Lưu ngay cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa ngon như ngoài tiệm

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Bảy, 30/12/2023 10:23:00 +07:00
Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa không hề khó thực hiện. Đây là món chè thơm ngon giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức, là món ăn mà chắc hẳn ai cũng đã từng ăn một lần trong đời. Lưu ngay công thức này lại để cuối tuần vào bếp thực hành cho cả gia đình ngay thôi bạn ơi.

1. Dinh dưỡng có trong chè chuối khoai mì nước cốt dừa

Chuối là một loại trái cây rất phổ biến và được tiêu thụ rộng rãi trên toàn thế giới. Vị quả này được nhiều người ưa chuộng vì hương vị dễ chịu, vị ngọt dịu nhẹ rất dễ ăn và đặc biệt cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Theo như một số nghiên cứu khoa học được công bố cho thấy, một quả chuối có chứa đến 110 calo, 300 gam carbohydrate, 1 gam protein và rất nhiều loại vitamin thiết yếu cho sự hoạt động của cơ thể chúng ta như: Vitamin A, Vitamin C, Vitamin B6,...

Khoai mì cũng là một món ăn thông dụng với chúng ta, loại củ này chứa rất nhiều tinh bột, các khoáng chất và vitamin, trong đó chủ yếu sẽ là vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Dinh dưỡng có trong chè chuối khoai mì nước cốt dừa
Dinh dưỡng có trong chè chuối khoai mì nước cốt dừa

Vì vậy, đây là một sự kết hợp tuyệt vời trong món chè sẽ mang đến cho các bạn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể kể đến như là:

  • Vì cả 2 loại nguyên liệu này đều chứa nhiều tinh bột và calo nên sẽ cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào một cách nhanh chóng.

  • Chè chuối khoai mì khi được dùng đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng cho hệ tiêu hóa, giảm các triệu chứng táo bón, làm sạch độc tố trong đường ruột. Mặt khác, nó cũng sẽ giúp tái tạo lại niêm mạc, làm lành vết thương ở đường ruột nhanh hơn.

  • Món ăn này cũng giúp kiểm soát đường huyết, có lợi cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

  • Sử dụng món chè này một cách khoa học còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư.

  • Món ăn này còn giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, giảm căng thẳng, mệt mỏi rất hữu hiệu.

  • Giúp phòng ngừa thiếu máu, chống oxy hóa nên giúp làm đẹp da rất tốt, ngăn chặn sự lão hóa.

  • Phù hợp cho những người đang ăn kiêng vì hạn chế lượng cholesterol trong máu.

Xem thêm: Cách nấu chè chuối bột năng thơm béo, đậm đà hương vị chỉ trong phút mốt

2. Hướng dẫn chọn mua nguyên liệu nấu chè chuối tươi ngon

2.1. Cách chọn chuối nấu chè ngon

Để mua được chuối nấu chè ngon, bạn có thể lựa chọn những loại chuối tây, chuối ngự hoặc chuối sứ tùy vào sở thích của bạn. Tuy nhiên, thích hợp nhất vẫn là lựa chọn chuối sứ vì độ mềm dẻo và mùi hương đặc biệt của nó.

Bạn cũng nên lựa chọn những quả chuối vừa chín tới, có kích thước vừa phải để nấu chè, không nên mua những quả chuối chín quá, khi nấu sẽ rất dễ bị nát, cũng như chuối chưa chín hẳn sẽ có vị chát khó chịu, chè sẽ không được ngon.

2.2. Cách chọn mua khoai mì nấu chè ngon

Bạn nên lựa chọn những củ tươi, mập mạp, có lớp vỏ mỡ màng thì sẽ có ít chất xơ, mềm và ngọt hơn. Bạn có thể dùng móng tay cạo nhẹ lớp vỏ mỏng phía ngoài, nếu lớp vỏ bên trong màu hồng nhạt thì đây là khoai mì ngon, còn nếu là màu trắng thì không nên mua, bởi vì lớp vỏ màu hồng sẽ chứa ít độc tố hơn.

3. Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa ngon

3.1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chuối chín: 6 chái

  • Nước dảo dừa: 900 ml

  • Nước cốt dừa: 250 ml

  • Bột báng: 20 gam

  • Bột khoai: 20 gam

  • Khoai mì: 400 gam

  • Đường: 150 gam

  • Đậu phộng: 30 gam

  • Lá dứa: 5 lá

  • Muối: một ít

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa thơm ngon
Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa thơm ngon

3.2. Công thức cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Pha một muỗng muối vào một thau nước, sau đó lột bỏ vỏ chuối rồi ngâm chuối vào nước muối loãng trong vòng 5 phút thì vớt ra và để ráo nước.

  • Khoai mì bạn tiến hành lột bỏ phần vỏ bên ngoài rồi ngâm với nước muối pha loãng trong vòng 1 tiếng. Sau đó vớt ra, rửa lại với nước sạch, cắt thành những khúc nhỏ khoảng 3 cm.
  • Bột khoai và bột báng bạn cũng đem đi ngâm với nước trong vòng 30 phút để chúng nở đều, lát nữa nấu sẽ nhanh chính hơn.
  • Bột khoai và bột báng sau khi ngâm với nước xong thì đem đi luộc với nước sôi cho đến khi bắt đầu trong lại, nổi lên mặt nước thì vớt ra ngâm vào thau nước lạnh để tránh bị dính vào nhau.
Sơ chế các nguyên liệu cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa
Sơ chế các nguyên liệu cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa

Bước 2: Xào chuối với đường

  • Chuối sau khi để ráo bạn cho thêm 100 gam đường, 1 thìa canh rượu gạo, trộn đều hỗn hợp và ướp trong vòng 1 tiếng.

  • Sau khi ướp xong, bạn tiến hành xào chuối. Trong quá trình xào, bạn điều chỉnh lửa nhỏ xuống và nhẹ nhàng đảo đều để chuối không bị cháy và nát. Tiếp tục xào cho đến khi đường tan hết, ngấm đều vào chuối.
Xào chuối với đường cho đến khi đường thấm đều
Xào chuối với đường cho đến khi đường thấm đều

Bước 3: Nấu khoai mì với nước cốt dừa

  • Cho một lít nước cốt dừa vào nồi, sau đó cho khoai mì vào, thêm 2 nhánh lá dứa và ½ thìa cà phê muối.

  • Bạn đậy nắp lại và nấu trên ngọn lửa vừa phải cho khoai mì bắt đầu chín thì giảm lửa xuống, cho chuối đã được xào và thêm 100 gam đường thốt nốt vào nấu trên ngọn lửa nhỏ.
  • Tiếp tục nấu trong vòng 5 phút thì vớt lá dứa ra. Sau đó, bạn hòa tan ½ thìa canh bột năng cùng với 1 thìa canh nước và đổ vào nồi chè và khuấy đều theo một chiều cho đến khi chè bắt đầu sắn mịn lại.
  • Tiếp theo, bạn cho bột khoai và bột báng vào nồi và đảo đều. Sau cùng là cho 500 ml nước cốt dừa nữa rồi tiếp tục nấu cho nồi chè sôi và tắt bếp.
Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa
Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa

Như vậy là bạn đã hoàn thành cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa chỉ với vài bước đơn giản. Bây giờ bạn chỉ cần múc chè ra chén, thêm một chút đậu phộng và đá lạnh là đã có ngay một món ăn giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức rồi.

Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa
Thành phẩm sau khi thực hiện cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa

4. Một số câu hỏi thường gặp về món chè chuối khoai mì nước cốt dừa

4.1. Phụ nữ mới sinh xong ăn được món này không?

Món chè chuối khoai mì nước cốt dừa tuy không làm mất sữa, nhưng bạn cũng hạn chế để phụ nữ cho con bú ăn món chè này. Nguyên nhân là bởi vì, lúc này cơ thể của phụ nữ cho con bú vẫn còn đang rất yếu, rất dễ bị ngộ độc khi ăn phải khoai mì không được chế biến đúng cách.

Ngoài ra, hệ tiêu hóa của các bé vẫn còn đang rất yếu, chưa thực hiện tốt được chức năng bên trong, đặc biệt là chức năng thải độc nên khi trẻ bú mẹ có ăn khoai mì bị nhiễm độc sẽ gây ra nhiều hậu quả không lường tới được.

4.2. Ăn chè chuối nhiều có mập không?

Ăn chè chuối khoai mì nước cốt dừa không gây mập mà ngược lại đây còn là một món ăn thích hợp cho những người đang ăn kiêng vì nó giúp hạn chế được lượng cholesterol trong máu, từ đó kiểm soát được mỡ máu và cân nặng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tuân thủ chế độ tập luyện thể dục thể thao để quá trình giảm cân được tốt hơn.

4.3. Nên ăn chè chuối khoai mì nước cốt dừa lúc nóng hay ăn cùng với đá?

Chè chuối khoai mì nước cốt dừa ăn nóng hoặc lạnh cũng đều rất ngon.

3.5. Các món chè khác được làm từ chuối?

Ngoài cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa thơm ngon ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số món chè được làm từ chuối:

  • Chè chuối chưng

  • Chè chuối bột báng

  • Chè chuối khoai lang

  • Cách nấu chè chuối chưng khoai mì

  • Chè chuối nướng

  • Chè chuối đậu xanh

  • Chè chuối Thái Lan

  • Chè chuối Sáp

3.6. Bạn có thể thay thế một số nguyên liệu thành nguyên liệu khác được không?

Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa là một món ăn đơn giản, nguyên liệu chế biến dễ tìm kiếm, nhưng trong trường hợp không tìm được nguyên liệu, bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu để phù hợp với điều kiện hơn.

Bạn có thể thay thế khoai mì thành khoai lang cũng sẽ rất ngon, trong trường hợp không có nữa thì bạn cũng có thể bỏ qua nguyên liệu này. Còn bột báng và bột khoai các bạn có thể thay thế bằng trân châu cũng sẽ rất ngon. Với lá dứa thì nguyên liệu này có tác dụng giúp chè được thơm hơn, bạn cũng có thể bỏ qua nguyên liệu này.

Xem thêm: Thực hành ngay cách nấu chè chuối bột báng ngon miễn chê, vụng mấy cũng nấu được

Cách nấu chè chuối khoai mì nước cốt dừa không hề khó làm. Bạn chỉ cần dành một ít thời gian cùng với đôi tay khéo léo của mình là đã có ngay món chè thơm ngon, giải nhiệt vào những ngày hè oi bức rồi. Hãy lưu lại công thức, vào bếp thực hiện món ăn này và cho chúng tôi biết kết quả với nhé!

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat