12 cung hoàng đạo tên gì? Khám phá tên 12 cung hoàng đạo

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Ba, 31/10/2023 09:05:00 +07:00
Thứ tự của 12 cung Hoàng Đạo là Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư. Mỗi khu vực được đặt tên theo chòm sao mà nó đi qua trong lúc được đặt tên.

1. 12 cung hoàng đạo tên gì? tên trong Tiếng Anh có nghĩa là gì?

Khái niệm về tên 12 cung hoàng đạo xuất phát từ những nhà chiêm tinh cổ đại ở Babylon. Dựa trên quan sát mặt trời và sự di chuyển của các hành tinh, người xưa chia vị trí của mặt trời thành 12 phần, tương ứng với 12 chòm sao. Mỗi phần tương ứng với một góc 30 độ và bắt đầu từ điểm xuân phân.

Cung hoàng đạo trong tiếng Anh được gọi là "Horoscope" (tiếng Hy Lạp là "Zodiac" - vòng tròn của những linh vật). Những người sinh vào thời điểm mặt trời đi qua chòm sao nào sẽ mang tính cách và tình hình của chòm sao đó. Hiện nay, tên 12 cung hoàng đạo trong tiếng Anh không chỉ phổ biến ở các nước phương Tây mà còn được nhiều người phương Đông tin dùng.

Tên 12 cung hoàng đạo được bắt đầu và xuất phát từ nhà chiêm tinh Babylon
Tên 12 cung hoàng đạo được bắt đầu và xuất phát từ nhà chiêm tinh Babylon

2. Khám phá chi tiết tên 12 cung hoàng đạo theo thứ tự

Dưới đây là bài viết chi tiết để giải đáp câu hỏi 12 cung hoàng đạo tên gì? Mỗi 1 cung hoàng đạo sẽ mang cho mình 1 tên gọi riêng và mỗi 1 tên gọi sẽ có 1 ý nghĩa và điểm mạnh điểm yếu riêng.

2.1. Tên cung hoàng đạo thứ nhất: Aries – cung Bạch Dương

Cung hoàng đạo Bạch Dương (21/03 – 20/04) mang biểu tượng của con cừu trắng. Aries thường được xem là cung hoàng đạo đầy cảm xúc, luôn táo bạo, quả quyết và tự tin trong việc theo đuổi đam mê của họ.

Điểm yếu của những người thuộc cung Bạch Dương thường là sự thiếu kiên nhẫn, tính bốc đồng và tính nóng nảy. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là họ sống rất có tổ chức và luôn hết lòng với đam mê để đạt được mục tiêu của mình.

2.2. Tên cung hoàng đạo thứ hai: Taurus – cung Kim Ngưu

Taurus (21/04 – 20/05) là một trong 12 cung hoàng đạo Tiếng Anh, với biểu tượng là con bò vàng. Những người thuộc cung Kim Ngưu thường được cho là có sự quyến rũ và nhan sắc tự nhiên. Đặc biệt, người mang cung này có xu hướng hướng đến sự thịnh vượng và vật chất. Taurus tự tin vào bản thân và luôn mạnh mẽ trong quyết định của mình. Bạn cũng nổi tiếng với lòng tốt và năng lượng dồi dào, luôn có nhiều bạn bè và người thân ở bên cạnh.

>>> Xem thêm: Cung Nào Đẹp Nhất? “Cung Vương Xinh Nhất” Là Cái Tên Bạn Không Ngờ Tới

2.3. Tên cung hoàng đạo thứ ba: Gemini – cung Song Tử

Cung Song Tử (21/5 – 20/6), được gọi là Gemini trong tiếng Anh, mang biểu tượng là hai em bé song sinh. Những người thuộc cung này thường dễ thích nghi với môi trường, học hỏi nhanh chóng và luôn có nhiều ý tưởng thú vị. Tính cách nhẹ nhàng và sự tận tâm trong tình cảm là những điểm mạnh của người thuộc cung Gemini. Tuy nhiên hạn chế của bạn thường là thiếu quyết đoán và không có tính nhất quán trong cách làm việc.

Cung Song Tử có biểu tượng là hai em bé song sinh
Cung Song Tử có biểu tượng là hai em bé song sinh

2.4. Tên cung hoàng đạo thứ tư: Cancer – cung Cự Giải

Cung Cự Giải (21/6 – 22/7) được biểu tượng hóa bằng con cua, còn được gọi là Cancer. Đây là một trong những cung hoàng đạo đầy sâu sắc, tinh tế và có khả năng thể hiện tình cảm một cách tự nhiên. Những người thuộc cung Cự Giải thường có trái tim mềm yếu và dễ bị dẫn dắt bởi cảm xúc, vì vậy, trong giai đoạn trẻ, bạn có thể gặp khó khăn trong việc đối mặt với những thách thức từ bên ngoài.

2.5. Tên cung hoàng đạo thứ năm: Leo – cung Sư Tử

Là một trong 12 cung hoàng đạo, những người sinh từ 23/7 đến 22/8 thuộc cung Sư Tử, biểu tượng là con sư tử. Cung này thường được mô tả bằng những đặc điểm như đam mê, sáng tạo, vui vẻ, hài hước, bướng bỉnh và kiêu ngạo.

2.6. Tên cung hoàng đạo thứ sáu: Virgo – cung Xử Nữ

Cung hoàng đạo Xử Nữ (23/8 – 22/9) mang biểu tượng là người trinh nữ và được đại diện bởi chòm sao Virgo. Những người thuộc cung Xử Nữ thường có tính cẩn thận đỉnh cao, tính cách mạnh mẽ nhưng có phần bảo thủ. Bạn thích những công việc được tổ chức cẩn thận và luôn nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu cá nhân.

2.7. Tên cung hoàng đạo thứ bảy: Libra – cung Thiên Bình

Cung hoàng đạo Thiên Bình (23/9 – 22/10), còn được gọi là Libra có biểu tượng là cái cân. Những người thuộc cung này thường là những người yêu thích hòa bình, coi trọng sự chính trực và công bằng. Bạn có khả năng ngoại giao xuất sắc, luôn biết cách truyền cảm hứng, do đó thường có nhiều bạn bè và đồng nghiệp.

2.8. Tên cung hoàng đạo thứ tám: Scorpius – cung Thiên Yết

Những người sinh trong khoảng từ ngày 24/10 đến 22/11 chịu sự ảnh hưởng của cung hoàng đạo Scorpius, còn được gọi là Thiên Yết, biểu tượng của cung này là con bọ cạp. Scorpius là một trong 12 chòm sao của tiếng Anh và cũng có các tên gọi khác như Bọ Cạp, Hổ Cáp, Thần Nông, và Thiên Hạt. Những người thuộc cung Scorpius thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và dũng cảm, nhưng đôi khi bạn lại ghen tuông với người mình yêu.

2.9. Tên cung hoàng đạo thứ chín: Sagittarius – cung Nhân Mã

Cung hoàng đạo Nhân Mã (22/11 – 21/12) gọi là Sagittarius trong tiếng Anh, có biểu tượng với một nửa trên là người cầm cung và nửa dưới là ngựa. Cung Nhân Mã thường được mô tả là hào phóng, sống với lý tưởng, lạc quan và luôn quan tâm đến người khác.

Cung Nhân Mã có biểu tượng nửa trên là người cầm cung
Cung Nhân Mã có biểu tượng nửa trên là người cầm cung

2.10. Tên cung hoàng đạo thứ mười: Capricorn – cung Ma Kết

Trong tên 12 cung hoàng đạo trong Tiếng Anh có cung hoàng đạo Ma Kết (22/12 đến 19/1) là biểu tượng của những người thuộc chòm sao Capricorn, với biểu tượng nửa trên là dê và nửa dưới là đuôi cá. Chòm sao Capricorn mang đến sự tự chủ, trách nhiệm và tính kỷ luật tuyệt đối cho những người thuộc cung Ma Kết.

2.11. Tên cung hoàng đạo thứ mười một: Aquarius – cung Bảo Bình

Cung hoàng đạo Bảo Bình (20/1 – 18/2) được biểu thị bằng biểu tượng của người đang cầm bình nước. Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tinh thần tiến bộ, sống hòa hợp với mọi người và thường có tính cách độc lập. Tính vui vẻ và hòa đồng của bạn thường tạo nên các mối quan hệ tốt trong cung Bảo Bình.

>>> Xem thêm: Cung Hoàng Đạo Nào Đặc Biệt Nhất? Giải Mã Các Cung Số Hưởng Trong 12 Con Giáp

2.12. Tên cung hoàng đạo thứ mười hai: Pisces – cung Song Ngư

Cung hoàng đạo Song Ngư (19/2 – 20/3) được gọi là Pisces trong danh mục 12 cung hoàng đạo tiếng Anh. Biểu tượng của cung Song Ngư này chính là hai con cá bơi ngược chiều nhau. Những người thuộc cung Song Ngư thường có tính cách thân thiện, nhẹ nhàng, phong cách cảm xúc, và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi khó khăn.

Mỗi cung hoàng đạo đều có những đặc điểm riêng biệt, tuy nhiên không phải ai cùng thuộc một cung cũng có tính cách tương tự nhau. Bài viết này đã giúp chúng ta thấu hiểu rõ hơn về tên 12 cung hoàng đạo ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày và mối quan hệ cá nhân. Trong đó, việc hiểu về tính cách của mỗi cung hoàng đạo để tạo ra sự hiểu biết, tôn trọng và hòa hợp.

Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat