tiếp theo, hãy chọn cà chua có độ bóng và mịn trên bề mặt vỏ. Cuối cùng, nên chọn cà chua có mùi thơm tự nhiên, không có mùi hôi hay khó chịu. Cà chua được chọn kỹ càng sẽ mang đến hương vị tươi ngon và tạo nên một sốt vang thịt bò khoai tây hoàn hảo.

  • Rượu vang: 100ml

Rượu vang có hai loại chính là rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Mặc dù nhiều người thường ưa chuộng rượu vang trắng khi nấu ăn, nhưng tôi khuyên bạn nên lựa chọn rượu vang đỏ. Rượu vang đỏ mang đến hương vị thơm phức hơn so với rượu vang trắng. Lý do là vang đỏ được sản xuất từ những trái nho màu đỏ được nghiền nát và lên men cùng với hạt, thân cây.

Quá trình này giúp tạo ra hương vị đậm đà hơn khi bạn học cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây chuẩn vị. Ngoài ra, rượu vang đỏ cũng chứa nhiều dưỡng chất hơn so với rượu vang trắng

  • Bột năng: 40g
  • Các loại rau gia vị: Hành tây, ngò, tỏi, rau mùi tàu, gừng
  • Gia vị: muối , đường, hạt nêm, tiêu, ớt
Nguyên liệu để nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon
Nguyên liệu để nấu sốt vang thịt bò khoai tây ngon

4.2. Sơ chế

Đầu tiên, bạn đem thịt bò rửa sạch, có thể chần qua một chút nước sôi có bỏ vài lát gừng để khử bớt mùi, cũng như cho thịt bò ngấm vị gừng sẽ thơm hơn. Chần xong bạn nhúng luôn vào nước lạnh cho thịt săn lại, sau một lúc thì thái thịt thành từng miếng dày khoảng 2cm. Bạn nên thái khổ to một chút vì khi nấu thịt sẽ co lại.

Khi bắt đầu ướp thịt bò, bạn hãy thêm tỏi băm, chút đường, một chút rượu vang, một ít muối để ướp thịt bò trong khoảng 30 phút cho thịt bò ngấm đủ gia vị.

Cà chua rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Cà rốt và khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Hành tây bóc vỏ rửa sạch, cắt múi cau, ngò rí rửa sạch cắt nhỏ. Sau khi hoàn thành sơ chế, bạn đã có thể nấu sốt vang thịt bò khoai tây.

4.3. Chế biến

Hãy đảm bảo bạn thực hiện đúng cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây bằng việc đợi dầu ăn sôi. Sau đó, cho phần thịt bò đã ướp vào chảo và đảo đều đến khi thịt săn chắc. Tiếp theo, đổ nước sốt cà chua vào chảo và tiếp tục đảo cho đến khi nước sốt sệt lại rồi thêm phần rượu vang còn lại vào chảo. Tiếp theo, đổ thêm nước lạnh để nước sốt và thịt chìm ngập. Đậy chặt nắp và hầm thịt bò khoảng 1 tiếng.

Khi nước trong chảo hơi cạn sau một tiếng, hãy đổ thêm nước, thêm khoai tây, cà rốt, hành tây và tỏi vào chảo. Đảo đều rồi hầm tiếp cho đến khi khoai tây và cà rốt chín thật mềm. Trong quá trình này, hãy nêm nếm gia vị để điều chỉnh vị bò sao cho vừa ăn. Khi tất cả đã chín, hòa bột năng với một ít nước, rồi đổ vào nồi thịt bò. Đợi cho nồi bò có sốt sánh lại, sau đó tắt bếp.

>>> Xem thêm: Cách Nấu Gân Bò Kho Cà Rốt Ngon Ngây Ngất Ai Ăn Cũng Tấm Tắc Khen

Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây theo công thức
Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây theo công thức

5. Mẹo nhỏ trong cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây

Cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây khá đơn giản. Tuy nhiên, để món ăn thêm ngon, hấp dẫn thì bạn nên lưu ý một vài mẹo nhỏ để thành phẩm được chuẩn chỉ hơn.

5.1. Chọn rượu

Khi chọn rượu đúng cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây, hãy lưu ý chọn rượu đỏ như Cabernet Sauvignon, Merlot, Syrah hoặc Pinot Noir để tạo hương vị đậm đà. Chọn rượu có chất lượng tốt với mùi thơm sẽ đem lại hương vị cân bằng khi bạn học cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây.

Hãy xem xét hợp khẩu vị và phong cách ẩm thực của bạn để đảm bảo rằng giá cả phù hợp với ngân sách. Nếu có thể, bạn nên thử rượu trước khi sử dụng để đảm bảo rượu đáp ứng mong đợi.

5.2. Sử dụng nước sốt cà chua

Nếu không rành dùng cà chua tươi thì bạn có thể dùng nước sốt cà chua mua sẵn. Đây chính là nguyên liệu khiến cho món ăn thêm đậm đà. Nước sốt cà chua quyện vào rượu vang sẽ khiến rượu vang thơm ngon, hấp dẫn theo cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây chuẩn công thức.

5.3. Không nên thêm quá nhiều gia vị ngũ vị hương

Để đảm bảo hương vị tốt nhất cho thịt bò và rau củ, hãy tránh việc sử dụng quá nhiều gia vị ngũ vị hương. Bạn chỉ nên nêm nếm một lượng vừa phải để mang lại hương vị thơm ngon. Điều này cũng tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể tăng hoặc giảm lượng gia vị theo ý muốn.

5.4. Chọn nồi nấu

Để làm thịt bò sốt vang khoai tây cà rốt, nồi áp suất là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn không có nồi áp suất, bạn có thể sử dụng nồi nấu trên bếp gas hoặc bếp củi thay thế. Quan trọng là hầm thật kỹ để thịt bò chín mềm và mang lại hương vị thơm ngon.

6. Cách bảo quản sốt vang thịt bò khoai tây được lâu

Nếu bạn không ăn hết món sốt vang thịt bò khoai tây, bạn có thể lưu trữ nó trong tủ lạnh. Để món ăn tồn tại lâu hơn, bạn có thể đặt trong tủ đông. Tuy nhiên, hương vị tốt nhất của món ăn vẫn là ăn ngay sau khi nấu xong.

Bằng cách sử dụng rượu vang đỏ và gia vị phù hợp, bạn có thể tạo ra một món ăn thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hãy tận hưởng cách nấu sốt vang thịt bò khoai tây để tìm ra phong cách nấu phù hợp với khẩu vị của bạn. Đừng ngại thử và sáng tạo hương vị tuyệt vời của sốt vang thịt bò khoai tây.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat