Hangout là gì? Hướng dẫn sử dụng Google Hangouts chi tiết, mới nhất năm nay

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Tư, 06/03/2024 07:09:00 +07:00
Các ứng dụng hỗ trợ cuộc gọi hiện nay khá phổ biến, trong đó Hangout là gì nhận được khá nhiều sự quan tâm từ người dùng. Ứng dụng này hỗ trợ người sử dụng tối đa trong việc gửi tin nhắn, chia sẻ video, hình ảnh và thực hiện cuộc gọi miễn phí. Qua đó, người dùng sẽ dễ dàng ứng dụng trong công việc, học tập.

1. Google Hangouts là gì?

Lời giải đáp về Hangout là gì nhất định sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về ứng dụng này. Hangout hay còn được biết đến với tên gọi đầy đủ là Google Hangout, đây là ứng dụng được xây dựng với chức năng chính là trò chuyện trực tuyến. Ứng dụng này được sáng tạo và phát triển bởi Tập đoàn công nghệ Google.

Muốn sử dụng Google Hangouts, các thiết bị cần được đảm bảo kết nối với Internet. Với tính năng cho phép gửi tin nhắn, chia sẻ video, hình ảnh và hỗ trợ các cuộc gọi thoại miễn phí, Hangout thành công nhận được sự yêu thích của người dùng.

Hangout tồn tại ưu điểm khá nổi bật chính là khả năng tự động đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau. Tính năng này cho phép sử dụng trên cả máy tính hay máy tính bảng, điện thoại. Vậy nên, bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo mất dữ liệu.

Hangout là gì
Google Hangouts giúp hỗ trợ người dùng tạo các cuộc họp trực tuyến miễn phí

2. Tính năng của Google Hangouts

Sau khi tìm hiểu Hangout là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá sâu hơn về những tính năng của ứng dụng này qua nội dung sau:

  • Tổ chức cuộc họp online nhanh chóng: Hangouts sẵn sàng hỗ trợ người dùng trong việc tổ chức cuộc họp trực tuyến hoàn toàn miễn phí với số người tham gia tối đa lên đến 20 người. Với giao diện thiết kế khá đơn giản cùng chất lượng âm thanh tốt, video sắc nét giúp bạn dễ dàng sử dụng.

  • Tạo nhóm chat: Ứng dụng này giúp người dùng tạo nhóm chat với sức chứa khủng lên đến 150 người. Qua nhóm chat này, mọi người có thể dễ dàng trao đổi các thông tin với bạn bè, đồng nghiệp cũng như người thân của mình.

  • Khả năng đồng bộ: Hangouts có khả năng tự động đồng bộ hóa các thông tin liên lạc cùng những cuộc trò chuyện giữa các thiết bị được dùng chung 1 tài khoản. Do đó, bạn có thể đồng thời sử dụng trên máy tính, điện thoại mà không lo bị giới hạn.

  • Ghi âm cuộc họp: Bên cạnh đó, trong suốt quá trình diễn ra cuộc họp bạn cũng có thể ghi âm thông tin lại để tránh trường hợp bỏ sót thông tin quan trọng.

  • Khả năng live: Trong khi tổ chức các cuộc họp trên nền tảng Hangouts, người dùng vẫn chia sẻ liên kết hoặc phát trực tiếp để các thành viên khác cùng tham gia một cách thuận lợi.

3. Bạn cần gì để sử dụng Google Hangouts?

Khá nhiều người dùng thường có nhu cầu tìm hiểu Hangout là gì cùng những yếu tố cần thiết để sử dụng ứng dụng này nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu cá nhân của mình. Thật ra, muốn dùng Hangouts doanh nghiệp nên hướng dẫn nhân viên đăng nhập vào tài khoản công việc hoặc tài khoản cá nhân.

Cũng giống như một số ứng dụng khác, Google Hangouts cung cấp các tính năng hoàn toàn miễn phí. Do vậy, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về việc phát sinh thêm các khoản chi phí khác.

Xem thêm: Bookmark Là Gì? Chưa Biết Những Lợi Ích Và Cách Sử Dụng Này Thì Quả Là Tiếc

4. Hướng dẫn cách sử dụng Google Hangouts chi tiết, mới nhất

Nếu đã biết được Hangout là gì và muốn sử dụng ứng dụng này một cách thành thạo, bạn nên tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng chi tiết sau:

4.1. Cách cài đặt Google Hangouts

Để dùng Google Hangouts một cách nhanh chóng, dễ dàng bạn chỉ cần thực hiện tải ứng dụng này về rồi truy cập vào và bắt đầu sử dụng. Bạn có thể lên web và tìm các đường link uy tín để tải về vả trải nghiệm.

Nhấn vào tải xuống miễn phí để tải Google Hangouts và trải nghiệm
Nhấn vào tải xuống miễn phí để tải Google Hangouts và trải nghiệm

4.2. Cách họp trực tuyến qua Google Hangouts

Nếu bạn muốn tạo cuộc họp trực tuyến qua ứng dụng Google Hangouts thì ngoài việc tìm hiểu hangout là gì hãy tiếp tục bỏ túi ngay những hướng dẫn. Đầu tiên hãy mở ứng dụng Hangout đã tải về thiết bị, nhấn vào biểu tượng “+” ở góc màn hình rồi chọn “Cuộc gọi video mới” để bắt đầu.

Tạo cuộc họp đơn giản bằng điện thoại trên Google Hangouts
Tạo cuộc họp đơn giản bằng điện thoại trên Google Hangouts

Với máy tính, nếu bạn muốn tạo nhóm hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Google Hangout nằm phía góc phải trang chủ trên trình duyệt Chrome, rồi nhấn “Cuộc trò chuyện mới”.

Muốn tạo cuộc họp Google Hangouts trên máy tính thì thực hiện theo các thao tác trên
Muốn tạo cuộc họp Google Hangouts trên máy tính thì thực hiện theo các thao tác trên
  • Bước 2: Hãy tạo tên cho nhóm mới để dễ dàng hơn cho việc ghi nhớ, tiếp theo hãy thêm các thành viên khác vào nhóm bằng số điện thoại hoặc email.
Hoàn tất tạo nhóm trên Google Hangouts bằng các bước trên
Hoàn tất tạo nhóm trên Google Hangouts bằng các bước trên

Lưu ý: Bạn cũng có thể bật tính năng “Tham gia theo liên kết” rồi copy link của nhóm và gửi cho mọi người tự truy cập vào.

Cách cho phép người dùng tự truy cập vào nhóm bằng đường link
Cách cho phép người dùng tự truy cập vào nhóm bằng đường link

4.3. Hướng dẫn tạo nhóm trong Google Hangouts

Muốn tạo nhóm trong ứng dụng Hangouts và bắt đầu quá trình trải nghiệm của mình, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Google Hangouts trên máy tính => Nhóm muốn tổ chức cuộc họp => biểu tượng call video nằm ở góc phải của màn hình.

Vào nhóm muốn thực hiện cuộc họp và nhấn gọi video
Vào nhóm muốn thực hiện cuộc họp và nhấn gọi video
  • Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiểu thị yêu cầu bạn cho phép sử dụng mic và máy ảnh, hãy nhấn ô “Cho phép” (nếu muốn).

Cho phép ứng dụng truy cập camera, mic
Cho phép ứng dụng truy cập camera, mic

Xem thêm: Cách Đăng Nhập YouTube Trên TV Như Thế Nào? Hướng Dẫn Thực Hiện Chỉ Trong Nháy Mắt

Khi đã biết được Hangout là gì và cách tạo phòng họp trên máy tính, sẽ không quá khó để bạn thực hiện thao tác này trên điện thoại. Tương tự như với máy tính, để tạo phòng họp trên điện thoại bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng rồi nhấn chọn nhóm chat muốn họp. Tiếp theo, hãy nhấn biểu tượng call video trên góc phải điện thoại và cho phép hoặc từ chối sử dụng mic, video tùy theo nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn mở cuộc họp trên Google Hangouts bằng điện thoại
Hướng dẫn mở cuộc họp trên Google Hangouts bằng điện thoại

4.4. Cách mời người khác vào cuộc họp trên Google Hangouts

Nếu bạn đã biết được Hangout là gì cũng như cách tạo nhóm nhưng lại không biết làm sao để mời người khác vào nhóm thì hãy tham khảo nội dung sau. Khi bạn đã thành công tạo cuộc họp, màn hình sẽ xuất hiện khung cửa sổ với công dụng cho phép bạn nhập mail của những người mà bạn có ý định mời tham gia. Lúc này bạn chỉ cần nhập mail và nhấn nút “Mời”.

Hướng dẫn mời người khác vào cuộc họp
Hướng dẫn mời người khác vào cuộc họp

4.5. Cách tham gia một cuộc họp trên Hangouts

Cách tham gia cuộc họp trực tuyến trên ứng dụng này khá đơn giản. Dù bạn sử dụng điện thoại hay máy tính, nếu muốn tham gia chỉ cần nhấn vào nút “Trả lời” khi có thông báo cuộc họp từ ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia cuộc họp đối với tài khoản G Suite sẽ cần phải nhập mật mã của cuộc họp.

Cách tham gia cuộc họp trên Hangout bằng điện thoại, máy tính
Cách tham gia cuộc họp trên Hangout bằng điện thoại, máy tính

4.6. Cách chia sẻ màn hình, bật camera, mở micro trên Google

Nhiều người dùng dù đã biết được Hangout là gì nhưng để nắm rõ cách chia sẻ và mở camera khi tham gia cuộc họp lại gặp phải khó khăn. Để thực hiện các thao tác trên khi dùng ứng dụng bằng máy tính, bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Hangout => biểu tượng 3 chấm => “Chia sẻ màn hình”. Sau đó, hãy nhấn mục chia sẻ toàn bộ màn hình => “Chia sẻ”. Tiếp theo bạn chỉ cần trình bày và nếu muốn dừng chia sẻ hãy nhấn nút “Dừng”.

Hướng dẫn chia sẻ màn hình trong cuộc họp trên ứng dụng Hangout
Hướng dẫn chia sẻ màn hình trong cuộc họp trên ứng dụng Hangout
  • Bước 2: Trong suốt cuộc họp, nếu muốn bật hay tắt mic hoặc camera thì bạn chỉ cần nhấn vào các biểu tượng tương ứng trên giao diện màn hình.
Hướng dẫn mở mic, camera trên ứng dụng Hangout bằng điện thoại đơn giản
Hướng dẫn mở mic, camera trên ứng dụng Hangout bằng điện thoại đơn giản

Với điện thoại, bạn sẽ không thể chia sẻ màn hình mà chỉ có thể thao tác tắt hoặc mở mic, camera. Vậy nên, nếu muốn tham gia cuộc họp và thuyết trình thì bạn nên dùng máy tính.

4.7. Hướng dẫn ghi lại đoạn hội thoại

Với những ai đã biết được Hangout là gì chắc hẳn sẽ không cảm thấy quá xa lạ với tính năng ghi lại đoạn hội thoại của ứng dụng này. Khi mở ứng dụng này và chọn tính năng “Trình ghi video” bạn có thể thấy nó còn cung cấp thêm các chức năng như: “Screen Capture” hay “Audio Recorder”.

Khi nhấn vào giao diện chính của “Video Recorder” nếu muốn ghi lại cuộc họp trực tuyến thì tại đây bạn hãy bật Webcam. Sau khi hoàn tất cài đặt này, bạn chỉ cần nhấn vào nút ghi để ghi lại Google Hangout theo nhu cầu.

Cách cài đặt để có thể ghi âm cuộc họp trực tuyến
Cách cài đặt để có thể ghi âm cuộc họp trực tuyến

4.8. Hướng dẫn khóa người dùng

Bạn có thể khóa người dùng trên Google Hangouts và chỉ cho phép một số địa chỉ có thể liên hệ với bạn. Để thực hiện thao tác này hãy chọn “Cài đặt” => “Tùy chỉnh cài đặt mời”. Tiếp theo hãy thay đổi cài đặt theo nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn cách hạn chế người liên hệ với bạn trên Google Hangouts
Hướng dẫn cách hạn chế người liên hệ với bạn trên Google Hangouts

Bên cạnh đó, bạn còn có thể khóa người dùng bằng cách nhấn nút “People” ở góc bên phải và chọn người muốn khóa. Tiếp theo, chỉ cần nhấn vào biểu tượng ghim là sẽ khóa được chế độ xem đối với người dùng này.

5. So sánh Google Hangouts với các ứng dụng họp trực tuyến hiện nay

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ họp truyến khác nhau. Vậy nên ngoài việc tìm hiểu Hangout là gì, hãy cùng tham khảo sơ lược về các ứng dụng này, bao gồm:

Ứng dụng

Ưu điểm

Nhược điểm

Zoom Cloud Meeting

- Chia sẻ màn hình trong cuộc gọi với độ nét cao, chất lượng ổn định.

- Thao tác dễ thực hiện, có thể dùng trên đa nền tảng.

Một số người dùng cho rằng ứng dụng này gặp phải vấn đề về bộ đệm nếu được sử dụng với hệ điều hành cũ hơn.

Skype

- Ứng dụng này có khả năng tích hợp dễ dàng với các chương trình Microsoft Office.

- Hỗ trợ bảo mật chặt chẽ cùng quy mô phòng họp lớn lên đến 250 người.

Để sử dụng, người dùng sẽ phải nâng cấp một số phần để đảm bảo chất lượng cuộc họp được ổn định.

Google Hangout Meet

- Hỗ trợ cho nhiều người họp cùng một lúc với chất lượng vượt trội.

- Có thể lên kế hoạch cho những cuộc họp cũng như thiết lập thông tin sự kiện theo yêu cầu.

- Để sử dụng cần đảm bảo thiết bị phần cứng đáp ứng tiêu chuẩn SIP và H.323.

- Chưa phổ biến tại Việt Nam và ít người biết đến.

Lifesize

- Mang đến chất lượng cuộc họp tối ưu nhất với hình ảnh sắc nét, âm thanh trung thực.

- Có đầy đủ các tính năng nổi bật như: Chia sẻ dữ liệu cùng một lúc, lưu trữ dữ liệu dễ dàng.

Tốn kém khá nhiều về chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống.

Gotomeeting

- Giúp người dùng chia sẻ cuộc họp và ghi lại dễ dàng.

- Tổ chức cuộc họp lớn với số lượng lên đến 1000 người.

Đảm bảo đường truyền internet để ứng dụng hoạt động tốt và không có lỗi.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Có thể nói, tham khảo Hangout là gì là cơ sở giúp người dùng có thể sử dụng tính năng của ứng dụng này một cách tốt nhất. Từ đó, công việc, học tập cũng như mọi hoạt động trong cuộc sống sẽ trở nên thuận tiện hơn.
Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat