Cá chiên bao nhiêu calo? 100g cá rô phi rán bao nhiêu calo

Đóng góp bởi:   Jay Trịnh
Thứ Năm, 09/11/2023 09:51:00 +07:00
Muốn giữ dáng mà vẫn đam mê ăn cá chiên thì việc nắm cá chiên bao nhiêu calo và mẹo ăn các chiên không lo tăng cân là những vấn đề bạn cần quan tâm hàng đầu.

1. Cá chiên - món ăn được nhiều người ưa thích

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết nên ăn ít nhất 2 con cá mỗi tuần để dung nạp được mức omega 3 mà cơ thể đang cần. Bởi trong cá có chứa nhiều các dưỡng chất như protein axit béo omega 3, vitamin D và các chất béo bão hòa.

Hàm lượng dinh dưỡng trong cá cũng thay đổi dựa vào cách chế biến. Thông thường, hấp hoặc luộc là phương pháp chế biến được khuyến khích vì cách nấu này có thể giữ được hàm lượng dinh dưỡng có trong cá.

Phương pháp chiên là cách nấu được nhiều người ưa thích bởi sức hấp dẫn mà món ăn mang lại. Tuy nhiên, phương pháp này dễ gây ra nguy cơ tăng cân và béo phì. Do đó, nhiều người quan tâm đến cá chiên bao nhiêu calo để thuận lợi hơn trong việc cân bằng dinh dưỡng trong chế độ ăn.

cá chiên bao nhiêu calo
Cá chiên là một món ăn "ruột" của nhiều người bởi hương vị thơm ngon

Xem thêm: Cá Trê Nấu Món Gì Ngon? Gợi Ý 8 Món Cá Trê Ngon Chuẩn "Cơm Mẹ Nấu"

2. Hé lộ: Cá chiên bao nhiêu calo?

Cá chiên bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người, đặc biệt là chị em phụ nữ muốn giữ dáng hay những "dân nghiện" ăn cá chiên.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tính toán lượng calo trong các món ăn thì cứ 100g cá chiên có chứa lượng calo khoảng 110 - 205,8 calo. Món ăn cá chiên bao nhiêu calo còn tuỳ thuộc vào từng loại cá sử dụng để chế biến.

2.1. Cá chép chiên bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu cho thấy trong 100g cá chép chiên có chứa lượng khoảng 279 calo. Ngoài ra, cá chép là loại cá chứa nhiều các dưỡng chất dinh dưỡng từ vitamin nhóm B, chất đạm, sắt, kẽm, vitamin E, omega 3,... Việc bổ sung loại cá này vào khẩu phần ăn có thể giúp cân bằng lượng cholesterol, giảm các tích tụ mảng bám trong các động mạch giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

2.2. 100g cá rô phi rán bao nhiêu calo?

Theo các nghiên cứu cho thấy trung bình một con cá rô phi có trọng lượng khoảng 350g khi chế biến dưới phương pháp chiên sẽ chứa khoảng 500 calo. Vậy 100g cá rô phi rán bao nhiêu calo? với 100g cá rô phi rán sẽ chứa khoảng 145 calo. Lượng calo này tương đối cao nên những ai đang ăn kiêng nên cẩn thận mỗi khi bổ sung vào chế độ ăn, tránh tăng cân mất kiểm soát.

ăn cá chiên bao nhiêu calo
Mọi người luôn thắc mắc về cá chiên bao nhiêu calo nhằm xây dựng chế độ ăn phù hợp

2.3. Cá viên chiên bao nhiêu calo?

Cá viên chiên được làm từ thịt cá tách xương, sau đó đem đi xay nhuyễn và trộn lẫn thêm các chất phụ gia khác như bột bắp, hàn the,... Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy trong 100g cá viên chiên chứa khoảng 140 calo. Tuy nhiên, cá viên chiên thường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng nên bạn cần hạn chế dung nạp loại thực phẩm này vào cơ thể nhằm tránh tình trạng ăn phải cá viên chiên "bẩn".

2.4. Cá diêu hồng rán bao nhiêu calo?

Cá diêu hồng là một loại cá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo các ước tính, trong 100g cá diêu hồng chiên có chứa khoảng 236 calo. Lượng calo này cũng tương đối cao nên bạn cần cân nhắc khi đưa cách chế biến cá diêu hồng này vào chế độ ăn thường xuyên của mình.

2.5. Chả cá bao nhiêu calo?

Khi nghiên cứu các thông tin về vấn đề cá chiên bao nhiêu calo, các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy ở chả cá khi chưa qua chế biến sẽ chứa chỉ khoảng 84 calo. Nhưng hàm lượng calo này lại tăng chóng mặt khi qua phương pháp chiên, khoảng 160 calo trong 100g chả cá chiên.

Xem thêm: Hé Lộ: 100g Bánh Mì Hoa Cúc Bao Nhiêu Calo Và Sự Thật Ai Cũng Muốn Biết

3. Bật mí mẹo ăn cá chiên không lo tăng cân, béo phì

Ăn cá chiên có béo không còn phụ thuộc vào lượng cá mà bạn nạp vào trong cơ thể. Cá chiên hấp thụ khá nhiều nên sẽ dễ gây tăng cân, béo phì nếu như bạn không dung nạp với một lượng vừa phải. Chính vì vậy với những chị em muốn giảm cân hoặc những người có sở thích ăn cá chiên thì nên lưu ý vì sẽ khiến calo nạp vào cơ thể tăng cao gây ra dư thừa chất béo.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức món cá chiên khoái khẩu của mình nhưng cần phải biết đến một số mẹo dưới đây để không còn nỗi lo tăng cân, béo phì.

  • Nên ăn các loại cá ít béo chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ, cá thu, các basa, cá trích, cá tuyết,...

  • Chỉ nên ăn cá chiên 1 lần/tuần để không lo tăng cân

  • Nên kết hợp với các thực phẩm bổ sung protein như thịt bò, thịt gà, tôm, hải sản,...

  • Chỉ nên ăn khoảng 100-200g thịt cá/lần và kết hợp với rau xanh và tinh bột để cân bằng dinh dưỡng

  • Kết hợp với chế độ ăn uống, tập luyện thể dục thể thao để có thể giữ gìn vóc dáng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

  • Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn cá chiên khi đói vì sẽ dễ làm tăng hàm lượng purin trong máu và làm tổn thương mô, có nguy cơ gây ra bệnh gout.

Lưu ý khi ăn cá chiên
Nên chú ý đến khối lượng cá nạp vào cơ thể để tránh tình trạng thừa cân

Việc tìm kiếm một lối sống lành mạnh và cân đối thường xuyên khiến cho nhiều người luôn quan tâm đến hàm lượng calo trong thực phẩm tiêu thụ. Do đó, những thông tin về cá chiên bao nhiêu calo trong bài viết trên đã giúp bạn có thể dễ dàng cân bằng chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Bài viết liên quan
Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không? Những người này cấm kỵ sử dụng

Uống nước lá đinh lăng hàng ngày có tốt không là một trong những vấn đề quan trọng được nhiều người dùng đặt ra. Mặc dù loại lá này có chứa khá nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây nên một số tác hại cho sức khỏe. Do đó, bạn cần nắm rõ những lưu ý khi sử dụng loại nước uống này.
Xem thêm »
Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Vỏ tôm có canxi không? Sai lầm tai hại hầu như ai cũng từng mắc phải

Biết được vỏ tôm có canxi không sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định đối với bộ phận này khi sơ chế nguyên liệu. Bên cạnh đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng sẽ gợi ý cách sử dụng thực phẩm này trong bữa ăn đảm bảo an toàn sức khỏe và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Xem thêm »
Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Ăn trứng nhiều có tốt không? Những tác hại khôn lường nhiều người thường chủ quan

Giải đáp thắc mắc ăn trứng nhiều có tốt không là điều cần thiết để xây dựng cho bạn một thói quen ăn uống lành mạnh, đầy đủ dưỡng chất. Việc nắm rõ được thông tin này cũng giúp bạn cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tránh được các tác hại không tốt cho sức khỏe khi sử dụng quá nhiều thực phẩm này.
Xem thêm »
Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Cách uống hoa đu đủ đực khô tốt nhất cho sức khỏe: Chớ phạm sai lầm này

Đa số người dùng hiện nay thường tìm hiểu cách uống hoa đu đủ đực khô và chế biến để thưởng thức ngay tại nhà. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi lợi ích nổi bật trong quá trình chăm sóc làn da cũng như sức khỏe. Sau khi thực hiện và sử dụng, bạn sẽ nhanh chóng thấy được sự thay đổi trong cơ thể.
Xem thêm »
Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Lưu ý điều này để thai nhi luôn khỏe mạnh

Mẹ bầu 4 tháng ăn đu đủ xanh được không? Mặc dù đu đủ xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất nhưng bà bầu vẫn cần cân nhắc xem có nên ăn loại thực phẩm này hay không để bảo an toàn cho sức khỏe của mình và thai nhi.
Xem thêm »
Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày và những lưu ý cần biết

Nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Trong các loại thực phẩm chức năng, dầu cá là một trong những loại được sử dụng phổ biến bởi nó được chứng minh tốt cho tim mạch và não bộ. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ liều lượng trước khi sử dụng, cụ thể là nên uống bao nhiêu viên dầu cá mỗi ngày? Uống đúng liều lượng dầu cá vừa giúp cơ thể bạn hấp thụ tối đa dưỡng chất vừa giúp phòng ngừa những tác dụng phụ.
Xem thêm »
Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Mách bạn cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất, làm đầu bếp tại gia thật dễ

Cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất ai cũng thực hiện thành công. Còn gì tuyệt vời hơn vào cuối tuần cả nhà quây quần bên một nồi lẩu nghi ngút khói? Có đến hàng trăm biến tấu lẩu, trong đó cách nấu lẩu gà thập cẩm ngon nhất dưới đây sẽ giúp bạn có được món lẩu ngon, thanh mát, hợp vị cho mọi thành viên. Xắn tay vào bếp ngay và trổ tài thôi nào!
Xem thêm »
Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì và cách phòng ngừa?

Hiểu rõ thiếu máu chóng mặt nên uống thuốc gì để có thể chăm sóc sức khỏe cho mình? Chóng mặt do thiếu máu có thể bắt nguồn từ lối sống, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hoặc những bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà bạn sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.
Xem thêm »
Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Ăn đúng cách con khỏe mẹ nhàn

Trẻ mấy tháng ăn được sữa chua? Sữa chua là thực phẩm rất tốt để bổ sung canxi và cung cấp lợi khuẩn đường ruột cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên nếu không biết được trẻ mấy tháng ăn được sữa chua, có thể mẹ đang chăm bé sai cách và làm ảnh hưởng sức khỏe của con. Cùng các chuyên gia tìm hiểu về thời điểm tốt nhất cho bé ăn sữa chua cũng như liều lượng phù hợp từng độ tuổi ngay sau đây.
Xem thêm »
Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Tác dụng của ớt chuông khi ăn sống - Cách ăn tốt nhất nhưng nhiều người không biết

Có rất nhiều tác dụng của ớt chuông khi ăn sống do loại quả này chứa các thành phần giàu dinh dưỡng và nhiều loại vitamin cần thiết. Theo đó, ăn ớt chuông giúp tăng cường thị lực, giảm thiểu thiếu máu, bảo vệ tim mạch, phòng ngừa bệnh ung thư, hỗ trợ tiêu hoá và giảm cân hiệu quả.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat