Block là gì? Hướng dẫn cách chặn người khác trên facebook chỉ trong phút mốt

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 01/03/2024 08:21:00 +07:00
Hiện nay, nhiều người dùng vẫn không biết block là gì và ý nghĩa của thao tác này khi sử dụng mạng xã hội, điều này gây ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình trải nghiệm của họ. Thực tế, đây chính là thuật ngữ ám chỉ cho hành động chặn, khóa trang cá nhân của một ai đó.

1. Block là gì?

Trên facebook, nhiều người dùng vẫn thường sử dụng tính năng block nhưng lại không biết block là gì, đây được biết đến là hành động xóa hoặc chặn một cá nhân nào đó trên Fb. Có khá nhiều tài khoản facebook thường xuyên làm phiền người khác khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Nếu gặp phải tình trạng này bạn có thể cân nhắc và block họ để cảm thấy thoải mái hơn.

Khi thực hiện block, cả hai bên sẽ không thể thấy được bất kỳ một thông tin nào của nhau dù là bài viết hay các thông tin cá nhân trên facebook. Hiểu một cách đơn giản, block trên mạng xã hội là hành động nhằm bảo vệ quyền riêng tư của mình khỏi những người có ý đồ xấu hay làm phiền bằng nhiều hình thức khác nhau.

Nếu đã thực hiện hành vi block, bạn sẽ không thể tìm bất kỳ thông tin nào của người đó. Vậy nên, để tìm được thông tin của họ bạn cần phải gỡ họ ra khỏi vùng bị chặn.

block là gì
Block là hành vi xóa bỏ hay chặn một tài khoản cá nhân nào đó trên facebook

2. Các loại block trên facebook

Sau khi nắm được block là gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số loại block trên facebook để tìm được phương pháp thích hợp với nhu cầu của bạn, cụ thể bao gồm:

  • Block tài khoản cá nhân của người khác: Nếu bạn không muốn người đó tìm thấy bất kỳ thông tin cá nhân nào của mình trên mạng xã hội thì hãy block tài khoản. Loại block này sẽ khiến người kia không thể nhắn tin, tìm kiếm, bình luận trên trang cá nhân của bạn.

  • Block fanpage doanh nghiệp: Có khá nhiều doanh nghiệp bán hàng spam bình luận hay gắn thẻ lung tung làm phiền đến các cá nhân sử dụng fb. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể chặn fanpage của doanh nghiệp, hành động này sẽ khiến họ không thể gắn thẻ hay mời bạn tham gia sự kiện,...

  • Block trên messenger: Với cách block này người kia sẽ không thể nhắn tin, gọi điện cho bạn. Tuy nhiên, họ vẫn có thể tìm kiếm thông tin trang cá nhân của bạn và tương tác như bình thường.

Block tài khoản nào đó giúp bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân mình
Block tài khoản nào đó giúp bảo vệ quyền riêng tư của cá nhân mình

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Ẩn Bình Luận Trên Facebook Từ A-Z

3. Khi nào thì bạn nên Block tài khoản Facebook khác?

Song song với việc tìm hiểu block là gì, bạn cũng không nên bỏ qua những trường hợp nên xóa hoặc chặn một ai đó trên fb. Nếu bạn gặp phải những trường hợp này có thể cân nhắc và xóa họ khỏi trang cá nhân để tránh bị làm phiền, ví dụ như:

  • Bạn và người kia có mối quan hệ mặn nồng nhưng chia tay lại không êm đẹp. Lúc này, hãy cân nhắc đến việc block để xóa bỏ những kỷ niệm của cả hai nếu bạn muốn.

  • Khi gặp phải một người thường xuyên nhắn tin, tán tỉnh, liên lạc gây phiền toái thậm chí ảnh hưởng đến sự riêng tư của bạn thì hãy block để giữ khoảng cách với họ.

  • Trong tình trạng bị bạn bè nói xấu, chơi khăm hãy ghét bỏ, bạn cũng có thể block để giảm bớt tương tác giữa cả hai trên mạng xã hội.

  • Phát hiện tài khoản cá nhân có hành vi không đúng mực trên fanpage, hãy block để bảo vệ cá nhân mình khỏi những hành vi không tốt này.

4. Cách chặn tài khoản trên Facebook

Mặc dù đã nắm rõ block là gì, nhưng thực tế không phải ai cũng biết rõ cách để chặn hay xóa một tài khoản trên fb. Nếu bạn muốn block một người nào đó thì cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:

4.1. Trên điện thoại

Để thực hiện block một tài khoản cá nhân bằng điện thoại, bạn hãy thực hiện các thao tác sau:

  • Bước 1: Mở trang fb của mình và lướt xuống chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang. Tiếp theo, hãy nhấn chọn mục “Cài đặt và quyền riêng tư” => “Cài đặt”.

Vào cài đặt để tiến hành block
Vào cài đặt để tiến hành block
  • Bước 2: Trong mục “Đối tượng và chế độ hiển thị” bạn hãy tìm và nhấn chọn vào mục “Chặn” => “Thêm vào danh sách chặn”. Ở phần này, hãy nhập tên email của tài khoản mà bạn muốn chặn rồi nhấn nút “Chặn” là xong.

Thao tác chặn tài khoản trên fb như hình
Thao tác chặn tài khoản trên fb như hình

4.2. Trên máy tính

Bên cạnh việc tìm hiểu block là gì, bạn cũng nên bỏ túi các cách thực hiện chặn, xóa một tài khoản nào đó trên điện thoại, máy tính. Cũng như block trên điện thoại, để xóa bỏ hay chặn một tài khoản nào đó trên fb bằng máy tính bạn chỉ cần làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở fb, ở bên góc phải giao diện nhấn vào biểu tượng tam giác => “Cài đặt và Quyền riêng tư” => “Cài đặt”.

Nhấn chọn cài đặt để thực hiện quá trình block
Nhấn chọn cài đặt để thực hiện quá trình block
  • Bước 2: Lướt đến mục chặn và nhập email của tài khoản muốn chặn => “Chặn” để hoàn tất quá trình.

 Hướng dẫn chặn tài khoản fb trên máy tính
Hướng dẫn chặn tài khoản fb trên máy tính

5. Cách chặn fanpage doanh nghiệp

Đa số các người dùng thường tìm hiểu block là gì trước khi thực hiện thao tác này nhằm tránh để lại những hậu quả khó khắc phục. Bên cạnh đó, việc chặn một tài khoản fanpage khỏi trang cá nhân của mình không phải là điều ai cũng biết, tham khảo ngay dưới đây.

5.1. Trên điện thoại

Điện thoại hiện nay không hỗ trợ tính năng chặn fanpage, tuy nhiên bạn có thể hạn chế để giảm tương tác. Hãy thực hiện những thao tác sau để hạn chế fanpage xuất hiện trên fb của bạn, bao gồm:

  • Bước 1: Truy cập ứng dụng fb trên điện thoại và vào fanpage mà bạn muốn chặn. Nếu bạn từng thích trang đó hãy nhấn vào “Bỏ thích”. Tiếp theo, chọn Đang theo dõi/Theo dõi và tắt hết những mục như: Bảng feed, Bài viết, Video trực tiếp, Ưu đãi.

Thay đổi các tùy chọn để giảm tương tác
Thay đổi các tùy chọn để giảm tương tác
  • Bước 2: Dưới mục giới thiệu trang fanpage, hãy chọn “Gửi tin nhắn”. Sau đó, vào giao diện nhắn tin của Messenger => avatar của Fanpage => “Chặn” => “Chặn tin nhắn và cuộc gọi”

Chặn tin nhắn từ fanpage để không bị làm phiền
Chặn tin nhắn từ fanpage để không bị làm phiền

5.2. Trên máy tính

Muốn block một fanpage bất kỳ ra khỏi trang cá nhân của mình bằng máy tính bạn hãy làm theo những hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang fb của bạn và tìm fanpage mà bạn muốn block. Trong phần đầu trang, hãy chọn biểu tượng 3 dấu chấm.

Truy cập vào trang fanpage bằng fb của bạn trên máy tính
Truy cập vào trang fanpage bằng fb của bạn trên máy tính
  • Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị cho bạn một số lựa chọn => “Chặn trang” => “Xác nhận”.

Thao tác chặn fanpage trên máy tính như hình
Thao tác chặn fanpage trên máy tính như hình

6. Cách chặn trên messenger

Ngoài việc tìm hiểu block là gì và cách chặn tài khoản fb hay fanpage nào đó, bạn cũng nên tìm hiểu cách xóa, chặn ai đó trên messenger để thực hiện lúc cần thiết.

6.1. Trên điện thoại

Với điện thoại, nếu muốn chặn messenger của một tài khoản nào đó, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng messenger trên điện thoại và tìm người mà bạn muốn chặn. Sau đó, nhấn chọn avatar của người đó và kéo xuống chọn “Chặn”

Tìm facebook mà mình muốn block sau đó nhấn vào nút chặn
Tìm facebook mà mình muốn block sau đó nhấn vào nút chặn
  • Bước 2: Tiếp tục chọn mục “chặn tin nhắn và cuộc gọi” và xác nhận để hoàn tất.
Xác nhận lại để hoàn tất các bước chặn messenger
Xác nhận lại để hoàn tất các bước chặn messenger

6.2. Trên máy tính

Dưới đây là những bước chi tiết để chặn messenger của một tài khoản nào đó trên máy tính, bao gồm:

  • Bước 1: Mở web messenger và chọn dấu ba chấm bên phía góc phải rồi tìm tài khoản mà bạn muốn chặn.

Tìm kiếm trang cá nhân muốn block messenger
Tìm kiếm trang cá nhân muốn block messenger
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng 3 chấm => “Chặn tin nhắn” và xác nhận lại để hoàn tất.
Hướng dẫn chi tiết block messenger trên máy tính
Hướng dẫn chi tiết block messenger trên máy tính

7. Một số câu hỏi thường gặp khi block Facebook của người khác bạn nên biết

Để hiểu rõ hơn về block là gì, chúng ta cùng tham khảo một số câu hỏi thường gặp xoay quanh việc chặn một tài khoản nào đó trên facebook.

7.1. Block Facebook người khác có biết không?

Nếu bạn tiến hành chặn một tài khoản cá nhân nào đó trên facebook, người kia sẽ không bao giờ biết được bạn đã chặn họ. Lý do chính là vì facebook sẽ không gửi thông báo về việc này đến tài khoản cá nhân kia.

Thế nhưng, trong trường hợp tài khoản đó tìm kiếm bạn trên facebook mà không thấy hoặc nhắn tin không được kèm theo lời nhắn nhủ là bạn đã bị chặn. Lúc này, họ sẽ biết được tài khoản của mình đã bị bạn chặn.

7.2. Block Facebook có bị hủy kết bạn không?

Khi thực hiện thao tác chặn một tài khoản cá nhân nào đó trên facebook có nghĩa là bạn muốn xóa họ khỏi danh sách bạn bè của mình. Cũng chính vì thế, nếu bạn gỡ chặn sẽ phải gửi lời mời kết bạn lại với tài khoản trên.

Trong trường hợp bạn chỉ block messenger, người kia sẽ không nhắn tin hay gọi điện được cho bạn. Tuy nhiên các hoạt động khác trên trang cá nhân như bình luận, like vẫn có thể thực hiện được. Do đó, với trường hợp này khi mở block bạn có thể nhắn tin, gọi điện bình thường mà không cần phải kết bạn lần nữa.

Khi bỏ block bạn sẽ phải kết bạn lại với người kia
Khi bỏ block bạn sẽ phải kết bạn lại với người kia

Xem thêm: Add Là Gì Trên Facebook? Cách Dùng Đúng Nhất Cho Chức Năng Này

7.3. Block Facebook nhưng vẫn nhắn tin được?

Vẫn tồn tại trường hợp dù đã block nhau nhưng vẫn nhắn tin và thấy tin nhắn của đối phương nếu cả hai vẫn có trong cùng một nhóm chat. Với trường hợp này, nếu bạn muốn hoàn toàn không thấy tin nhắn của tài khoản kia nữa thì hãy tìm hiểu thêm về cách block messenger ở cá nhân để khắc phục hoàn toàn.

7.4. Block Facebook có mất tin nhắn không?

Mặc dù đã chặn facebook của nhau, nhưng bạn và người ấy vẫn có thể đọc được những tin nhắn trong cuộc trò chuyện của cả hai trước đó. Facebook lúc này sẽ lưu trữ nguyên đoạn tin nhắn này nên bạn có thể xem lại nếu muốn.

Trường hợp nếu bạn không muốn xem lại và xóa cuộc trò chuyện thì sẽ không có cách phục hồi đoạn hội thoại này. Vậy nên, nếu muốn nói chuyện trở lại với tài khoản kia thì bạn nên bỏ chặn.

Khi block fb cuộc hội thoại của hai người vẫn sẽ được lưu trữ
Khi block fb cuộc hội thoại của hai người vẫn sẽ được lưu trữ

8. Các trường hợp khi block facebook vẫn theo dõi được nhau

Khi đã nắm rõ được block là gì và tiến hành chặn nhau trên mạng xã hội thì vẫn có một số trường hợp đã block nhưng vẫn nhìn thấy được nhau, cụ thể bao gồm:

  • Người bị block và bạn có cùng nhóm chat với nhau trên Messenger.

  • Cá nhân bị block đăng một bức ảnh hay trạng thái có gắn thẻ bạn chung của cả hai.

  • Những bạn bè chung của bạn và người bị block đăng bài và gắn thẻ cả 2.

  • Trường hợp cả hai đều cùng tham gia vào một sự kiện nào đó trên mạng xã hội.

  • Người bị block và bạn cùng tham gia chơi một trò chơi nào đó trên fb.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Tóm lại, tìm hiểu block là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của thao tác này trên facebook. Qua đó, bạn có thể loại bỏ những người mình không thích ra khỏi trang cá nhân của mình hoặc tìm được cách khắc phục khi vô tình chặn ai đó trên mạng xã hội.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat