Bác sĩ thú y làm công việc gì? Mức lương của bác sĩ là bao nhiêu?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Sáu, 01/12/2023 11:12:00 +07:00
Bác sĩ thú y là một trong những ngành nghề được đánh giá là ngày càng hot hiện nay. Vậy bác sĩ thú y làm công việc gì? Mức lương của ngành này có cao không mà sao nhiều người muốn làm?

Nghề thú y thực ra đã có từ lâu đời tại các nước phương Tây từ giữa thế kỷ XVIII. Trường Cao đẳng thú y đầu tiên được thành lập là vào năm 1761 tại Lyon, Pháp bởi Claude Bourgelat, sau khi ông chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp của bệnh dịch hạch trên đàn gia súc và mong muốn tìm biện pháp để khắc phục. Đây được xem là những cơ sở đầu tiên cho nghề bác sĩ thú y nói riêng và khoa học thú y nói chung.

Sự phát triển của khoa học, công nghiệp và nông nghiệp khiến cho nghề thú y có nhiều cơ hội phát triển. Khoa học thú y hiện đại chính thức ra đời vào cuối thế kỷ XIX, với nhiều đóng góp của Sir John McFadyean.

Tại Việt Nam, ngành thú y đã có hơn 70 năm phát triển, không chỉ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho đội ngũ bác sĩ mà còn đóng góp to lớn trong việc phát triển, bảo vệ ngành chăn nuôi và nhiều ngành nghề khác.

1. Bác sĩ thú y là gì?

Bác sĩ thú y tiếng Anh là Veterinarian, chỉ ngành nghề chăm sóc sức khỏe cho vật nuôi và thú cưng. Bác sĩ thú y là người được đào tạo bài bản, được cấp chứng chỉ hành nghề và có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực thú y. Họ thực hiện các công việc chăm sóc sức khỏe, điều trị thương tật, bệnh tật cho vật nuôi và thú cưng.

Bác sĩ thú y cũng được phân loại dựa trên nhiệm vụ công việc và trách nhiệm từng người đảm nhiệm. Ví dụ như bác sĩ thú y chuyên về ngoại khoa, bác sĩ thú y cho động vật hoang dã, bác sĩ thú y cho gia súc, bác sĩ thú y cho thú cưng…

2. Bác sĩ thú y làm công việc gì?

Dưới đây là một số công việc mà bác sĩ thú y sẽ đảm nhận:

  • Chẩn đoán và chữa bệnh cho vật nuôi, thú cưng, động vật hoang dã…

  • Sử dụng dược phẩm, hóa chất, vacxin trong chăm sóc và phòng bệnh cho động vật.

  • Xây dựng các chương trình, mô hình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho động vật.

  • Tham gia quá trình học tập, nghiên cứu phục vụ quá trình khám chữa bệnh và trong cả lĩnh vực chăn nuôi…

Bác sĩ thú y là nghề có nhiều triển vọng
Bác sĩ thú y là nghề có nhiều triển vọng

Xem thêm: Mô tả công việc kế toán kho: Công việc chung, hàng ngày

3. Học ngành gì để trở thành bác sĩ thú y?

Muốn trở thành bác sĩ thú y, ngay từ đầu cần có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp. Bạn cần tìm hiểu trước về các trường có đào tạo nghề này, cơ hội nghề nghiệp và những yêu cầu đặc thù của nghề bác sĩ thú y, từ đó mới biết được mình có phù hợp hay không.

3.1. Các trường nào đào tạo ngành thú y

Để làm được điều đó, trước tiên cần biết được hiện nay có trường nào đào tạo ngành thú y và với các tổ hợp môn nào?

Đây là một ngành có đa dạng tổ hợp môn để thí sinh có thể lựa chọn, bao gồm:

  • A00: Toán - Vật lý - Hóa học

  • A01: Toán - Vật lý - Tiếng Anh

  • B00: Toán - Hóa học - Sinh học

  • D01: Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh

  • D07: Toán - Hóa học - Tiếng Anh

  • D08: Toán - Sinh học - Tiếng Anh

  • C02: Ngữ văn - Toán - Hóa học

  • C08: Ngữ văn - Hóa học - Sinh học

  • D90: Toán - Khoa học tự nhiên - Tiếng Anh

Việc xác định được tổ hợp môn thi xét tuyển sẽ giúp ích lớn cho việc xác định lộ trình học tập và các trường đại học dự thi.

Hiện nay tại Việt Nam, một số trường đại học đào tạo ngành thú y uy tín có thể kể đến:

  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam

  • Trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh

  • Trường Đại học Cần Thơ

  • Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo về ngành thú y
Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo về ngành thú y

Xem thêm: Bản mô tả công việc trưởng phòng kinh doanh chi tiết nhất

3.2. Các nhóm chuyên ngành chính khi học thú y

Lộ trình đào tạo ngành thú y tại các trường sẽ có những điểm khác nhau nhất định nhưng nhìn chung sẽ gồm một số chuyên ngành phổ biến như:

- Chuyên ngành chăm sóc và thẩm mỹ thú cưng

Ngoài nhu cầu chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh cho thú cưng thì nhu cầu làm đẹp cho thú cưng cũng ngày càng được nhiều người quan tâm. Các dịch vụ như chăm sóc da, lông, tạo hình màu lông, móng… trở nên vô cùng phổ biến, thậm chí trở thành xu thế tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là tại các đô thị lớn.

Chuyên ngành chăm sóc và thẩm mỹ này mở ra một hướng đi mới, nhiều bệnh viện hiện nay kết hợp cả dịch vụ chăm sóc, điều trị sức khỏe với dịch vụ thẩm mỹ.

Khi theo học chuyên ngành này, người học sẽ được đào tạo liên quan đến các nội dung như:

  • Thẩm mỹ cho thú cưng như cắt tỉa lông, móng, vệ sinh tai, phẫu thuật thẩm mỹ…

  • Tiêm phòng

  • Tư vấn dinh dưỡng cho thú cưng

  • Các nghiệp vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng

- Chuyên ngành về bệnh học thú y

Bác sĩ thú y là người sẽ trực tiếp chăm sóc sức khỏe cho động vật nên cần phải được đào tạo về các nghiệp vụ y khoa. Do đó một trong những chuyên ngành không thể thiếu trong quá trình theo học chính là bệnh thú y.

Khi theo học về chuyên ngành này, bạn sẽ được đào tạo các nội dung như:

  • Dịch tễ học

  • Kỹ thuật chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh cho động vật

  • Chuyên môn nghiệp vụ về ngoại khoa và giải phẫu

  • Các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh

Tất cả các nội dung trên đều được đào tạo xoay quanh bệnh học, để người học có thể nắm bắt các kiến thức chung nhất về ngành và sẵn sàng phục vụ trong công việc, hoặc tiếp tục với các nội dung nghiên cứu chuyên sâu hơn.

- Chuyên ngành về bác sĩ

Với chuyên ngành này, người học sẽ được trang bị kiến thức liên quan đến công tác khám, điều trị bệnh cho động vật, ví dụ như chẩn đoán thông tin bệnh, thực hiện điều trị, điều trị bệnh ngoại trú, kỹ năng chuyên về ngoại khoa như chỉnh hình, phẫu thuật, triệt sản, thực hiện tiêm phòng, tư vấn về dinh dưỡng… Đây là một trong những chuyên ngành chính chuyên về đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường.

Có rất nhiều chuyên ngành học liên quan đến thú y
Có rất nhiều chuyên ngành học liên quan đến thú y

- Chuyên ngành về công nghệ thú y

Chuyên ngành cuối cùng chính là công nghệ thú y, đây tuy không phải là chuyên ngành đào tạo trực tiếp về các bệnh lý, quy trình chăm sóc động vật nhưng có vai trò vô cùng quan trọng khi góp phần nâng cao trình độ thú y trong nước so với thế giới.

Sinh viên sẽ được đào tạo về các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực thú y và cách áp dụng, được đào tạo về cách quản lý dữ liệu thông tin về phòng khám, bệnh viện, trang trại… và hệ thống dữ liệu nâng cao.

Đội ngũ sinh viên theo học ngành này cũng sẽ là những người tiên phong, chuyên thực hiện việc nghiên cứu, phát triển và hướng dẫn ứng dụng công nghệ thú y vào trong đời sống.

Như vậy có thể thấy ngành học để trở thành bác sĩ thú y vô cùng phong phú, đa dạng, sinh viên sẽ được đào tạo và hướng dẫn bài bản để có thể đáp ứng các yêu cầu về nghề nghiệp. Ở mỗi chuyên ngành, người học sẽ được dạy các môn học cụ thể phù hợp với chương trình và đặc thù riêng, cơ sở đào tạo khác nhau có thể sẽ có những môn học riêng. Tuy nhiên nhìn chung một số môn mà sinh viên có thể được học có thể kể đến như Động vật học, Sinh lý gia súc, Cơ thể học gia súc, Vi sinh bệnh động vật, Dược lý thú y, Sinh lý bệnh động vật, Miễn dịch học thú y và vaccine…

Bên cạnh quá trình học lý thuyết, sinh viên cũng sẽ được kết hợp đào tạo thực hành như thực nghiệm, thực tập ở các cơ sở như cơ sở chăn nuôi, phòng khám thú y, bệnh viện thú y và các cơ sở liên quan khác để vừa có thêm kỹ năng thực tế, hiểu rõ 1 bác sĩ thú y làm công việc gì và cần phẩm chất gì, đồng thời rèn luyện tay nghề vừa làm quen với môi trường công việc, tránh bỡ ngỡ khi ra trường.

4. Các yếu tố cần có để trở thành bác sĩ thú y

Biết được bác sĩ thú y làm công việc gì, bạn sẽ hiểu để có thể trở thành một bác sĩ thực thụ không hề đơn giản, đòi hỏi quá trình nỗ lực hết mình. Dưới đây là một số yếu tố cần có để trở thành bác sĩ thú y.

Có tình yêu thương với động vật

Đối tượng mà bác sĩ thú y thực hiện và chăm sóc là động vật, thường xuyên làm việc và tiếp xúc với chúng, bởi vậy mà trước tiên cần phải có niềm yêu thích và đam mê với động vật. Bên cạnh trách nhiệm với công việc thì chỉ khi thực sự yêu thương động vật mới có thể tận tình chăm sóc, điều trị cho chúng một cách tốt nhất. Bất cứ công việc nào, nếu không xuất phát từ tình yêu, niềm đam mê thì không thể tạo ra thành quả tốt đẹp.

Có đầy đủ năng lực và trình độ

Bác sĩ thú y đảm nhiệm công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của động vật nên đòi hỏi phải là người có năng lực chuyên môn và trình độ nhất định, đặc biệt là đối với những trường hợp động vật gặp thương tích nặng hay các ca bệnh ác tính.

Cũng giống như các bác sĩ khác, bác sĩ thú y là nghề có yêu cầu rất cao về năng lực chuyên môn, bắt buộc phải có giấy chứng nhận mới có thể hành nghề.

Để hành được nghề thú y cần hội tụ rất nhiều kỹ năng và phẩm chất
Hiểu rõ bác sĩ thú y làm công việc gì sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu và các yếu tố cần có để thực hiện ước mơ

Kỹ năng kinh doanh

Trên thực tế, đây không phải là yếu tố bắt buộc mà bác sĩ thú y nào cũng cần phải có, tuy nhiên kỹ năng kinh doanh là yếu tố nên có nếu bạn muốn tiếp tục theo đuổi nghề này. Khác với các nghề bác sĩ khác có hệ thống bệnh viện công và sự hỗ trợ từ Nhà nước, nghề thú y hầu như là một nghề dịch vụ.

Bác sĩ thú y thực chất đang cung cấp dịch vụ chăm sóc, khám chữa bệnh cho vật nuôi hoặc động vật. Để có thể mở phòng khám và duy trì hoạt động của nó, không chỉ dựa vào năng lực hay đam mê y khoa, bác sĩ thú y cần phải có kiến thức về kinh doanh để có thể vừa thực hiện nghề nghiệp vừa quản lý hoạt động của phòng khám, bệnh viện.

Thái độ ứng xử

Như đã phân tích ở trên, bác sĩ thú y là một nghề dịch vụ. Do đó ngoài việc có năng lực và kiến thức chuyên môn, người đảm nhiệm vị trí này còn cần có thái độ ứng xử tốt. Thái độ này không chỉ là đối với khách hàng mà còn là đối với những con vật mà mình trực tiếp điều trị, chăm sóc.

Về phía khách hàng, bác sĩ thú y cần có thái độ hòa nhã, tận tình trao đổi về tình trạng của thú cưng, vật nuôi hoặc hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc chúng, hướng dẫn về các thủ tục chích ngừa, phòng tránh bệnh tật… Chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến nguồn khách hàng, các mối làm ăn cho phòng khám.

Đối với vật nuôi hoặc thú cưng, cần phải chăm sóc chúng nhiệt tình, chu đáo như một người chủ thực thụ. Đây cũng là một trong những yếu tố để tăng thêm thiện cảm cho khách hàng, khiến họ tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ.

5. Cơ hội thăng tiến của nghề bác sĩ thú y

Nhiều người khi tìm hiểu về ngành thú y, biết được bác sĩ thú y làm công việc gì liền nghĩ rằng đây nghề không có quá nhiều cơ hội phát triển, khi ra trường chỉ luôn làm các công việc chăm sóc động vật. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi những năm gần đây, nhu cầu của người dân đối với dịch vụ này ngày một tăng lên. Đây không chỉ là một nghề nghiệp ổn định mà thậm chí còn mang đến nhiều cơ hội phát triển.

Bác sĩ thú y có thể làm được nhiều việc và có cơ hội thăng tiến tốt hơn nhiều người vẫn nghĩ. Lộ trình thăng tiến của nghề này có thể khái quát như sau:

  • Đối với những người đã được cấp chứng chỉ hành nghề, nếu không có ý định học thêm thì bác sĩ thú y vẫn thực hiện các công việc như thông thường, có thể mở phòng khám hoặc làm bác sĩ tại các phòng khám. Như vậy mức lương sẽ tăng theo thâm niên và năng lực.

  • Ngoài ra bác sĩ thú y nếu có ý định học tiếp bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ hoặc đi du học thì hoàn toàn có thể được giữ lại tại trường hoặc có thể trở thành giảng viên.

  • Bác sĩ thú y nếu có năng lực hoàn toàn có thể thi tuyển để trở thành cán bộ, công chức trong các cơ quan Nhà nước về thú y. Một số cơ quan mà bạn có thể tham khảo là Cục Thú y, Chi cục Thú y tại các cấp như tỉnh, huyện, trạm kiểm dịch động vật tại biên giới, cửa khẩu, sân bay…

  • Đối với các đơn vị tư nhân, các doanh nghiệp về lĩnh vực chăn nuôi, thú y hay thủy hải sản, bác sĩ thú y nếu có năng lực và kinh nghiệm hoàn toàn có thể trở thành cán bộ quản lý, kỹ thuật.

  • Bác sĩ thú y cũng có thể trở thành nhân viên tại các khu bảo tồn động vật hoang dã, vườn thú, các cơ quan thực hiện nghiên cứu về chăn nuôi hoặc thú y, phòng xét nghiệm thú y…

  • Với những người yêu thích nghiên cứu hoàn toàn có thể làm việc tại các phòng thí nghiệm, viện nghiên cứu, trung tâm nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực này.

Như vậy có thể thấy, bác sĩ thú y cũng là một trong những nghề có rất nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển, nếu như đáp ứng được các yêu cầu về bằng cấp và năng lực. Không chỉ bác sĩ thú y mà bất cứ ngành nghề nào, nếu người học xác định được mục tiêu và nỗ lực thì đều có thể có cơ hội thăng tiến.

Biết được bác sĩ thú y làm công việc gì bạn sẽ thấu hiểu và thêm tôn trọng nghề nghiệp này
Biết được bác sĩ thú y làm công việc gì bạn sẽ thấu hiểu và thêm tôn trọng nghề nghiệp này

6. Mức lương của một bác sĩ thú y

Mức lương của bác sĩ thú y dành cho người mới ra trường thường không cao, bởi vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên chỉ dao động từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng. Thế nhưng khi đã có kinh nghiệm và năng lực mức lương sẽ tăng lên, có thể từ 8.000.000 - 13.000.000 đồng/tháng, đây được xem là mức lương tầm trung của hầu một bác sĩ thú y. Mức lương cao nhất trên thị trường có thể lên đến từ 20.000.000 - 25.000.000 đồng/tháng.

Mức lương của những người làm trong ngành thú y, đặc biệt là thẩm mỹ ngày càng cao
Mức lương của những người làm trong ngành thú y, đặc biệt là thẩm mỹ ngày càng cao

Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố ví dụ như năng lực, kinh nghiệm hay nơi làm việc. Mức lương của bác sĩ thú y tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… thường cao hơn các khu vực khác do nhu cầu chăm sóc thú cưng sẽ nhiều hơn, có thể lên đến 30.000.000 đồng. Thậm chí đối với những người có cơ hội làm việc tại nước ngoài thì mức lương sẽ còn cao hơn nữa. Ngược lại đối với những khu vực nông thôn hoặc những nơi chưa phát triển nhiều, mức lương khởi điểm của nghề này thậm chí có thể thấp hơn, chỉ dao động từ 3.000.000 - 5.000.000 đồng/tháng.

Dù vậy, nhìn vào mặt bằng chung trên thị trường thì đây vẫn là một trong những ngành nghề có mức thu nhập ổn định và có nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt là hiện tại khi đời sống của con người ngày một tốt lên, nhu cầu chăm sóc vật nuôi, thú cưng cũng ngày một tăng lên.

Tìm hiểu ngay thông tin liên quan đến ngành nghề

Nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Nhân viên kinh doanh nội thất

Nhân viên kinh doanh là làm gì

Nhân viên tư vấn bảo hiểm

Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên kinh doanh fpt

Nhân viên tạp vụ

Hợp đồng thuê nhân viên tạp vụ

Nhân viên tạp vụ khách sạn

Quy định cho nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ

CTO

Area Sales Manager

HR Business Partner

Data analyst

Ngành công nghệ thông tin

Content Marketing

Biên tập viên

Chuyên viên đối ngoại

Nhân viên truyền thông

Cộng tác viên viết bài

Việc làm online tại nhà uy tín

Nghề giúp việc

Bác sĩ thú y

Học luật ra làm gì

Kỹ sư xây dựng

Tìm hiểu các bài viết liên quan:

>> Tìm hiểu thêm: mẫu cv xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: mẫu thư xin việc

>> Tìm hiểu thêm bài viết: đơn xin việc mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: sơ yếu lí lịch mẫu

>> Tìm hiểu thêm bài viết: tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Như vậy trong bài viết này, job3s.vn đã cùng với bạn đi tìm hiểu bác sĩ thú y làm công việc gì, cơ hội nghề nghiệp và mức lương của công việc này. Đây là một trong những nghề đáng quý, mang đến nhiều giá trị cho xã hội, đồng thời cũng có nhiều tiềm năng để phát triển. Đừng quên tiếp tục theo dõi các bài viết của chúng tôi để hiểu thêm về nhiều nghề nghiệp, từ đó có thể xác định hướng đi và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Bài viết liên quan
Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Khái niệm Infographic là gì? Bí quyết để thiết kế Infographic chuyên nghiệp

Infographic là thuật ngữ được dùng phổ biến trong thiết kế ấn phẩm đồ họa. Việc hiểu rõ khái niệm Infographic là gì đóng vai trò rất quan trọng, nhất là trong các hoạt động quảng cáo, truyền thông và marketing.
Xem thêm »
Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Vì sao người trẻ hiện nay nên tự do tài chính?

Tự do tài chính là gì? Đây là thuật ngữ ngày càng phổ biến trong đời sống, đặc biệt với những người trẻ có nhu cầu lớn về trải nghiệm, không muốn bị gò bó trong công việc hành chính. Vậy thuật ngữ này được hiểu là gì và làm sao để đạt được tự do tài chính?
Xem thêm »
Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Có dễ tìm việc không?

Học ngôn ngữ Anh ra làm gì? Sau khi tốt nghiệp ngành học này bạn có thể đảm nhận các công việc như Biên/ phiên dịch, dịch thuật tại các tổ chức, làm thư ký, trợ lý cho các công ty/doanh nghiệp nước ngoài… cùng rất nhiều công việc liên quan khác. Thế nhưng, công việc này có dễ xin hay không và mức lương như thế nào?
Xem thêm »
Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự: Bí quyết tìm kiếm nhân tài hiệu quả

Quy trình tuyển dụng nhân sự là một chuỗi các hoạt động bao gồm xác định nhu cầu, tìm kiếm ứng viên, sàng lọc và đưa ra kết quả cuối cùng. Xây dựng một quy trình hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tìm được ứng viên phù hợp và thúc đẩy hiệu suất công việc gia tăng.
Xem thêm »
CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

CCCD là gì? Ý nghĩa của 12 số căn cước công dân gắn chíp

Khái niệm CCCD là gì? CCCD là viết tắt của cụm từ căn cước công dân. Đây là một trong những loại giấy tờ đặc biệt quan trọng của công dân khi sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nội dung bài viết bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về CCCD cũng như tầm quan trọng của loại giấy tờ này.
Xem thêm »
Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7, gợi ý việc làm hot mới nhất

Bạn đang tìm việc làm tại Phú Mỹ Hưng quận 7 nhưng không biết khu vực này đang tuyển dụng những công việc gì? Làm thế nào để kiếm việc nhanh tại Phú Mỹ Hưng? Hàng nghìn cơ hội việc làm hot được cập nhật liên tục tại job3s sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn phù hợp nhất. Tham khảo ngay sau đây.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập lương cao đi làm ngay

Bạn đang muốn tìm việc làm ở quận 7 đường Nguyễn Thị Thập? Đây là khu vực đông dân cư, kinh tế phát triển, có nhiều cơ hội việc làm thu nhập cao. Tại job3s, có hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn. Bất cứ độ tuổi nào, trình độ nào, bằng cấp nào cũng đều có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với thu nhập tương xứng.
Xem thêm »
Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Các yếu tố quan trọng nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên

Ứng viên là gì? Trong quy trình tuyển dụng, ứng viên là một thuật ngữ rất quen thuộc. Mục tiêu hầu hết của các nhà tuyển dụng là mong muốn tìm được các ứng viên tiềm năng bổ sung vào bộ máy nhân sự của tổ chức, doanh nghiệp. Dưới đây, job3s.vn sẽ bật mí cho bạn cách yếu tố quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn có ở một ứng viên.
Xem thêm »
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat