Ngày 1 tháng 6 là ngày gì? Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của ngày 1 tháng 6

Đóng góp bởi:   Harry Quang
Thứ Sáu, 13/10/2023 17:35:00 +07:00
Ngày 1 tháng 6 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 ra sao? Đây là một ngày lễ rất đặc biệt được nhiều gia đình có con nhỏ hân hoan chào đón. Nếu biết vì sao ngày 1 tháng 6 xuất hiện, chắc chắn bạn sẽ càng thêm trân trọng ngày lễ này và tận dụng thời gian để ở bên gia đình.

1. Nguồn gốc của ngày 1 tháng 6 là ngày gì?

Ngày 1 tháng 6 hằng năm là Ngày Thiếu nhi, hay còn có cách gọi khác là Tết Thiếu nhi. Đối với các bé nhỏ, đây là ngày lễ được đón chờ. Tựa như các dịp Tết cổ truyền hay Tết trung thu, các bé sẽ cùng gia đình đưa đi chơi và nhận được những món quà ý nghĩa.

Đây là một ngày lễ có nhiều niềm vui, tuy nhiên ít ai biết được rằng nó được bắt nguồn từ sự việc hết sức đau lòng. Ngày 1 tháng 6 là ngày gì được ra đời để tưởng nhớ tới hàng trăm sinh mạng trẻ em vô tội đã bị phát xít Đức tàn phá năm 1949.

Ngày 1 tháng 6 là ngày gì: Ngày Quốc tế Thiếu nhi chính thức diễn ra vào ngày 1/6
Ngày 1 tháng 6 là ngày gì: Ngày Quốc tế Thiếu nhi chính thức diễn ra vào ngày 1/6

2. Ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 đối với xã hội

Ngày Quốc tế Thiếu nhi không chỉ mang giá trị đối với trẻ em mà còn đóng góp ý nghĩa to lớn với nhóm người trưởng thành. Đây là thời điểm để thể hiện rằng mọi trẻ em ở trên toàn cầu đều xứng đáng nhận được tình yêu thương và sự quan tâm của xã hội. Trẻ em là đối tượng cần được bảo vệ, giáo dục phát triển toàn diện.

Đối với nhóm người trưởng thành, ý nghĩa ngày 1 tháng 6 là ngày gì như là lời nhắc nhở về trách nhiệm cần được bảo vệ, nuôi dưỡng và giáo dục tốt hơn. Người trưởng thành cần đấu tranh hết mình để tránh khỏi những tệ nạn bạo hành, ấu dâm.

Ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 có ý nghĩa quan trọng đối với xã hội
Ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 có ý nghĩa quan trọng đối với xã hội

3. Các hoạt động thường tổ chức ngày 1 tháng 6

Vì ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 rất lớn nên đây là ngày lễ có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị mà các bậc phụ huynh có thể sắp xếp thời gian để trẻ em có trải nghiệm tuyệt vời. Trong đó, các hoạt động bổ ích như là:

  • Lựa chọn các món quà dành tặng các bé: Trẻ em vốn là đối tượng rất thích nhận được các món quà thích hợp theo tính cách của các bé.

  • Tham gia chương trình văn nghệ: Đây là hoạt động được tổ chức thường xuyên vào ngày 1 tháng 6 là ngày gì, phần lớn được diễn ra ở trường học. Bé có thể tham gia cùng bạn bè buổi diễn các tiết mục nhảy múa, ca hát, tiệc liên hoan ý nghĩa.

  • Tổ chức chuyến đi dã ngoại: Các em nhỏ thường thích đi chơi cùng gia đình ở nhiều nơi khác nhau. Các phụ huynh có thể coi đây là món quà mà ba mẹ có thể dành tặng cho các bé và gắn kết tình cảm gia đình sâu sắc hơn.

  • Cùng nấu những món ăn ngon: Ba mẹ có thể cho các bé cùng tham gia nấu trực tiếp các món ăn mà bé yêu thích. Hoạt động này không chỉ gắn kết tình cảm gia đình mà còn giúp các bé khám phá ra sở thích của bản thân.

Ba mẹ nên dành thời gian bên cạnh trẻ em vào ngày lễ
Ba mẹ nên dành thời gian bên cạnh trẻ em vào ngày lễ

Xem thêm: Một Năm Nhuận Có Bao Nhiêu Ngày? Hướng Dẫn Tính Năm Nhuận Chính Xác

4. Một số câu hỏi thường gặp về ngày 1 tháng 6 là gì?

Ngoài những nội dung lý giải như trên, sau đây chúng tôi sẽ giải đáp đến đọc giả các thắc mắc hay gặp nhất về ngày 1 tháng 6 là ngày gì:

4.1. Độ tuổi Thiếu nhi là bao nhiêu?

Thiếu nhi là khái niệm được sử dụng dành cho trẻ em nằm trong khung độ tuổi dưới 16 tuổi, tính theo tính đội tuổi tại Việt Nam. Tuy nhiên, ở quốc tế, thiếu nhi thường là thuật ngữ nói về các bé trong độ tuổi từ 5 - 14 tuổi.

Trẻ em trong độ tuổi 16 là lứa Thiếu nhi
Trẻ em trong độ tuổi 16 là lứa Thiếu nhi

4.2. Ngày 1 tháng 6 là ngày gì trên thế giới và Việt Nam?

Tại phần lớn khu vực châu Phi, Châu Âu, khu vực Trung Đông đều có ngày dành cho trẻ em, nhưng tổ chức vào các thời điểm khác nhau. Tại Úc, ngày trẻ em là ngày diễn ra vào thứ Tư hàng tuần trong tháng 10. Ở Ấn Độ, ngày 14/11 là ngày Trẻ em.

Tại Việt Nam, là quốc gia đầu tiên tại khu vực Châu Á là quốc gia thứ hai ở trên thế giới phê chuẩn các Công ước về Quyền trẻ em. Theo đó, ngày Quốc tế Thiếu nhi tại Việt Nam vào ngày 1/6/1950. Thời điểm này đang diễn ra cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Từ đó về sau, cứ mỗi dịp lễ này, thiếu nhi trên toàn quốc lại hân hoan đón chờ thư chúc mừng từ Bác Hồ.

Tham khảo: Tiết Lộ Cách Tính Số Chủ Đạo Trong Thần Số Học Đơn Giản

Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới phê chuẩn Quyền Trẻ em
Việt Nam là quốc gia thứ hai trên thế giới phê chuẩn Quyền Trẻ em

4.3. Ngày 1 tháng 6 là ngày gì có được nghỉ lễ không?

Ngày 1 tháng 6 là ngày gì tại Việt Nam không được liệt vào danh sách những ngày nghỉ lễ do Nhà nước đề ra. Mọi người vẫn sẽ đi làm việc bình thường và trẻ em vẫn đi học nếu không rơi vào cuối tuần.

Tại Việt Nam, ngày 1 tháng 6 là ngày gì không phải là ngày nghỉ
Tại Việt Nam, ngày 1 tháng 6 là ngày gì không phải là ngày nghỉ

Bài viết trên đây, job3s đã chia sẻ đến bạn về ý nghĩa của ngày 1 tháng 6 là ngày gì. Hy vọng rằng, những nội dung này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông điệp của ngày lễ này!

Xem thêm các ngày đặc biệt khác trong năm

Tháng 1

Tháng 2 Tháng 3 Tháng 4 Tháng 5 Tháng 6 Tháng 7
14/1 là ngày gì ngày 22 tháng 2 là ngày gì ngày 27/3 là ngày gì ngày 18/4 là ngày gì ngày 15/5 là ngày gì 19/6 là ngày gì 20/7 là ngày gì
mùng 3 tết là ngày gì ngày 5 tháng 2 là ngày gì 26/3 là ngày gì ngày 21/4 là ngày gì 5/5 là ngày gì 13/6 là ngày gì 24 tháng 7 là ngày gì
mùng 4 tết là ngày gì ngày 28/2 là ngày gì mùng 3 tháng 3 là ngày gì ngày 2/4 là ngày gì 21 tháng 6 là ngày gì
14 tháng 3 là ngày gì 29/4 là ngày gì 14/6 là ngày gì
ngày 14 tháng 3 là ngày gì 1 tháng 4 là ngày gì 13/6 là ngày gì
8.3 là ngày gì ngày 11/4 là ngày gì ngày 28 tháng 6 là ngày gì
ngày 10/3 là ngày gì 1 tháng 6 là ngày gì
31/3 là ngày gì
ngày 26/3 là ngày gì
Tháng 8 Tháng 9 Tháng 10 Tháng 11 Tháng 12 Ngày đặc biệt
18/8 là ngày gì 9/9 là ngày gì 28/10 là ngày gì ngày 7/11 là ngày gì 14/12 là ngày gì ngày thụ tử là ngày gì tết hàn thực là ngày gì
30/8 là ngày gì 23/9 là ngày gì 12/10 là ngày gì 18/11 là ngày gì 24 tháng 12 là ngày gì ngày giỗ còn gọi là ngày gì ngày vía là ngày gì
4/8 là ngày gì 26/10 là ngày gì 25 tháng 11 là ngày gì 27/12 là ngày gì ngày sát chủ là ngày gì ngày tam nương là ngày gì
12/8 là ngày gì 10/10 âm là ngày gì 20 tháng 11 là ngày gì 25/12 là ngày gì ngày trực phá là ngày gì ngày nguyệt kỵ là ngày gì
19/8 là ngày gì 25/10 là ngày gì 19 11 ngày gì 16/12 là ngày gì ngày hoàng đạo là ngày gì ngày rằm là ngày gì
19/8 là ngày gì rằm tháng 10 là ngày gì 10 tháng 11 là ngày gì 23/12 là ngày gì đông chí là ngày gì ngày tam nương là ngày gì
19/8 là ngày gì ngày 15 tháng 10 là ngày gì vesak là ngày gì
ngày đông chí la ngày gì
Bài viết liên quan
Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Tuổi Giáp Thân sinh năm 2004 mệnh gì, cung gì, tuổi con gì?

Sinh năm 2004 mệnh gì? Người sinh năm 2004 thuộc mệnh Thủy - Tuyền Trung Thủy, tức dòng nước mát lành chảy róc rách, tuổi Giáp Thân, cầm tinh con Khỉ. Nam, nữ sinh năm 2004 có tính cách hiền hòa, khá chăm chỉ và thông minh. Tuy vậy, cuộc sống của họ cũng gặp nhiều khó khăn và sóng gió.
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ: Tướng mạo vượng phu, công danh đỗ đạt chớ dại mà tẩy

Nốt ruồi ở lông mày trái nữ mang ý nghĩa gì khiến nhiều người cả nam cả nữ đều muốn có? Dù cuộc sống có trăm ngàn khó khăn, bạn cũng chớ dại tẩy bỏ nốt ruồi ở vị trí này dễ khiến tai ương liên tục kéo đến, bệnh tật lúc nào không hay.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi ở cuống tai: Biểu hiện của may mắn và phúc thọ

Theo phong thủy nốt ruồi ở cuống tai mang đến nhiều ý nghĩa về tài lộc và may mắn. Nhưng cũng có quan điểm cho rằng vị trí nốt ruồi này sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và mang đến điều không tốt. Vậy, ý nghĩa nốt ruồi vị trí cuống tai là gì, có nên tẩy không? Tất cả sẽ được giải mã chi tiết trong bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Giải mã ý nghĩa nốt ruồi trong lỗ tai - May mắn hay xui rủi?

Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu? Mỗi nốt ruồi đều mang 1 ý nghĩa riêng biệt trong tướng số, có nốt ruồi báo may mắn nhưng có nốt ruồi mang điềm báo xui xẻo. Nốt ruồi trong lỗ tai là tốt hay xấu, phản ánh thế nào về tính cách, sự nghiệp, cuộc sống của chúng ta? Cùng job3s tìm hiểu ý nghĩa về nốt ruồi ở vị trí trong lỗ tai qua bài viết sau.
Xem thêm »
Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta nằm ở đâu, ở Mũi Đôi hay Mũi Điện?

Điểm cực Đông trên đất liền nước ta được xác định là Mũi Đôi thuộc làng chài Đầm Môn (Vịnh Vân Phong), xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Thế nhưng, lại có nhiều ý kiến khác cho rằng nơi đón ánh mặt trời đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam chính là hải đăng Mũi Điện (hải đăng Đại Lãnh) tỉnh Phú Yên. Đâu mới là câu trả lời chính xác?
Xem thêm »
Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay nam nữ là tốt hay xấu? Có nên xoá không?

Nốt ruồi ở lòng bàn tay phản ánh được số mệnh, tính cách của người sở hữu. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của mỗi nốt ruồi còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của nó. Không phải cứ có nốt ruồi trong lòng bàn tay thì sẽ có vận mệnh thuận lợi, tài vận tốt. Mời bạn cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng vị trí nốt ruồi ở lòng bàn tay qua bài viết dưới đây.
Xem thêm »
Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ: 10 vị trí khai vận tuyệt đối không tẩy xóa

Xem tướng nốt ruồi trên mặt phụ nữ giúp dự đoán những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe và sự nghiệp. Theo nhân tướng học các vị trí nốt ruồi có thể cho biết phần nào về tính cách, vận mệnh, điềm lành - dữ có thể xảy đến trong cuộc đời.
Xem thêm »
Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Các hành tinh trong hệ mặt trời bao gồm Sao Thủy, Sao Kim, Trái Đất, Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Thiên Vương, Sao Hải Vương và hành tinh thứ 9 vừa mới được phát hiện năm 2016. Vậy có điểm gì thú vị về những hành tinh này? Hãy cùng các chuyên gia của job3s.vn tìm hiểu trong bài viết sau.
Xem thêm »
Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? 4/3 là cung Song Ngư hay Bạch Dương?

Sinh ngày 4/3 cung gì? Những người sinh 4/3 cung Song Ngư cực kỳ tốt bụng, thông minh và giàu tính sáng tạo. Đặc biệt, họ thích phiêu lưu và khám phá nhiều điều mới mẻ. Tuy nhiên, Song Ngư lại là người đa sầu đa cảm, dễ bị cảm xúc làm ảnh hưởng đến cuộc sống.
Xem thêm »
10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

10/11 cung gì? 10/11 là cung Bọ Cạp hay Nhân Mã?

Sinh ngày 10/11 cung gì? Những người sinh vào ngày 10/11 thuộc cung Bọ Cạp (hay còn gọi là Thiên Yết), được cai trị bởi sao Diêm Vương, họ mang trong mình trực giác nhạy bén và thu hút mọi người xung quanh. Giải mã bí ẩn về tính cách, tình yêu, sự nghiệp và những khía cạnh khác của Bọ Cạp tháng 11 dưới đây.
Xem thêm »

Mẫu CV hot theo ngành nghề

Back to top

Job3s có thể giúp gì cho bạn?
chat