Giải ngấy ngay bữa ăn dầu mỡ hàng ngày bằng cách học cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 28/12/2023 10:39:00 +07:00
Việc học cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng chắc chắn đang là gợi ý lý tưởng cho những ai muốn khám phá ẩm thực Đà thành. Món ăn này được biến tấu theo đặc sản của “thành phố bên sông Hàn” với lớp hương vị hấp dẫn đặc trưng nhờ vị ngọt từ chuối xiêm, nước cốt dừa béo ngậy ăn kèm nếp dẻo nướng than hồng, đảm bảo đánh thức vị giác của bất kì ai.

1. Giới thiệu chè chuối nướng Đà Nẵng

Chè chuối nướng là món ăn vặt dân dã bắt nguồn từ miền Tây nước ta. Người dân địa phương và du khách thường thưởng thức và học cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng từ các gánh hàng rong hay quán vỉa hè.... Trong đó, có những quán đã tồn tại lâu đời, lên đến hơn 10 năm tại thành phố này.

Chè chuối nướng có hương vị thơm ngon, béo bùi hấp dẫn. Món ăn được làm từ chuối sứ chín, quấn bên ngoài là lớp nếp dẻo thơm được nướng trên bếp than hồng và ăn cùng nước cốt dừa. Tại Đà Nẵng, món ăn này có thể kết hợp với đậu phộng rang, dừa nạo, sương sáo... giúp hương vị càng thêm đặc sắc.

2. Chuẩn bị nguyên liệu và cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Có thể nói, hương vị và cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng rất khó quên. Sau đây là danh sách các nguyên liệu cần thiết để bạn thực hiện thành công món chè lạ miệng và đậm vị miền Trung này.

2.1. Các nguyên liệu cần thiết

  • 10 quả chuối sứ

  • 400 ml nước cốt dừa

  • 500g gạo nếp

  • 2 muỗng canh bột báng

  • 100g đậu phộng (lạc) rang chín, giã nhỏ.

  • 1 muỗng canh đường

  • 1/2 thìa cà phê muối

  • 2 thìa cà phê bột năng

  • 10 tấm lá chuối nhỏ, 1 bó lá nếp (không bắt buộc)

2.2. Cách chọn mua chuối tươi ngon

  • Những quả chuối ngon, đạt tiêu chuẩn để làm theo cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng sẽ có chút lốm đốm thâm đen trên vỏ.

  • Bạn nên ưu tiên chọn mua chuối có đủ phần cuống, thân. Cả nải chín đều, kích thước vừa phải và có hương thơm đậm đà.

  • Tránh mua chuối đã bị dập nát, kích thước không đồng đều vì đây là những quả bị bón thuốc tăng trưởng hoặc chín ép.

Xem thêm: Ăn Chuối Có Tác Dụng Gì? Mỗi Ngày Ăn Một Quả Chuối, Bạn Sẽ Nhận Lợi Ích Bất Ngờ

Những quả chuối ngon, đạt tiêu chuẩn để làm theo cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng
Những quả chuối ngon, đạt tiêu chuẩn để làm theo cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng

3. Cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng

Dù không có dịp ghé qua nhưng bạn hoàn vẫn có thể tự học cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng đậm vị miền Trung tại nhà qua vài bước đơn giản:

3.1. Phần chuối bọc nếp nướng

  • Bước đầu của cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng: Chuối sứ bạn lột vỏ, ngâm vào tô nước có pha chút muối ăn để giúp chuối giữ được màu trắng và không bị chát.

  • Bước tiếp theo, bạn ngâm gạo nếp qua đêm cùng với xíu muối. Sau đó nấu gạo nếp theo cách đồ xôi hoặc nấu bằng nồi cơm điện.

  • Với cách đồ xôi, sau khi gạo chín, bạn trộn vào 100 ml cốt dừa. Còn nếu bạn chọn nấu thành cơm nếp thì trộn luôn cốt dừa cùng nước nấu.

  • Khi cơm nếp đã xong, bạn trải dàn xôi lên một tấm màng bọc thực phẩm. Kế đến, bạn đặt một trái chuối vào giữa rồi cuộn tròn thật chặt sao cho toàn bộ cơm nếp bọc kín quả chuối. Làm lần lượt cho đến khi hết chuối.

  • Tháo bỏ lớp màng bọc thực phẩm ra và dùng lá chuối bọc xung quanh.

  • Cuối cùng, bạn nướng chúng bằng lò ở nhiệt độ 200 độ trong 20-25 phút hoặc dùng nồi chiên không dầu hay bếp than hoa.

Cuộn tròn toàn bộ cơm nếp bọc kín quả chuối để làm cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng
Cuộn tròn toàn bộ cơm nếp bọc kín quả chuối để làm cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng

3.2. Phần cốt dừa bột báng

  • Đầu tiên, bạn ngâm nước ấm 15 phút cho hạt bột báng nở mềm.

  • Tiếp theo, bạn đun một nồi nước sôi rồi thả bột báng vào nấu chín trong khoảng 5 phút thì tắt bếp. Sau 15 phút trong nồi thì bạn vớt bột báng ra, thả vào bát nước lạnh để các hạt không bị vón vào nhau.

  • Sau đó, bạn đun phần cốt dừa trên bếp cùng nửa thìa muối, đường, lá nếp với lửa nhỏ. Đợi đến khi nước sôi lăn tăn thì bạn cho bột năng vào đảo đều để hỗn hợp sánh lại.

  • Cuối cùng, bạn hãy bỏ phần bột báng đã nấu chín vào chung, chỉnh lửa bếp ở mức nhỏ nhất.

3.3. Hoàn thành món chè chuối nướng

Khi chuối đã nướng chín vàng nhẹ, bạn hãy gỡ bỏ phần lá chuối bọc ngoài, cắt thành từng khoanh nhỏ vừa ăn, xếp lên đĩa. Kế đến, bạn rưới phần nước cốt dừa còn ấm nóng vừa nấu xong lên, rắc thêm ít đậu phộng giã nhỏ là hoàn thành xong cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng thơm lừng.

Xem thêm: Cách Nấu Chè Chuối Thơm Ngậy, Ăn Một Lần Nhớ Hương Vị Cả Đời

4. Top 6 quán chè chuối nướng Đà Nẵng ngon nhất

Nếu muốn trải nghiệm tận mắt cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng khi đi du lịch, bạn và gia đình có thể thưởng thức món ăn này tại rất nhiều hàng quán. Dưới đây là top 6 địa chỉ nổi tiếng, vô cùng hút khách với chè chuối nướng thơm ngon.

Chè chuối nướng Đà Nẵng có thể được thưởng thức tại rất nhiều hàng quán
Chè chuối nướng Đà Nẵng có thể được thưởng thức tại rất nhiều hàng quán

4.1. Chè chuối nướng Ông Ích Khiêm Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Hẻm 190/1, đường Ông Ích Khiêm, Phường Thạch Thang, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 16h00 - 20h00

Đây là địa chỉ tuyệt vời để thưởng thức chè chuối nướng ngon. Quán có không gian đơn giản với bàn ghế nhựa và bếp than. Chè chuối nướng ở đây được rưới thêm nước cốt dừa sánh mịn, lạc rang cùng vài sợi bột lọc vô cùng hợp vị. Ngoài ra, quán còn có chè xoa xoa, chè xà vằn và mít trộn để thực khách tha hồ lựa chọn.

4.2. Chè chuối nướng Bà Già - Tiệm chè lâu đời ở Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 384 đường Hoàng Diệu, P. Bình Thuận, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 16h00 – 20h00

Gánh chè Bà Già - một quán chè nhỏ ở góc đường Hoàng Diệu, đã trở thành biểu tượng thân thương trong lòng người dân địa phương. Với hơn mười năm hoạt động, phần chè của quán gây thương nhớ bởi món chuối nướng có vỏ giòn ăn kèm nước cốt dừa và hạt đậu phộng rang vàng.

4.3. Chè chuối nướng Đà Nẵng Ông Cúc

  • Chi nhánh 1: 918 Trần Cao Vân, P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • Chi nhánh 2: 677 Tôn Đức Thắng, P. Hòa Khánh Nam, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng
  • Chi nhánh 3: 263 Cách Mạng Tháng Tám, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 21h00

Chè Ông Cúc là một thương hiệu nổi tiếng tại Đà Nẵng, với 3 chi nhánh tọa lạc tại Cẩm Lệ, Liên Chiểu và Thanh Khê. Quán có không gian rộng rãi, thoáng mát, chuyên phục vụ các món ngọt phổ biến như chè chuối nướng Đà Nẵng, chè khoai dẻo, chè Thái sầu riêng cùng nhiều đồ ăn ngon khác.

4.4. Tin Tin - Quán chè chuối nướng ở Đà Nẵng ngon

  • Địa chỉ: Ngã 4 Phú Lộc 3, đường Kinh Dương Vương, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 14h00 – 22h00

Quán Tin Tin là một địa chỉ ăn vặt quen thuộc ở Đà Nẵng, thu hút nhiều bạn học sinh, sinh viên. Menu của quán rất đa dạng, từ các món từ ngọt đến mặn. Trong số đó, bạn không thể bỏ qua siêu phẩm chè chuối nướng với hương vị ngọt nhẹ, béo vừa. Khi ăn, bạn có thể rắc thêm lạc rang hoặc vài sợi bột lọc cho lạ miệng hơn.

4.5. Quán chè chuối nướng núp hẻm - đường Trường Chinh

  • Địa chỉ: 464/14 Trường Chinh, P. Hòa An, Q. Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 13h00 – 21h00

Đây là một quán quen thuộc và luôn thu hút đông đảo khách hàng vào buổi chiều nhờ hương vị đặc biệt của các món chè. Món chè chuối nướng Đà Nẵng tại đây có thêm vị lá dứa thơm mát với màu xanh sắc nổi bật. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của chuối nướng, lá dứa, sương sáo cùng vài sợi bột lọc dai dai.

4.6. Chè chuối nướng ở Đà Nẵng – Lê Đình Lý

  • Địa chỉ: 104/59B Lê Đình Lý, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng

  • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00

  • Giá tham khảo: 5.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Chè chuối nướng Lê Đình Lý là một trong những quán ăn vặt ngon đối với thanh thiếu niên, học sinh. Không chỉ nổi tiếng với món chính là chè mà quán còn thu hút thực khách bởi các món bánh đặc sản của miền Tây như bánh da lợn, bánh chuối

5. Gợi ý thêm một vài món chè chuối ngon miệng dễ làm tại nhà

Chuối là một loại trái cây cực kỳ quen thuộc với chúng ta vì chúng không chỉ ngon, rẻ mà đây còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe. Khi chế biến chuối thành món chè, bạn sẽ được trải nghiệm hương vị vô cùng mới mẻ khác hẳn với thông thường. Bên cạnh cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng, bạn hãy thử thưởng thức thêm những món chè chuối thơm ngon dưới đây:

  • Chè chuối thập cẩm: Chuối và các nguyên liệu khác được chế biến thành chè thì rưới thêm nước cốt dừa và thêm các loại thạch, nếp cẩm hoặc đậu xanh. Chè chuối thập cẩm có hương vị đa dạng, từ vị ngọt đến vị bùi béo.

  • Chè chuối bột năng: Món ăn này rất phổ biến trong ẩm thực đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Chè chuối bột năng có vị ngọt đặc trưng của chuối kết hợp với bột năng mềm mịn tạo nên một thức chè độc đáo và hấp dẫn.

  • Chè chuối bột báng: Với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng gồm các nguyên liệu chính là những quả chuối chín mềm, giàu chất dinh dưỡng, việc thưởng thức chè chuối bột báng sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Thực Hành Ngay Cách Nấu Chè Chuối Bột Báng Ngon Miễn Chê, Vụng Mấy Cũng Nấu Được

Chè chuối thập cẩm có hương vị đa dạng, từ vị ngọt đến vị bùi béo.
Chè chuối thập cẩm có hương vị đa dạng, từ vị ngọt đến vị bùi béo.

Chè chuối mang trong mình sự kết hợp giữa ẩm thực đường phố truyền thống và hiện đại. Tất cả các nguyên liệu được phối hợp tuyệt hảo đã giúp món ăn này trở thành điểm nhấn đặc biệt trong danh sách thức ăn ngon của vùng miền Trung. Với cách nấu chè chuối nướng Đà Nẵng đơn giản mà chúng tôi vừa cung cấp bên trên, bạn có thể cùng gia đình thưởng thức ngay tại nhà mà không cần phải đi đâu xa. Hãy bắt tay ngay vào thực hiện món tráng miệng bổ dưỡng này ngay thôi nào !

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat