Luận giải tứ hành xung tuổi Thìn: Đừng chủ quan khi kết hợp với con giáp này

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 23/01/2024 12:07:00 +07:00
Theo quan niệm từ thời xưa, tứ hành xung tuổi Thìn là nhóm kỵ, xung đột gay gắt kể cả trong chuyện làm ăn kinh doanh hay tình duyên. Luận giải về nhóm tuổi xung sẽ giúp người sinh vào các năm Thìn nắm bắt các tuổi cần tránh, nên hạn chế việc gì cũng như cách hóa giải xung khắc để không ảnh hưởng đến hậu vận sau này.

1. Tứ hành xung là gì? Tứ hành xung tuổi Thìn gồm nhóm những con giáp nào?

Tứ hành xung là thuật ngữ chỉ 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc với nhau, được xếp chung thành một nhóm dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc. Các con giáp này có sự đối nghịch rõ ràng về tính cách, quan điểm, vận mệnh,… Nếu vô tình kết hợp các tuổi kỵ nhau để làm ăn hay kết hôn đều sẽ khiến mối quan hệ trở nên khắc khẩu hoặc ức chế.

Theo quy ước, mỗi con giáp đều sẽ mang một ngũ hành tương ứng, cụ thể như sau:

  • Nhóm hành Kim gồm có tuổi Dậu và tuổi Thân
  • Nhóm hành Mộc gồm có tuổi Mão và tuổi Dần
  • Nhóm hành Thủy gồm có tuổi tý và tuổi Hợi
  • Nhóm hành Hỏa gồm có tuổi Ngọ và tuổi Tỵ
  • Nhóm hành Thổ gồm có tuổi Sửu, tuổi Mùi, tuổi Thìn và tuổi Tuất

Dựa theo lý thuyết Ngũ hành tương sinh và tương khắc, trong đó Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, và Hỏa khắc Kim, 12 con giáp được phân chia thành ba nhóm xung khắc như sau:

  • Nhóm 1: Tỵ, Hợi, Dần, Thân
  • Nhóm 2: Mão, Dậu, Tý, Ngọ
  • Nhóm 3: Sửu, Mùi, Thìn, Tuất
Tứ hành xung tuổi Thìn gồm Sửu, Mùi, Thìn, Tuất
Tứ hành xung tuổi Thìn gồm Sửu, Mùi, Thìn, Tuất

Tuy nhiên, trong số những con giáp cùng nhóm thì không phải tất cả đều xung khắc mà chỉ xung theo cặp. Điển hình là trong nhóm Thổ, tứ hành xung tuổi Thìn gồm có Tuất, Sửu và Mùi. Đặc biệt, Thìn và Tuất là cặp xung khắc mạnh nhất, mang lại rất nhiều rắc rối cho nhau.

Bởi Thìn có tính cách mạnh mẽ, cứng rắn. Trong khi đó Tuất thích chỉ trích, mỉa mai, coi thường người khác. Hai con giáp này thường mâu thuẫn về quan điểm. Thìn cảm thấy bị Tuất xem nhẹ ý kiến, Tuất lại cho rằng Thìn quá cứng đầu.

Họ hiếm khi tìm được tiếng nói chung và dễ khắc chế lẫn nhau. Đó là lý do tuổi Thìn cần lưu ý khi giao tiếp với Tuất, cũng như Sửu và Mùi để tránh rắc rối không đáng có. Sự xung khắc quá mức này thậm chí có thể đem lại bất hạnh, nguy hiểm đến tính mạng cho người tuổi Tuất.

Xem thêm: Tuổi Khắc Nhau Là Gì? Tứ Hành Xung Không Gặp Họa Lớn Thì Cũng Vướng Tai Ương

2. Tuổi Thìn hợp với tuổi nào? Khắc tuổi nào?

Tuổi Thìn là người thông minh, mưu trí, đầy tham vọng và khát khao thành đạt. Họ có ý chí và nghị lực vượt khó vươn lên rất mạnh mẽ để hướng đến vị thế xã hội cao. Vậy nên họ không ngại đối mặt với những khó khăn, thử thách trước mắt.

Người tuổi Thìn còn được biết đến với tính cách thật thà, rộng lượng và sẵn lòng hỗ trợ người xung quanh. Đây chính là lý do khiến người tuổi Thìn sinh vào các năm Nhâm Thìn (1952, 2012), Mậu Thìn (1988), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976) và Canh Thìn (2000) đều được mọi người yêu quý và tin tưởng.

Người sinh vào năm Thìn sẽ có những tuổi hợp khắc khác nhau
Người sinh vào năm Thìn sẽ có những tuổi hợp khắc khác nhau

Dựa theo nguyên tắc về ngũ hành tương sinh, tương khắc, tuổi Thìn sẽ hợp khắc với:

  • Tuổi Thìn rất hợp với những người tuổi Tỵ và tuổi Hợi do cùng thuộc nhóm tam hợp.
  • Thìn cũng hợp với người tuổi Thân và Tuất do cùng ở trong nhóm tứ hành xung và có tính cách bù trừ cho nhau.
  • Thìn lại khắc nhất với Tuất do cả hai đều quá cương cường, khó nhường nhịn. Bên cạnh đó là các tuổi Sửu và Mùi cùng nhóm xung khắc.

Để hiểu rõ hơn về tuổi hợp, tuổi khắc theo cách tính tứ hành xung tuổi Thìn cụ thể sau:

Nam Nhâm Thìn (1952, 2012):

Nữ Nhâm Thìn (1952, 2012):

  • Tuổi khắc: Canh Tý, Mậu Tý, Đinh Mùi, Giáp Ngọ, Bính Ngọ
  • Hợp làm ăn: Bính Thân, Mậu Tuất, Nhâm Thìn
  • Hợp vợ chồng: Canh Dần, Nhâm Thìn, Bính Thân, Mậu Tuất

Nam Giáp Thìn (1964):

Nữ Giáp Thìn (1964):

  • Tuổi khắc: Ất Mão, Quý Mão, Đinh Mùi, Kỷ Mùi, Kỷ Dậu, Tân Dậu, Đinh Dậu
  • Hợp làm ăn: Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân
  • Hợp vợ chồng: Nhâm Tý, Nhâm Dần, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Mậu Thân, Tân Hợi

Nam Bính Thìn (1976):

Nữ Bính Thìn (1976):

  • Tuổi khắc: Ất Sửu, Quý Sửu, Tân Mùi, Kỷ Mùi
  • Hợp làm ăn: Tân Dậu, Đinh Tỵ, Mậu Ngọ
  • Hợp vợ chồng: Giáp Tý, Ất Mão, Đinh Tỵ, Mậu Ngọ, Tân Dậu, Quý Hợi

Nam Mậu Thìn (1988):

Nữ Mậu Thìn (1988):

  • Tuổi khắc: Tân Mùi, Quý Mùi.
  • Hợp làm ăn: Quý Dậu, Kỷ Tỵ, Ất Hợi
  • Hợp vợ chồng: Đinh Sửu, Quý Dậu, Ất Sửu, Đinh Mão, Kỷ Tỵ, Ất Hợi

Nam Canh Thìn (2000):

Nữ Canh Thìn (2000):

  • Tuổi khắc: Canh Dần, Mậu Dần, Quý Mùi, Ất Mùi, Giáp Thân, Bính Thân, Nhâm Thân
  • Hợp làm ăn: Kỷ Sửu, Canh Thìn, Bính Tuất
  • Hợp vợ chồng: Đinh Sửu, Kỷ Sửu, Canh Thìn, Bính Tuất

3. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn trong từng phương diện

Theo lý thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc vừa luận giải ở trên, có thể thấy tứ hành xung của tuổi Thìn bao gồm Mùi, Sửu và Tuất. Trong đó, Thìn – Tuất là mối quan hệ xung khắc gay gắt nhất. Vậy nên để hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn, người mang tuổi này cần chú ý một số vấn đề sau khi kết hợp kinh doanh hoặc tiến đến hôn nhân để hạn chế rủi ro cũng như giúp hậu vận tương lai suôn sẻ và thuận lợi nhất.

3.1. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn trong kinh doanh

Do là hai con giáp khắc nhau, người tuổi Thìn và Tuất sẽ không thích hợp để hợp tác kinh doanh, thậm chí có thể khiến việc làm ăn thất bại. Tuy nhiên nếu đã kết hợp cùng nhau, bạn có thể áp dụng một số cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn sau đây để giảm thiểu tác động xấu từ mâu thuẫn:

  • Nên điều chỉnh hướng nhà và văn phòng làm việc về phía Tây Nam hoặc Đông Bắc - hai hướng thuộc ngũ hành Thổ. Hai hướng này có khả năng trung hòa mối quan hệ đối nghịch của Thìn và Tuất. Ngoài ra, bài trí thêm đồ vật hành Thủy như hồ cá, chậu nước sẽ cân bằng năng lượng.
  • Nên tuyển dụng hoặc tìm thêm người cùng hợp tác thuộc tuổi hợp với Thìn và Tuất, ví dụ như những người mệnh Thổ. Họ sẽ đóng vai trò nối kết, dẫn dắt giúp trung hòa mối quan hệ đối nghịch, xung khắc giữa Thìn mệnh Hỏa và Tuất mệnh Kim theo thuyết ngũ hành âm dương.
  • Lựa chọn bày trí thêm các đồ vật phong thủy như lọ hoa, bình/thác nước, hồ cá cảnh,... thuộc hành Thủy trong văn phòng làm việc sẽ góp phần cân bằng ngũ hành, mang lại may mắn và sự hòa hợp cho công việc làm ăn.
Điều chỉnh hướng nhà và văn phòng làm việc để hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn
Điều chỉnh hướng nhà và văn phòng làm việc để hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn

Những giải pháp trên sẽ giúp cân bằng năng lượng, tạo tiền đề cho sự hợp tác kinh doanh trở nên thuận lợi và bền vững giữa những người tuổi khắc nhau Thìn - Tuất.

3.2. Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn trong hôn nhân

Hôn nhân giữa người tuổi Thìn và Tuất thường gặp nhiều xung đột do tính cách và quan điểm về nhân sinh quan khác biệt. Nếu người tuổi Thìn ưu tiên sự nghiệp, có nhiều mối quan hệ bên ngoài thì người tuổi Tuất lại đa cảm, dễ ghen tuông. Sự khác biệt này dễ gây mâu thuẫn, hiểu lầm, thậm chí trở thành nguyên nhân khiến hạnh phúc lứa đôi tan vỡ.

Theo quy luật ngũ hành, có thể áp dụng một số biện pháp để cân bằng năng lượng, hóa giải phần nào xung khắc. Ví dụ, bài trí đồ vật phong thủy hành Thủy ở các vị trí trọng yếu như cổng, lối vào để làm dịu bớt sự va chạm.

Vợ chồng nên chia sẻ, quan tâm để mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc hơn mỗi ngày
Vợ chồng nên chia sẻ, quan tâm để mối quan hệ hôn nhân hạnh phúc hơn mỗi ngày

Bên cạnh đó, vợ chồng nên dành nhiều thời gian quan tâm, lắng nghe và cảm thông cho nhau hơn. Cùng tham gia các hoạt động vui chơi giải trí để gắn kết tình cảm. Đồng thời, việc sinh con vào những năm tuổi hợp với cả hai cũng sẽ giúp củng cố hạnh phúc lứa đôi tuổi Thìn - Tuất.

Xem thêm: Tuổi Tỵ Và Tuổi Hợi Có Lấy Nhau Được Không? Làm Ngay Việc Này Để Tránh Tứ Hành Xung

4. Tuổi Thìn nên và không nên làm gì trong năm 2024?

Năm 2024 được dự báo là một năm thuận lợi đối với người tuổi Thìn trên nhiều phương diện, đặc biệt là sự nghiệp và công việc. Vốn dĩ người tuổi Thìn đã sở hữu tính cách nhanh nhẹn, thông minh, mưu trí và tinh thần quyết đoán cao. Chính vì vậy, trong năm nay Thìn cần tập trung vào những việc sau để nắm bắt thời cơ tốt nhất:

  • Phát huy khả năng lãnh đạo, quản lý để điều hành công việc một cách hiệu quả. Cũng nhờ vậy mà vị trí của Thìn trong công ty, công việc được củng cố vững chắc, cấp trên cất nhắc.
  • Tiếp thu kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng để đưa ra những quyết định đúng đắn. Điều này sẽ giúp các kế hoạch, dự án của Thìn trong năm thành công rực rỡ.
  • Mở rộng mối quan hệ, tìm kiếm các cơ hội hợp tác làm ăn mới để đem lại nhiều lợi ích về mặt tài chính cho người tuổi Thìn.
Tuổi Thìn trong năm 2024 cố gắng mở rộng mối quan hệ để nắm bắt cơ hội thăng tiến
Tuổi Thìn trong năm 2024 cố gắng mở rộng mối quan hệ để nắm bắt cơ hội thăng tiến

Bên cạnh đó, Thìn cũng cần tránh tình trạng tự mãn, chủ quan với những thành quả đã đạt được. Luôn giữ cho mình tinh thần học hỏi, cầu tiến để đạt được nhiều thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp. Đừng quên tiêu xài một cách hợp lý và tránh đầu tư mạo hiểm.

Luận giải tứ hành xung tuổi Thìn giúp bản mệnh hiểu rõ hơn về nhóm tuổi cần hạn chế kết hợp làm ăn và hôn nhân để tránh rước xui xẻo, vận hạn. Với bản tính thông minh, tài năng hơn người, tuổi Thìn được dự báo sẽ gặt hái được rất nhiều thành công trong năm mới và hậu vận tương lai viên mãn, hạnh phúc.

Bài viết liên quan
Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? 29/8 là cung Sư Tử hay cung Xử Nữ?

Sinh ngày 29/8 cung gì? Sinh ngày 29/8 thuộc cung Xử Nữ. Đây là những người sống rất thực tế, cẩn trọng, có khả năng phân tích tốt và luôn giữ lời hứa. Tuy nhiên, mặt hạn chế trong tính cách của Xử Nữ chính là dễ lo lắng và hơi khó tính. Ngoài ra Xử Nữ khi thường không chung thuỷ.
Xem thêm »
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? 3/10 là cung Thiên Bình hay Bọ Cạp

Sinh ngày 3/10 cung gì? Thiên Bình là người chính trực, ngay thẳng. Nhờ sở hữu khả năng quan sát, đánh giá và phân tích tốt nên họ thường đứng ra đấu tranh để bảo vệ lẽ phải. Trong tình yêu, Thiên Bình đôi lúc yếu đuối và và tính cách thay đổi thất thường khiến họ khó tìm được bạn đời lý tưởng cho mình.
Xem thêm »
Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? 3/5 là cung Kim Ngưu hay cung Song Tử?

Sinh ngày 3/5 cung gì? Người sinh ngày 3/5 cung Kim Ngưu nổi tiếng hòa đồng, giàu tình cảm, đam mê nghệ thuật và cực kỳ kiên trì trong công việc. Tuy nhiên, họ có đôi phần cố chấp khiến người khác không hài lòng. Cùng giải mã những ẩn số về cung hoàng đạo sinh ngày 3/5 ngay sau đây.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm nay để mang lại nhiều tài lộc?

Tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024? Tỉa chân nhang là nghi thức mang đậm dấu ấn tâm linh của người Việt, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên và cầu mong những điều tốt đẹp cho năm mới. Việc lựa chọn ngày đẹp để tỉa chân nhang càng được chú trọng, bởi theo quan niệm phong thủy, đây là thời điểm mang năng lượng tích cực, giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn. Vậy tỉa chân nhang ngày nào đẹp năm 2024 để mang lại nhiều tài lộc? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

10+ vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông tuyệt đối không nên xóa kẻo ảnh hưởng tài lộc

Theo nhân tướng học, vị trí nốt ruồi trên mặt đàn ông có thể tiết lộ nhiều điều về tính cách, vận mệnh của họ. Khám phá bí ẩn 10 vị trí nốt ruồi tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý và thịnh vượng, mang đến cho chủ sở hữu nhiều cơ hội tốt đẹp trong công việc và cuộc sống, tuyệt đối không nên xóa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat