Ma sói là gì? Cao thủ chia sẻ tất tần tật về luật chơi, chiến thuật bất bại

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Bảy, 09/03/2024 07:06:00 +07:00
Đa số người dùng hiện nay đặc biệt là các bạn trẻ thường tìm hiểu ma sói là gì để nắm rõ hơn quy luật và có thể tham gia vào trò chơi này. Khi trải nghiệm game trên, mọi người sẽ phải cùng tương tác trực tiếp với nhau thông qua các vật dụng đi kèm ví dụ như: Lá bài, xí ngầu, quân cờ,...

1. Trò chơi ma sói là gì?

Trước khi tìm hiểu quy luật của trò chơi ma sói là gì, chúng ta hãy cùng tham khảo một số thông tin liên quan đến game này. Ma sói hay còn được biết đến là trò chơi cờ bàn, game này thường có hai hoặc nhiều người dùng tương tác trực tiếp với nhau qua bàn cờ. Để tham gia trải nghiệm game, người chơi thường sẽ sử dụng các vật phẩm đi kèm nhằm hỗ trợ tốt hơn cho cuộc chơi.

Với thời đại công nghệ ngày càng phát triển, điện thoại trở thành vật bất ly thân của các cá nhân, dẫn tơi khi tham gia các cuộc tụ tập mọi người sẽ khó gắn kết với nhau hơn. Tuy nhiên, nếu tổ chức trò chơi ma sói trong mỗi lần tụ tập, các bạn sẽ có thêm nhiều hoạt động tương tác với nhau từ đó hiểu biết và gắn kết hơn. Chính vì sự thú vị cùng tác dụng vượt bậc trong việc kết nối các cá nhân, ma sói trở thành game nhận được nhiều sự yêu thích.

ma sói là gì
Trò chơi ma sói với nhiều chức năng, nhiệm vụ khác nhau

2. Nguồn gốc trò chơi

Ngoài vấn đề ma sói là gì, nguồn gốc của trò chơi này bắt nguồn từ đâu cũng là câu hỏi nhận được khá nhiều sự quan tâm. Ma sói còn có tên gọi khác là The Werewolves of Millers Hollow. Trò chơi này được sáng tạo bởi hai vị tác giả người Pháp chính là Philippe des Pallières và Hervé Marly. Game này có thể chơi với số lượng người linh động từ 5 - 47, do đó chúg rất phổ biến trong những dịp tụ họp bạn bè hay tổ chức các hoạt động nhóm, tập thể.

3. Các nhân vật cơ bản có trong ma sói

Sau khi tìm hiểu ma sói là gì, hãy xem trong game này có bao nhiêu phe và gồm các nhân vật nào để có thể nắm rõ hơn về luật trước khi chơi.

3.1. Phe Dân Làng

Phe dân làng khá đông với những vai trò khác nhau, tuy nhiên mục đích chung của họ vẫn là tìm ra ma sói và treo cổ chúng vào ban ngày, cụ thể về những người có chức năng thuộc phe dân làng như sau:

  • Tiên Tri (The Seek): Những người nắm lá bài này sẽ có khả năng chọn người và khám phá danh tính của họ, đặc biệt họ không được để ma sói phát hiện chức năng của mình.

  • Thợ săn (The Hunter): Trong trường hợp người nắm quân bài này chết hoặc bị loại với bất kỳ hình thức nào, họ vẫn có thể chọn và giết thêm một người chơi. Ngoài ra, từ đêm thứ 2 trở đi thợ săn sẽ có quyền bắn một người chết trong đêm.

  • Thần tình yêu (The Cupid): Người nắm lá bài này có thể chọn và gắn kết 2 người yêu nhau. Tiếp theo, 2 người này sẽ phải làm theo ý của Thần tình yêu, trong trường hợp có 1 người chết người kia cũng sẽ chết theo. Trong trường hợp hai người ở 2 phe khác nhau (dân và sói) thì họ sẽ phải loại tất cả người chơi còn lại để thắng.

Lá bài của thần tình yêu (The Cupid) với chức năng gắn kết một cặp đôi
Lá bài của thần tình yêu (The Cupid) với chức năng gắn kết một cặp đôi
  • Phù thuỷ (The Witch): Người này sẽ có hai bình thuốc, một bình là chức năng cứu còn bình còn lại sẽ là chức năng giết người. Mỗi bình này phù thủy sẽ chỉ được dùng một lần trong mỗi ván chơi. Mỗi đêm, quản trò gọi phù thủy dậy và cho biết người này chết, phù thủy có muốn cứu không hoặc phù thủy có muốn chọn giết ai không.

  • Cô bé: Bắt đầu từ đêm thứ 2, người nắm lá bài này có thể ti hí mỗi lần Sói thức giấc. Thế nhưng cô bé không được để sói phát hiện, nếu bị phát hiện cô bé sẽ là người chết thay người bị giết trước đó.

  • Trưởng làng: Thông thường, trưởng làng sẽ là người được chọn nhờ phiếu của mọi người. Mỗi phiếu bầu chọn của trưởng làng sẽ tương ứng với 2 phiếu, trong trường hợp trưởng làng chết người chơi có thể nhượng quyền cho một thành viên khác.

3.2. Phe Ma Sói

Phe ma sói sẽ nắm nhiệm vụ chính là giết hết dân làng hoặc âm thầm giết sao cho số lượng dân làng bằng với số lượng sói. Mỗi đêm sói sẽ được quản trò gọi dậy và chọn con mồi mình muốn giết. Sau đó, ban ngày họ sẽ giả làm người và cố gắng thuyết phục mọi người loại bỏ ai đó thuộc phe khác, biện hộ cho bản thân để không bị loại.

Xem thêm: Board Game Là Gì? Review 8+ Thể Loại Phổ Biến Được Yêu Thích Nhất Thời Đại

3.3. Phe Thứ Ba

Nếu đã biết được ma sói là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ biết được sự xuất hiện của phe thứ ba. Người thuộc phe này vừa có thể là phe dân làng vừa là một phe riêng biệt thực hiện các nhiệm vụ riêng, bao gồm:

  • Cặp đôi yêu nhau khác phe: Như đã đề cập ở trên, cặp đôi này sẽ phải diệt hết toàn bộ người thuộc phe khác để trở thành người duy nhất còn sống.

  • Nửa người sói: Ban đầu người này sẽ thuộc phe dân, tuy nhiên nếu bị sói cắn họ sẽ không chết mà trở thành sói.

  • Sói trắng: Cứ cách 2 đêm, sói trắng sẽ có quyền giết một con sói thường khác cho đến khi trở thành người duy nhất còn sống.

  • Thổi Sáo: Mỗi đêm, người này sẽ có quyền thôi miên 2 người, cứ như vậy nếu người thổi sáo thôi miên được tất cả mọi người thì sẽ thắng.

Những người thuộc phe thứ ba phải giết hết tất cả mọi người thuộc phe còn lại để thắng
Những người thuộc phe thứ ba phải giết hết tất cả mọi người thuộc phe còn lại để thắng

4. Hướng dẫn cách chơi ma sói thông minh

Để nắm rõ hơn về quy luật chơi ma sói là gì và có những trải nghiệm thú vị, hãy tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

4.1. Tổng quan cách chơi

Game này sẽ được chia thành 2 buổi chính là ban ngày và ban đêm. Trong đó, đêm đầu tiên quản trò sẽ gọi từng chức năng đặc biệt dậy, với những người thuộc vai trò dân làng sẽ ngủ suốt đêm cho đến khi trời sáng.

Thời điểm ban ngày sẽ là lúc tất cả được thức dậy cùng nhau và tiến hành bàn luận xem ai là sói để thực hiện treo cổ. Người được chọn để treo cổ sẽ có thời gian biện hộ cho mình, sau đó chờ biểu quyết từ mọi người một lần nữa. Lúc này, nếu người bình chọn phiếu sống cao hơn sẽ được tiếp tục sống hoặc ngược lại.

Ngoài ra, game cũng có thể xuất hiện phe thứ 3 với các vai trò đặc biệt. Trong đó, số lượng dân làng, sói và phe thứ ba sẽ được thay đổi tùy vào lượng người tham gia. Cuối cùng, đến khi có người thắng, game sẽ kết thúc.

4.2. Luật chơi cơ bản

Mặc dù đã biết được ma sói là gì, tuy nhiên nhiều người chơi vẫn chưa biết rõ về luật chơi cơ bản của game này. Theo đó những thông tin cụ thể về luật chơi sẽ bao gồm:

  • Ban đêm: Là thời điểm sói cùng những người có chức năng đặc biệt hoạt động, còn vai dân làng sẽ ngủ. Sau đêm đầu tiên, sói sẽ bắt đầu chọn con mồi và giết.

  • Ban ngày: Sau mỗi đêm, chúng ta sẽ thức dậy và biết được hôm nay có người bị giết hay không và đưa ra suy luận của mình. Tiếp theo, tiến hành bình chọn và treo cổ đối tượng bị nghi là sói.

  • Những đêm và ngày tiếp theo: Quản trò vẫn tiếp tục gọi chức năng đặc biệt dậy để thực hiện nhiệm vụ vào ban đêm. Tiếp theo, ban ngày sẽ thông báo người chết và mở ra phiên tòa để tìm ra sói.

Người chơi sẽ tiến hành tìm kiếm và bình chọn cho người mà mình cho là sói vào ban ngày
Người chơi sẽ tiến hành tìm kiếm và bình chọn cho người mà mình cho là sói vào ban ngày

4.3. Kết thúc trò chơi

Trò chơi sẽ kết thúc nếu có người thắng, cụ thể những trường hợp thắng mà trò chơi sẽ kết thúc:

  • Sói thắng: Phe sói và phe dân làng có số lượng người ngang nhau.

  • Người thắng: Phe sói bị tiêu diệt hết.

  • Phe thứ 3 thắng: Phe thứ 3 hoàn thành hết nhiệm vụ của mình.

5. Cách thiết lập vị trí tùy theo số lượng người chơi

Song song với việc tìm hiểu ma sói là gì, bạn cũng không nên bỏ qua cách sắp xếp các vị trí tùy theo số lượng người chơi, ví dụ như:

  • 8 đến 9 người: 1 bảo vệ, 1 tiên tri, 2 sói và còn lại dân.

  • 10 - 11 người: 1 thợ săn, 3 sói, 1 tiên tri, 1 bảo vệ và dân.

  • 12 - 13 người: 1 thợ săn, 1 cupid, 1 tiên tri, 3 sói, 1 bảo vệ và dân.

  • 14 người: 1 tiên tri,1 thợ săn, 1 bảo vệ, 5 dân, 1 phù thủy, 3 sói, 1 cupid và 1 phản bội.

  • 15 người: 1 tiên tri, 1 thợ săn, 1 cupid, 1 bảo vệ, 4 sói, 1 phù thủy và 6 dân.

Xem thêm: Cách Gắn Link Trên TikTok 2024 Đơn Giản Giúp Bạn Phát Triển Kênh TikTok Của Mình

6. Các hình thức chơi ma sói phổ biến

Khi đã biết được ma sói là gì và muốn tham gia trò chơi, bạn cũng không nên bỏ qua các hình thức chơi phổ biến của game này.

  • Chơi Offline: Các bạn sẽ tụ tập với nhau và ngồi thành một vòng trò với khoảng cách vừa phải sau đó quản trò sẽ điều hành, thực hiện trò chơi.

  • Chơi Online: Bạn có thể chơi qua hình thức online trên một số ứng dụng game hỗ trợ để trải nghiệm cùng bạn bè bất cứ lúc nào.

  • Không cần thẻ bài: Khi chơi theo hình thức này, quản trò sẽ tự phân vai cho các người chơi và ghi nhớ lại chức năng của từng người.

  • Chơi có thẻ bài: Với cách chơi này, quản trò sẽ phát từng lá bài với chức năng nhân vật cho mỗi cá nhân (bạn không được tiết lộ thân phận cho ai ngoài quản trò).

Các lá bài hỗ trợ cho việc phân chức năng cho thành viên khi chơi ma sói
Các lá bài hỗ trợ cho việc phân chức năng cho thành viên khi chơi ma sói

7. Cách chơi ma sói phiên bản khác

Bên cạnh việc biết được ma sói là gì và quy luật chơi, bạn cũng có thể tham gia trải nghiệm game này bằng các phiên bản khác như:

  • Cách chơi ma sói Character: Khác với ma sói thông thường, game ở phiên bản này sẽ được bổ sung thêm 16 lá bài mới cùng 24 lá bài cơ bản giúp trò chơi tăng thêm phần kích thích.

  • Cách chơi ma sói One Night: Với game này, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm với 16 thẻ người chơi trong đó có đến 12 nhân vật đặc biệt.

  • Cách chơi ma sói mở rộng: Nếu bạn tham gia tổ chức hoạt động có đông người tham gia thì nên trải nghiệm game này. Bởi loại ma sói này có khá nhiều vai trò đa dạng và cho phép chơi với số lượng lên đến 75 người.

Bộ bài ma sói mở rộng giúp tăng thêm tính thú vị cho trò chơi
Bộ bài ma sói mở rộng giúp tăng thêm tính thú vị cho trò chơi

8. Một vài mẹo chơi ma sói từ cao thủ Job3s

Nhiều người dùng thường tham khảo ma sói là gì và bỏ túi cho mình những mẹo chơi để tăng thêm phần thắng, cụ thể như sau:

  • Cần quan sát mọi hành động, lời nói của mọi người xung quanh để đưa ra phân tích, phán đoán chính xác nhất.

  • Không được để người khác biết được thân phận của mình (ngoài quản trò).

  • Bạn có thể giả mạo một số thân phận khác để thăm dò những người chơi còn lại.

  • Không nên quá tin tưởng một người nào đó trong trò chơi bởi có thể họ là sói.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Tóm lại, tìm hiểu ma sói là gì sẽ giúp bạn có thể cùng bạn bè của mình tham gia trải nghiệm trò chơi này, thông qua đó tăng thêm sự gắn kết với nhau. Ngoài ra, từ việc tương tác trực tiếp nhất định, mọi người có thể hiểu rõ tính cách của nhau hơn nữa.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat