[Mới nhất] Top 10 những tờ báo uy tín nhất thế giới

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Chủ Nhật, 07/04/2024 19:59:00 +07:00
Những tờ báo uy tín nhất thế giới luôn được đông đảo người đọc quan tâm. Báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin, định hình dư luận và góp phần thúc đẩy sự phát triển của xã hội. Trong bối cảnh thông tin tràn lan như hiện nay, việc lựa chọn những nguồn tin chính thống và uy tín là vô cùng cần thiết.

1. Báo chí là gì?

Để giải đáp được thắc mắc đâu là những tờ báo uy tín nhất thế giới thì chúng ta cần hiểu ý nghĩa của cụm từ Báo chí là gì. Báo chí xuất phát từ 2 từ “báo”- thông báo, và “chí”- ghi lại. Nó được hiểu là những thông báo được ghi lại và xuất bản định kỳ. Các xuất bản này truyền tải những tin tức về sự vật, hiện tượng nổi bật mà xã hội quan tâm. Đặc biệt, những tờ báo uy tín nhất thế giới được đông đảo độc giả tìm kiếm.

Theo thông tin đến từ luật báo chí thì báo chí chính là sản phẩm thông tin về các sự kiện và những vấn đề trong xã hội được thể hiện thông qua hình ảnh, chữ viết, âm thanh. Đồng thời nó được sáng tạo và xuất bản một cách định kỳ để truyền tới đông đảo công chúng thông qua báo in, báo nói, báo điện tử hay báo viết.

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay báo chí chính là công cụ để có thể cung cấp thông tin và phản hồi ý kiến chính xác nhất về những vấn đề của độc giả. Tuy nhiên, hiện nay báo chí không chỉ giới hạn ở mặt tìm kiếm và truyền tải thông tin mà nó còn được mở rộng sang văn học và cả điện ảnh nữa.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Báo chí chính là sản phẩm thông tin về các sự kiện và những vấn đề trong xã hội

2. Những tờ báo uy tín nhất thế giới

Việc tìm kiếm những tờ báo uy tín luôn là điều mà người đọc quan tâm. Từ đó giúp họ có thể tìm ra được những thông tin chính thống và chuẩn xác nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay top những tờ báo uy tín nhất thế giới hiện nay.

2.1. The Guardian (UK)

Đây là tờ báo đầu tiên nằm trong top những tờ báo uy tín nhất thế giới ra đời vào năm 1821 dưới cái tên là the Manchester Guardian và nó được thành lập bởi một nhóm doanh nhân đứng đầu tên là John Edward Taylor. Cho tới nay tờ báo này đang thuộc quyền sở hữu của Guardian Media group. Theo thống kê vào năm 2020, số lượng báo phát hành hàng ngày của tờ báo này là 126.879 tờ. Cổng trang tin tức online của The Guardian cũng là một trong những website tiếng Anh cực kỳ uy tín với số lượng người truy cập lớn nhất trên thế giới.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Cho tới hiện nay tờ báo này đang thuộc quyền sở hữu của Guardian Media group

2.2. The Wall Street Journal (USA)

Tờ báo này được thành lập vào năm 1882 bởi nhà báo charlet Henry down cùng với hai cộng sự của mình. Đây là một trong các tờ báo nổi tiếng thế giới được thành lập như là một hãng tin của thế giới tài chính và được phát hành lần đầu ở Mỹ vào năm 1889. Tên gọi của tờ báo được lấy ý tưởng từ thành phố Wall là một thành phố nổi tiếng trong khu vực tài chính thuộc thành phố New York.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Tờ báo này được thành lập vào năm 1882 bởi nhà báo charlet Henry down cùng với hai cộng sự của mình

2.3. The New York Times (USA)

Có thể nói rằng đây chính là một trong những tổ chức cung cấp thông tin cực kỳ có tiếng tại Mỹ. Nó đã đạt hơn 94 giải Pulitzer là một trong những giải thưởng uy tín nhất trong ngành báo chí. Tờ báo này được thành lập vào năm 1851 và trực thuộc công ty New York Times. Tờ báo luôn hướng tới điểm tin uy tín dành cho độc giả đã có xác thực căn cứ chính xác và rõ ràng nhất có thể.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Đây chính là một trong những tổ chức cung cấp thông tin cực kỳ có tiếng tại Mỹ

2.4. The Washington Post (USA)

Đây là một trong những tờ báo uy tín nhất thế giới và lớn nhất của thành phố Washington DC được thành lập từ năm 1877 bởi Stilson Hutchins. Đến năm 1933 Washington post thuộc quyền sở hữu của doanh nhân giàu có Eugene Meyer. Từ đó tờ báo này cũng bắt đầu được nhiều người biết. Đến năm 2013 tờ báo này đã được về tay một nhà sáng lập kiêm CEO của Amazon tên là Jeff Bezos.

2.5. China Daily (China)

China Daily được thành lập vào năm 1981 và là một trong những tờ nhật báo hàng ngày bằng tiếng Anh ở Trung Quốc. Nó còn được coi là cửa sổ Trung Quốc chuyên phục vụ cho số những người nước ngoài đang sinh sống làm việc tại đây. Đồng thời nó cũng phục vụ cho cả những người Trung Quốc muốn trau dồi tiếng Anh của mình.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
China Daily là tờ nhật báo hàng ngày bằng tiếng Anh ở Trung Quốc

2.6. The Times of India (India)

Đây là một trong những tờ báo tiếng Anh có số lượng phát hành cao nhất trên thế giới. Tờ báo này được ra mắt vào tháng 11 năm 1838 dưới tên là “The Bombay Times and Journal of Commerce”.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Đây là một trong những tờ báo tiếng Anh có số lượng phát hành cao nhất trên thế giới

2.7. The Sydney Morning Herald (Australia)

Tờ báo này được thành lập vào năm 1831 với tên là Sydney Herald và nó được sáng lập bởi Alfred Ward Stephens, Frederick Stokes và William McGarvie. Tờ báo này có tuổi đời lâu nhất tại Úc và nó được phát hành liên tục 6 ngày trong tuần. Hiện nay nó được bán tại khắp các tạp báo tại Sydney và các vùng ngoại ô tiểu bang New South Wales, Canberra và vùng Đông Nam tiểu bang Queenslan.

Những tờ báo nổi tiếng nhất thế giới
Tờ báo này có tuổi đời lâu nhất tại Úc và nó được phát hành liên tục 6 ngày/tuần

2.8. The Asahi Shimbun (Japan)

Tờ báo này đến từ đất nước Nhật Bản, nó là tờ nhật báo lâu đời nhất và lớn nhất của Nhật. Thời gian xuất bản là ngày 25 tháng 1 năm 1879 và được bắt đầu xuất bản ở Osaka.

những tờ báo uy tín nhất thế giới
Nó là tờ báo nhật báo lâu đời nhất và lớn nhất của Nhật

2.9. Dawn (Pakistan)

Tờ Dawn là một trong những tờ báo uy tín nhất thế giới và được ưa chuộng tại Palestine. Tờ báo được thành lập ở Delhi Ấn Độ vào ngày 26 tháng 10 năm 1941. Nó giống như là một cơ quan ngôn luận của liên đoàn Hồi giáo.

những tờ báo uy tín nhất thế giới
Đây là một trong những tờ báo uy tín nhất thế giới và được ưa chuộng tại Palestine

2.10. Zaman (Turkey)

Zaman là một tờ báo được thành lập vào năm 1986. Nó là tờ báo đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ. Tờ báo này đã có trang website online vào năm 1995.

những tờ báo uy tín nhất thế giới
Tờ báo này nằm trong những tờ báo uy tín nhất thế giới đã có trang website online vào năm 1995

3. Một số thuật ngữ báo chí có thể bạn chưa biết

Trong những tờ báo uy tín nhất thế giới có rất nhiều điều đặc biệt và những thể loại khác nhau. Cùng tìm hiểu thêm một số thuật ngữ báo chí chuyên ngành như sau:

  • Bài báo: Đây là một tác phẩm báo chí với nội dung và hình thức đã hoàn chỉnh. Nó xuất hiện giống như một bức thông điệp chứa đựng những thông tin cốt lõi với nội dung rõ ràng mạch lạc và logic về một sự kiện hay là một vấn đề nào đó. Tác giả của bài báo cần phải tìm kiếm những thông tin và xác minh cụ thể nguyên nhân, hệ quả, phân tích, sắp xếp lại sự kiện, nội dung của bài báo đảm bảo những tư tưởng và quan niệm mang tính chính thống hoặc là quan niệm của một tập thể với những chứng cứ cụ thể rõ ràng nhất.

  • Bút danh: Bút danh được hiểu đơn giản chính là biệt hiệu của tác giả được in trên sách hoặc là báo. Không phải tác giả nào cũng sử dụng tên thật mà họ thường sử dụng bút danh của mình với nhiều lý do khác nhau về mặt an ninh chính trị và về mặt tinh thần.

  • Ký: Đây là một thuật ngữ báo chí chỉ loại báo với dung lượng và độ dài linh động. Thuật ngữ này đại diện cho một nhóm thể loại văn xuôi tự sự không hư cấu và được sử dụng chung trong cả ngành báo chí lẫn văn học. Trên thực tế ký có thể được lấy cốt truyện làm điểm tựa để triển khai chủ đề và thường là những cốt truyện ít có tính kịch tính.

  • Sự kiện: Đây là một hiện tượng vật chất hoặc là tinh thần nào đó đã xảy ra và nó được nhận biết là có ý nghĩa cho xã hội. Trong quá trình truyền thông thì sự kiện được quan tâm như là một đối tượng phản ánh chủ yếu trực tiếp và cấp thiết của báo chí.

  • Thể loại: Thể loại là một khái niệm được hình thành từ việc tổng hợp các đặc điểm chung của nhiều tác phẩm ngôn từ, nghệ thuật. Những đặc điểm này được khái quát và biểu hiện bằng một thuật ngữ thống nhất trong hệ thống các phương tiện phản ánh đời sống và sáng tạo tác phẩm. Nói cách khác, thể loại là một khuôn khổ chung mà các tác phẩm cùng loại tuân theo, với những đặc điểm chung về nội dung, hình thức và phương thức biểu hiện.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Đây là một tác phẩm báo chí với nội dung và hình thức đã hoàn chỉnh

=>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Viết CV Báo Chí - Truyền Hình Chuẩn Chỉ Và Chi Tiết Nhất

4. Các app đọc báo song ngữ uy tín

Bên cạnh những tờ báo uy tín nhất thế giới thì những ứng dụng đọc báo song ngữ cũng được tìm kiếm rất nhiều nhắm cải thiện vốn từ vựng tiếng Anh của người đọc. Dưới đây là một số ứng dụng đọc báo song ngữ uy tín:

4.1. 4English

Ứng dụng này cung cấp nhiều bài báo song ngữ tiếng Anh - Việt với nhiều chủ đề khác nhau như kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội,... 4English có chức năng tra cứu từ điển và lưu lại bài báo để đọc sau.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Cung cấp nhiều bài báo song ngữ tiếng Anh - Việt với nhiều chủ đề khác nhau

4.2. LingoDeer

Ứng dụng này cung cấp các bài học tiếng Anh theo chủ đề, bao gồm cả các bài báo song ngữ tiếng Anh - Việt. Bài học được thiết kế khoa học, giúp người học vừa cải thiện vốn từ vựng, ngữ pháp vừa rèn luyện kỹ năng đọc hiểu.

Có chức năng nghe audio và luyện nói. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí chỉ có một số bài học giới hạn, phiên bản trả phí có đầy đủ các bài học và tính năng.

Những tờ báo uy tín nhất thế giới
Bài đọc ở đây được thiết kế khoa học

4.3. Cake

Ứng dụng này cung cấp các bài báo song ngữ tiếng Anh - Việt với nhiều chủ đề khác nhau, được cập nhật thường xuyên. Nó có giao diện đẹp mắt, thu hút, có chức năng tra cứu từ điển và lưu lại bài báo để đọc sau.

Phiên bản miễn phí có quảng cáo, phiên bản trả phí không có quảng cáo và có thêm nhiều tính năng khác.

những tờ báo uy tín nhất thế giới
Ứng dụng này cung cấp các bài báo song ngữ tiếng Anh - Việt với nhiều chủ đề khác nhau

4.4. Readly

Readly cung cấp hơn 5.000 tạp chí và báo cáo từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả các ấn phẩm tiếng Anh và tiếng Việt. Đồng thời còn có cả chức năng lưu lại bài báo để đọc sau và chia sẻ bài báo với bạn bè.

những tờ báo uy tín nhất thế giới
Readly cung cấp hơn 5.000 tạp chí và báo cáo từ khắp nơi trên thế giới

>> Xem thêm: 30 Trung Tâm Tiếng Anh Uy Tín Cho Trẻ Em, Người Lớn Tại Hà Nội, TPHCM, Cần Thơ

Những tờ báo uy tín nhất thế giới đã được chúng tôi tổng hợp qua bài viết này. Đây đều là những tờ báo cực hot với nguồn thông tin chính thống, đáng tin cậy và rất cần thiết để tìm hiểu. Chắc chắn nó sẽ là kho tàng kiến thức hữu ích dành cho bạn.

Việc làm nổi bật theo ngành nghề
Tuyển dụng báo chí Việc làm môi trường
Tuyển dụng bảo hiểm Tuyển dụng ngành mỹ phẩm
Tuyển bảo vệ Tuyển dụng ngân hàng
Việc làm biên phiên dịch Tuyển diễn viên
Việc làm bưu chính viễn thông Tuyển dụng nhân sự
Tuyển dụng chăm sóc khách hàng Tuyển dụng nhân viên kinh doanh
Việc làm cơ khí Việc làm nhập liệu
Tuyển dụng kế toán Việc làm nông nghiệp
Việc làm khách sạn Việc làm ngành ô tô
Tuyển công chức Tuyển dụng nhân viên phát triển thị trường
Việc làm dầu khí Tuyển tạp vụ
Việc làm may mặc Việc làm quan hệ đối ngoại
Việc làm dịch vụ Tuyển dụng quản lý điều hành
Việc làm du lịch Tuyển dụng quản trị kinh doanh
Việc làm freelancer Việc làm thêm cho sinh viên
Tuyển dụng ngành giáo dục Việc làm cho sinh viên mới ra trường
Việc làm giao thông vận tải Việc làm thẩm định
Việc làm hành chính văn phòng Việc làm thể thao
Việc làm hóa học Việc làm thiết kế
Việc làm in ấn Việc làm thiết kế web
Việc làm it phần cứng Tuyển dụng trợ lý
Việc làm it Việc làm thực phẩm
Tuyển dụng bất động sản việc làm thương mại điện tử
Việc làm khu công nghiệp Tuyển dụng nhân viên tư vấn
Tuyển dụng kiến trúc sư Việc làm vận hành máy
Việc làm kỹ thuật Việc làm lái xe
Việc làm kỹ thuật ứng dụng Tuyển dụng nhân viên vật tư
việc làm bán thời gian Tuyển nhân viên bán hàng
Việc làm spa Việc làm thêm tại nhà
Cần tìm việc làm phổ thông Việc làm xây dựng
Việc làm ngành luật Việc làm xuất nhập khẩu
Tuyển dụng marketing Việc làm ngành dược
Việc làm ngành điện
Danh sách việc làm, tuyển dụng các tỉnh thành
Việc làm Hưng Yên Việc làm An Giang
Việc làm Khánh Hòa Việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu
Việc làm Kiên Giang Việc làm Bắc Giang
Việc làm Kon Tum Việc làm Bạc Liêu
Việc làm Lai Châu Việc làm Bắc Ninh
Việc làm Lâm Đồng Việc làm Bắc Kạn
Việc làm Lạng Sơn Việc làm Bến Tre
Việc làm Lào Cai Việc làm Bình Định
Việc làm Long An Việc làm Bình Dương
Việc làm Nam Định Việc làm Bình Phước
Việc làm Nghệ An Việc làm Bình Thuận
Việc làm Ninh Bình Việc làm Cà Mau
Việc làm Ninh Thuận Việc làm Cần Thơ
Việc làm Phú Thọ Việc làm Cao Bằng
Việc làm Phú Yên Việc làm Đà Nẵng
Việc làm Quảng Bình Việc làm Đắk Lắk
Việc làm Quảng Nam Việc làm Đắk Nông
Việc làm Quảng Ngãi Việc làm Điện Biên
Việc làm Quảng Ninh Việc làm Đồng Nai
Việc làm Quảng Trị Việc làm Đồng Tháp
Việc làm Sóc Trăng Việc làm Gia Lai
Việc làm Sơn La Việc làm Hà Giang
Việc làm Tây Ninh Việc làm Hà Nam
Việc làm Thái Bình Việc làm Hà Nội
Việc làm Thái Nguyên Việc làm Hà Tĩnh
Việc làm Thanh Hóa Việc làm Hải Dương
Việc làm Thừa Thiên Huế Việc làm Hải Phòng
Việc làm Tiền Giang Việc làm Hậu Giang
Việc làm TP Hồ Chí Minh Việc làm Hòa Bình
Việc làm Trà Vinh Việc làm Vĩnh Long
Việc làm Tuyên Quang Việc làm Vĩnh Phúc
Việc làm Quốc Tế Việc làm Yên Bái
Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat