Tin hot: Cách nấu trứng chiên nước mắm làm chao đảo dân tình

Đóng góp bởi:  
Thứ Ba, 12/12/2023 16:16:00 +07:00
Trứng từ lâu đã là thực phẩm quen thuộc được sử dụng đa dạng trong chế biến món ăn. Cách nấu trứng chiên nước mắm rất đơn giản với tuyệt chiêu này sẽ giúp bạn chỉ mất khoảng 10 - 15 phút để chuẩn bị và hoàn thiện món ăn. Nếu đang nghĩ đến món ăn này, hãy bắt tay vào chế biến để đãi cả nhà ăn ngay.

1. Giá trị dinh dưỡng của món trứng chiên nước mắm

Trứng chiên nước mắm là món ăn ngon quen thuộc của nhiều gia đình Việt. Sự kết hợp giữa trứng cùng nước mắm, đường đã tạo nên món ăn ngon mà giá thành lại rẻ, hợp với túi tiền của nhiều người. Tuy nhiên, hàm lượng dinh dưỡng trong món ăn lại rất cao, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Trứng chứa lượng lớn đạm, vitamin A, chất béo, vitamin B5 rất tốt cho sự phát triển trí não, xương khớp. Học cách nấu trứng chiên nước mắm đúng sẽ giúp món ăn giữ trọn vẹn dưỡng chất, giúp tăng cholesterol trong máu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trứng chiên nước mắm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe
Trứng chiên nước mắm chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Xem thêm: 100gr Trứng Gà Bao Nhiêu Calo? Lưu Ý Khi Chế Biến Và Ăn

2. Cách nấu trứng chiên nước mắm ngon tuyệt

Cách nấu trứng chiên nước mắm đã được đầu bếp sáng tạo với nhiều công thức thú vị. Hãy lưu ngay những cách chế biến hay ho này vào sổ tay và áp dụng khi cần.

2.1. Mách bạn cách chế biến trứng ốp la chiên nước mắm

Phiên bản trứng ốp la chiên nước mắm sẽ khiến các bé mê mệt bởi màu sắc đẹp, mùi thơm ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Trứng gà/ trứng vịt 4 quả
  • Ớt tươi
  • Hành lá
  • Tương ớt, tiêu
  • Hành tím
  • Dầu ăn
  • Nước mắm
  • Gia vị khác

Cách nấu trứng chiên nước mắm phiên bản trứng ốp la rất đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị sốt. Cho ½ muỗng hạt nêm, 2 muỗng đường, ¼ muỗng bột ngọt, 2 muỗng nước mắm, 4 muỗng nước lọc, 2 muỗng tương ớt, tiêu vào chén, khuấy đều đến khi hỗn hợp sốt tan vào nhau.
  • Bước 2: Chiên trứng. Cho chảo nóng lên bếp, đổ dầu ăn tráng đều chảo. Đập trứng vào chảo rồi rưới sốt lên xung quanh trứng. Sau đó đậy nắp và chờ đợi trong khoảng 5 phút rồi nêm nếm lại cho vừa ăn.
  • Bước 3: Sau khi trứng chín, bạn đổ trứng ra đĩa sâu lòng, trang trí thêm hành lá để đĩa trứng thêm đẹp mắt.

Trứng ốp la chiên nước mắm có màu sắc đẹp mắt, vị thơm ngon đặc trưng của trứng hòa quyện với nước sốt đậm đà. Món ăn sẽ ngon hơn khi dùng kèm với cơm trắng.

Mách nhỏ: Nếu bạn thích trứng lòng đào thì chỉ nên đậy nắp trong 5 phút. Còn nếu muốn trứng chín hơn thì bạn hãy đậy nắp thêm 2 phút.

Cách nấu trứng chiên nước mắm phiên bản trứng ốp la siêu ngon
Cách nấu trứng chiên nước mắm phiên bản trứng ốp la siêu ngon

2.2. Công thức nấu trứng rán chiên nước mắm ăn bắt cơm

Ngoài cách nấu trứng chiên nước mắm trên, nhiều người vẫn thích cách rán trứng trước khi sốt. Chỉ với 10 phút chuẩn bị, bạn đã có ngay đĩa trứng thơm lừng cho bữa tối nhanh gọn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Trứng gà/ trứng vịt 2 quả
  • Ớt chuông ¼ quả
  • Hành lá
  • Tương ớt
  • Dầu ăn
  • Nước mắm
  • Gia vị khác

Sau khi chuẩn bị sẵn các nguyên liệu, bạn hãy bắt tay vào chế biến:

  • Bước 1: Sơ chế. Ớt chuông rửa sạch, cắt bỏ hạt rồi thái ớt thành hạt lựu. Hành lá rửa sạch, băm nhuyễn.
  • Trứng đập ra tô, cho ớt chuông, hành lá vào trộn đều. Nêm thêm 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng bột ngọt rồi đánh đều để hộn hợp hòa quyện vào nhau.
  • Bước 2: Chiên trứng. Đặt chảo lên bếp, cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng, bạn đổ trứng vào chiên vàng đều 2 mặt. Cho trứng ra đĩa, cắt thành từng khúc hình chữ nhật vừa ăn.
  • Bước 3: Nấu sốt. Sử dụng chảo chiên trứng vừa xong, cho thêm 2 muỗng dầu ăn vào chảo. Thêm 2 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1 muỗng tương ớt, 2 muỗng nước lọc vào nấu khoảng 3 phút. Đun với lửa lớn đến khi nước sốt sệt lại thì giảm nhỏ lửa.
  • Bước 4: Xếp toàn bộ trứng vào chảo, đun thêm 2 - 3 phút đến khi trứng chín hẳn thì rắc thêm ít tiêu xay lên trên rồi tắt bếp.

Trứng rán chiên nước mắm ngon hơn khi ăn với cơm trắng hoặc xôi vò. Miếng trứng vàng thơm, mềm mịn hòa quyện với lớp sốt mặn ngọt rất bắt mắt.

Cách nấu trứng chiên nước mắm thơm ngon đẹp mắt
Học ngay cách nấu trứng chiên nước mắm thơm ngon và đẹp mắt

Xem thêm: 10+ Cách Nấu Cháo Lòng Đỏ Trứng Gà Cho Bé Ăn Ngon, Hết Ngay Trong 1 Nốt Nhạc

3. Mẹo hay khi chế biến trứng chiên nước mắm

Cách làm trứng chiên nước mắm rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Để chế biến món ăn đạt chuẩn ngon nhất, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Bạn có thể sử dụng dầu màu điều thay thế dầu ăn để món trứng chiên hấp dẫn hơn.
  • Đảo đều nước sốt và lật trở đều hai mặt trứng để món ăn được thấm sốt đậm đà.
  • Hướng dẫn trên chỉ để tham khảo, khi nấu bạn cần cân nhắc theo số lượng người ăn để điều chỉnh gia vị phù hợp.
  • Trứng gà hay trứng vịt đều làm món ăn này rất ngon. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn quả có vỏ dày, kích thước vừa phải vì đây là trứng mới.
  • Bạn nên mua những quả trứng có phủ lớp phấn mịn bên ngoài vì đây là trứng mới. Ngoài ra, nên chọn trứng khi lắc không có sự chuyển động vì đây là trứng mới.
Mẹo hay cần nhớ khi chế biến trứng chiên nước mắm
Mẹo hay cần nhớ khi chế biến trứng chiên nước mắm thành công ngay lần đầu

4. Một số câu hỏi thường gặp

Cách nấu trứng chiên nước mắm không khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, trong quá trình đó, các bà nội trợ vẫn đặt ra nhiều câu hỏi và cần lời giải đáp.

4.1. Trứng chiên nước mắm chứa bao nhiêu calo?

Lượng calo có trong mỗi loại trứng chiên sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • 1 quả trứng vịt chiên có 140 calo.
  • 1 quả trứng gà chiên có chứa 110 calo.
  • 1 quả trứng ngỗng chiên chứa 280 calo.

4.2. Một tuần nên ăn bao nhiêu lần trứng chiên nước mắm?

Tùy vào đối tượng sử dụng mà số lượng trứng ăn trong tuần sẽ khác nhau. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mỗi người chỉ nên sử dụng từ 2 - 3 quả trứng mỗi tuần.

4.3. Người bị tiểu đường có nên ăn trứng chiên nước mắm không?

Việc người bị tiểu đường ăn trứng chiên nước mắm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, thay vì ăn trứng chiên, bạn nên sử dụng trứng luộc hoặc trứng trần sẽ tốt hơn.

Với những công thức cùng bí kíp trong cách nấu trứng chiên nước mắm được kể trên sẽ giúp bạn chế biến món ăn vừa đơn giản, dễ làm mà vẫn đảm bảo cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Chỉ với vài phút chuẩn bị, bạn đã có ngay món ngon hấp dẫn đãi cả nhà.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat