Confession là gì? Những hệ lụy nguy hiểm đến giới trẻ nếu không biết cách sử dụng

Đóng góp bởi:   Johan Đức Lê
Thứ Sáu, 08/03/2024 12:34:00 +07:00
Sự phổ biến của các trang mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang không biết confession là gì. Hiểu một cách đơn giản, đây chính là một trang thuộc nhóm, tổ chức, trường học với nhiều người quản lý. Tại đây, bạn có thể đăng tải các nội dung mà mình muốn nhưng thông tin người đăng hoàn toàn được bảo mật.

1. Confession là gì?

Hiện nay, các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, instagram trở nên vô cùng phổ biến và được đông đảo các bạn trẻ sử dụng. Kèm theo đó, confession cũng dần được ra đời và sử dụng rộng rãi. Confession dịch ra tiếng Việt có nghĩa là “lời thú tội”, tức là người viết muốn bày tỏ những lời muốn nói của mình với mọi người xung quanh.

Bạn có thể thể hiểu confession chính là một trang web của một cá nhân, tổ chức nào đó mà khi bạn tham gia vào đây thì có thể chia sẻ các câu chuyện của mình. Dù những vấn đề khó nói hay các câu chuyện cần được lời khuyên bạn đều có thể đăng tải mà không cần e ngại. Bởi confession sẽ ẩn các thông tin của người đăng và mọi người sẽ không biết đó là bạn.

Để hiểu rõ hơn về confession là gì, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về cơ chế hoạt động của nó. Thực ra, mỗi confession sẽ có 1 hoặc nhiều cá nhân làm admin (quản lý). Những người quản lý này sẽ có chức năng kiểm duyệt các nội dung, thông tin bài đăng trước khi duyệt và đăng tải. Đặc biệt, admin cũng sẽ không biết được ai là người đăng.

confession là gì
Confession là nơi giúp người dùng bày tỏ các tâm tư, tình cảm giấu kín của mình

2. Confession có từ bao giờ?

Ngoài vấn đề confession là gì, nó có từ bao giờ cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng, đặc biệt là giới trẻ. Confession được biết đến là một trào lưu có nguồn gốc từ Phương Tây. Từ khi bắt đầu du nhập vào Việt Nam, đây chỉ là một vài page nho nhỏ do các nhóm sinh viên của trường Amsterdam lập nên.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, confession thành công nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ các bạn trẻ. Cho đến nay, confession đã và đang dần trở thành một trong những diễn đàn không thể thiếu ở các trường phổ thông, trung học và đại học hay các tổ chức trên cả nước.

Hầu hết, các nội dung được đăng trên confession đều là những câu chuyện hài hướng, giải trí hoặc mang tính nhân văn cao. Toàn bộ các câu chuyện trên diễn đàn này đều được thể hiện với các chủ đề khác nhau về học tập, cuộc sống,... Ở đây, người viết có thể thỏa sức sáng tạo và trình bày văn phong của mình một cách tự do.

Từ khi du nhập vào Việt Nam, confession trở thành trào lưu được giới trẻ đón nhận
Từ khi du nhập vào Việt Nam, confession trở thành trào lưu được giới trẻ đón nhận

Xem thêm: Block Là Gì? Hướng Dẫn Cách Chặn Người Khác Trên Facebook Chỉ Trong Phút Mốt

3. Vì sao trào lưu confession lại hấp dẫn giới trẻ như vậy?

Nếu bạn đã biết được confession là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy trào lưu này cực kỳ hấp dẫn giới trẻ. Điểm hay đầu tiên khiến confession thu hút giới trẻ chính là vì nơi đây đảm bảo về yếu tố bí mật. Dù là admin hay forum phần lớn đều không biết người viết là ai. Do đó, bạn không cần phải lo lắng mà chỉ cần bộc lộ tâm tư, tình cảm của mình.

Giới trẻ đang trong giai đoạn phát triển cả về thể chất lẫn suy nghĩ, vậy nên họ sẽ có rất nhiều tâm sự, tình cảm, suy nghĩ cẩn được chia sẻ. Lúc này, confession sẽ là nơi phù hợp để giải tỏa các tâm tư, tình cảm mà không cần e ngại, lo lắng mình bị đánh giá.

Mỗi người đọc thường sẽ có lối suy nghĩ khác nhau, do vậy khi gặp vấn đề và chưa tìm được giải pháp thích hợp, các bạn trẻ có thể đăng lên confession để tìm được giải pháp. Từ kinh nghiệm, chia sẻ của những người đã từng trải qua trường hợp này, các bạn trẻ sẽ rút ra được bài học cho mình.

Thông qua những thông điệp mang tính nhân văn và những bài học ý nghĩa. Confession sẽ là nơi giúp mọi người gắn kết với nhau và rút lại khoảng cách cũng như tạo nên một bầu không khí ấm áp hơn trên những trang mạng xã hội.

Đặc biệt, giới trẻ thường có tính tò mò và rất thích khám phá, vậy nên các câu chuyện bí mật, góc khuất trong cuộc sống làm tăng thêm tính hiếu kỳ và thu hút các bạn trẻ hơn. Qua đó, các bạn trẻ cũng có thể xả stress với các câu chuyện mang tính hài hước, thú vị.

Nhu cầu tìm kiếm sự đồng cảm của giới trẻ hiện nay khá phổ biến, bởi các áp lực tâm lý, cuộc sống luôn đè nặng lên suy nghĩ của họ. Vậy nên, confession trở thành nơi mà các bạn trẻ sẽ dễ dàng tìm thấy được những người đồng cảm, có chung tâm trạng, sở thích của mình. Điều này giúp giảm bớt cảm giác cô đơn và tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ.

Với giới trẻ hiện nay, việc khẳng định giá trị bản thân là điều quan trọng giúp họ có thêm nhiều tự tin hơn. Trong khi đó, confession lại chính là một sân chơi tự do giúp giới trẻ tha hồ thể hiện cá tính cũng như khẳng định giá trị của mình. Đây cũng chính là một trong các lý do khiến confession hấp dẫn giới trẻ hơn.

Confession trở thành trào lưu được giới trẻ săn đón bởi các bạn có thể thoải mái tìm sự đồng cảm
Confession trở thành trào lưu được giới trẻ săn đón bởi các bạn có thể thoải mái tìm sự đồng cảm

4. Một số lợi ích của trào lưu confession

Khi đã nắm rõ confession là gì, hãy cùng tham khảo những lợi ích của trào lưu này để biết có nên sử dụng nó hay không nhé.

4.1. Kết nối cộng động từ việc lan tỏa những thông điệp tốt đẹp

Trong lời giải đáp của confession là gì, chắc hẳn bạn cũng sẽ thấy được nó có lợi ích lớn lao trong việc lan tỏa những thông điệp tốt đẹp. Với lượng người dùng tham gia đông đảo, confession không chỉ là nơi để bạn giãi bày và tìm ra các giải pháp thích hợp mà còn có thể lan tỏa các thông điệp tốt đẹp.

Ví dụ, khi có người đăng tải nội dung về thử thách một ngày dọn sạch khu bạn sống. Tiếp theo, trào lưu đám đông sẽ được đẩy mạnh, các bạn trẻ trở nên tích cực dọn dẹp một trường xung quanh và chụp ảnh lại làm bằng chứng. Từ đây, có thể lan tỏa thông điệp vì một môi trường xanh - sạch - đẹp một cách nhanh chóng.

Confession giúp lan tỏa những thông điệp tích cực
Confession giúp lan tỏa những thông điệp tích cực

4.2. Nơi chia sẻ những câu chuyện thầm kín

Với những giải thích chi tiết về confession là gì, chúng ta có thể thấy được đây là nơi vô cùng thích hợp để chia sẻ các câu chuyện thầm kín. Lướt confession, bạn sẽ không khó để bắt gặp các câu chuyện, lời tâm sự lấy đi nước mắt của độ giả.

Bên cạnh đó, các vấn đề này sẽ nhận được nhiều ý kiến, quan điểm khác nhau từ mỗi người đọc. Từ đây, bạn cũng có thể chọn được lời khuyên thích hợp để giải quyết vấn đề của cá nhân mình hoặc rút ra bài học kinh nghiệm để hạn chế gặp phải tình huống trên.

Do đó, sự ra đời của confession cũng mang lại nhiều giá trị cho cuộc sống và giúp các hoạt động trở nên đầy thú vị và ý nghĩa hơn. Qua đó, việc gắn kết mọi người lại với nhau cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Đặc biệt, hiện nay có khá nhiều bạn trẻ ôm tâm sự trong người và suy nghĩ tiêu cực dẫn đến trầm cảm. Lúc này, confession sẽ là “người bạn” giúp bạn nói ra những tâm sự giấu kín và cảm thấy thoải mái hơn.

4.3. Khi confessions được biến tấu thành công cụ kiếm tiền tuyệt hảo

Việc tìm hiểu confession là gì và vận dụng nó đúng cách sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong việc tăng thêm thu nhập. Mỗi confession đều có lượng truy cập vô cùng đông đảo, đây cũng là nhân tố quan trọng để giúp các admin của trang tăng thu nhập từ các hoạt động quảng cáo, marketing.

Đặc biệt, với những quảng cáo thích hợp như: “Bí quyết học tiếng Anh online hiệu quả”, hay phương pháp để khởi nghiệp thành công,... sẽ mang lại lợi ích cho cả cộng đồng. Do đó, chỉ cần biết sử dụng một cách thông minh, confession sẽ mang lại rất nhiều lợi ích.

Confession giúp bạn tăng thêm thu nhập từ việc nhận quảng cáo
Confession giúp bạn tăng thêm thu nhập từ việc nhận quảng cáo

Xem thêm: Hướng Dẫn Từ A-Z Cách Ẩn Số Người Theo Dõi Trên Facebook

5. Những hệ lụy ít ai ngờ của trào lưu confession

Song song với việc tham khảo confession là gì, bạn cũng không nên bỏ qua một số hệ lụy của trào lưu này. Bên cạnh những vấn đề tích cực mà confession mang lại, nó cũng tồn tại một số tiêu cực, cạm bẫy, hiểm họa về văn hóa. Điều này dễ gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, lối sống của một số bộ phận giới trẻ hiện nay.

Khi lướt confession, chắc chắn bên cạnh các bài viết mang tính tích cực bạn cũng sẽ thấy được những bài đăng với tính tiêu cực. Một vài câu nói, bình luận tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến nhiều người phải suy nghĩ nhiều thậm chí ảnh hưởng đến cảm xúc của họ.

Những bình luận tiêu cực từ confession có thể gây ảnh hưởng đến người dùng
Những bình luận tiêu cực từ confession có thể gây ảnh hưởng đến người dùng

Không chỉ vậy, sự xuất hiện của trào lưu confession khiến cho nhiều bạn trẻ quá tập trung vào nó và lơ là chuyện học tập, công việc. Ngoài ra, các hoạt động thể thao, giải trí tốt cho sức khỏe cũng bị gạt qua một bên. Điều này ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe cũng như thành tích của các bạn.

Ngoài ra, sự xuất hiện của hàng loạt các confession dễ dẫn đến sự bão hòa, từ đây độ tin cậy cũng bị giảm sút một cách đáng kể. Nhiều người dùng phân vân không biết đây liệu có phải là nơi thực sự phù hợp để mình tìm ra lời khuyên hay bộc lộ tâm tư của mình hay không.

Có khá nhiều bài viết trên confession bị đẩy đi quá xa hay nhiều đối tượng bị phụ thuộc quá nhiều và biến đây thành nơi để công kích nhau. Thay vì đưa ra những lời khuyên bổ ích cho nhau họ lại cố tính gây gổ, đưa ra những lời kỳ thị,... khiến mục đích tốt đẹp bạn đầu của trang mạng này dần bị biến tướng.

Đặc biệt, có khá nhiều admin vì quá chú tâm vào kinh doanh trên trang mà quên mất việc đầu tư về chất lượng. Chính điều này khiến trang ngày càng hỗn loạn, thậm chí có các trường hợp cố tình tạo drama để tăng view cho trang.

Xem thêm:

Bae là gì

block là gì

Auto Tune là gì

báo là gì

Board game là gì

Bus là gì

chân ái là gì

AKA là gì

Chạn vương là gì

Check legit là gì

Chill nghĩa là gì

Claim là gì

confession là gì

Cover là gì

Crush nghĩa là gì

cute là gì

Dark là gì

hangout là gì

ma sói là gì

Phèn là gì

Right now là gì

snaptick là gì

Số định danh cá nhân VNeID là gì

Inc là gì

Tóm lại, tìm hiểu confession là gì trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay là điều cần thiết. Thông qua việc nắm rõ các thông tin của trên, bạn có thể sử dụng nó một cách thông minh để mang lại những lợi ích và tránh những điều bất lợi cho mình.

Bài viết liên quan
iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu? Có đáng mua không ở thời điểm hiện tại?

iPhone 12 Pro Max 512GB giá bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người dù dòng điện thoại này đã ra mắt được hơn 4 năm. iPhone 12 Pro Max 512GB là một chiếc điện thoại cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, giá bán khi mới ra mắt giao động khoảng 34.490.000đ. Hiện tại, tập đoàn Apple đã cho ngưng sản xuất dòng máy này.
Xem thêm »
Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Tổng hợp teencode hot trend gen Z đầy đủ nhất

Cà nhính là gì? Đây là một trong những từ lóng rất phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội gần đây. Cà nhính là phương ngữ miền Tây với nghĩa ăn từng chút một hoặc ăn ít. Tuy vậy, gen Z đã biến tấu sử dụng để ám chỉ những thứ hài hước, thú vị, độc lạ dở khóc dở cười.
Xem thêm »
Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Gợi ý những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa, xem mãi không chán

Những bộ phim kiếm hiệp hay ngày xưa với màn võ thuật đỉnh cao cùng cốt truyện độc đáo gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ. Trong số đó phải kể đến Anh hùng xạ điêu, Ý thiên đồ long ký, Biên Thành lãng tử. Tuy kỹ xảo điện ảnh còn nhiều hạn chế nhưng nhờ nội dung đặc sắc nên các phim vẫn chiếm trọn tình cảm của khán giả.
Xem thêm »
Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng: Cách giúp đàn ông sung mãn ở tuổi 60

Lý giải vì sao nam giới nên xuất 21 lần 1 tháng cho thấy việc phóng tinh thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho cánh mày râu. Tuy nhiên, điều này không hẳn đúng với mọi đối tượng, bạn cần chú ý đến cảm giác mỗi lần xuất tinh để xác định tần suất phù hợp.
Xem thêm »
Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng là gì? Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa của việc sử dụng tiếng lóng

Tiếng lóng thường được giới trẻ sử dụng trong giao tiếp, nhằm mục đích kết nối và tăng sức thú vị cho cuộc trò chuyện. Vậy tiếng lóng là gì, ý nghĩa của việc sử dụng, có nên sử dụng loại ngôn ngữ này không, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Xem thêm »
Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Khám phá xe Vario 150 giá bao nhiêu - Bảng giá mới cập nhật năm 2024

Xe Vario 150 giá bao nhiêu là câu hỏi được nhiều khách hàng thắc mắc khi tìm hiểu về dòng sản phẩm này. Cho đến nay, dòng xe này đã được Honda Việt Nam phân phối chính hãng và được nhiều người săn đón nhất ở thời điểm hiện tại. Chính vì thế, giá thành sản phẩm thay đổi theo từng ngày, từng khu vực.
Xem thêm »
Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Review những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất mọi thời đại, chưa xem quả là tiếc

Tổng hợp những bộ phim sát thủ Mỹ hay nhất với kịch bản hấp dẫn cùng nhiều pha hành động mãn nhãn sẽ giúp người xem có được giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, từng bộ phim đều có diễn biến gay cấn cùng sự góp mặt của dàn sao đình đám nhất định bạn không thể bỏ qua.
Xem thêm »
Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Không phải Elon Musk, đây mới là người giàu nhất thế giới

Trong top 100 những người giàu nhất thế giới phải kể đến Bernard Arnault với khối tài sản lên đến 233 tỷ USD. Kế đến là Elon Musk với tài sản ròng ước tính khoảng gần 200 tỷ USD. Họ đều là những vị tỷ phú nắm trong tay nhiều tập đoàn lớn nổi danh trên toàn cầu.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Hướng dẫn chi tiết cách thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà siêu đơn giản

Thay đổi sim chính chủ Viettel tại nhà là biện pháp hữu hiệu giúp nhà mạng quản lý người dùng và hạn chế những rủi ro tiềm ẩn xung quanh. Ngày nay, khi công nghệ phát triển, bạn chỉ cần ở nhà và cài đặt trên điện thoại là thông tin sim chính chủ đã được cài đặt, hoàn thiện chỉ trong chốc lát.
Xem thêm »
Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Hướng dẫn chi tiết cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới

Cách lấy mã giảm giá Tiktok cho người mới là thông tin đáng chú ý dành riêng cho những tín đồ đam mê mua sắm trên sàn Tiktok. Với hướng dẫn chi tiết, bạn có thể mua sắm sản phẩm thả ga và hưởng nhiều ưu đãi khủng đến từ sàn và nhãn hàng. Cơ hội săn hàng xịn với giá rẻ không còn là ước mơ.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat