Mơ thấy tổ ong là điềm báo gì, làm ngay điều này để thêm phúc giảm họa

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Tư, 10/01/2024 10:30:00 +07:00
Mơ thấy tổ ong là một giấc mơ phổ biến mà nhiều người gặp phải. Theo quan niệm dân gian, giấc mơ này có thể là điềm báo cho những điều tốt lành hoặc cảnh báo những rủi ro, phụ thuộc vào từng tình huống cụ thể mà bạn gặp phải trong giấc mơ.

1. Đặc điểm của con ong và giấc mơ thấy tổ ong

Ong là một trong những loại côn trùng có đặc tính xã hội cao nhất. Cũng như kiến, ong sống thành bầy đàn, thành từng tổ chứ không sống riêng lẻ. Mỗi loài ong sẽ được phân công công việc, nhiệm vụ cụ thể. Ví dụ ong thợ thì lấy mật, xây tổ. Ong chúa thì sinh sản…

Ngoài tính bầy đàn, ong cũng là loài có tính đoàn kết cao. Chúng luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tổ của mình. Chính vì vậy, hình ảnh con ong được nhiều nhà thơ, nhà văn đưa vào tác phẩm của mình. Trong quan niệm người Việt, con ong chăm chỉ cũng là đại diện cho những người cần cù, tỉ mỉ, chịu thương chịu khó.

Nằm mơ thấy tổ ong là một giấc mơ rất phổ biến. Tùy vào từng giấc mơ sẽ có tín hiệu dữ hay lành. Việc giải mã cũng phải phụ thuộc vào nội dung từng giấc mơ của bạn.

2. Mơ thấy tổ ong là điềm lành hay dữ?

Những giấc mơ về tổ ong luôn ẩn chứa những huyền cơ thú vị. Tuy nhiên, điềm lành hay dữ còn phụ thuộc vào quan niệm của từng nền văn hóa, của từng người:

2.1. Quan niệm mơ thấy tổ ong là điềm tốt

Vì con ong đại diện cho sự chăm chỉ cần cù, nên nhiều người cho rằng giấc mơ thấy ong là một giấc mơ lành. Đây là giấc mơ thể hiện những điều may mắn, phúc khí, bình an.

Ví dụ như, nếu đang bệnh mà mơ thấy ong thì là điềm báo mau khỏi bệnh. Hoặc giấc mơ này là dự đoán sự nghiệp phát triển, tài lộc thăng hoa, mọi vận trình trong cuộc sống đều đang phát triển không ngừng.

2.2. Quan niệm mơ thấy tổ ong là điềm xấu

Cũng có rất nhiều người cho rằng, nằm mơ thấy ong là điềm báo xấu. Vì nọc ong độc. Sự gây hại của ong với người là không nhỏ. Muốn lấy mật ong, con người phải trải qua nhiều thử thách.

Chính vì vậy, nếu nằm mơ thấy ong thì có thể đó là điềm báo cho thấy cuộc sống có nhiều trắc trở. Không chỉ công việc khó khăn, tài lộc cũng suy giảm, sức khỏe có biến động.

Nằm mơ thấy ong có thể là điềm báo tốt hoặc xấu tùy vào từng trường hợp cụ thể
Nằm mơ thấy ong có thể là điềm báo tốt hoặc xấu tùy vào từng trường hợp cụ thể

3. Luận giải chi tiết nằm mơ thấy tổ ong

Theo quan niệm phong thủy, mỗi giấc mơ đều sẽ mang đến những lời nhắn nhủ khác nhau. Những gì ẩn chứa trong giấc mơ thấy tổ ong của bạn sẽ mang cả điềm tốt hay xấu. Nếu nằm mơ thấy ong, hãy đối chiếu với nội dung luận giải dưới đây xem giấc mơ đó đang báo hiệu điều gì:

3.1. Nằm mơ thấy tổ ong treo trên cành cây

Trong giấc mơ, bạn thấy tổ ong treo lơ lửng trên cành cây thì điều này cho thấy bạn đang rất bận rộn, công việc gặp nhiều áp lực. Vì vậy sức khỏe cũng bị ảnh hưởng, giảm sút nghiêm trọng. Hãy dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi, cân bằng lại thân tâm. Nếu cảm thấy cơ thể suy nhược, nên đi khám bác sĩ ngay.

3.2. Chiêm bao thấy tổ ong khiến mình hoảng sợ vì ở sát bên mình

Trong giấc mơ, bạn thấy những con ong hoặc cả tổ ong sát bên mình. Điều này khiến bạn hoảng sợ và có thể tỉnh giấc giữa chừng. Mặc dù trong giấc mơ không tốt, nhưng đây lại là một điềm báo phúc khí. Nó cho thấy những nỗ lực kiên trì đã bắt đầu gặt quả ngọt. Thời gian tới, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ lớn từ quý nhân, mọi việc đều thuận lợi như mong cầu.

Nằm mơ thấy tổ ong khiến bạn hoảng sợ là điềm báo lành
Nằm mơ thấy tổ ong khiến bạn hoảng sợ là điềm báo lành

3.3. Ngủ mơ nhìn thấy tổ ong trong nhà

Đây là một giấc mơ thấy tổ ong khá phổ biến ở nhiều người. Đây là một tín hiệu tốt về sự bình an và hạnh phúc. Những con ong quây quần bên tổ là đại diện cho hình ảnh một gia đình thuận hòa, ấm êm. Thậm chí, điềm báo này còn cho biết một số người có ý định hãm hại bạn sẽ từ bỏ ý định và chân thành nhận lỗi.

3.4. Mơ thấy một đàn ong bay vào nhà để xây tổ

Khác với việc mơ thấy một tổ ong trong nhà, nếu bạn mơ thấy đàn ong đang bay vào nhà mình để xây tổ thì là điềm báo cho sự nghiệp và tài lộc. Trong thời gian tới, công việc sẽ phát triển thịnh vượng. Vận tài lộc cũng được cải thiện đáng kể mang lại rất nhiều nguồn thu tiền bạc.

3.5. Mơ thấy một tổ ong kích thước lớn khác thường

Chiêm bao thấy tổ ong kích thước lớn bất thường dự báo một điều to lớn sắp xảy đến trong cuộc sống của bạn. Đó sẽ là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp, tài lộc, tình cảm hoặc sức khỏe. Nhưng dù trên phương diện nào thì đó cũng là dấu hiệu của sự thăng hoa.

3.6. Nằm mơ thấy tổ ong rượt đuổi để đốt mình

Mộng mị về cảnh tổ ong đang rượt đuổi, đốt mình hiển nhiên là một giấc mơ không thoải mái. Nó có thể khiến bạn lo lắng và điều này là chuẩn xác. Vì giấc mơ này cho thấy bạn đang lơ là với gia đình của mình. Trong gia đình có biến cố lớn mà thậm chí bạn còn không biết.

Mơ thấy ong rượt đuổi là điềm cảnh báo bạn nên quan tâm hơn đến gia đình
Mơ thấy ong rượt đuổi là điềm cảnh báo bạn nên quan tâm hơn đến gia đình

3.7. Mơ thấy mình hoặc người khác đang đốt tổ ong lấy mật

Đây là giấc mơ dự báo điềm không tốt. Chính vì vậy, nếu mơ thấy điều này, bạn nên cẩn thận trong từng quyết định của mình. Dù là công việc hay đầu tư, mọi thứ đều phải thật thận trọng để tránh rủi ro đáng tiếc.

Xem thêm: Nằm Mơ Thấy Người Ta Cho Gạo: Ăn Nên Làm Ra, Tài Lộc Cực Đỏ Nếu Biết Cách Tận Dụng

3.8. Mơ thấy tổ ong đang bị chảy mật

Đây là giấc mơ thể hiện sự khát khao của bạn. Bạn mơ thấy tổ ong đang chảy mật cũng chính là mơ về sự giàu có, mơ tiền tài sẽ đến với mình.

Trong thời gian tới, gia đình bạn có thể nhận về một khoản lộc lớn. Bản thân bạn cũng sẽ có bước tiến trong công việc, sự nghiệp ngày càng rực rỡ thăng hoa.

3.9. Mơ thấy tổ ong đó là tổ ong vò vẽ

Nằm mơ thấy ong vò vẽ chứng tỏ bạn đang thiếu tự tin vào bản thân. Vì tính cách này mà bạn có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội công việc hoặc thậm chí là vận tình duyên của mình. Hãy tự tin hơn, mạnh mẽ thể hiện mình thì mọi việc sẽ được cải thiện đáng kể.

3.10. Ngủ mơ nhìn thấy một tổ ong vàng

Một tổ ong vàng sẽ là điềm báo tốt đẹp, mang lại những tín hiệu vui trong tiền tài. Giấc mơ nói rằng, chỉ cần bạn làm việc chăm chỉ thì chắc chắn thành tựu sẽ đến. Tiền bạc hay công danh đều sẽ nhanh chóng đạt thành.

Nằm mơ thấy một tổ ong vàng là điềm báo tốt cho công việc, sự nghiệp
Nằm mơ thấy một tổ ong vàng là điềm báo tốt cho công việc, sự nghiệp

3.11. Chiêm bao thấy một tổ ong mật

Ong mật đại diện cho phương diện tình cảm. Vì vậy nếu mơ thấy tổ ong mật, đó sẽ là điềm báo cho chuyện tình duyên. Bạn có phải đang cảm thấy không thoải mái và tự tin trong mối quan hệ của mình? Bạn nghi ngờ đối phương không chung thủy?

Dù là đang có tâm trạng gì, việc nên làm chính là đối thoại cùng người ấy để tìm ra vấn đề. Nếu cứ giữ trong lòng thì bạn sẽ chẳng thể nào khiến tinh thần mình trở nên tích cực, mâu thuẫn vì vậy rất dễ nảy sinh.

3.12. Nằm mơ thấy mình nuôi ong lấy mật

Đây là một giấc mơ mang đến điềm báo xấu. Trong giấc mơ, dù là bạn đang nuôi ong lấy mật hay đang nhìn thấy vườn ong lấy mật thì đó cũng là cảnh báo cho các rủi ro. Rủi ro có thể đến từ công việc, hoặc rủi ro xe cộ, va chạm dẫn đến tổn thương cơ thể. Do đó, nếu gặp phải giấc mơ này, bạn nên thận trọng trong mọi tình huống.

3.13. Mơ thấy ong chúa

Ong chúa là con ong quyền lực nhất của bất cứ tổ ong nào. Chính vì vậy, nếu nằm mơ thấy ong chúa chính là đại diện cho quyền lực. Bạn có thể đang bị cấp trên chèn ép trong công việc. Thời gian này, hãy nỗ lực hết sức, bởi các áp lực sẽ ngày càng nhiều và đè nén lên bạn.

Mơ thấy ong chúa cho thấy bạn đang bị áp lực lớn từ cấp trên
Mơ thấy ong chúa cho thấy bạn đang bị áp lực lớn từ cấp trên

4. Nằm mơ thấy ong: Những con số may mắn giúp bạn kích lộc tài

Bên cạnh giải mã điềm báo mơ thấy tổ ong, nhiều người cũng rất quan tâm đến những con số may mắn về tổ ong. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bạn sẽ có những con số đẹp tương ứng. Vận dụng những con số này đúng cách sẽ giúp bạn mở mang vận tài lộc, kích thích tiền tài:

  • Mơ tổ ong trong nhà: 14, 74, 26
  • Mơ thấy tổ ong vàng: 12, 65,84
  • Mơ thấy ong mật: 16, 39, 40
  • Mơ thấy ong bay vào nhà để xây tổ: 33, 50, 66
  • Mơ thấy cả đàn ong bị vỡ tổ: 53, 59, 69
  • Mơ thấy bị ong rượt đuổi, bị ong đốt: 13, 19
  • Mơ thấy phá tổ ong để lấy mật: 2, 49, 80
  • Mơ thấy bắt con ong: 1, 48, 56
  • Mơ thấy tổ ong bị cháy đen: 9, 89, 99
  • Mơ thấy tổ ong màu đỏ như máu: 57, 61, 72
  • Mơ thấy nuôi ong lấy mật trong vườn: 17, 21, 22.

5. Hóa giải xui xẻo khi nằm mơ thấy ong

Có thể thấy, giấc mơ thấy tổ ong có những điềm báo lành nhưng cũng có những điềm báo xui xẻo, dự báo vận hạn của bạn sắp đến. Chính vì vậy, để hóa giải vận xui khi mơ thấy ong, các bạn cần:

  • Bình tĩnh: Điềm báo trong giấc mơ có thể đến hoặc không. Nó mang tính cảnh báo nhiều hơn là tính xác thực. Chính vì vậy, đầu tiên bạn cần phải bình tĩnh, suy xét và luận giải từng tình huống để biết đó là giấc mơ lành hay dữ.
  • Thận trọng trong công việc và cuộc sống: Nếu nằm mơ thấy ong và đó là điềm báo dữ, bạn cũng không có gì phải lo lắng. Mọi việc đều sẽ có cách hóa giải. Biết trước được tương lai chính là cách để bạn có thể nắm bắt được vận trình số mệnh của mình. Lúc này, chỉ cần bạn kiên định, làm việc gì cũng cẩn thận tỉ mỉ, chắc chắn sẽ hóa giải được những điều xui xẻo đó.

Tìm hiểu những thông tin liên quan giấc mơ liên quan đến con vật :

Con cọp số mấy

Mơ thấy con cáo

Mơ thấy con cóc

Mơ thấy con công

Mơ thấy con dê

Mơ thấy con gà

Mơ thấy con lươn

Mơ thấy con muỗi

Mơ thấy con ngỗng

Mơ thấy con nhái

Mơ thấy con nhện

Mơ thấy con rết

Mơ thấy con ruồi

Mơ thấy con sóc

Mơ thấy con thỏ

Mơ thấy con trăn

Mơ thấy con vịt

Mơ thấy con voi

Mơ thấy thỏ con

Mơ thấy bọ cạp

Mơ thấy bò vàng

Mơ thấy bướm

Mơ thấy cào cào

Mơ thấy chuồn chuồn

Mơ thấy cò trắng

Mơ thấy côn trùng

Mơ thấy cua

Mơ thấy đàn kiến

Mơ thấy đỉa

Mơ thấy diều hâu

Mơ thấy đom đóm

Mơ thấy ếch

Mơ thấy gián

Mơ thấy hà mã

Mơ thấy hổ

Mơ thấy khỉ

Mơ thấy kỳ lân

Mơ thấy ngựa

Mơ thấy nhện

Mơ thấy phượng hoàng

Mơ thấy sâu

Mơ thấy thạch sùng

Mơ thấy tổ ong

Mơ thấy tôm

Mơ thấy ve sầu

Mơ thấy ba ba

Nằm mơ thấy chấy trên đầu của mình

Mơ thấy trăn cắn

Những giấc mơ thấy tổ ong rất đa dạng. Chúng ẩn chứa nhiều thông tin thú vị về cuộc sống của mỗi người. Mỗi chúng ta chỉ cần vững vàng trước thử thách thì chắc chắn mọi xui xẻo đều được hóa giải, cuộc đời sẽ thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, sống nhiệt huyết hết mình, tích đức làm thiện thì chắc chắn vận mệnh cuộc đời luôn mang đến những điềm may mắn.
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat