Người sinh 30/12 cung gì? Chòm sao đáng tin cậy nhất trong 12 cung hoàng đạo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Hai, 30/10/2023 15:39:00 +07:00
Người sinh 30/12 cung gì? Những người sinh vào ngày tháng này đều thuộc một chòm sao vô cùng đáng tin cậy. Bài viết dưới đây sẽ mang đến những thông tin thú vị về người sinh vào ngày 30/12, mời bạn cùng tham khảo và kiểm chứng.

1. Người sinh 30/12 cung gì?

Người sinh ngày 30/12 cung gì? Theo Chiêm tinh học, những người có ngày sinh rơi vào khoảng 22/12 đến 19/01 sẽ thuộc cung Ma Kết. Vì thế, nếu bạn sinh vào đúng ngày 30/12 thì bạn cũng là một thành viên thuộc chòm sao này. Dưới đây là một số thông tin về cung Ma Kết:

  • Tên cung hoàng đạo: Ma Kết (Capricorn), tên gọi khác là cung Nam Dương.

  • Thứ tự trong 12 cung hoàng đạo: Ma Kết là cung thứ mười trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo, đứng trước cung Bảo Bình và đứng sau cung Nhân Mã.

  • Là cung Thủ lĩnh.

  • Đại diện cho nguyên tố Đất.

  • Sao Thần Nông chiếu mệnh.

  • Biểu tượng là con Dê biển.

  • Con số may mắn là 6, 8, và 9.

  • Đá may mắn là ngọc bích, ngọc hồng lựu, thạch anh, mã não đen.

Người sinh 30/12 cung gì?
Người sinh 30/12 cung gì? Họ thuộc cung Ma Kết

2. Tìm hiểu về tính cách, tình yêu, sự nghiệp của người sinh 30/12

Người sinh 30/12 cung gì? Nhìn chung, những người sinh ngày 30/12 là người tích cực và đáng ngưỡng mộ trong mắt người khác. Vậy cụ thể tính cách, tình yêu, sự nghiệp của họ ra sao?

2.1. Tính cách Ma Kết - chòm sao đáng tin cậy nhất

Người sinh 30/12 cung gì, trong tính cách họ có điểm gì tích cực, điểm gì tiêu cực? Do ảnh hưởng của chòm sao Ma Kết nên người sinh 30/12 về tính cách có những ưu điểm và nhược điểm sau:

Điểm tích cực trong tính cách của Ma Kết đó là:

  • Ma Kết là chòm sao được đánh giá là đáng tin cậy nhất trong 12 cung hoàng đạo vì họ là người sống có trách nhiệm, có tính kỷ luật và làm việc có tổ chức. Cùng với đó là sự chân thật, trong sáng, trung thành, giàu lòng yêu thương nên bạn có thể dựa vào họ khi cần, chắc chắn họ sẽ luôn cố gắng thực hiện để giúp đỡ bạn.

  • Sự chăm chỉ, tham vọng, nghiêm túc trong công việc nên họ luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục đích của bản thân. Nếu là công việc chưa có nhiều kinh nghiệm, họ cũng sẽ sẵn sàng thử ít nhất một lần vì sự ham học hỏi luôn thôi thúc họ không ngại ngần thực hiện.

  • Ma Kết cũng được đánh giá là người có khiếu hài hước và sự hóm hỉnh nhưng lại giàu lòng trắc ẩn. Họ có sự đồng điệu về tâm hồn đối với người khác và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

  • Cuối cùng, một tính cách tích cực khác của người sinh ngày 30/12 là sự điềm đạm, điềm tĩnh, luôn nhìn nhận vấn đề dựa trên bằng chứng xác thực, không quan tâm đến tin đồn mà chỉ quan tâm đến sự thật.

Ngoài những mặt tích cực về tính cách, người thuộc cung Ma Kết còn có một số mặt tiêu cực sau:

  • Người sinh 30/12 thuộc cung gì? Cung Ma Kết thường có xu hướng đặt ra yêu cầu cao cho bản thân, không chấp nhận thất bại nên đôi lúc điều này trở thành gánh nặng đối với bản thân.

  • Việc suy nghĩ quá nhiều, phân tích quá mức khiến bản thân suy nghĩ nhiều, căng thẳng, nhiều khi tạo ra sự trì hoãn, chần chừ khi quyết định việc nào đó.

  • Bản tính điềm đạm, lạnh lùng đôi khi khiến họ bị coi là vô vị, xa cách về mặt tình cảm.

2.2. Tình yêu Ma Kết - nhạy cảm và sâu sắc

Người sinh 30/12 cung gì? Về phương diện tình yêu, Ma Kết không thích sự hỗn loạn nên đôi khi họ có vẻ cứng nhắc khi yêu khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Càng về sau, tính cách độc tài của người sinh ngày này cũng tăng dần theo tuổi tác.

Tuy nhiên, họ lại là người rất nhạy cảm và sâu sắc trong tình yêu. Họ có thể dành tình yêu tha thiết, thậm chí là có thể hy sinh cả bản thân mình. Điều này cũng khiến họ dễ bị lợi dụng. Vì thế, Ma Kết cần tìm một nửa phù hợp, đối tượng là người cầu tiến, trung thực, sẽ trở thành chỗ dựa vững chắc cho Ma Kết.

Tình yêu của Ma Kết đầy sâu sắc
Tình yêu của Ma Kết đầy sâu sắc

2.3. Sự nghiệp Ma Kết - kiếm tiền là mục tiêu hàng đầu

Người có ngày sinh 30/12 cung gì và sự nghiệp của họ như thế nào? Với tài năng lãnh đạo tài ba của mình, Ma Kết có vị trí rất quan trọng trong công việc, tổ chức. Họ có thể nhanh chóng phát hiện ra những sai sót trong hệ thống, có thể ngăn chặn và giảm bớt các sai sót đó.

Kiếm tiền được coi là mục tiêu hàng đầu của Ma Kết mặc dù họ cũng không quá đặt nặng vấn đề vật chất. Vì thế, họ có thể thành công trong kinh doanh, tài chính ngân hàng, đầu tư chứng khoán. Những thành công trong các lĩnh vực này chính là phần thưởng lớn nhất mà người sinh 30/12 dành cho bản thân họ.

3. Người sinh 30/12 hợp cung nào? Màu sắc phù hợp nhất?

Người sinh 30/12 cung gì, hợp với những cung mệnh nào và màu sắc phù hợp nhất là màu nào? Bởi lẽ, người sinh ngày 30/12 thuộc cung Ma Kết nên họ có thể kết hợp tốt với các cung hoàng đạo như Song Ngư, Kim Ngưu, Xử Nữ. Bên cạnh đó, Ma Kết không nên kết hợp các cung hoàng đạo như Bảo Bình, Bạch Dương, Song tử, Thiên Bình.

Người sinh 30/12 cung gì? Vì người sinh vào ngày này thuộc cung Ma Kết nên sẽ hợp nhất với màu xám, màu xanh lục, màu nâu có thiên hướng ngả vàng. Các màu như hồng, đỏ, vàng, tím là những màu mà chòm sao này nên tránh.

Ma Kết nên tránh xa gam màu đỏ, vàng
Ma Kết nên tránh xa gam màu đỏ, vàng

Đến đây chắc hẳn bạn đã có lời đáp cho câu hỏi người sinh ngày 30/12 cung gì, đặc điểm tính cách, tình duyên, sự nghiệp của họ ra sao cũng như việc họ hợp với cung nào, màu gì phải không nào? Mong rằng với những chia sẻ từ bài viết trên, các bạn đã có thêm những thông tin thú vị về người sinh ngày 30/12 và cung hoàng đạo Ma Kết. Nếu bạn hay bạn bè, người thân yêu của bạn cũng có ngày sinh này thì hãy thử đọc và chiêm nghiệm!

Xem thêm:

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat