Mơ thấy tương lai gọi là gì? Mối liên hệ kỳ bí giữa giấc mơ và thực tại

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Bảy, 02/12/2023 10:15:00 +07:00
Nhiều người khi đã trải qua đều không biết hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì và tại sao chúng lại xảy ra như vậy. Thậm chí, có nhiều người còn cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi cảm giác này xảy ra liên tục. Một số công trình nghiên cứu khoa học đã đặt tên cho hiện tượng này và chỉ ra mối liên hệ với khả năng lưu trữ ký ức của bộ não.

1. Mơ thấy tương lai gọi là gì?

Mơ thấy tương lai gọi là gì? Theo giải thích khoa học, hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là Déjà vu (tạm dịch: "đã từng xảy ra" theo tiếng Pháp). Đây là hiện tượng khi một sự kiện diễn ra, chúng ta có cảm giác như đã trải qua nó trong quá khứ hoặc đã từng mơ thấy. Điều này tạo ra sự mơ hồ giữa thực tế và giấc mơ khiến chúng ta không thể giải thích tại sao cảm thấy như vậy.

Mơ thấy tương lai gọi là gì? Hiện tượng này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đặt tên
Mơ thấy tương lai gọi là gì? Hiện tượng này đã được các nhà khoa học nghiên cứu và đặt tên

Theo số liệu thống kê, có tới 70% dân số trên thế giới đã từng trải qua hiện tượng này ít nhất một lần nhưng có thể do khoảnh khắc quá ngắn khiến bản thân bạn không nhận thức được. Ở một số người, Déjà vu xảy ra thường xuyên bởi nhiều lý do khác nhau như lỗi hệ thống xử lý ký ức trong não, stress, mất ngủ kéo dài...

Trước đây, người ta thường không thể xác định hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì. Sau này, chúng được gọi theo một số cái tên như déjà vécu (từng trải qua), déjà senti (từng nghĩ đến), déjà visitie (từng đi đến). Mãi tới năm 1876, các nhà khoa học nghiên cứu về hiện tượng này mới đặt tên gọi là Déjà vu.

>>> Xem thêm: Giải mã giấc mơ và những bí mật chưa ai từng tiết lộ cho bạn

2. Giải thích hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì theo góc độ khoa học

Theo góc độ khoa học, mơ thấy tương lai gọi là gì? Déjà vu chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi và đột ngột, chúng ta không thể lường trước và mô tả chi tiết chúng. Trước khi chính thức được nghiên cứu bởi các nhà khoa học, Déjà vu thường được người ta cho rằng là hiện tượng tâm linh, mê tín...

Năm 2001, trong một nghiên cứu trên Thần kinh học lâm sàng có đề cập đến trường hợp đặc biệt của một bác sĩ 39 tuổi. Người này đang được điều trị cúm bằng amantadine và phenylpropanolamine (thuốc gia tăng hoạt động của dopamine). Trong 24 giờ kể từ khi bắt đầu sử dụng thuốc, bác sĩ này đã trải qua Déjà vu lặp đi lặp lại với cường độ cao và hiện tượng này biến mất sau khi ngưng sử dụng thuốc.

Theo báo cáo về nghiên cứu đăng trên tập san y học Neuropsychologia năm 2012 đã chỉ ra mối liên kết mạnh mẽ giữa cảm giác Déjà vu và các cơn động kinh ở người động kinh thùy thái dương. Cụ thể nghiên cứu này có nói “luôn trải qua hiện tượng Déjà vu trước khi cơn động kinh khởi phát”.

Déjà vu có liên quan đến các cơn động kinh ở người động kinh thùy thái dương
Déjà vu có liên quan đến các cơn động kinh ở người động kinh thùy thái dương

Bên cạnh việc xác định tình trạng mơ thấy tương lai gọi là gì, các nhà khoa học còn công bố sự tương quan giữa Déjà vu và vùng hippocampus, nơi đóng vai trò quan trọng trong quản lý trí nhớ ngắn và dài hạn. Điều này đưa ra giả thuyết rằng Déjà vu và cơn động kinh có thể chia sẻ cơ chế tế bào thần kinh, khiến những người khỏe mạnh cảm thấy như đã trải qua những ký ức quen thuộc.

Trong một nghiên cứu bởi các nhà khoa học ở Cộng hòa Czech và Vương quốc Anh đã phát hiện mối liên kết giữa Déjà vu và kích thước cấu trúc trong thùy thái dương, nơi quản lý trí nhớ và hồi ức. Các kết quả chỉ ra rằng, người trải qua Déjà vu có cấu trúc thần kinh nhỏ hơn so với những người chưa từng trải qua.

3. Nguyên nhân mơ thấy tương lai

Sau khi tìm hiểu hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì, chúng tôi sẽ đề cập đến một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Có khá nhiều nguyên nhân được chỉ ra nhưng đa phần các nhà khoa học tập trung theo hướng khả năng ghi nhớ của não bộ.

3.1. Do khả năng lưu trữ trí nhớ của não

Déjà vu xuất hiện do một loạt các yếu tố tác động đến vùng lưu trữ trí nhớ trong não. Thông tin từ thế giới xung quanh có thể chuyển từ trí nhớ ngắn hạn sang trí nhớ dài hạn mà không tuân theo cơ chế chuyển giao bình thường.

Sự trì hoãn trong xử lý thông tin có thể khiến não nhận diện sự kiện mới thành ký ức, tạo ra cảm giác đã xảy ra ở quá khứ. Mặc dù thực tế, bạn không thể nhớ chính xác thời điểm xảy ra.

Sự trì hoãn trong xử lý thông tin có thể gây ra hiện tượng Déjà vu
Sự trì hoãn trong xử lý thông tin có thể gây ra hiện tượng Déjà vu

3.2. Một số yếu tố khác

Ngoài vấn đề về khả năng lưu trữ trí nhớ của não, có một số yếu tố khác cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng Déjà vu. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng trực tiếp nhất:

  • Tuổi tác: Déjà vu phổ biến nhất ở độ tuổi 15-25 và thường giảm dần khi tăng tuổi. Sự phát triển của khả năng ghi nhớ và trí tưởng tượng có thể liên quan đến tần suất trải nghiệm Déjà vu.

  • Học vấn, tri thức: Những người có học vấn cao, thường xuyên nghiên cứu khoa học, đọc sách sẽ gặp Déjà vu tần suất nhiều hơn.

  • Tần suất du lịch: Những người thường xuyên trải nghiệm môi trường mới và đa dạng khi du lịch có thể kích thích gặp Déjà vu mạnh mẽ hơn.

  • Stress: Tình trạng căng thẳng và stress thường xuyên sẽ khiến chúng ta gặp Déjà vu thường xuyên hơn.

  • Sử dụng thuốc amantadine và phenylpropanolamine: Có nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng các loại thuốc này sẽ gây tăng Dopamine, một chất dẫn truyền thần kinh làm tăng tần suất gặp Déjà vu.

4. Các loại Déjà vu thường gặp nhất

Khi giải thích hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì, các nhà khoa học cũng phân loại chúng thành 2 nhóm chính đó là Déjà vu bệnh lý và Déjà vu không bệnh lý. Theo đó, hiện tượng Déjà vu không bệnh lý xuất hiện tần suất ít và không nghiêm trọng.

4.1. Mơ thấy tương lai gọi là gì - Déjà vu Bệnh lý

Trong trường hợp này, Déjà vu thường là một phần của triệu chứng cơn động kinh. Người trải qua Déjà vu bệnh lý có thể kinh qua các trạng thái altered consciousness hoặc có các biểu hiện khác nhau của bệnh lý nền.

Déjà vu thường là một phần của triệu chứng cơn động kinh
Déjà vu thường là một phần của triệu chứng cơn động kinh

4.2. Mơ thấy tương lai gọi là gì - Déjà vu không Bệnh lý

Là trạng thái Déjà vu phổ biến xảy ra ở người hoàn toàn khỏe mạnh. Nó có thể xuất hiện một cách ngẫu nhiên và không liên quan đến các tình trạng sức khỏe hay bệnh lý cụ thể. Thông thường, những người xem phim hoặc đi du lịch nhiều có tần suất gặp Déjà vu nhiều hơn.

5. Phương pháp giảm mức độ và tần suất của Déjà vu

Ngoài tìm hiểu mơ thấy tương lai gọi là gì, một số người nếu gặp Déjà vu với tần suất quá nhiều họ sẽ phải tìm kiếm biện pháp khắc phục. Theo đó, phương pháp hiệu quả, an toàn chủ yếu đến từ việc trấn an tinh thần và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

5.1. Bình tĩnh, hít thở sâu

Khi cảm thấy lo lắng, sợ hãi, bạn hãy giữ bình tĩnh và tập hít thở sâu để cân bằng tinh thần nhanh chóng. Sau đó, tập trung suy nghĩ đến hiện tại và uống một chút cà phê để tỉnh táo hơn.

Hít thở sâu và giữ bình tĩnh khi gặp hiện tượng Déjà vu
Hít thở sâu và giữ bình tĩnh khi gặp hiện tượng Déjà vu

Ngoài ra, nếu có thể, đừng ngại chia sẻ những suy nghĩ, lo lắng của bản thân về hiện tượng vừa xảy ra với bạn bè, người thân để lắng nghe những kinh nghiệm từ họ.

5.2. Nghỉ ngơi, giữ tinh thần thoải mái

Nếu Déjà vu xuất hiện thường xuyên là cảnh báo về vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân có thể do stress, áp lực công việc hoặc sử dụng thuốc quá liều. Bạn cần xem xét và đánh giá để đưa ra giải pháp phù hợp.

  • Giảm căng thẳng bằng cách thư giãn qua các bài tập như thiền, yoga, chơi thể thao, nghe nhạc,...

  • Xây dựng lịch sinh hoạt khoa học, dành thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn, đi ngủ sớm và đủ giấc.

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ về các loại thuốc có khả năng tăng hormone dopamine.

Yoga hoặc thiền định là bí quyết giảm tần suất Déjà vu
Yoga hoặc thiền định là bí quyết giảm tần suất Déjà vu

5.3. Không quá lo lắng về hiện tượng Déjà vu

Déjà vu chủ yếu xảy ra ở người có khả năng ghi nhớ tốt hơn. Vì vậy, bạn có thể tận dụng hiện tượng này để luyện tập khả năng ghi nhớ của mình thông qua các ký ức, sự kiện hàng ngày.

6. Vài điều thú vị về hiện tượng mơ thấy tương lai Déjà vu

Theo thống kê, có đến 60-70% dân số trên thế giới đã từng gặp hiện tượng Déjà vu ít nhất một lần. Ngoài việc đem đến cảm giác mơ hồ pha chút sợ hãi nhưng chúng tiết lộ ít nhiều về bản thân chúng ta.

6.1. Bạn vẫn còn trẻ

Sau khi biết được hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì, nhiều người đã tìm hiểu chúng và phát hiện ra một điều thú vị đó là Déjà vu chỉ thường xuất hiện ở độ tuổi 15-25. Điều này nói lên rằng, cơ thể của bạn đang vẫn trẻ và khỏe mạnh. Trí não hoạt động tốt cho phép khả năng ghi nhớ nhanh và lâu hơn người cao tuổi.

Càng trẻ thì tần suất gặp Déjà vu càng nhiều
Càng trẻ thì tần suất gặp Déjà vu càng nhiều, vì vậy bạn càng cần phải tìm hiểu mơ thấy tương lai gọi là gì

6.2. Não bộ đang hoạt động hiệu quả

Déjà vu xuất hiện từ hoạt động lưu trữ trí nhớ của não bộ. Vì vậy, khi gặp hiện tượng này, bạn có thể tin rằng trí não của bạn đang hoạt động trơn tru, hiệu quả. Chúng có khả năng phát hiện ra những đặc điểm, tín hiệu bất thường khi tiếp xúc với các sự kiện diễn ra trong cuộc sống hàng ngày.

6.3. Deja Reve - “Phiên bản” đối lập với Déjà vu

Nếu như Déjà vu có nghĩa là "đã từng nhìn thấy" thì Deja Reve có nghĩa là "đã từng mơ thấy". Hiện tượng này được xem là “phiên bản đối lập” với Déjà vu, thách thức giới nghiên cứu về độ bí hiểm của chúng.

Deja Reve là hiện tượng kỳ quái khiến các nhà khoa học chưa thể giải thích
Deja Reve là hiện tượng kỳ quái khiến các nhà khoa học chưa thể giải thích

Theo đó, Deja Reve là cảm giác đã trải qua một giấc mơ trước khi sự kiện xảy ra hoặc đã trải qua giấc mơ đó trước đó. Một số người cảm nhận rằng những giấc mơ tiên tri của họ đã xảy ra cách đây nhiều năm.

>>> Xem thêm: [Giải Mã Bí Ẩn Vận Hạn] Nằm Mơ Thấy Người Ta Đưa Tiền Cho Mình Hên Hay Xui?

7. Déjà vu và chứng động kinh

Không chỉ cần quan tâm đến việc mơ thấy tương lai gọi là gì, bạn cũng cần tìm hiểu thêm một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng Deja vu - chứng động kinh. Các nhà khoa học đã phát hiện một sự liên kết mạnh mẽ giữa các cơn động kinh với Deja vu ở người động kinh thùy thái dương. Nó là thể gây ảnh hưởng tới vùng hồi hải mã (hippocampus), nơi đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển trí nhớ dài hạn và ngắn hạn của não bộ.

Những bệnh nhân bị động kinh thùy thái dương “luôn phải trải qua hiện tượng Deja vu trước khi cơn động kinh khởi phát”. Đây là báo cáo về nghiên cứu đăng trên tập san y học Neuropsychologia vào năm 2012.

Nhiều chuyên gia đưa ra kết luận rằng, Deja vu tương tự như một cơn động kinh. Nó có thể là kết quả của việc truyền tín hiệu ngẫu nhiên của các tế bào thần kinh trong não. Điều này làm cho những người khỏe mạnh sẽ có cảm giác sai lầm rằng đây chính là ký ức quen thuộc.

Giải mã những giấc mơ qua thông tin dưới đây :

Mơ thấy địa ngục

Mơ thấy khách sạn

Mơ thấy ở tù

Mơ thấy tắm sông

Mơ thấy nghĩa địa

Mơ thấy khăn mặt

Mơ thấy quái vật

Mơ thấy thóc

Mơ thấy tượng đá

Mơ thấy mất ví

Mơ thấy sách

Mơ thấy tương lai gọi là gì

Mơ thấy thổ địa

Mơ thấy mồ mả

Mơ thấy số đề

Nằm mơ thấy có bầu là hên hay xui

Mơ thấy ăn mày

Mơ thấy ngọc

Mơ thấy tai nạn giao thông

Nằm mơ thấy phân hên hay xui

8. Déjà vu và cấu trúc thần kinh

Trong một nghiên cứu khác, các nhà khoa học của Vương quốc Anh và Cộng hòa Czech và khám phá ra mối liên kết giữa các cấu trúc trong não bộ và hiện tượng Deja vu. Điều này đã giúp củng cố thêm nguồn gốc thần kinh của hiện tượng này.

Theo báo cáo đăng trên Tập san Cortex, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra các cấu trúc nhỏ trong thùy thái dương, nơi hồi ức và trí nhớ bắt nguồn. Theo đó, người từng gặp phải Deja vu sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với người chưa từng có trải nghiệm. Càng nhiều lần trải nghiệm việc nằm mơ thấy tương lai thì cấu trúc này càng sẽ nhỏ hơn và ngược lại.

“Có khoảng 130 người khỏe mạnh được kiểm tra cấu trúc não bằng việc cộng hưởng từ và phương pháp phân tích hình thái học của mỗi vùng não. Những kết quả được so sánh giữa người từng trải qua Deja vu và người chưa gặp phải hiện tượng này”, người đứng đầu nghiên cứu là chuyên gia Milan Brazdil cho biết.

Cấu trúc thần kinh cơ thể người
Cấu trúc thần kinh cơ thể người

Theo ông, hiện tượng Deja vu có liên kết mật thiết với chức năng của cơ cấu thần kinh. Đây có thể là một “lỗi nhỏ trong hệ thống”, được tạo nên do sự kích động cao của vùng hồi hải mã. Nó chính là hiệu ứng của sự thay đổi tại vùng não nhạy cảm nhất, thường xuất hiện khi hệ thần kinh đang trong quá trình phát triển.

Ngoài những nghiên cứu kể trên, Deja vu còn được giải thích bằng nhiều giả thiết khác nhau. Ví dụ như thuyết phân chia nhận thức, khiến những điều xung quanh cuộc sống sẽ đi vào tiềm thức một cách tự nhiên khi bạn đang tập trung rồi bị sao nhãng.

Hay thuyết biểu tượng, với lập luận rằng bạn có khả năng tái tạo lại những hình ảnh từ các mảnh vụn ký ức trong quá khứ. Hay thậm chí là sự thất bại của trí nhớ trong việc cố nhớ một trải nghiệm tương tự đã xảy ra trong quá khứ, khiến nó không thể nào tìm được ký ức phù hợp để lý giải cho cảm giác tưởng chừng đã trải qua… Song trên thực tế, giới khoa học vẫn còn cần rất nhiều thời gian để giải mã một cách thỏa đáng hiện tượng kỳ bí này.

Việc nắm được hiện tượng mơ thấy tương lai gọi là gì và tìm hiểu chi tiết về chúng có thể giúp bạn bớt lo âu, sợ hãi hơn. Tuy nhiên, nếu tần suất xảy ra quá nhiều gây ảo giác, có thể đây là dấu hiệu bệnh lý cần được bác sĩ thăm khám trực tiếp.

Khuyến cáo: Đây chỉ là bài viết được chúng tôi tổng hợp, tham khảo từ nhiều nguồn nhằm mục đích giải trí, khuyến cáo không làm theo, đánh gì là hành vi nhà nước cấm chúng tôi chỉ chia sẻ về góc nhìn may mắn của mình. Mọi hình thức đều là vi phạm pháp luật.

Xem thêm tổng hợp sổ mơ của chúng tôi:

mơ thấy cá nằm mơ thấy rắn mơ thấy mèo nằm mơ thấy rất nhiều tiền mơ thấy quan hệ với người yêu
nằm mơ mình có bầu tại sao liên tục mơ thấy người yêu cũ nằm mơ thấy nước sông nằm mơ thấy máu đỏ nằm mơ bế đứa trẻ con
nằm mơ thấy ma số mấy mơ thấy xác chết nằm mơ thấy đám cưới người thân mơ cãi nhau với mẹ nằm mơ thấy cãi nhau với người thân
nằm mơ thấy trâu nằm mơ thấy người ta đưa tiền nằm mơ thấy phân hên hay xui mơ thấy ốc nằm mơ thấy cháy nhà
mơ thấy đi chùa gặp tượng phật nằm mơ thấy chấy trên đầu của mình mơ thấy con gà mơ thấy rụng răng mơ thấy trộm vào nhà
mơ thấy tai nạn giao thông nằm mơ thấy có bầu là hên hay xui nằm mơ thấy đánh nhau với người lạ nằm mơ thấy phật xuất hiện trên bầu trời mơ nói chuyện với người đã chết
mơ thấy trứng gà vỡ mơ thấy đi tìm dép mơ thấy uống rượu nằm mơ thấy người ta cho gạo mơ thấy đi thuyền trên cạn
nằm mơ thấy nước tràn vào thuyền mơ thấy đuối nước mơ thấy sư tử mơ thấy côn trùng mơ thấy nhà
nằm mơ thấy hái trái cây chín ăn mơ thấy leo cầu thang mơ thấy sinh em bé mơ thấy bò vàng nằm mơ thấy ruộng lúa xanh
ngủ mơ thấy bạn cũ lâu ngày không gặp nằm mơ thấy chuồng heo mơ thấy bàn thờ mơ thấy em trai đã chết hiện về mơ thấy hàm răng
nằm mơ thấy mua cá mơ thấy ngựa mơ khóc nằm mơ bị chó cắn nằm mơ thấy mình khóc
mơ thấy rồng trắng mơ thấy bàn thờ và bát hương mơ thấy đào mộ mơ thấy chiếc nhẫn nếu mơ thấy người mình
mơ thấy mẹ cho tiền Mơ thấy trẻ con mơ rụng răng mơ mất xe máy mơ thấy cá sấu
mơ thấy vàng mơ người chết sống lại nằm mơ thấy rắn hổ mang mơ thấy áo lót phụ nữ nằm mơ thấy chồng cũ
nằm mơ vợ chồng cãi nhau mơ bị đi tù mơ thấy rắn mơ thấy ma mơ thấy trứng
mơ thấy mèo nằm mơ thấy tiền mơ thấy người chết mơ thấy chó mơ thấy quan tài
mơ cháy nhà nằm mơ thấy quần áo cũ nằm mơ thấy bị rượt đuổi mơ bị công an bắt mơ thấy cá chép
mơ thấy tôm mơ thấy nước ngập Mơ thấy đỉa mơ thấy hổ mơ đi học
Bài viết liên quan
Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít: Đứa trẻ dự dự báo tương lai cho gia chủ

Nằm mơ thấy con nít là hiện tượng rất thường xuyên xảy ra với nhiều người. Mỗi một giấc mơ đều sẽ mang đến những ý nghĩa và thông điệp riêng cần được giải mã kỹ lưỡng. Cùng các chuyên gia của job3s.vn luận giải chi tiết thông điệp đó là gì, lành hay dữ.
Xem thêm »
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Dấu hiệu sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào

Bướm xám bay vào nhà là điềm gì? Nhìn chung, hiện tượng này là dấu hiệu cho thấy chủ nhà được quý nhân phù trợ, công việc thuận lợi và suôn sẻ. Bên cạnh đó, những khó khăn về tài chính cũng dễ dàng được tháo gỡ. Ngoài bướm xám, hiện tượng bướm bay vào nhà nói chung cũng mang đến những điềm báo khác nhau.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat