Inc là gì? Click ngay để không nhầm lẫn giữa Inc với các thuật ngữ khác

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Bảy, 02/03/2024 08:45:00 +07:00
Nếu bạn vẫn đang thắc mắc Inc là gì thì câu trả lời dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Theo đó, Inc là thuật ngữ dùng để chỉ tập hợp các công ty hay nhóm cá thể hợp tác với nhau cùng thực hiện công việc và hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau để mang lại sự phát triển bền vững và không ngừng lớn mạnh.

1. Inc. là gì?

Khi nhắc đến các tập đoàn lớn chúng ta thường thấy sẽ có chữ Inc xuất hiện. Vậy Inc là gì? Trên thực tế, Inc chính là từ viết tắt của thuật ngữ “Incorporated” - chỉ sự liên kết, sáp nhập để hợp thành một tổ chức với quy mô lớn mạnh hơn.

Hiểu một cách đơn giản thì Inc chính là cụm từ dùng để chỉ việc một tập đoàn được tạo thành từ sự sáp nhập, hợp nhất của nhiều công ty con lại với nhau.

Các công ty con tạo nên Inc có thể kinh doanh ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên có một điểm chung chính là họ đóng góp cổ phần cũng như lợi nhuận tài chính để đảm bảo duy trì hoạt động của tập đoàn lớn. Tại Việt Nam, có thể kể đến một số Inc như Apple Inc, Alphabet Inc, Petrolimex Inc,...

Inc là gì
Đáp án cho câu hỏi Inc là gì thì đó chính là sự sáp nhập, hợp nhất của các công ty con lại với nhau

2. Những lợi ích và bất cập khi sáp nhập doanh nghiệp

Việc nắm rõ Inc là gì giúp bạn hiểu rõ được ý nghĩa và cách dùng cụm từ này đối với từng tập đoàn cụ thể. Ngoài ra, tìm hiểu Inc là gì còn là cơ sở để xác định những lợi ích và bất cập khi quyết định sáp nhập doanh nghiệp và sự cần thiết của tính năng này đối với người dùng. Cụ thể:

2.1. Những lợi ích mang lại Inc là gì từ việc sáp nhập mang lại

Mở rộng quy mô, thị phần doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sáp nhập với nhau sẽ tạo nên một quy mô lớn hơn về nguồn vốn, số lượng chi nhánh, nhân công,… Ngoài ra, việc sáp nhập còn tránh được nhiều sự cạnh tranh trên thị trường, do đó việc mở rộng thị phần và kiểm soát thị trường được thực hiện nhanh chóng và ít rủi ro hơn.

Hệ thống khách hàng tiềm năng dồi dào

Kết hợp các công ty với nhau nhằm tạo ra những thế mạnh riêng. Khách hàng sẽ được cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp trước đó không có. Đồng thời, hành động này cũng giúp tăng nguồn doanh thu cho doanh nghiệp.

Nâng cao giá trị doanh nghiệp

Lợi thế kinh doanh của doanh nghiệp sau khi sáp nhập sẽ được phát huy trên quy mô lớn. Tận dụng được thế mạnh trong dịch vụ, sản phẩm và nguồn khách hàng. Vị trí cũng được nâng cao trên thị trường kinh doanh quốc tế.

Giảm chi phí và nâng cao nguồn nhân lực

Doanh nghiệp sau khi sáp nhập có thể tận dụng được nguồn nhân lực đã có, cắt giảm những vị trí không cần thiết, từ đó có thể cải thiện bộ máy nhân sự.

Việc sáp nhập doanh nghiệp đem lại hệ thống khách hàng tiềm năng
Việc sáp nhập doanh nghiệp đem lại hệ thống khách hàng tiềm năng

2.2. Bất cập khi sáp nhập doanh nghiệp

Bên cạnh việc hiểu rõ Inc là gì, những lợi ích mà việc sáp nhập doanh nghiệp mang lại, chúng ta cũng không thể quên nhắc đến những bất cập và rủi ro xảy ra như:

Khó khăn trong định giá thương mại

Việc định giá thương mại của một doanh nghiệp bị sáp nhập là rất khó. Nếu xảy ra sai sót sẽ dẫn đến doanh nghiệp mới thành lập sẽ không kinh doanh hiệu quả, không tạo ra giá trị. Điều này đồng nghĩa với việc nó sớm bị thị trường bỏ rơi.

Cản trở trong quản lý doanh nghiệp

Khó khăn này có thể bắt nguồn do mâu thuẫn nội bộ từ việc nắm quyền hành sau sáp nhập. Cũng có thể bắt nguồn từ yếu tố tài chính chưa được thống nhất dẫn đến sự thiếu đồng bộ trong sản xuất kinh doanh. Để khắc phục được khó khăn trong quản lý doanh nghiệp thì cần phải có sự nhượng bộ nhau khi hợp tác.

Nguy cơ đánh mất khách hàng và thị trường

Mục đích của hoạt động sáp nhập doanh nghiệp chính là nâng cao giá trị cổ phiếu của mình trên thị trường. Do đó hoạt động kinh doanh sau khi mua bán không thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến việc khách hàng rời đi và cũng không nhận được sự ủng hộ của các phân khúc thị trường.

Doanh nghiệp không đạt kết quả như mong đợi

Khi bắt tay sáp nhập với một doanh nghiệp khác là họ đã phải bỏ ra thời gian, tiền bạc để nghiên cứu và tìm hiểu. Tuy nhiên, kết quả thu về lại không đạt được như mong muốn.

Nếu xảy ra sai sót trong quá trình định giá rất dễ dẫn đến hậu quả thị trường bỏ rơi doanh nghiệp
Nếu xảy ra sai sót trong quá trình định giá rất dễ dẫn đến hậu quả thị trường bỏ rơi doanh nghiệp

Xem thêm: Xingtu Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tải Và Sử Dụng Hiệu Quả Đảm Bảo 100% Thành Công

3. Cách phân biệt Corp và Inc

Trên thực tế thì Inc và Corp là hai thuật ngữ thường đứng sau tên các tập đoàn và cũng là hai thuật ngữ dễ gây nhầm lẫn hiện nay. Vậy Inc là gì, Corp là gì, hai cụm từ này có những điểm gì giống và khác nhau?

3.1. Điểm giống nhau

Khái niệm Inc là gì đã được lý giải rất chi tiết qua những thông tin trên. Với thuật ngữ Corp, đây chính là từ viết tắt của “Corporation” mang nghĩa tập đoàn và cũng là sự kết hợp giữa các công ty con với nhau.

Dựa trên việc giải thích về ý nghĩa của hai từ này thì điểm giống nhau giữa Inc và Corp có thể kể đến gồm:

  • Cả hai đều là hậu tố đứng sau tên một doanh nghiệp, tập đoàn.

  • Cả Inc và Corp đều có quyền thực hiện việc phát hành cổ phiếu nhằm thu hút nguồn vốn từ công chúng.

  • Giống nhau về cách thức hoạt động, tổ chức bộ máy, vai trò trách nhiệm cũng như các vấn đề pháp lý liên quan.

Corp và Inc có nhiều điểm tương đồng
Corp và Inc có nhiều điểm tương đồng

3.2. Sự khác biệt giữa Inc và Corp

Những hiểu biết về Inc là gì, sự khác biệt giữa Inc và Corp sẽ giúp chúng ta hiểu tường tận về hai tổ chức này. Theo đó, khác biệt lớn nhất đến từ tên gọi của hai loại hình này. Một doanh nghiệp chỉ có thể chọn hoặc là Inc hoặc là Corp. Có nghĩa là, khi thành lập, công ty đã chọn đăng ký pháp luật theo Corp, sẽ không được phép ghi hậu tố Inc sau tên doanh nghiệp và ngược lại.

Ngoài ra, Inc có thể dùng để gọi một tổ chức kinh tế thuần túy hoặc một tổ chức phi lợi nhuận. Thế nhưng, Corp chỉ có thể sử dụng cho một tổ chức kinh tế thuần túy. Ví dụ cụ thể: Netflix Corp, Samsung Corp, Sony Corp.

Corp chỉ có thể sử dụng cho một tổ chức kinh tế thuần túy như Sony Corp
Corp chỉ có thể sử dụng cho một tổ chức kinh tế thuần túy như Sony Corp

4. Những cách xây dựng Inc thành công hơn

Song song với việc tìm hiểu Inc là gì, nhiều người cũng không khỏi thắc mắc về những cách xây dựng để Inc thành công hơn. Thông tin dưới đây sẽ là câu trả lời hữu ích nhất mà bạn có thể tham khảo:

4.1. Lan tỏa cá tính riêng biệt của thương hiệu tới công chúng

Việc lan tỏa tiếng nói của thương hiệu tới công chúng mục tiêu quan trọng. Người đứng đầu Inc cần phải đưa hình ảnh, cá tính riêng biệt của đơn vị mình tới công chúng theo các hình thức khác nhau nhằm tiếp cận được với đại đa số người dân. Hãy lựa chọn cách thức khôn khéo và phù hợp với thương hiệu của mình để tránh xảy ra những rủi ro.

4.2. Luôn có những bản chiến lược phát triển phù hợp

Nếu đã trở thành Inc, ban lãnh đạo phải nắm trong tay bản chiến lược phát triển ngắn hạn và dài hạn cho từng dòng sản phẩm, góp phần phát triển tập đoàn ngày càng vững mạnh.

Các Inc phải luôn sẵn sàng các bản chiến lược phát triển công ty
Các Inc phải luôn sẵn sàng các bản chiến lược phát triển công ty

4.3. Dự phòng rủi ro và đưa ra giải pháp cho Inc

Với mỗi chiến lược, dự án hay chiến dịch bất kỳ, việc đưa ra những kế hoạch phòng ngừa rủi ro là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp tập đoàn luôn tự tin trước mọi quyết định, dễ dàng xử lý tình huống xấu.

4.4. Thiết lập cơ cấu tổ chức, chính sách và hệ thống hỗ trợ vững chắc

Cơ cấu tổ chức và những chính sách đặt ra nhằm giúp Inc hoạt động theo một thể thống nhất. Ngoài ra, một hệ thống hỗ trợ chặt chẽ giữa các bộ phận trong tập đoàn cũng góp phần tăng tính đoàn kết, tạo tiền đề phát triển bền vững.

4.5. Kết nối với cộng đồng

Các hoạt động kết nối cộng đồng sẽ là lựa chọn thích hợp để tăng tính thiện cảm với công chúng. Các Inc hãy thường xuyên tham gia các hoạt động gây quỹ và thiện nguyện.

4.6. Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, đoàn kết

Nhân sự là yếu tố then chốt quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên luôn đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu với sự tận tâm, nhiệt huyết, đặc biệt tinh thần học hỏi. Ngoài ra, họ cần có sự tương tác và hỗ trợ giữa từng cá nhân và bộ phận, nêu cao tinh thần đoàn kết tập thể, hăng say lao động, sản xuất.

Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết góp phần rất lớn cho sự phát triển của Inc
Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết góp phần rất lớn cho sự phát triển của Inc

4.7. Không ngừng làm mới mình

Bất kể là nhân viên hay là người điều hành một tập đoàn lớn, chúng ta cần học cách phát triển bản thân để không ngừng làm mới mình thông qua những hành vi, thói quen, nhận thức về công việc và cuộc sống hàng ngày.

Rèn luyện được những kỹ năng, thói quen này sẽ giúp bạn sống có ý thức và trách nhiệm lớn. Nhìn cuộc sống bằng con mắt tích cực, gạt bỏ cái tôi cá nhân để đón nhận sự giúp đỡ của người khác khi gặp khó khăn. Bên cạnh đó, đừng quên học hỏi, trau dồi thêm những kỹ năng mới để giúp doanh nghiệp lớn mạnh, tốc độ tăng trưởng vượt bậc.

Xem thêm: Link Bio Là Gì? Cách Tạo Cực Đơn Giản Trên Tik Tok, Gà Mờ Đến Mấy Cũng Làm Được

5. Một số cụm từ viết tắt đại diện cho loại hình doanh nghiệp khác

Sau khi biết được Inc là gì, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số cụm từ viết tắt đại diện cho doanh nghiệp.

5.1. JSC

JSC có tên đầy đủ là Joint Stock Company, dùng để chỉ các công ty cổ phần. JSC được phép tung ra cổ phiếu. Các cổ đông là người có cổ phần thể hiện bằng cổ phiếu. Người nắm giữ cổ phần có quyền chuyển nhượng hay mua bán cổ phần linh hoạt. Thế nên, họ dễ dàng có quyền chuyển vốn đầu tư từ nơi này sang nơi khác hay lĩnh vực kinh doanh khác nhau.

Joint Stock Company là cụm từ dùng để chỉ các công ty cổ phần
Joint Stock Company là cụm từ dùng để chỉ các công ty cổ phần

5.2. PLC

Nếu đã có những hiểu biết nhất định về Inc là gì thì chắc chắn cụm từ PLC cũng không còn quá xa lạ với bạn. PLC còn được gọi theo cách ngắn gọn hơn là “Public Company”. Đây mô hình công ty đại chúng, hoạt động dựa trên việc thu hút vốn đầu tư từ công chúng thông qua việc phát hành chứng khoán. Để được công nhận là một công ty đại chúng thì cần đến sự công nhận của Uỷ ban chứng khoán nhà nước.

5.3. Ltd

Ltd là mô hình công ty rất phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam hiện nay. Ltd chính là viết tắt của “Limited Liability Company”, nghĩa là công ty trách nhiệm hữu hạn.

Hiện nay, có 2 loại công ty TNHH:

  • Công ty TNHH 1 thành viên: Được thành lập và sở hữu của một cá nhân hay một tổ chức nào đó. Họ có toàn bộ quyền hạn với công ty và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật.

  • Công ty TNHH 2 thành viên: Có 2 thành viên trở lên và không được vượt quá số lượng 50 thành viên chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Các tổ chức hoạt động từ thiện hay các doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức hoạt động này và sử dụng Ltd trong tên công ty.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Tóm lại, tìm hiểu Inc là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của cụm từ hậu tố này trong từng trường hợp cụ thể. Qua đó, bạn còn biết thêm những cách để xây dựng Inc thành công, dễ dàng phân biệt được Corp và Inc để trở thành người am hiểu về các thuật ngữ liên quan đến doanh nghiệp.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat