Chạy deadline là gì? Tại sao Deadline làm nên hiệu quả công việc?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Tư, 13/03/2024 18:00:00 +07:00
Khi đi làm, deadline là thuật ngữ quen thuộc. Vậy nó có ý nghĩa như thế nào? Chạy deadline là gì? Và tại sao cần phải tuân thủ đúng deadline? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây để đạt hiệu quả công việc, cũng như không bị quá hạn deadline bao giờ nhé.

1. Deadline là gì?

Trước khi tìm hiểu chạy deadline là gì, hãy hiểu rõ nghĩa deadline trước. Deadline là kết hợp từ dead - ngừng hoạt động, chết,... và line - ranh giới, giới hạn,.... Vì vậy có thể hiểu đơn giản deadline là thời hạn cuối cùng, hạn chót, thời hạn phải hoàn thành công việc.

Deadline được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy người làm việc, định hướng thời gian làm việc sao cho thích hợp, đảm bảo tiến độ cũng như tối ưu kết quả. Vì vậy đây là thứ không thể thiếu trong các công ty, môi trường làm việc hay đại học.

Deadline được hiểu là thời hạn cuối cùng hoàn thành công việc
Deadline được hiểu là thời hạn cuối cùng hoàn thành công việc

2. Chạy deadline là gì?

Vậy còn chạy deadline là gì? Đây là thuật ngữ chỉ hành động gấp rút, cố gắng hoàn thành công việc trước thời hạn. Ví dụ bạn được yêu cầu hoàn thành 1 task công việc trước ngày, giờ cố định là 17h. Nhưng vì 1 lý do nào đó 15h bạn vẫn chưa xong nên bạn cần hoàn thành nó ngay - đây là chạy deadline.

Chạy deadline là gì? Đây là hành động hoàn thành task trước thời hạn cuối cùng
Chạy deadline là gì? Đây là hành động hoàn thành task trước thời hạn cuối cùng

3. Tại sao deadline lại rất quan trọng trong công việc?

Sau khi đã hiểu deadline và chạy deadline là gì, chắc bạn cũng nắm được phần nào tầm quan trọng của chúng trong công việc. Đây là điều bắt buộc để tiến độ dự án được đảm bảo, không bị chậm trễ.

3.1. Mang đến hiệu quả cho công việc

Mỗi người sẽ có quản lý thời gian riêng để hoàn thành công việc. Điều đó dẫn đến tiến độ và hiệu suất làm việc mỗi người sẽ có sự khác biệt riêng. Vì vậy để đảm bảo công việc đáp ứng đúng thời gian, người quản lý cần giao việc kèm deadline cho nhân viên. Nhờ vậy, công việc được đảm bảo tiến độ cũng như có thể đạt hiệu quả tốt hơn.

Nâng hiệu quả trong công việc nhờ deadline
Nâng hiệu quả trong công việc nhờ deadline

3.2. Sai lầm trong công việc có thể được phát hiện kịp thời

Deadline giúp công việc được hoàn thành đúng trong thời hạn nhất định, từ đó người quản lý có thể xem xét lại công việc để phát hiện những lỗi sai kịp thời. Việc không có deadline mà để nhân sự hoàn thành công việc tự do có thể khiến task bị lỗi mà không kịp sửa chữa.

3.3. Giúp nhân sự tập trung hơn cho công việc

Nhiều nhân viên có thể bị xao lãng khi làm việc, một áp lực thời gian do deadline mang đến có thể giúp họ tập trung hơn trong công việc. Họ sẽ không gặp phải tình trạng không biết nên ưu tiên hoàn thành công việc nào trước. Ít nhất thì họ sẽ ưu tiên cố gắng tập trung hoàn thành công việc được giao bởi quản lý đúng deadline.

Deadline giúp tập trung hơn cho công việc
Deadline giúp tập trung hơn cho công việc

3.4. Có thể giúp đánh giá hiệu quả, hiệu suất làm việc

Khi mọi công việc bạn làm đều có deadline rõ ràng, bạn sẽ dần có thói quan hoàn thành công việc đúng hạn, dẫn đến hiệu suất công việc cũng được cải thiện rõ rệt. Bên cạnh đó, để đánh giá hiệu suất công việc, thì khả năng hoàn thành sớm công việc là một trong những thước đo chuẩn xác.

Bên cạnh đó, việc đặt ra deadline còn giúp cho ban quản lý có thể dựa vào năng lực làm việc của cấp dưới mà phân chia công việc cho phù hợp, qua đó góp phần tăng hiệu suất công việc.

Deadline giúp nâng cao hiệu suất công việc
Deadline giúp nâng cao hiệu suất công việc

3.5. Là bệ phóng cho sự nghiệp thành công của bạn, đội nhóm hay doanh nghiệp

Khả năng hoàn thành công việc đúng deadline hay trước deadline luôn là điểm cộng trong mắt các lãnh đạo, quản lý của bạn. Nhờ đó uy tín và năng lực của bạn được tăng lên, đây là bệ phóng vững chắc cho sự nghiệp phát triển của bạn.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc chuyên nghiệp, top cv mẫu đẹp cho mọi ngành nghề

4. Deadline nên giao như nào cho chính xác?

Bên cạnh hiểu deadline và chạy deadline là gì cũng như tầm quan trọng của chúng, người quản lý nên đặt deadline như thế nào cho chính xác. Để đảm bảo deadline không quá gấp rút khiến nhân viên bị quá tải hay quá dài khiến họ chậm trễ thì các bạn có thể tham khảo cách đặt dưới đây.

Deadline cần được thiết lập cụ thể theo từng nhiệm vụ, ai là người chịu trách nhiệm chính và có thời gian chính xác, ví dụ như trước 12 giờ trưa ngày ... tháng ... năm ... hoặc trước 5 giờ chiều ngày ... tháng ... năm, càng chi tiết càng dễ kiểm soát và quản lý. Ngoài ra, hãy xét trên năng lực từng nhân viên, bộ phận cũng như khối lượng công việc để đảm bảo deadline được hợp lý nhất.

Các quản lý cần phải dựa vào khối lượng công việc, năng lực nhân sự,... để giao deadline
Các quản lý cần phải dựa vào khối lượng công việc, năng lực nhân sự,... để giao deadline

Xem Thêm: Mô Tả Công Việc Giám Đốc Kinh Doanh Trong Mỗi Doanh Nghiệp

5. Tại sao nên nên đúng deadline?

Hiểu được ý nghĩa của deadline và chạy deadline là gì thì bạn cũng hiểu rõ tầm quan trọng của chúng. Nhiều người thường chậm trễ, “nước đến chân mới nhảy" nên kết quả là chỉ kịp gửi công việc hoàn thành, báo cáo ngay thời hạn được giao nhưng lại muộn hơn giờ quy định. Điều này khiến quản lý, cấp trên có cái nhìn không tốt về khả năng làm việc của bạn. Vì vậy nếu có thể hãy gửi trước khoảng 1 thời gian nhất định là hợp lý nhất.

Deadline cần được hoàn thành đúng thời hạn giúp bạn tăng uy tín trong mắt cấp trên
Deadline cần được hoàn thành đúng thời hạn giúp bạn tăng uy tín trong mắt cấp trên

6. Làm sao để không gặp tình trạng trễ deadline?

Để không còn gặp tình trạng trễ deadline, các bạn có thể tham khảo những lời khuyên của chúng tôi dưới đây:

  • Bạn cần làm rõ xem nỗ lực mình sẽ bỏ ra hoặc những phần mình sẽ liên quan chính xác bao gồm những gì để ước lượng thời gian cần thiết cho việc hoàn thành.

  • Trước khi nhận công việc cùng deadline được giao, bạn cần xem xét, đánh giá mức độ khả thi cũng như năng lực bản thân xem có hoàn thành đúng được hay không? Nếu không hãy đề xuất lại với quản lý để có deadline hợp lý hơn.

  • Nếu công việc quá nặng cùng deadline quá gấp rút, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp.

  • Hãy suy nghĩ từ đầu về các phương án hỗ trợ hoặc thay thế nếu mọi thứ không diễn tiến như mong đợi. Ví dụ như nếu ai đó trong nhóm của bạn bị ốm giữa chừng, hãy nghĩ đến ai sẽ là người có thể tạm thay để hoàn thành công việc chẳng hạn.

  • Khi có deadline, bạn cần tập trung hoàn thành công việc đó trước. Bởi dù sao việc hoàn thành sớm, trước thời hạn cũng tốt hơn.

  • Bạn có thể lên kế hoạch chạy công việc có deadline chi tiết trước. Việc có kế hoạch rõ ràng sẽ giúp bạn hoàn thành tốt hơn.

Xem Thêm: TOP Các Ngành Nghề Dễ Và Khó Xin Việc Hiện Nay: Cân Nhắc Trước Khi Chọn Trường

Tìm hiểu ngay các thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong nhóm quản lý

Back office là gì

Qa qc là gì

FTE là gì

QC là gì

Mẫu kế hoạch là gì

Payslip là gì

IQC là gì

Operation là gì

Headhunter là gì

Talent acquisition là gì

Mô hình Ask là gì

Quản trị là gì

Expat là gì

Onboarding là gì

Quy trình làm việc là gì

Bom là gì

Headhunter là gì

Quy cách là gì

Turnover rate là gì

Ma trận Eisenhower là gì

Work from home là gì

HR admin là gì

Ngành quản trị kinh doanh là gì

Nguyên tắc 80/20 là gì

Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là gì

Chạy deadline là gì

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết về deadline và chạy deadline là gì. Đây là thứ không thể thiếu để công việc đạt hiệu quả và hiệu suất tối ưu hơn. Hãy tham khảo những lời khuyên của chúng tôi nêu trên để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt nhất, không bị trễ deadline, giúp bạn dễ dàng "ghi điểm" với cấp trên.
Bài viết liên quan
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat