Học kinh tế ra làm gì? Lương bao nhiêu? Học kinh tế có dễ xin việc không?

Đóng góp bởi:   CEO Tony Vũ
Thứ Năm, 21/03/2024 09:43:00 +07:00
Học kinh tế ra làm gì luôn là nỗi băn khoăn của nhiều sinh viên sau khi mới ra trường. Nhìn chung, với sự phát triển như vũ bão của các doanh nghiệp cũng như nhiều công ty Start - up ra đời thì người học kinh tế có rất nhiều cơ hội việc làm với mức lương đãi ngộ tương đối cao.

1. Học kinh tế ra làm gì?

Trước khi tìm hiểu học kinh tế ra làm gì, bạn cần phải hiểu đúng bản chất của ngành học này. Ngành kinh tế được xếp vào phân ngành khoa học xã hội, chuyên nhìn nhận, đánh giá và phân tích về mối liên hệ giữa thành phần kinh tế trong nền kinh tế tổng thể của xã hội. Ngành học này còn tập trung nghiên cứu về bản chấn của thành phần kinh tế, sản xuất và phân phối hàng hoá cũng như cách quản lý tài nguyên hiệu quả.

Học kinh tế ra làm gì? Dưới đây là một số các nhóm việc làm tiêu biểu ngành kinh tế mà các bạn có thể tham khảo:

Chuyên ngành

Mô tả công việc

Vị trí tuyển dụng

Tài chính - Ngân hàng

Làm những công việc liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính thông qua ngân hàng.

- Chuyên viên Thẩm định - Chuyên viên hỗ trợ tín dụng

- Trưởng/Phó phòng giao dịch

- Tổ trưởng Tổ Thẩm định,...

Nghiên cứu, phân tích thị trường

- Khảo sát, thu thập, phân tích thông tin và dữ liệu liên quan đến khách hàng và thị trường.

- Báo cáo thị trường

- Làm việc với đối tác

- Cập nhật xu hướng thị trường

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Kinh doanh

- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

- Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

- Đàm phán, chốt hợp đồng

- Chăm sóc khách hàng

- Nhân viên kinh doanh

- Chuyên viên kinh doanh

Kiểm toán, kế toán

- Kế toán: Thực hiện công việc thu thập, xử lý và cung cấp thông tin về tài sản.

- Kiểm toán: Kiểm tra và xác nhận độ chính xác, tính trung thực của những số liệu đã được tổng hợp. Nhờ đó mà bao quát được hoạt động tài chính của doanh nghiệp.

- Giám đốc tài chính

- Chuyên viên phân tích tài chính

- Chuyên viên kế toán, kiểm toán nhà nước,...

Marketing

Tổng hợp tất cả các hoạt động có mục tiêu hướng đến khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu và mong muốn thực tế của khách hàng, thông qua hoạt động tiếp thị sản phẩm hay phát triển thương hiệu.

- Copywriter

- Designer

- Account Manager

- Nghiên cứu thị trường

- Tổ chức sự kiện

- Truyền thông

- Báo chí,...

Xuất nhập khẩu

Đây là lĩnh vực kinh doanh hàng hoá tại nhiều thị trường khác nhau. Từ việc nhập khẩu hoặc xuất khẩu một mặt hàng nào đó.

- Nhân viên mua hàng (Purchasing Officer)

- Nhân viên thanh toán Quốc tế

- Nhân viên đại diện của các tập đoàn đa quốc gia

Nghiên cứu, giảng dạy

Tham gia vào công tác nghiên cứu, giảng dạy và phân tích dữ liệu, thực trạng, xu hướng phát triển kinh tế.

Giảng viên tại các trường Cao đẳng, Đại học

2. Các ngành kinh tế hot nhất hiện nay

Ngành kinh tế đào tạo nhân lực có kiến thức chuyên môn sâu rộng về lĩnh vực kinh tế. Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học có thể ứng tuyển vào làm việc tại các cơ quan nhà nước hoặc trong các doanh nghiệp Việt Nam hay nước ngoài. Nếu bạn đang thắc mắc học kinh tế ra làm gì thì dưới đây là các ngành kinh tế HOT nhất hiện nay.

2.1. Luật kinh tế

Học kinh tế ra làm gì? Nếu bạn yêu thích luật có thể tham khảo ngành Luật kinh tế. Đây là ngành có sự cạnh tranh cao trong những năm tuyển sinh đại học vừa qua do nhu cầu tuyển dụng cao nguồn nhân lực là các cử nhân kinh tế luật.

Luật kinh tế đòi hỏi sinh viên phải học tập, nghiên cứu và rèn luyện chuyên sâu về pháp luật, thực tiễn pháp lý và vấn đề pháp luật trong hoạt động kinh doanh. Từ đó, cử nhân luật có thể ứng dụng các kiến thức đã được học để xử lý những vấn đề liên quan đến pháp lý của doanh nghiệp.

học kinh tế ra làm gì
Luật kinh tế là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay

2.2. Quản trị kinh doanh

Nếu bạn đam mê kinh doanh và đang thắc mắc học kinh tế ra làm gì thì hãy thử sức mình trong lĩnh vực quản trị kinh doanh. Ngành quản trị kinh doanh đã có mặt tại chương trình đào tạo của nhiều trường Cao đẳng, Đại học về kinh tế. Khi lựa chọn ngành học này, các bạn sinh viên sẽ được học hỏi và nghiên cứu kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực kinh tế nói chung và các vấn đề trong hoạt động doanh nghiệp nói riêng.

Ngành quản trị kinh doanh có nhiệm vụ đào tạo nhân lực cung ứng cho thị trường lao động các cá nhân giải quyết những vấn đề xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp.

Cơ hội việc làm dành cho các bạn sinh viên theo học ngành quản trị kinh doanh khá rộng mở, bởi hiện nay bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có nhu cầu tuyển dụng vị trí có kiến thức trong lĩnh vực quản trị kinh doanh.

Cử nhân tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có thể đảm nhiệm nhiều chức vụ khác nhau từ nhân viên kinh doanh, chuyên viên tài chính đến những người có chức vụ cao hơn là nhà hoạch định chiến lược cho doanh nghiệp.

2.3. Kinh doanh quốc tế

Sinh viên học ngành Kinh doanh quốc tế sẽ được truyền đạt toàn bộ kiến thức về hoạt động trao đổi, giao dịch thương mại giữa các quốc gia. Đó có thể là lĩnh vực chuyển giao hàng hóa, công nghệ, dịch vụ hoặc tài nguyên trên thị trường quốc tế.

2.4. Ngân hàng

Học kinh tế ra làm gì? Ngân hàng đang là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn hiện nay. Ngành Ngân hàng bao gồm các hoạt động giao dịch tiền tệ và hoạt động kinh doanh thương mại qua ngân hàng.

Sinh viên theo học ngành này sẽ được trau dồi khả năng phân tích tài chính, đầu tư trên thị trường vốn, tiền tệ. Chương trình học cũng sẽ đem đến khả năng thực hiện các nghiệp vụ trong hoạt động của ngân hàng thương mại cho sinh viên. Người học cũng được trau dồi kiến thức nhằm tạo ra khả năng quyết định tài chính, tiền tệ và ứng biến khi có rủi ro liên quan đến các vấn đề kể trên.

>>> Xem thêm: Nghiệp Vụ Ngân Hàng Là Gì? Các Nghiệp Vụ Ngân Hàng Quan Trọng

2.5. Tài chính

Những kiến thức kinh tế học sẽ giúp bạn hiểu về các nguyên tắc tài chính, quản lý rủi ro và đánh giá dự án. Dựa trên các kiến thức và kinh nghiệm thực tế, bạn sẽ tư vấn cho cá nhân và doanh nghiệp về vấn đề đầu tư, quản lý tài chính và phân tích rủi ro.

Sinh viên học ngành Tài chính ra có thể làm trong các công ty tư vấn tài chính, công ty quản lý tài sản, hoặc tổ chức tài chính. Công việc bao gồm: Tư vấn đầu tư, quản lý danh mục đầu tư, phân tích tài chính và quản lý rủi ro.

2.6. Học kinh tế ra làm gì - Kế toán

Vai trò của người làm kế toán là theo dõi dòng tiền thông qua việc thống kê, phân tích những khoản thu - chi và lập báo cáo tài chính. Đối với nhóm ngành kinh tế này đòi hỏi người học phải rèn luyện kỹ năng tổng hợp, xử lý số liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

những ngành kinh tế hot hiện nay
Kế toán là ngành nghề phổ biến có nhu cầu tuyển dụng cao tại các doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Accountant Là Gì? Công Việc Và Mức Lương Của Accountant

3. Học kinh tế lương bao nhiêu?

Học kinh tế ra làm gì và mức lương như thế nào chắc chắn là điều quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Mức lương trong ngành Kinh tế sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành, vị trí công việc, kinh nghiệm và môi trường cạnh tranh:

  • Chuyên ngành Kinh tế: Các chuyên ngành Kinh tế khác nhau có mức lương khác nhau, nhu cầu nhân lực cao, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao thường có mức lương cao hơn.

  • Vị trí công việc: Các vị trí công việc khác nhau sẽ có mức lương khác nhau. Vị trí quản lý, lãnh đạo thường có mức lương cao hơn các vị trí nhân viên.

  • Kinh nghiệm làm việc: Kinh nghiệm làm việc càng nhiều thì mức lương càng cao.

  • Sự cạnh tranh: Những lĩnh vực có sự cạnh tranh cao thường có mức lương cao hơn.

học kinh tế ra trường lương bao nhiêu
Mỗi vị trí công việc thuộc ngành kinh tế sẽ có mức lương khác nhau

Hiện nay, mức lương trung bình của từng vị trí nhân viên thuộc các nghề phổ biến như sau:

Vị trí công việc

Mức lương trung bình (VND/tháng)

Nhân viên kinh doanh

10.000.000 - 35.000.000

Nhân viên Telesales

9.000.000 - 30.000.000

Chuyên viên tư vấn tài chính

11.000.000 - 30.000.000

Chuyên viên phân tích dữ liệu

15.000.000 - 35.000.000

Giao dịch viên

8.000.000 - 25.000.000

Nhân viên kế toán

15.000.000 - 25.000.000

Kế toán trưởng

30.000.000 - 50.000.000

Chuyên gia kinh tế

30.000.000 - 50.000.000

Chuyên viên xuất nhập khẩu

20.000.000 - 30.000.000

Nhân viên kinh doanh quốc tế

15.000.000 - 25.000.000

Quản lý cấp trung

25.000.000 - 35.000.000

Quản lý cấp cao

35.000.000 - 60.000.000

Về vấn đề đãi ngộ, mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có quy định riêng. Một số đãi ngộ hấp dẫn phải kể đến như: Du lịch nghỉ dưỡng hàng năm, tham gia những khóa học đào tạo nâng cao,...

4. Học kinh tế có dễ xin việc không?

Học kinh tế ra làm gì? Có dễ xin việc không là thắc mắc của nhiều bạn trẻ hiện nay. Kinh tế là ngành rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Vì vậy, cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành này rất lớn. Học ngành kinh tế mang lại rất nhiều lợi ích như: Gia tăng cơ hội nghề nghiệp, tạo mối quan hệ, đóng góp vào quá trình phát triển của quốc gia,... Cơ hội việc làm trong ngành này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới, cụ thể là nhu cầu nhân lực trong giai đoạn 2022 - 2025 tăng trưởng ở mức 7.2%. Điều này là do sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu và hội nhập kinh tế quốc tế.

Tóm lại, ngành Kinh tế có cơ hội việc làm rộng mở, do nhu cầu nhân lực cao trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để có thể xin việc dễ dàng, sinh viên cần phải trang bị cho mình các kiến thức và kỹ năng nhất định.

Dưới đây là một số phương pháp hỗ trợ sinh viên ngành kinh tế dễ xin việc làm hơn:

  • Tham gia hoạt động ngoại khoá: Đây là cơ hội để sinh viên trau dồi kiến thức và kỹ năng. Đồng thời, tạo dựng mối quan hệ với các nhà tuyển dụng.

  • Học ngoại ngữ: Đây là yếu tố quan trọng trong ngành Kinh tế. Sinh viên nên học ngoại ngữ từ sớm để có thể giao tiếp hiệu quả với những đối tác và khách hàng nước ngoài.

  • Tham gia các chương trình thực tập và làm việc nước ngoài: Đây là cơ hội để sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế và tích lũy thêm kinh nghiệm.

học kinh tế có dễ xin việc không
Học ngành kinh tế có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở

5. Con gái nên học ngành kinh tế nào?

Học kinh tế ra làm gì? Con gái nên học ngành kinh tế nào? Dưới đây là những lĩnh vực mà chị phái nữ cần đặc biệt cân nhắc:

Quản trị kinh doanh: Với vai trò tập trung vào việc lãnh đạo, ứng dụng chiến lược và giám sát hoạt động hàng ngày, lĩnh vực này cung cấp cho con gái đa dạng những cơ hội và khả năng tạo ra sự thay đổi tích cực. Ưu điểm của phái nữ là có khả năng đa nhiệm và quản lý thời gian hiệu quả, điều này giúp họ phát triển trong lĩnh vực này.

Kinh tế quốc tế: Đây là lĩnh vực đòi hỏi sự hiểu biết về kinh tế toàn cầu và tương tác với nhiều văn hoá khác nhau. Phái nữ có khả năng tương tác và thích khám phá, điều này càng trở nên quan trọng trong môi trường kinh doanh đa văn hoá và đa quốc gia.

Marketing: Con gái học kinh tế ra làm gì? Bạn có thể thử sức trong môi trường Agency, bộ phận marketing. Trong thị trường kinh doanh cạnh tranh, marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xác định nhu cầu của khách hàng và tạo ra sự kết nối giữa sản phẩm/dịch vụ và thị trường tiềm năng. Phái nữ thường có khả năng tốt trong việc xây dựng các mối quan hệ và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Sự nhạy bén trong việc phân tích dữ liệu và đọc hiểu xu hướng thị trường giúp họ điều chỉnh chiến lược marketing một cách linh hoạt.

con gái nên học ngành kinh tế nào
Hiện nay, có rất nhiều ngành học kinh tế phù hợp với phái nữ

>>> Xem thêm: Content Marketing Là Gì? Cách Tăng Thu Nhập Nghề Content Marketing

Kế toán: Học kinh tế ra làm gì, đặc biệt là con gái? Nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc kế toán bởi tính ổn định và mức lương hấp dẫn. Kế toán là trụ cột của mọi tổ chức kinh doanh, giúp kiểm soát tài chính và định hình chiến lược tài chính. Phái nữ thường có sự tỉ mỉ, cẩn trọng và khả năng phân tích. Các chuyên gia kế toán xuất sắc không chỉ là người kiểm soát số liệu tài chính mà còn đóng góp vào quá trình đưa ra quyết định kinh doanh.

Luật kinh tế: Đây là lĩnh vực kết hợp giữa pháp luật và kiến thức kinh tế, đặc biệt tập trung vào các vấn đề liên quan đến thương mại và doanh nghiệp. Nếu bạn có niềm đam mê với pháp luật và quyền lợi công bằng có thể tìm thấy cơ hội phát triển trong Luật kinh tế. Khả năng nắm bắt nhanh chóng những quy định pháp luật phức tạp và khả năng giải quyết tranh chấp kinh doanh là yếu tố quan trọng để thành công trong lĩnh vực này. Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi con gái học kinh tế ra làm gì rồi đúng không nào?

6. Ngành kinh tế học trường nào?

Cùng với thắc mắc “Học kinh tế ra làm gì” thì việc chọn trường nào để học cũng tương đối khó khăn do hiện nay có quá nhiều sự lựa chọn. Hãy cùng job3s tìm hiểu danh sách các trường có đào tạo kinh tế học trên cả nước:

Khu vực miền Bắc

Khu vực miền Trung

Khu vực miền Nam

- Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

- Học viện Báo chí và Tuyên truyền

- Học viện Chính sách và Phát triển

- Học viện Tài chính

- Đại học Kinh tế Quốc dân

- Đại học Ngoại thương

- Đại học Thương mại

- Học viện Nông nghiệp Việt Nam

- Học viện Tài chính

- Đại học Lao động Xã hội

- Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh - Đại học Thái Nguyên

- Đại học Hải Dương

- Đại học Hồng Đức

- Đại học Nông lâm Bắc Giang

- Đại học Thái Bình

- Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên

- Đại học Vinh

- Đại học Kinh tế Nghệ An

- Đại học Kinh tế - Đại học Huế

- Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

- Đại học Nha Trang

- Đại học Tây Nguyên

- Đại học Quang Trung

- Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM)

- Đại học Kinh tế TP.HCM

- Đại học Ngoại thương - Cơ sở phía Nam

- Đại học Mở TP.HCM

- Đại học Nông Lâm TP.HCM

- Đại học Cần Thơ

- Đại học Tiền Giang

- Đại học Trà Vinh

- Đại học Dân lập Lạc Hồng

Việc lựa chọn trường đại học ngành kinh tế là quyết định quan trọng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những trường đại học nổi tiếng, có chất lượng đào tạo tốt trong lĩnh vực kinh tế:
  • Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

  • Đại học Kinh tế Quốc dân

  • Đại học Ngoại thương

  • Đại học Kinh tế TP.HCM

  • Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP.HCM

Chọn trường nào để học sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân, vị trí địa lý, khả năng tài chính và các yếu tố khác. Trước khi chọn trường, bạn nên tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, cơ hội nghiên cứu, cơ hội việc làm sau khi ra trường để có sự lựa chọn phù hợp.

Trên đây là toàn bộ các thông tin hữu ích giúp bạn giải đáp cho câu hỏi học kinh tế ra làm gì, mức lương như thế nào, có những trường đại học nào đào tạo ngành kinh tế,... Bằng cách chuẩn bị cho mình một hành trang kiến thức và kỹ năng cần thiết, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu chinh phục các công việc tốt trong ngành này với mức lương và chế độ như mong đợi.

Các ngành nghề phổ biến
Báo chí - Truyền hình Môi trường - Xử lý chất thải
Bảo hiểm Mỹ phẩm - Thời trang - Trang sức
Bảo vệ Ngân hàng
Biên - Phiên dịch Nghệ thuật - Điện ảnh
Bưu chính viễn thông Nhân sự
Chăm sóc khách hàng Nhân viên kinh doanh
Cơ khí - Chế tạo Nhập liệu
Kế toán - Kiểm toán Nông - Lâm - Ngư - Nghiệp
Khách sạn - Nhà hàng Ô tô - Xe máy
Công chức - Viên chức Phát triển thị trường
Dầu khí - Địa chất Phục vụ - Tạp vụ - Giúp việc
Dệt may - Da giày Quan hệ đối ngoại
Dịch vụ Quản lý điều hành
Du lịch Quản trị kinh doanh
Freelancer Sinh viên làm thêm
Giáo dục - Đào tạo Sinh viên mới tốt nghiệp
Giao thông vận tải Thẩm định - Quản lý chất lượng
Hành chính - Văn phòng Thể dục - Thể thao
Hóa học - Sinh học Thiết kế - Mỹ thuật
In ấn - Xuất bản Thiết kế web
IT Phần cứng - mạng Thư ký - Trợ lý
IT phần mềm Thực phẩm - Đồ uống
KD Bất Động Sản Thương mại điện tử
Khu công nghiệp Tư vấn
Kiến Trúc - TK Nội Thất Vận hành sản xuất
Kỹ thuật Vận tải - Lái xe
Kỹ thuật ứng dụng Vật tư - Thiết bị
Làm bán thời gian Việc làm bán hàng
Làm đẹp - Spa Việc làm thêm tại nhà
Lao động phổ thông Xây dựng
Luật - Pháp lý Xuất - Nhập khẩu
Marketing - PR Y tế - Dược
Điện - Điện tử

Danh sách việc làm, tuyển dụng các tỉnh thành
Việc làm Hưng Yên Việc làm An Giang
Việc làm Khánh Hòa Việc làm Bà Rịa – Vũng Tàu
Việc làm Kiên Giang Việc làm Bắc Giang
Việc làm Kon Tum Việc làm Bạc Liêu
Việc làm Lai Châu Việc làm Bắc Ninh
Việc làm Lâm Đồng Việc làm Bắc Kạn
Việc làm Lạng Sơn Việc làm Bến Tre
Việc làm Lào Cai Việc làm Bình Định
Việc làm Long An Việc làm Bình Dương
Việc làm Nam Định Việc làm Bình Phước
Việc làm Nghệ An Việc làm Bình Thuận
Việc làm Ninh Bình Việc làm Cà Mau
Việc làm Ninh Thuận Việc làm Cần Thơ
Việc làm Phú Thọ Việc làm Cao Bằng
Việc làm Phú Yên Việc làm Đà Nẵng
Việc làm Quảng Bình Việc làm Đắk Lắk
Việc làm Quảng Nam Việc làm Đắk Nông
Việc làm Quảng Ngãi Việc làm Điện Biên
Việc làm Quảng Ninh Việc làm Đồng Nai
Việc làm Quảng Trị Việc làm Đồng Tháp
Việc làm Sóc Trăng Việc làm Gia Lai
Việc làm Sơn La Việc làm Hà Giang
Việc làm Tây Ninh Việc làm Hà Nam
Việc làm Thái Bình Việc làm Hà Nội
Việc làm Thái Nguyên Việc làm Hà Tĩnh
Việc làm Thanh Hóa Việc làm Hải Dương
Việc làm Thừa Thiên Huế Việc làm Hải Phòng
Việc làm Tiền Giang Việc làm Hậu Giang
Việc làm TP Hồ Chí Minh Việc làm Hòa Bình
Việc làm Trà Vinh Việc làm Vĩnh Long
Việc làm Tuyên Quang Việc làm Vĩnh Phúc
Việc làm Yên Bái
Bài viết liên quan
Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Cách viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn được lòng người bản xứ

Việc viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn hay, chỉn chu sẽ giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người bản xứ. Bạn có thể bắt đầu với những lời chào quen thuộc, sau đó giới thiệu cụ thể về ngành học, sở thích,... Hãy tham khảo các gợi ý dưới đây để có thể chuẩn bị một đoạn văn giới thiệu thật hoàn hảo.
Xem thêm »
Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định

Rất nhiều người đang tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ lương cao, ổn định. Ngày nay, công việc tạp vụ dần trở nên phổ biến và thu hút sự quan tâm đặc biệt của chị em phụ nữ. Bởi lẽ nhu cầu tuyển dụng công việc này trên thị trường khá cao, đồng thời đây là công việc mang tính linh hoạt, đặc biệt giúp họ ổn định về tài chính. Bạn có nhu cầu tìm việc làm ở quận 12 làm tạp vụ thì nhất định tham khảo những thông tin dưới đây trước khi nộp đơn.
Xem thêm »
5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 nhanh chóng hiệu quả

Gợi ý 5 cách giúp bạn tìm việc làm quận 12 dễ dàng hơn. Trong bối cảnh dân số TPHCM đang tăng nhanh, lượng người đổ về các quận trung tâm ngày một nhiều khiến các khu vực này rơi vào tình trạng quá tải. Điều này tạo cơ hội cho các quận huyện ven thành phố có cơ hội phát triển. Điển hình là lực lượng lao động đổ về quận 12 ngày một gia tăng. Vì thế, việc làm quận 12 trở nên đa dạng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dân.
Xem thêm »
Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Top 7 việc làm bao ăn ở không cần bằng cấp với mức thu nhập hấp dẫn

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế và xã hội, nhu cầu tìm việc làm bao ăn ở ngày càng gia tăng mạnh mẽ. Vậy có những công việc nào bao ăn ở phổ biến hiện nay? Mức lương nhận được là bao nhiêu? Tìm việc làm này cần lưu ý gì? Dưới đây, job3s sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc trên, mời bạn cùng tham khảo.
Xem thêm »
Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Gợi ý 6 việc làm thêm chân tay tại nhà thu nhập hấp dẫn không cần bằng cấp

Thị trường việc làm ngày càng phát triển, có nhiều công việc, sự lựa chọn cho người lao động. Trong đó việc làm thêm chân tay tại nhà trở thành xu hướng, giúp bạn tăng thêm thu nhập một cách dễ dàng. Mời bạn cùng job3s khám phá các công việc làm thêm tại nhà để có lựa chọn phù hợp cho bản thân.
Xem thêm »
Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Những cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo chính đáng các sếp khó lòng từ chối

Cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo nhất như thế nào? Trong suốt thời gian làm việc, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những việc cá nhân cần phải nghỉ 1-2 ngày để giải quyết. Mặc dù chỉ nghỉ trong thời gian ngắn nhưng đôi khi sự vắng mặt của bạn sẽ ảnh hưởng đến công việc hay kế hoạch của phòng ban, khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách xin nghỉ việc 1 ngày khéo léo thì mọi thứ sẽ ổn thỏa.
Xem thêm »
Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Mức lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam bao nhiêu?

Lương của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông tại Việt Nam là bao nhiêu? Ngành kỹ thuật điện tử viễn thông luôn được đánh giá là một ngành nghề có tiềm năng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, thu hút đông đảo thí sinh theo học. Mức lương là một trong những yếu tố quan trọng thu hút người lao động lựa chọn ngành nghề này. Vậy, thu nhập của ngành này hiện nay là bao nhiêu? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Xem thêm »
Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Tìm hiểu quy định mới nhất

Bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Bảo hiểm thất nghiệp là chế độ an sinh xã hội quan trọng, giúp người lao động có thu nhập khi mất việc làm do nguyên nhân khách quan. Việc hiểu rõ cách tính và quy định mới nhất về bảo hiểm thất nghiệp là vô cùng cần thiết để đảm bảo quyền lợi chính đáng của bản thân. Vậy bảo hiểm thất nghiệp được tính như thế nào? Điều kiện và những quy định mới nhất hiện nay về hưởng bảo hiểm thất nghiệp. Xem ngay bài viết dưới đây của job3s để biết thêm thông tin chi tiết.
Xem thêm »
Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Top những ngành dễ xin việc hiện nay

Học lực khá nên chọn ngành nào khối D? Bước vào kỳ thi THPT Quốc gia, các thí sinh khối D hẳn đang băn khoăn lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và cơ hội nghề nghiệp sau này. Dưới đây, job3s sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc học lực khá nên chọn ngành nào khối D cùng với gợi ý về những ngành dễ xin việc sau khi tốt nghiệp. Từ đó hỗ trợ các bạn đưa ra quyết định sáng suốt cho con đường học tập và sự nghiệp tương lai của mình.
Xem thêm »
Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn theo bộ luật lao động mới nhất

Mẫu hợp đồng lao động không xác định thời hạn khác gì so với các hợp đồng lao động khác? Khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng thì phải làm như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat