Học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Lương bao nhiêu?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Ba, 19/03/2024 09:04:00 +07:00
Học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Có dễ xin việc không, Con gái có nên học hệ thống thông tin quản lý không? Lương của ngành hệ thống thông tin quản lý

Với sự bùng nổ của thời kỳ hệ thống dữ liệu và công nghệ thông tin, nhiều người băn khoăn học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Lương bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chi tiết nhất về học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì và những thông tin liên quan.

1. Ngành hệ thống thông tin quản lý là gì?

Trước khi nắm bắt được những sinh viên học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì hãy tìm hiểu chi tiết về định nghĩa ngành hệ thống thông tin quản lý là gì.

Ngành Hệ Thống Thông Tin Quản Lý, còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Management Information Systems (MIS) với mã ngành là 7340405, là một ngành học độc đáo kết hợp giữa lĩnh vực quản lý kinh doanh và công nghệ thông tin. Ngành học này tập trung vào việc đào tạo sinh viên về các kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế, phát triển, vận hành và quản lý các hệ thống thông tin trong môi trường doanh nghiệp.

Nhiều người ngầm hiểu MIS tương tự với ngành Công nghệ thông tin hay khoa học máy tính, nhưng thực tế 2 ngành này hoàn toàn khác nhau. MIS chỉ tập trung vào việc thiết kế, quản trị và vận hành các hệ thống thông tin, tập trung phân tích dữ liệu, kết nối giữa những bên liên quan trong doanh nghiệp với các chuyên gia công nghệ.

Mục đích chính của MIS chính là giúp tổ chức, công ty hoặc doanh nghiệp phân tích được những nhu cầu của khách hàng, điểm mạnh - điểm yếu để từ đó đưa ra các giải pháp cải thiện hoạt động của công ty trở nên hiệu quả và có lợi thế cạnh tranh hơn.

Sinh viên khi theo học ngành Hệ thống thông tin quản lý sẽ được trang bị các kiến thức chuyên môn vững chắc và các kỹ năng mềm cần thiết. Sinh viên có thể được tiếp cận đa dạng với các cách quản lý dự án công nghệ thông tin khác nhau, lập trình web, mạng và truyền thông,... Hơn nữa, sinh viên còn có cơ hội để phát triển kỹ năng như tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian,...

Tiềm năng phát triển cùng với nhu cầu tuyển dụng cao của các doanh nghiệp khiến nhiều người băn khoăn học xong ngành Hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Làm ở đâu?

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ khiến nhiều người băn khoăn học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì
Tiềm năng phát triển mạnh mẽ khiến nhiều người băn khoăn học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì

2. Học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì?

Hiện nay,các doanh nghiệp ngày càng có nhu cầu cao về nhân lực có kiến thức chuyên môn về hệ thống thông tin quản lý, kiến thức về quản lý và kinh doanh nhằm mục đích trợ giúp hoạch định và tổ chức thực thi các dự án về phát triển và triển khai áp dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động của doanh nghiệp.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trong các tổ chức, doanh nghiệp với mức lương cạnh tranh.

Vậy học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì? Dưới đây là những vị trí công việc phổ biến nhất của sinh viên khối ngành MIS sau khi ra trường như sau:

  • Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst)

Là người chịu trách nhiệm phân tích và hiểu rõ các nhu cầu của khách hàng, làm việc với các bộ phận của công ty và tìm kiếm ra các giải pháp kinh doanh phù hợp, giúp tối ưu hóa các hoạt động và đạt được các mục đích kinh doanh.

  • Chuyên viên phân tích và tích hợp hệ thống thông tin

Là những người chuyên tổng hợp và nghiên cứu các thông tin liên quan đến hệ thống hoạt động trong doanh nghiệp, chịu trách nhiệm đi sâu vào từng vấn đề chuyên môn phân tích điểm mạnh yếu nghiệp vụ, và cuối cùng đưa ra giải pháp phù hợp.

  • Chuyên viên phân tích dữ liệu (Data Analyst), nhà khoa học dữ liệu (Data scientist), kỹ sư dữ liệu (Data Engineer)

Làm việc với dữ liệu kinh doanh và dữ liệu chuyên ngành phục vụ cho nhu cầu của công ty, doanh nghiệp. Công việc bao gồm các giám sát mạng và hệ thống dữ liệu của tổ chức; Thiết lập giao thức, xây dựng và sửa đổi chính sách dữ liệu; Thực hiện báo cáo, thu nhập, bảo mật và khắc phục sự cố về các dữ liệu.

  • Chuyên viên đào tạo

Là người chịu trách nhiệm định hướng và lập kế hoạch cho các chương trình đào tạo, giúp đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các khóa học từ việc thiết kế nội dung đào tạo, phương pháp giảng dạy đến việc đánh giá và cải tiến các chương trình đào tạo.

  • Chuyên viên tư vấn ERP

Có nhiệm vụ tư vấn, thiết kế các dự án hệ thống thông tin, tập trung vào các dự án hoạch định nguồn lực doanh nghiệp tại các công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử.

Trở thành chuyên viên tư vấn ERP là sự lựa chọn phù hợp khi không biết học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì
Trở thành chuyên viên tư vấn ERP là sự lựa chọn phù hợp khi không biết học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì
  • Kiểm toán viên

Là người thực hiện các quá trình lập kế hoạch, thu thập, đánh giá và xác thực các báo cáo tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp do kế toán cung cấp. Các kiểm toán viên cần phải có khả năng diễn giải thuyết phục, tư duy logic, khả năng kết hợp làm việc nhóm cùng với nghiệp vụ chuyên môn kế toán.

  • Chuyên viên Digital Marketing

Là những người chịu trách nhiệm lên kế hoạch, thực hiện và tối ưu hóa các hoạt động Online Marketing của công ty. Các hoạt động bao gồm xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm, triển khai chiến dịch quảng bá và xây dựng thương hiệu qua các công cụ như Digital Marketing (SEO/SEM, Online Advertising, Email Marketing, Mobile Marketing, Social Media, SMS Marketing, Affiliate Marketing…). Các chuyên viên Digital Marketing cần phải có kiến thức chuyên sâu về Digital Marketing, Truyền thông và các kỹ năng giao tiếp làm việc nhóm và viết lách tốt.

  • Quản lý cơ sở dữ liệu (Database Administrator)

Là người chịu trách nhiệm quản lý, vận hành và bảo vệ cơ sở dữ liệu của tổ chức. Họ lên kế hoạch, cài đặt, cấu hình, tối ưu hóa, sao lưu và bảo mật cơ sở dữ liệu, đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng cho người dùng truy cập. DBA cũng phải đảm bảo rằng dữ liệu được lưu trữ một cách an toàn và hiệu quả.

Ví dụ như: Quản lý cơ sở dữ liệu nội bộ về kiểm tra, đánh giá, tiền lương, bảo hiểm, hợp đồng,..theo yêu cầu của lãnh đạo.

  • Giảng viên

Là giảng viên một số học phần thuộc ngành hệ thống thông tin, công nghệ thông, khoa học máy tính tại các trường đại học, cao đẳng.

Như vậy, sinh viên băn khoăn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số những công việc hấp dẫn ở trên với mức thu nhập hấp dẫn với cơ hội phát triển rộng mở.

3. Lương của ngành hệ thống thông tin quản lý

Bên cạnh nỗi băn khoăn về học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì, đa số các bậc phụ huynh và sinh viên đều quan tâm đến mức lương của các công việc liên quan đến ngành này.

Nhìn chung, ngành hệ thống thông tin quản lý là một ngành có mức thu nhập tương đối cao và có nhiều tiềm năng phát triển.

Mức lương của ngành này cũng có xu hướng tăng nhanh theo kinh nghiệm làm việc. Một chuyên gia trong hệ thống thông tin quản lý có 5 - 10 năm kinh nghiệm có thể kiếm được mức lương khoảng 25 - 55 triệu đồng/tháng. Mức lương thấp nhất đối với vị trí nhân sự ít kinh nghiệm cũng đạt 10 triệu đồng/tháng.

Tham khảo bảng mức lương đối với một số vị trí công việc khi học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì dưới đây như sau:

Đơn vị: VNĐ/tháng

Vị trí công việc

Mức lương

Giám đốc hệ thống thông tin (CIO)

25.000.000 – 50.000.000

Kỹ sư phần mềm

15.000.000 – 35.000.000

Kiến trúc sư hệ thống

15.000.000 – 30.000.000

Chuyên viên trợ giúp kỹ thuật:

10.000.000 – 15.000.000

Chuyên viên hỗ trợ phần mềm

12.000.000 – 20.000.000

Chuyên viên bảo mật mạng

15.000.000 – 25.000.000

Lưu ý: Số liệu trên chỉ mang tính chất tham khảo, mức lương trong ngành hệ thống thông tin quản lý ở Việt Nam có thể dao động tùy thuộc vào các yếu tố như vị trí công việc, cấp bậc trong công ty, tỉnh thành.

Ngoài ra, mức lương này còn có thể tăng cao hơn với những người có năng lực tốt và làm trong các công ty đa quốc gia với chế độ lương thưởng đãi ngộ tốt.

4. Hệ thống thông tin quản lý có dễ xin việc không?

Trong thời đại công nghệ thông tin, nhu cầu về triển khai bảo mật hệ thống thông tin, việc triển khai các thông tin như nhắn tin tức thời, email, cuộc hội thoại bằng dữ liệu, giảng dạy về cách công nghệ tác động đến thông tin,... ngày càng cao. Điều này giúp cho nhu cầu tuyển dụng việc làm hệ thống thông tin quản lý ngày càng cao.

Như vậy, học ngành hệ thống thông tin quản lý có dễ xin việc không? Câu trả lời là khá dễ xin việc và có nhiều cơ hội.

Sau khi nắm bắt được học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì, sinh viên có thể tìm hiểu các đơn vị tuyển dụng uy tín các vị trí công việc liên quan đến ngành này. Sinh viên có thể ứng tuyển và làm việc tại:

  • Các tổ chức, doanh nghiệp quản lý dự án xây dựng, vận hành hệ thống thông tin, thương mại điện tử, thanh toán điện tử

  • Các tổ chức, cơ quan nhà nước nhằm phát triển giáo dục điện tử, chính phủ điện tử

  • Các trung tâm đào tạo nghề, các trường cao đẳng, đại học

Tuy nhiên, xin việc ngành hệ thống thông tin cũng cần phụ thuộc vào định hướng và lợi thế của bạn. Chẳng hạn, nếu như sinh viên muốn theo hướng lập trình sẽ có cơ hội và khả năng tìm việc thành công khác với sinh viên theo định hướng làm phân tích dữ liệu.

Không còn lo lắng về học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì bởi ngành này khá dễ xin việc
Không còn lo lắng về học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì bởi ngành này khá dễ xin việc

5. Ngành hệ thống thông tin quản lý học trường nào?

Sau khi nắm bắt được những thông tin về học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì và có định hướng lựa chọn ngành này, bạn cần tìm hiểu ngành hệ thống thông tin quản lý học trường nào tốt nhất.

Một số các trường đại học tại Việt Nam có đào tạo ngành hệ thống thông tin quản lý uy tín như: Đại Học Kinh tế TP HCM, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Khoa học Tự nhiên,...

Ngoài ra, sinh viên mong muốn học tập và phát triển tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh có thể tham khảo dưới đây:

  • Hệ thống thông tin quản lý học trường nào ở Hà Nội?

Dưới đây là thông tin các trường đại học tại Hà Nội có tuyển sinh ngành hệ thống thông tin quản lý như sau:

STT

Mã ngành

Tên trường

Điểm chuẩn

Môn thi

1

7340405

ĐH Kinh tế quốc dân

27.5

A00, A01, D01, D07

2

7340405

Học viện Ngân hàng

26.35

A00, A01, D01, D07

3

7340405

Trường Quốc Tế – ĐH Quốc Gia HN

22.5

A00, A01, D01, D03, D06, D96, D97

4

7340405

Học viện Tài chính

27,50

A00,A01,D01,D07

5

7340405

Đại học Bách khoa Hà Nội

27.06

A00; A01

  • Hệ thống thông tin quản lý học trường nào ở TP HCM?

Dưới đây là thông tin các trường đại học tại TP HCM có tuyển sinh ngành hệ thống thông tin quản lý như sau:

STT

Mã ngành

Tên trường

Điểm chuẩn

Môn thi

1

7340405

Đại học Kinh tế – Luật (ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh)

27.06

A00, A01, D01, D07

2

7340405

Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

24.06

A00, A01, D01, D07

3

7340405

Đại học Kinh tế TP HCM

27.06

A00, A01, D01, D07

6. Hệ thống thông tin quản lý học những môn gì?

Khi mong muốn bén duyên và theo đuổi lĩnh vực công nghệ, dữ liệu thông tin bạn không chỉ tìm hiểu học ngành hệ thống thông tin quản lý ra trường làm gì mà còn cần biết chương trình học những môn gì.

Đối với ngành này hầu như các trường đều sử dụng các khối như sau: A00, A01, C01, D01, D07, D10, D90 và D96. Các môn phải thi xét tuyển cụ thể như sau:

  • Khối A00: Toán, Vật lý và Hóa học

  • Khối A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

  • Khối C01: Toán, Ngữ văn, Vật lý

  • Khối D01: Toán, Địa lý và Tiếng Anh

  • Khối D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

  • Khối D10: Toán, Địa lý và Tiếng Anh

  • Khối D90 : Toán – Anh – KHTN

  • Khối D96: Toán, Anh Văn, và khoa học xã hội (bao gồm Công dân, Sử, Địa)

Ngoài ra, một số trường có hình thức xét tuyển bằng học bạ hoặc kết hợp 2 hình thức đối với những khối thi và môn thi như trên. Thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn tổ hợp môn thi phù hợp với mình để xét tuyển vào ngành và ngôi trường mà mình muốn theo học, giúp hiện thực hóa ước mơ của mình mà không hề bị gò bó vào các tổ hợp truyền thống.

Trong quá trình học tập trong chương trình đào tạo ngành hệ thống thông tin quản lý, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về chuyên ngành qua những môn học:

  • Các môn học trong khối ngành Kinh tế - Quản lý: Toán, xác suất thống kê, kinh tế vi - vĩ mô, Marketing, kinh doanh - luật quốc tế, Quan hệ quốc tế, Tin học ứng dụng,...

  • Các môn học về công nghệ thông tin: Kỹ thuật lập trình, Tin học cơ sở, Cấu trúc dữ liệu, Toán cho tin học, Thiết kế và lập trình web,..

  • Các môn chuyên ngành để định hướng nghề nghiệp ngành: Tích hợp quy trình kinh doanh với ERP, Phân tích và thiết kế hệ thống, Phân tích dữ liệu trong kinh doanh, Thương mại điện tử, Hệ thống thông tin kế toán,...

Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về chuyên ngành qua những môn học đặc thù
Sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về chuyên ngành qua những môn học đặc thù

7. Con gái có nên học hệ thống thông tin quản lý không?

Với sự tỉ mỉ và tư duy phân tích mạnh mẽ, các bạn nữ có thể trở thành những chuyên gia hệ thống thông tin quản lý giỏi. Ngành này đòi hỏi khả năng phân tích thông tin chi tiết, điều rất quan trọng trong việc phát triển và giải quyết vấn đề.

Do đó, nếu bạn là con gái và đang phân vân về việc theo đuổi ngành này, hãy tự tin tìm hiểu và phát triển với ngành này. Ngành hệ thống thông tin quản lý không chỉ dành cho nam giới.

Tuy nhiên, không phải tất cả những bạn nữ đều có thể học hệ thống thông tin quản lý mà cần phải xem xét những yếu tố liên quan. Nếu như bạn yêu thích công việc phân tích và làm việc với dữ liệu mà lại có thế mạnh về các môn khoa học tự nhiên thì ngành này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Các bạn nữ có thể tham khảo thêm các lý do nên chọn ngành hệ thống thông tin quản lý như sau:

  • Sự khéo léo của nữ giới

Công việc trong ngành hệ thống thông tin quản lý luôn yêu cầu các kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực cao, phù hợp được với cả phái nam và phái nữ. Do đó, trên thực tế hiện nay có rất nhiều nhân viên nữ trong ngành hệ thống thông tin.

Hơn nữa, ưu điểm của con gái khi làm công việc chuyên viên phân tích nghiệp vụ là sự khéo léo, linh hoạt của mình. Điều này giúp phù hợp với các vai trò đòi hỏi giao tiếp và quản lý với các đồng nghiệp, đối tác và cấp trên.

  • Tính tỉ mỉ của các bạn nữ

Tính tỉ mỉ của con gái giúp dễ dàng phát triển trong ngành hệ thống thông tin quản lý. Họ thường sẽ có khả năng quan sát chi tiết, kỹ lưỡng, phân tích và xử lý thông tin chi tiết. Điều này thực sự quan trọng đối với việc phát triển các phần mềm và giải quyết các vấn đề xảy ra trong hệ thống công nghệ thông tin.

  • Cơ hội nghề nghiệp

Lĩnh vực hệ thống thông tin quản lý đang trở thành một trong những ngành công nghiệp có tốc độ phát triển nhanh nhất, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho mọi giới, bao gồm cả con gái. Các vị trí như nhà phát triển phần mềm, chuyên viên quản lý dự án, và quản trị hệ thống đều đòi hỏi kiến thức vững về hệ thống thông tin quản lý.

Sinh viên nữ có thể thỏa sức học tập và phát triển bởi cơ hội nghề nghiệp ngành MIS vô cùng rộng mở
Sinh viên nữ có thể thỏa sức học tập và phát triển bởi cơ hội nghề nghiệp ngành MIS vô cùng rộng mở

8. Tương lai ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì?

Theo Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, dữ liệu (data) đang phát triển như vũ bão và là trung tâm của kỷ nguyên công nghệ. Trong tương lai, thị trường việc làm sẽ càng ưu tiên những kỹ năng liên quan đến phân tích dữ liệu. Điều này rất có lợi cho những ai đã, đang và sẽ theo đuổi ngành hệ thống thông tin quản lý.

Cũng theo khảo sát về các vị trí việc làm và nghề nghiệp của tạp chí Wall Street Journal, Mỹ thì sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý có mức lương khởi điểm tương đối cao và đứng đầu về chỉ số hạnh phúc khi hài lòng về nghề nghiệp.

Hơn nữa tại Việt Nam, nguồn nhân lực trong MIS cũng tương đối khan hiếm. Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó giám đốc điều hành chung Trung tâm Dự báo nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP. HCM: “Nhu cầu thực tiễn về đào tạo các kỹ sư, cử nhân có khả năng phân tích, thiết kế, xây dựng và điều hành hoạt động của các hệ thống thông tin đang ngày càng bức thiết. Đặc biệt là trong thời đại bùng nổ thông tin hiện nay, nhu cầu xây dựng, phát triển và quản lý các hoạt động của chính phủ điện tử, thương mại điện tử, giáo dục điện tử,.. đang ngày càng đòi hỏi những chuyên gia giỏi về hệ thống thông tin máy tính tại Việt nam” – nguồn: nld.com.vn.

Nhiều tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu cao về nhân lực có năng lực tốt trong chuyên ngành Hệ thống thông tin quản lý. Điều này cho thấy trong tương lai khi mà xu hướng hội nhập ngày càng sâu rộng, MIS hứa hẹn sẽ trở thành lĩnh vực tiềm năng và đắt giá.

9. Cơ hội việc làm ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc quan trọng. Họ có thể trở thành chuyên gia tư vấn công nghệ, quản lý dự án, phân tích hệ thống, hoặc thiết kế hệ thống thông tin. Ngoài ra, họ cũng có thể làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia, tổ chức tín dụng, công ty có lượng dữ liệu truy cập lớn, công ty liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin hay các hệ thống trường đại học.

Ngoài ra, đối với những học viên có kỹ năng giao tiếp có thể đảm nhiệm vị trí hướng dẫn vào đào tạo nhân viên của bộ phận quản lý dự án hoặc chuyên gia tư vấn, lắp đặt hay xây dựng hệ thống thông tin,...

Sinh viên có thể tham khảo các website tuyển dụng để tìm kiếm cơ hội việc làm ngành Hệ thống thông tin quản lý. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm truyền thông đa phương tiện và mong muốn tạo cho mình một bản CV phù hợp với công việc bản thân sắp ứng tuyển, hãy truy cập ngay vào website job3s.vn. Đây là trang tuyển dụng việc làm, kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng trên toàn quốc. Bạn có thể tạo CV và ứng tuyển miễn phí tại trang vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

Sau khi tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc quan trọng
Sau khi tốt nghiệp ngành hệ thống thông tin quản lý, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc quan trọng

Hiểu được học ngành hệ thống thông tin quản lý ra làm gì giúp bạn định hướng đúng đắn trong con đường sự nghiệp của mình. Nếu như bạn mong muốn bén duyên với những công việc liên quan đến ngành này, hãy trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức và kỹ năng để có thể tự tin bước vào con đường nghề nghiệp của mình.

Danh sách việc làm, tuyển dụng các tỉnh thành
Việc làm Hưng Yên Việc làm An Giang
Việc làm Khánh Hòa Việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu
Việc làm Kiên Giang Việc làm Bắc Giang
Việc làm Kon Tum Việc làm Bạc Liêu
Việc làm Lai Châu Việc làm Bắc Ninh
Việc làm Lâm Đồng Việc làm Bắc Kạn
Việc làm Lạng Sơn Việc làm Bến Tre
Việc làm Lào Cai Việc làm Bình Định
Việc làm Long An Việc làm Bình Dương
Việc làm Nam Định Việc làm Bình Phước
Việc làm Nghệ An Việc làm Bình Thuận
Việc làm Ninh Bình Việc làm Cà Mau
Việc làm Ninh Thuận Việc làm Cần Thơ
Việc làm Phú Thọ Việc làm Cao Bằng
Việc làm Phú Yên Việc làm Đà Nẵng
Việc làm Quảng Bình Việc làm Đắk Lắk
Việc làm Quảng Nam Việc làm Đắk Nông
Việc làm Quảng Ngãi Việc làm Điện Biên
Việc làm Quảng Ninh Việc làm Đồng Nai
Việc làm Quảng Trị Việc làm Đồng Tháp
Việc làm Sóc Trăng Việc làm Gia Lai
Việc làm Sơn La Việc làm Hà Giang
Việc làm Tây Ninh Việc làm Hà Nam
Việc làm Thái Bình Việc làm Hà Nội
Việc làm Thái Nguyên Việc làm Hà Tĩnh
Việc làm Thanh Hóa Việc làm Hải Dương
Việc làm Thừa Thiên Huế Việc làm Hải Phòng
Việc làm Tiền Giang Việc làm Hậu Giang
Việc làm TP Hồ Chí Minh Việc làm Hòa Bình
Việc làm Trà Vinh Việc làm Vĩnh Long
Việc làm Tuyên Quang Việc làm Vĩnh Phúc
Việc làm Yên Bái
Các ngành nghề phổ biến
Báo chí - Truyền hình Môi trường - Xử lý chất thải
Bảo hiểm Mỹ phẩm - Thời trang - Trang sức
Bảo vệ Ngân hàng
Biên - Phiên dịch Nghệ thuật - Điện ảnh
Bưu chính viễn thông Nhân sự
Chăm sóc khách hàng Nhân viên kinh doanh
Cơ khí - Chế tạo Nhập liệu
Kế toán - Kiểm toán Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp
Khách sạn - Nhà hàng Ô tô - Xe máy
Công chức - Viên chức Phát triển thị trường
Dầu khí - Địa chất Phục vụ - Tạp vụ - Giúp việc
Dệt may - Da giày Quan hệ đối ngoại
Dịch vụ Quản lý điều hành
Du lịch Quản trị kinh doanh
Freelancer Sinh viên làm thêm
Giáo dục - Đào tạo Sinh viên mới tốt nghiệp
Giao thông vận tải Thẩm định - Quản lý chất lượng
Hành chính - Văn phòng Thể dục - Thể thao
Hóa học - Sinh học Thiết kế - Mỹ thuật
In ấn - Xuất bản Thiết kế web
IT Phần cứng - mạng Thư ký - Trợ lý
IT phần mềm Thực phẩm - Đồ uống
KD Bất Động Sản Thương mại điện tử
Khu công nghiệp Tư vấn
Kiến Trúc - TK Nội Thất Vận hành sản xuất
Kỹ thuật Vận tải - Lái xe
Kỹ thuật ứng dụng Vật tư - Thiết bị
Làm bán thời gian Việc làm bán hàng
Làm đẹp - Spa Việc làm thêm tại nhà
Lao động phổ thông Xây dựng
Luật - Pháp lý Xuất - Nhập khẩu
Marketing - PR Y tế - Dược
Điện - Điện tử
Bài viết liên quan
Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân theo quy định mới nhất

Công thức tính thuế thu nhập cá nhân ngày càng được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Mức thuế phải đóng được pháp luật quy định một cách rõ ràng. Mỗi đối tượng sẽ có công thức tính thuế khác nhau. Bạn muốn hiểu rõ hơn về thuế thu nhập cá nhân và cách tính, hãy tham khảo ngay bài viết này của job3s.
Xem thêm »
Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM: Cơ hội và thách thức

Hiện nay, muốn tìm việc làm bảo mẫu trường tiểu học TPHCM không quá khó do nhu cầu tuyển dụng tại đây liên tục tăng cao. Tuy nhiên, dù cơ hội việc làm lớn nhưng công việc này còn nhiều góc khuất và thử thách không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định làm bảo mẫu trường tiểu học.
Xem thêm »
Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất và những điều cần biết

Bộ luật thuế thu nhập cá nhân mới nhất nêu rõ chính sách thuế dành cho từng đối tượng, cũng như từng mức khoản thuế cần được nộp đúng theo quy định. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thuế và tầm quan trọng của việc quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với người lao động.
Xem thêm »
Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp việc làm Tân An Long An và cách xin việc nhanh nhất

Tổng hợp các việc làm Tân An Long An mới nhất hiện nay. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thị trường việc làm tại khu vực Tân An - Long An, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn tìm kiếm việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm »
Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Kinh nghiệm xin việc làm chỉ cần CMND, không yêu cầu bằng cấp

Nhu cầu xin việc làm chỉ cần CMND đã trở thành xu hướng của rất nhiều người. Đây là hình thức tuyển dụng đơn giản khi không còn yêu cầu bằng cấp cao siêu hay nhiều thủ tục phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn xin việc làm qua CMND dễ dàng và kiếm được thu nhập hấp dẫn.
Xem thêm »
Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Người phụ thuộc là gì? Các quy định về người phụ thuộc

Khái niệm về người phụ thuộc là gì hiện nay vẫn khá mơ hồ đối với nhiều người. Theo đó, người phụ thuộc chính là những người được nhận chu cấp và hoàn toàn không có khả năng tạo ra thu nhập hay đóng thuế. Khi một cá nhân được giảm trừ thuế, việc xác định và hiểu rõ về người phụ thuộc trở nên vô cùng quan trọng. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về vấn đề này.
Xem thêm »
Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Thông tin cần nhớ về loại giấy tờ quan trọng này

Giấy khai sinh là gì? Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mỗi trẻ em sinh ra đều được bổ sung vào hộ tịch và cấp giấy khai sinh. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đóng vai trò thiết yếu trong nhiều thủ tục hành chính sau này. Vậy loại giấy tờ này được cấp ra sao và có giá trị pháp lý như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cụ thể qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Việc làm Cà Mau hấp dẫn với nhiều cơ hội ngành thủy sản và du lịch

Thị trường việc làm Cà Mau và các vị trí tuyển dụng nhiều nhất. Cà Mau là tỉnh cực Nam của Tổ Quốc, là vùng đất với rất nhiều giá trị văn hóa lịch sử. Không những thế, kinh tế cũng ngày càng phát triển, kéo theo thị trường việc làm Cà Mau ngày càng nhộn nhịp và sôi động. Trong hàng trăm nghìn cơ hội nghề nghiệp ở đây, có thể nói các ngành trong lĩnh vực thủy sản và du lịch được đánh giá hot nhất, thu hút nhiều người lao động cũng như nhu cầu tuyển dụng lúc nào cũng cao.
Xem thêm »
Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Kinh nghiệm tìm việc làm ca tối từ 18h đến 22h không lừa đảo

Việc làm ca tối từ 18h đến 22h thường là gia sư, chạy xe công nghệ, phục vụ, bảo vệ, bán hàng... Đây là những công việc giúp bạn gia tăng thu nhập và tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích. Vậy làm thế nào để tìm được việc làm buổi tối phù hợp và không mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng?
Xem thêm »
Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Giải đáp tất tần tật về Tsundere mới nhất

Tsundere là gì? Nếu bạn là thường xuyên theo dõi các bộ anime thì chắc hẳn không còn xa lạ với thuật ngữ Tsundere. Tuy nhiên, không nhiều người thực sự biết rõ Tsundere là gì và những điều thú vị xoay quanh các nhân vật Tsundere. Vậy nên trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về Tsundere.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat