Chill nghĩa là gì? Giải mã ý nghĩa đặc biệt không hại não như nhiều người vẫn tưởng

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Năm, 14/03/2024 12:50:00 +07:00
Tìm hiểu chill nghĩa là gì giúp bạn hiểu rõ hơn về từ một trong các từ lóng được giới trẻ thường xuyên sử dụng hiện nay. Việc hiểu đúng ý nghĩa của từ này là cực kỳ quan trọng để truyền tải những điều muốn nói được chính xác, tránh những hiểu lầm không đáng có.

1. Chill là gì?

Để hiểu được chill nghĩa là gì, thì bạn không nên bỏ qua nghĩa gốc của từ ngữ này. Bản thân từ chill được sử dụng làm danh từ, động từ hoặc tính từ. Cụ thể:

  • Khi là danh từ: Chill dùng để chỉ sự lạnh lẽo, rùng mình vì lo lắng, sợ hãi

  • Khi là động từ: Chill mang nghĩa là làm lạnh, khiến ai đó bị cảm

  • Khi là tính từ: Chill ám chỉ cảm giác lạnh lẽo hoặc thái độ lạnh nhạt của con người. Ngoài ra, nó còn mang một lớp nghĩa là đang thư giãn, tận hưởng cuộc sống.

1.1. Trên mạng xã hội

Sau khi đã biết được nghĩa gốc của từ chill nghĩa là gì, bạn hãy tìm hiểu sâu hơn về thuật ngữ này khi được sử dụng trên mạng xã hội.

Từ chill trên Facebook được sử dụng trong trường hợp người dùng muốn tạo ra không gian riêng tư và thoải mái nhằm tận hưởng cuộc sống một cách tự do, làm những điều mình thích.

Khi thấy bạn bè, người thân dùng từ này trên Facebook, bạn có thể hiểu ý nghĩa của nó là:

  • Đang tận hưởng cảm giác thoải mái, thư giãn.

  • Hành động nào đó giúp bạn xả stress như ăn uống, vui chơi, gặp gỡ bạn bè, đi du lịch,...

  • Chill còn có nghĩa tương tự như cold boy, cold girl - những chàng trai cô gái có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng lại khiến người xung quanh bị cuốn hút vì độ cool ngầu của họ.

1.2. Trong âm nhạc

Bạn sẽ dễ dàng nhận ra chill nghĩa là gì khi xét trong âm nhạc với những thông tin giải mã chi tiết dưới đây.

Khi chọn một từ ngữ để đánh giá bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng và thư giãn thì chúng ta thường nhắc đến chill. Sau này, đã có một thể loại nhạc chậm, nhẹ nhàng khiến người nghe cảm thấy thư giãn, dễ chịu và gọi tên là Chillout. Tại Việt Nam, không ít bài hát được mọi người đánh giá là chill như: Cứ Chill thôi; Bài này Chill phết; Vùng ký ức; Cảm ơn và xin lỗi...

chill nghĩa là gì
Cứ chill thôi; Vùng ký ức, Mascara… là những ca khúc được đánh giá tạo cảm giác chill

2. Nguồn gốc của từ chill

Nhiều bạn trẻ thường khá thắc mắc và không biết rằng chill nghĩa là gì và nguồn gốc của từ ngữ này. Trên thực tế, chill được sử dụng rất phổ biến ở Việt Nam kể từ năm 2019, nó được những nghệ sĩ Indie và giới trẻ dùng trong âm nhạc và cuộc sống hằng ngày.

Dựa vào từ điển Jonathon Green, từ chill bắt nguồn từ tiếng lóng của “Cool”. Ngoài ra, chill còn là tiếng lóng của cụm “Chilling the mark”, được giới tội phạm sử dụng vào những năm 1950.

Vào năm 1982, từ chill được dùng khi kết hợp vào cụm “Take a chill pill” mang ý nghĩa thứ giản, gần giống nhất với Đen Vâu sử dụng trong bài hát “Bài này Chill phết” vào năm 2019.

Từ chill được sử dụng phổ biến ở Việt Nam kể từ năm 2019
Biết được chill là gì giúp bạn biết được từ này được sử dụng phổ biến ở Việt Nam kể từ năm 2019

Xem thêm: Bộ Nhớ Đệm Là Gì? Đừng Vội Xóa Nếu Chưa Biết Những Điều Này Về Cache

3. Các định nghĩa khác về chill là gì?

Ngoài những hiểu biết về chill nghĩa là gì được nêu ở trên, từ ngữ này còn mang nhiều định nghĩa khác như: Chill out, Chilling, Chillin, netflix and chill… Cụ thể:

3.1. Chill out là gì?

Chill out là thuật ngữ trong tiếng Anh tức là bình tĩnh, được sử dụng để đưa ra lời khuyên với ai đó hãy cố gắng giữ tâm trạng thoải mái. Đặc biệt, chill out cũng có thể dùng khi truyền cảm hứng tích cực cho người khác.

Khi nói với ai đó: Chill out! Điều này có nghĩa là bạn đang khuyến khích họ thư giãn để có thể đạt được một tinh thần thoải mái, suy nghĩ tích cực.

3.2. Phương pháp Chilling

Đây là một phương pháp bảo quản lạnh các thực phẩm còn sống hoặc đã sơ chế trong nhiệt độ ở trong khoảng 0 độ đến 5 độ C, giúp hạn chế tối đa việc vi khuẩn phát triển giúp các thực phẩm được bảo quản không bị mốc, hỏng và ngộ độc khi sử dụng.

3.3. Chillin là gì?

Bên cạnh chill nghĩa là gì thì từ chillin cũng được khá nhiều người quan tâm đến. Chillin được dùng để mô tả việc bạn không làm bất cứ điều gì nhưng không thấy chán. Nếu một người nào đó không làm việc gì cả ngày, bạn có thể gọi họ đang “chillin”. Bên cạnh đó, nếu bạn không có kế hoạch hoặc ý định nào đó, đây cũng là chillin.

3.4. Netflix and Chill

Netflix and Chill được hiểu là hai người cùng nhau thưởng thức những bộ phim trong không gian thư giãn.

Mặt khác, cụm từ này còn có nghĩa khác được những bạn trẻ sử dụng như một mật mã cho việc hai người đến nhà nhau và quan hệ tình dục hoặc thực hiện các hoạt động tình dục khác.

Netflix and Chill dùng để nói về việc xem phim cùng người yêu
Netflix and Chill dùng để nói về việc xem phim cùng người yêu

3.5. Monkey chill nghĩa là gì?

Khác hoàn toàn với những định nghĩa trên, Monkey chill là tên một loại ma túy độc hại núp mình trong vỏ bọc kẹo socola, với khả năng đem đến ảo giác cho người sử dụng.

3.6. Lux chill/ Pod chill nghĩa là gì?

Lux chill hay Pod chill đều dùng để chỉ các loại thuốc lá điện tử mang tới cảm giác thăng hoa, hưng phấn cho người dùng sau khi sử dụng.

3.7. Đi chill

Đi chill thường ám chỉ đến việc ra ngoài để tận hưởng cuộc sống thoải mái bên gia đình, bạn bè hoặc người thân yêu. Có thể là đi xem phim, du lịch, đi ăn uống, dạo chơi trong công viên…

3.8. Feeling chill nghĩa là gì?

Feeling chill hướng đến trạng thái hoặc cảm giác mà nhiều người mong muốn đạt được sau những công việc căng thẳng.

Cảm giác chill cũng thường liên quan đến việc chúng ta tìm kiếm những hoạt động thư giãn như ngồi đọc sách, xem phim, nghe nhạc yêu thích hoặc đơn giản là ngồi bên không gian riêng của mình. Đây là một cách để tái tạo năng lượng, giảm căng thẳng và tìm lại sự tĩnh lặng trong cuộc sống hàng ngày.

3.9. Lofi chill

Lofi chill là một thể loại âm nhạc tạo ra một không gian thư giãn, êm dịu và thúc đẩy sự thư thái trong tâm trí người nghe bởi những giai điệu đơn giản, nhẹ nhàng và âm thanh tĩnh lặng.

Đây là trào lưu âm nhạc phổ biến trên Internet, đặc biệt trong cộng đồng người yêu thích âm nhạc không lời. Những list nhạc Lofi chill sẽ cực kỳ phù hợp cho những người muốn có không gian nhẹ nhàng để tận hưởng những phút giây thư giãn.

3.10. Let’s chill

Đây là cụm từ tiếng Anh để mời ai đó cùng thư giãn và nghỉ ngơi. Let's chill có thể xuất hiện trong các lời mời tham gia các hoạt động giải trí như xem phim, nghe nhạc, đi du lịch hoặc những điều đơn giản như nấu ăn cùng nhau. Nó tạo ra một không khí thoải mái và thân thiện, khuyến khích sự thư giãn và hòa nhập của mọi người trong một môi trường vui vẻ và gạt bỏ đi những căng thẳng, âu lo trong cuộc sống.

3.11. Chill phết

Chill phết là một thuật ngữ trẻ trung và phổ biến trong ngôn ngữ hàng ngày, từ "phết" là từ nói lóng đồng nghĩa với từ "quá". Theo đó, từ này thường được sử dụng để cảm thán cho một trạng thái hoặc một hoạt động mang tính thư giãn tuyệt vời. Giống với tựa đề bài hát "Bài này Chill phết" thì chill phết ở đây ám chỉ bài hát này sẽ đem lại cảm giác thoải mái, vui vẻ cho người nghe.

Nếu bạn nói rằng một điều gì đó "chill phết", có nghĩa là nó rất tuyệt vời, đáng mong chờ và mang lại cảm giác thú vị, bình yên và đem lại sự hào hứng cho bản thân bạn.

MV Bài này Chill phết tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ cho người nghe
MV Bài này Chill phết tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ cho người nghe

Xem thêm: Spreadsheet Là Gì? Mẹo Hay Giúp Tận Dụng Toàn Bộ Tính Năng Của Bảng Tính Trên Google

4. Những lưu ý khi sử dụng từ chill

Mặc dù đã biết được chill nghĩa là gì, tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng thuật ngữ này đúng với ngữ cảnh. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng từ ngữ này:

  • Trường hợp từ chill đứng một mình: Chúng ta có thể hiểu rằng nó đề cập đến thái độ thư giãn hoặc mô tả về một không khí lạnh.

  • Chill khi kết hợp với một từ ngữ khác: Khi kết hợp với “out”, Chill out mang ý nghĩa gạt bỏ những bộn bề, lo lắng. Kết hợp với “in”, Chillin chỉ những người không làm việc gì những vẫn cảm thấy thoải mái, không buồn chán.

  • Trường hợp sử dụng chill trong cuộc sống hằng ngày: Khi giao tiếp với người trẻ bạn có thể dùng từ chill để diễn tả một hành động nào đó. Ví dụ nói “chill phết” khi miêu tả một cảm giác mà bạn vừa trải qua khi ở nhà, đi du lịch; "đi chill" để mời ai đó đi đến những địa điểm khác xa với cuộc sống bình thường để thay đổi không khí hàng ngày.

Sử dụng từ Chill phết để miêu tả cảm giác bạn vừa trải qua khi đi du lịch
Sử dụng từ chill phết để miêu tả cảm giác tuyệt vời bạn vừa trải qua khi đi du lịch

5. Một số từ lóng khác được sử dụng trên mạng xã hội gần đây

Hiện nay, nhiều từ lóng được giới trẻ sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội và cả ngoài đời thực tạo nên sự độc đáo, thú vị cho cuộc trò chuyện. Cùng điểm lại một số từ lóng đang thịnh hành hiện nay:

5.1. Lemỏn

Đây là tiếng lóng được tạo ra với sự kết hợp của từ tiếng Anh "Lemon - quả chanh" và thêm dấu hỏi trong tiếng Việt. mang nghĩa là "Chảnh". Từ ngữ này dùng để nói đến tính cách của một ai đó, kiểu người kiêu kỳ, chảnh chọe.

5.2. Xu cà na

"Xu là một từ tiếng lóng đọc lái của từ "xui" chỉ trạng thái đen đủi, không may mắn. "Cà na" là một loại quả có vị chua và chát. Kết hợp hai từ này lại sẽ tạo thành "Xu cà na" mang ý nghĩa xui xẻo, mệt mỏi, buồn phiền đến mức độ chua chát, chán ghét.

5.3. Ét o ét

Ét o ét là cách phát âm khác của SOS - từ ngữ được dùng để thông báo tình huống khẩn cấp. Thay vì ghi là SOS, cư dân mạng ghi thành "Ét o ét" ám chỉ những tình huống khó đỡ hoặc quá hài hước.

5.4. Ao chình

"Chình" là cách nói lái của từ trình độ, "ao" là cách nói lái của từ "out" chỉ sự vượt qua giới hạn. Theo lý giải này, ao chình mang hàm nghĩa chỉ một người có kỹ năng, trình độ vượt xa đối thủ.

5.5. Thả thính

Ám chỉ đến việc một người cố tình lôi cuốn, quyến rũ một hoặc nhiều người khác dù không có tình cảm.

5.6. Trap boy/ Trap girl

Đây là từ lóng chỉ các chàng trai đóng giả nữ giới, hoặc cô gái đóng giả nam giới trong truyện anime. Tuy nhiên, với tài năng sáng tạo sẵn có, cộng đồng người trẻ đã gắn thêm từ Trap - cái bẫy để tạo thành Trap boy/ Trap girl, ám chỉ những chàng trai, cô gái thích chơi đùa tình cảm với người khác.

Lemỏn là một trong những từ lóng phổ biến được sử dụng trên mạng xã hội gần đây
Lemỏn là một trong những từ lóng phổ biến được sử dụng trên mạng xã hội gần đây

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Việc giải mã chill nghĩa là gì sẽ giúp bạn hiểu được ý nghĩa sâu xa của cụm từ này để sử dụng đúng trong từng ngữ cảnh. Đặc biệt, bạn cùng đừng quên cập nhật ngay một số từ lóng được sử dụng trên mạng xã hội hiện nay để những cuộc trò chuyện hàng ngày tăng thêm tính độc đáo, thú vị.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat